Các bác đi tây rồi tầu... nhiều, luôn đưa các dẫn chứng về tính văn minh của các thành phố của họ, kêu gọi Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh áp dụng ngay, Quốc Hôi cần ủng hộ ngay sáng kiến của vị PGS TS nọ (chắc chắn không phải của ông ta rồi, vì cách đây hơn 4 năn HN đã áp dụng 1 chứng minh thư chỉ cho đăng ký 1 xe gắn máy điều ông ta làm là 1 dạng nhai lại khác thôi... Thất bại của biện pháp cụ thể này lại không phải là do ý thức của người mua xe máy mà là thất bại của một ý chí của nhà quản lý do biện pháp thực hiện không giải quyết được vấn đề đặt ra nên phải bỏ-không cần nói đến tính vi phạm Hiến pháp-pháp luật của biện pháp!)
Được nói nhiều nhất là ít xe máy (dù gần đây mật độ xe máy trong các thành phố ở Châu Âu đang tăng lên các dòng scotter kể cả Spacy, Dylan hay SH được Hải Quan xếp bảng mã thuế là loại xe nhập Châu Âu).
Bác nào có con số tính lại hộ em, em chỉ đưa 1 ví dụ nhỏ: Thành phố Leipzig, dân số khoảng 500.000 người, mật độ dân số nội thị (bên ấy nông thôn của họ rất thưa, chủ yếu họ sống tập trung ở các thành phố, thị trấn) khoảng 1.700 người/km2 (Số liệu năm 2009). Diện tích dành cho giao thông của họ là >35% theo tiêu chuẩn tối thiểu. Là 1 thành phố chỉ có đường tầu điện nổi không có tầu điện ngầm cho nên hàng ngày tắc đường được tòa thị chính thành phố coi là vấn nạn và mặc dù giao thông vẫn đang được ưu tiên nâng cấp nhưng khả năng khắc phục vẫn được họ coi ở trong tương lai rất xa, mặc dù về chất lượng đường của họ em cũng không cần bình luận...
Hà Nội mình dân số khoảng 6,5 triệu, mật độ dân số ở 1 quận trung bình là Quận Đống Đa với 35.431 người/km2 (mật độ dầy gấp 20 lần của họ, cũng số liệu năm 2009 như của Leipzig), diện tích dành cho giao thông <25% và giao thông dù được nói nhiều nhưng đang bị dùng bê tông chiến thêm do chặn làm giải phân cách, chặn ngã tư, đường bị đào bới... Em thấy những đám tắc đường của mình trông nhiều nhưng chưa thấy đám nào tính bằng vài km như ở Leizig em đã chứng kiến (thành phố sử dụng chủ yếu xe 4B và tầu điện nổi). Ở các ngã tư nhà mình, nếu phải dừng ở nhịp đèn đỏ thứ 2 đã thấy các bác 4B bóp còi inh ỏi rồi. Ở Leipzig thì nhiều hơn 5 nhịp đèn đường là điều bình thường với lái xe. Tất cả chắc sẽ được thấy khi mình thay được phần lớn xe máy bằng xe 4B!