Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Chưa thông nên vào thử tẹt mà cụ, nhưng cẩn thận trâu bò và người đi xe máy vẫn chạy ở trong nhá :))
hì, cháu chỉ giám tẹt thử khoảng 10km từ NB lên VP thôi, chứ chạy 100km gặp trâu bò đã khó sử lý rồi.
 

GL 470

Xe tải
Biển số
OF-81476
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
219
Động cơ
416,580 Mã lực
Nơi ở
Nơi giấu đầu hở đuôi
Theo ý kiến của em thì cứ đợi hết thời gian theo dõi lún và cho chạy 120 là ok, em chay 100 vẫn thấy chậm quá
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,645
Động cơ
330,817 Mã lực
Cụ mà chạy xe như ở nick thì 100 thấy tức chân lắm :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,648
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-duoc-chay-120-kmh-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-758459.tpo



Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo lên phương án cho xe dưới 9 chỗ chạy 120 km/h, xe lớn hơn chạy 100 km/h.

Trên tuyến cao tốc này có đoạn cao tốc 2 làn xe từ Yên Bái lên Lào Cai (Km123 – Km245) kiến nghị cần có quy trình khai thác đặc thù.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan nghiên cứu phân luồng một số loại phương tiện như: xe khách giường nằm và container đi lên đường cao tốc thay vì tuyến QL70 như hiện nay.
Quan điểm này hoàn toàn đúng và tách dần quan điểm quan liêu từ xưa để lại. Không những tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai mà cần triển khai thêm ở các cao tốc khác. Tăng tốc độ chỉ cần 5km/h thì giảm được rất nhiều thời gian đi lại và tránh ách tắc giao thông do giải phóng xe nhanh.
 

lyxuanphuong

Xe hơi
Biển số
OF-25618
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
113
Động cơ
490,260 Mã lực
Theo cháu là cho chạy 120km/h cũng được, đường mới nên còn ngon trừ một số đoạn theo dõi lún thì chạy 120km/h là trong giới hạn chấp nhận được
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
- Thiết kế 120, hãy cho chạy 120
- Trên 120 là xxx xử theo luât, dứoi 120 chạy bao nhiêu cho phù hợp là do tài xế, sao lại đi lo hộ ngừoi khác thế?

Cho chạy 120 nhưng khi thấy trâu bò , 2b, xe thồ đi vào hoặc có chỗ đường lún, xấu vẫn cứ vênh váo giữ nguyên 120 thì các bác bảo tài đấy là người hay là gì?

Sao lại cứ tính hộ ng ta thế? hãy lo cho mình đi chứ. Mình khỏe mạnh, mình chấp hành tốt để góp phần có 1 cộng đồng tương lai tốt đẹp. Còn hơn cứ tính chuyện ngừoi khác còn mình thì buông xuôi

120 muôn năm. chạy 80 -119 vô tư ko lo bị bùm chiu gì cả, thật thoải mái cái đầu, cái chân
 

mig25

Xe tải
Biển số
OF-57289
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
493
Động cơ
450,320 Mã lực
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
Người ta cho chạy với tốc độ tối đa là 120km/h chứ có phải bắt buộc cụ chạy với tốc độ ấy đâu nhỉ?
Tùy năng lực và phương tiện cụ muốn chạy bao nhiêu là việc của cụ chứ...
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
501
Động cơ
345,585 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
120 cũng ok. Nhưng mà chỉ cho làn trong cùng thôi. Xe nào vào làn trong cùng mà chạy với vận tốc dưới 100km thì bị phạt!!!
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,784
Động cơ
340,458 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
theo em cứ làm con đường 5 làn và mỗi nàn 1 tốc độ xe nào pít tong xi lanh yếu,lốp kém chạy nàn trong cùng cứ từ 80-100-120-140....mà chạy có hay hơn ko hihi
 

Musea

Xe tải
Biển số
OF-65150
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
299
Động cơ
439,032 Mã lực
Nơi ở
No.1 Đại Cồ Việt, Hà Nội
Website
nangluonghanoi.com.vn


Em hỏi các cụ: Đường cao tốc nhiều làn như vậy tại sao không dành làn sát giải phân cách để chỉ cho các xe sử dụng khi muốn tăng tốc vượt trái như ở các nước phát triển?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực


Em hỏi các cụ: Đường cao tốc nhiều làn như vậy tại sao không dành làn sát giải phân cách để chỉ cho các xe sử dụng khi muốn tăng tốc vượt trái như ở các nước phát triển?
Dành bằng cách nào hả cụ. Làm gì có biển báo hiệu nào làm việc này.
Muốn có phải sửa luật thì lâu lắm. Muốn có các cụ cứ cố gắng đi làn bên phải nhất có thể, chỉ sang trai khi vượt là có ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,645
Động cơ
330,817 Mã lực
Đường này theo em cứ phân làn theo tốc độ là tốt lắm rồi. Cụ nào thích nhanh thì 120 làn sát giải phân cách, rồi 100 và 80.



Em hỏi các cụ: Đường cao tốc nhiều làn như vậy tại sao không dành làn sát giải phân cách để chỉ cho các xe sử dụng khi muốn tăng tốc vượt trái như ở các nước phát triển?
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Bác xe tăng phán ẩu. Morning lên 80 là run bần bật như cái chuồng gà. Đánh lái nó bay mẹ đi đâu ấy. Đến phantom còn lật nữa là.
V2 KM của em chạy toàn ~95km/h cao tốc NB-YB. Đến đoạn YB-LC thì dốc hơn nên tốc độ không ổn định 60-80km/h. Theo em nghĩ thì do xe mình tương đối nhé, tránh đánh lái gấp thì vẫn chạy 100km/h ngon ơ cụ ạ.
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực


Em hỏi các cụ: Đường cao tốc nhiều làn như vậy tại sao không dành làn sát giải phân cách để chỉ cho các xe sử dụng khi muốn tăng tốc vượt trái như ở các nước phát triển?
Em chạy đường này rồi mà có thấy nhiều làn như hình đâu cụ ? Có lẽ là sau trạm thu phí hay sao ấy ạ. Bình thường chỉ có 3 làn, gồm 1 làn dừng khẩn cấp thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Đồng ý với ý kiến của anh #, tiêu chuẩn trăm hai cho chạy trăm hai là đúng rồi. Xe không đủ điều kiện chạy trăm hai thì đã có anh em đăng kiểm đợt này đang làm rắn rồi. Vả lại anh em lái xe hiểu hết là xe mình chạy được tối đa bao nhiêu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của lực lượng ... anh hùng núp thôi.

rồi nhiều xe cũ , lốp cũ , chạy 100 ko sao,, nhưng vít lên 120 là ma sát , nhiệt độ ,, ... tha hồ mà xoè như cao tốc trung lương hồi mới có ạ
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
V2 KM của em chạy toàn ~95km/h cao tốc NB-YB. Đến đoạn YB-LC thì dốc hơn nên tốc độ không ổn định 60-80km/h. Theo em nghĩ thì do xe mình tương đối nhé, tránh đánh lái gấp thì vẫn chạy 100km/h ngon ơ cụ ạ.
bác danghung có vẻ chạy xe trong phòng máy lạnh rồi. Em chạy matit chở hết tải PV-CR 100-110 tít thò lò, mối tội khi xe trc cho vượt, không tài nào vượt đc
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lo trước lo sau thì cho chạy 50km/h cho đỡ tai nạn cụ ợ.

P/S: Trong phố giới hạn 50km/h nhưng tai nạn cũng có thiếu đâu. Ý thức là quan trọng nhất...
Nói như cụ thì quá cực đoan. Em đã giải thích ở trên rồi, tốc độ 50, 60 thì quá chậm so với đường cao tốc, nhưng 100 hay 120 là một vấn đề, cũng cần phải nghiên cứu chứ không thể nói chung chung được.
Hôm nay em mới lại chạy đường CG-NB, phải nói là sau hơn 1 năm mà đường có vẻ khá xuống cấp. Hồi mới cắt băng khánh thành, em chạy thấy chất lừ, chỉ nghe tiếng động cơ. Thế mà giờ này, nhiều đoạn đi 100 đã thấy xóc lịch kịch, đường thì đôi chỗ sóng lên sóng xuống. Các cụ liệu có chắc đường HN-LC có chất lượng hơn đường PV-CG hay không ? Thiết kế 120, liệu cốt đường có như thiết kế ? Ở ta các cụ còn lạ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top