Nói như cụ thì quá cực đoan. Em đã giải thích ở trên rồi, tốc độ 50, 60 thì quá chậm so với đường cao tốc, nhưng 100 hay 120 là một vấn đề, cũng cần phải nghiên cứu chứ không thể nói chung chung được.
Hôm nay em mới lại chạy đường CG-NB, phải nói là sau hơn 1 năm mà đường có vẻ khá xuống cấp. Hồi mới cắt băng khánh thành, em chạy thấy chất lừ, chỉ nghe tiếng động cơ. Thế mà giờ này, nhiều đoạn đi 100 đã thấy xóc lịch kịch, đường thì đôi chỗ sóng lên sóng xuống. Các cụ liệu có chắc đường HN-LC có chất lượng hơn đường PV-CG hay không ? Thiết kế 120, liệu cốt đường có như thiết kế ? Ở ta các cụ còn lạ gì.
Cho chạy là 1 chuyện, còn ông oánh xe phải tự biết khả năng của mình phi được bao nhiêu, vật cưỡi của ông có thể đáp ứng được tốc độ bao nhiêu mà vẫn đảm bảo về đến nhà nguyên hình khuôn khổ, không rách rời, không chắp vá.
Cứ Ảo Tưởng Sức Mạnh, rít hết tốc độ cho phép, thậm chí là hơn trong khi phản xạ thì đã lão hóa, vật cưỡi cũng đang ốm yếu hoặc có tuổi thì lên đường về với Chúa sớm. Nản nhất là những ông này dẫn theo 1 số nhân mạng, có thể oan hoặc cũng chẳng oan tí nào.
Giải quyết như của cụ mới là tiêu cực, cứ sợ lên sợ xuống thì làm được cái gì. Hồi đầu đường PG - CG cho tít 1 lít cũng ra đi nhiều, có 1 số không nhỏ là do xe 2B lượn vào góp phần. Giờ thì bà con quen dần rồi, chạy vẫn nhanh mà mạng vẫn nguyên, chả đi mấy.
Cao tốc HN-LC rồi cũng sẽ đi vào quy luật thôi. Hẳn là sẽ có 1 số bác tài và hành khách vì lí do chủ quan của mình hoặc của thằng khác mà gặp điều không may, hy vọng là sẽ ít dần đi theo thời gian, KHÔNG ai bị gì là tốt nhất, có điều chỉ là không tưởng.
Còn về chất lượng đường sá thì thời gian sẽ trả lởi, em và các cụ chắc là cũng đều ước mong chú nào làm sai sẽ bị xử phạt thích đáng. Hy vọng (lại hy vọng) đây sẽ không phải là điều không tưởng.:-|
CHúc cụ có cái nhìn bớt xám xịt hơn với xã hội. Hãy cứ để cho các bác oánh xe đúng với khả năng của mình, đừng vì một vài chú ấu tả mà ảnh hưởng đến cả một xã hội. (Nâng cao quan điểm tí. He he.):6: