Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Hercules TM

Xe tải
Biển số
OF-329287
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
204
Động cơ
285,650 Mã lực
Nói như cụ thì quá cực đoan. Em đã giải thích ở trên rồi, tốc độ 50, 60 thì quá chậm so với đường cao tốc, nhưng 100 hay 120 là một vấn đề, cũng cần phải nghiên cứu chứ không thể nói chung chung được.
Hôm nay em mới lại chạy đường CG-NB, phải nói là sau hơn 1 năm mà đường có vẻ khá xuống cấp. Hồi mới cắt băng khánh thành, em chạy thấy chất lừ, chỉ nghe tiếng động cơ. Thế mà giờ này, nhiều đoạn đi 100 đã thấy xóc lịch kịch, đường thì đôi chỗ sóng lên sóng xuống. Các cụ liệu có chắc đường HN-LC có chất lượng hơn đường PV-CG hay không ? Thiết kế 120, liệu cốt đường có như thiết kế ? Ở ta các cụ còn lạ gì.
Hồi này dân số tăng nhanh quá ! Bác # cho chạy 120km/h là đúng rồi, cứ tình hình này có khi bác ấy còn cho chạy trên 120km/h chứ chả bảo !!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,951
Động cơ
739,118 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nói như cụ thì quá cực đoan. Em đã giải thích ở trên rồi, tốc độ 50, 60 thì quá chậm so với đường cao tốc, nhưng 100 hay 120 là một vấn đề, cũng cần phải nghiên cứu chứ không thể nói chung chung được.
Hôm nay em mới lại chạy đường CG-NB, phải nói là sau hơn 1 năm mà đường có vẻ khá xuống cấp. Hồi mới cắt băng khánh thành, em chạy thấy chất lừ, chỉ nghe tiếng động cơ. Thế mà giờ này, nhiều đoạn đi 100 đã thấy xóc lịch kịch, đường thì đôi chỗ sóng lên sóng xuống. Các cụ liệu có chắc đường HN-LC có chất lượng hơn đường PV-CG hay không ? Thiết kế 120, liệu cốt đường có như thiết kế ? Ở ta các cụ còn lạ gì.
Cho chạy là 1 chuyện, còn ông oánh xe phải tự biết khả năng của mình phi được bao nhiêu, vật cưỡi của ông có thể đáp ứng được tốc độ bao nhiêu mà vẫn đảm bảo về đến nhà nguyên hình khuôn khổ, không rách rời, không chắp vá.:|

Cứ Ảo Tưởng Sức Mạnh, rít hết tốc độ cho phép, thậm chí là hơn trong khi phản xạ thì đã lão hóa, vật cưỡi cũng đang ốm yếu hoặc có tuổi thì lên đường về với Chúa sớm. Nản nhất là những ông này dẫn theo 1 số nhân mạng, có thể oan hoặc cũng chẳng oan tí nào.>:)

Giải quyết như của cụ mới là tiêu cực, cứ sợ lên sợ xuống thì làm được cái gì. Hồi đầu đường PG - CG cho tít 1 lít cũng ra đi nhiều, có 1 số không nhỏ là do xe 2B lượn vào góp phần. Giờ thì bà con quen dần rồi, chạy vẫn nhanh mà mạng vẫn nguyên, chả đi mấy.:)>-

Cao tốc HN-LC rồi cũng sẽ đi vào quy luật thôi. Hẳn là sẽ có 1 số bác tài và hành khách vì lí do chủ quan của mình hoặc của thằng khác mà gặp điều không may, hy vọng là sẽ ít dần đi theo thời gian, KHÔNG ai bị gì là tốt nhất, có điều chỉ là không tưởng.:(

Còn về chất lượng đường sá thì thời gian sẽ trả lởi, em và các cụ chắc là cũng đều ước mong chú nào làm sai sẽ bị xử phạt thích đáng. Hy vọng (lại hy vọng) đây sẽ không phải là điều không tưởng.:-|

CHúc cụ có cái nhìn bớt xám xịt hơn với xã hội. Hãy cứ để cho các bác oánh xe đúng với khả năng của mình, đừng vì một vài chú ấu tả mà ảnh hưởng đến cả một xã hội. (Nâng cao quan điểm tí. He he.):6:

 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,569
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói như cụ thì quá cực đoan. Em đã giải thích ở trên rồi, tốc độ 50, 60 thì quá chậm so với đường cao tốc, nhưng 100 hay 120 là một vấn đề, cũng cần phải nghiên cứu chứ không thể nói chung chung được.
Hôm nay em mới lại chạy đường CG-NB, phải nói là sau hơn 1 năm mà đường có vẻ khá xuống cấp. Hồi mới cắt băng khánh thành, em chạy thấy chất lừ, chỉ nghe tiếng động cơ. Thế mà giờ này, nhiều đoạn đi 100 đã thấy xóc lịch kịch, đường thì đôi chỗ sóng lên sóng xuống. Các cụ liệu có chắc đường HN-LC có chất lượng hơn đường PV-CG hay không ? Thiết kế 120, liệu cốt đường có như thiết kế ? Ở ta các cụ còn lạ gì.
Cụ so sánh quá khập khiễng.
 

Thamlotchanoto

Xe máy
Biển số
OF-317784
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
71
Động cơ
293,610 Mã lực
Trong các lãnh đạo thì em ngưỡng mộ bác Thăng nhất. Có thể bác thay đổi nhiều thứ quá đột ngột khiến dân khó chấp nhận ban đầu nhưng em thấy đều là việc tốt
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,796
Động cơ
436,955 Mã lực
Toàn thầy phán ,,,mai ngưa ngáy phán luôn 70
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Hôm 3-9 em chạy từ Lào Cai về. Phi đến 125 km/h rồi mà vẫn bị một ông KIA FORTE bám theo sát ***. Sau có cơn mưa to quá nên phải giảm xuống 70. Có phải cụ không? Em chạy E280.
Đoạn HN_YB nhiều làn, xe cỏ nhà em 1.6 mà lên 110 vẫn ngon. Cụ nào yếu cứ việc chạy 60 là được rồi, nhưng đi nép vào bên phải cho anh em nhờ ạ. Em chạy tháng 8 vừa rồi đang giữ 100 mà nhiều cụ to cao vọt qua như tên ạ (chắc phải tầm 140-160)
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Nói như cụ thì quá cực đoan. Em đã giải thích ở trên rồi, tốc độ 50, 60 thì quá chậm so với đường cao tốc, nhưng 100 hay 120 là một vấn đề, cũng cần phải nghiên cứu chứ không thể nói chung chung được.
Hôm nay em mới lại chạy đường CG-NB, phải nói là sau hơn 1 năm mà đường có vẻ khá xuống cấp. Hồi mới cắt băng khánh thành, em chạy thấy chất lừ, chỉ nghe tiếng động cơ. Thế mà giờ này, nhiều đoạn đi 100 đã thấy xóc lịch kịch, đường thì đôi chỗ sóng lên sóng xuống. Các cụ liệu có chắc đường HN-LC có chất lượng hơn đường PV-CG hay không ? Thiết kế 120, liệu cốt đường có như thiết kế ? Ở ta các cụ còn lạ gì.
Cao tốc NB-LC cũng có đoạn bị rãnh rồi cụ ợ. Chắc là do lần cò dẫn xe quá tải vô phá đường.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em thấy bác anhtho có rất nhiều đóng góp cho Diễn đàn ta, thái độ và lý luận của bác này cũng rất nhã nhặn và lịch thiệp.

Tuy nhiên, trong vấn đề này em thấy bác hơi bảo thủ , bác không đồng tình với chủ chương 120 thì thôi, đó là quyền của bác, nhưng cái cách bác bảo vệ ý kiến của mình thì chẳng thấy thuyết phục gì cả, càng cố càng chán

Em cũng như nhiều bác khác vẫn rất tôn trọng bác vì những đóng góp cho diễn đàn. Nhưng theo em, bác nên dừng trao đổi ở chủ đề này ở mức độ "bảo lưu ý kiến" thì hơn ạ

Có bác nào ủng hộ em không đới ?????
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
808
Động cơ
342,801 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Tình hình là chưa chạy 120km các cụ nhé, do điều kiện kỹ thuật chưa cho phép, e thấy cũng ghê, cái đội VEC này vận hành mà để chạy tốc độ ấy cũng ghê. Các cụ có hay đi đường Đại lộ thăng long ko ? Cái đội cắt cỏ toàn dựng xe đạp với xe máy ở sát làn trong cùng để làm, ko hiểu quy chuẩn vận hành cái đường như thế nào ?
http://vtc.vn/luu-thong-the-nao-tren-cao-toc-dai-nhat-viet-nam.2.506989.htm
 

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
502
Động cơ
532,993 Mã lực
Cá nhân em thì thấy cao tốc NB - LC chạy 120 là tốt, hôm rồi có việc lên Phú Thọ chỉ mất khoảng 1h chạy trên cao tốc. Chỉ có điều mặt đường đã có chỗ phải bóc lên làm lại rồi, em cũng chả biết vì sao nữa.
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
662
Động cơ
413,435 Mã lực
Cho chạy 120 km/h thì XXX đói gẫy răng và dân được lợi
Nếu các cụ ngại tốc độ, thì vẫn chạy 90,100 được mà, ai bắt các cụ chạy 120?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-duoc-chay-120-kmh-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-758459.tpo



Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo lên phương án cho xe dưới 9 chỗ chạy 120 km/h, xe lớn hơn chạy 100 km/h.

Trên tuyến cao tốc này có đoạn cao tốc 2 làn xe từ Yên Bái lên Lào Cai (Km123 – Km245) kiến nghị cần có quy trình khai thác đặc thù.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan nghiên cứu phân luồng một số loại phương tiện như: xe khách giường nằm và container đi lên đường cao tốc thay vì tuyến QL70 như hiện nay.
Cho phép chạy tối đa bao nhiêu là cả một vấn đề. Ngoài phụ thuộc vào chất lượng kỹ thuật của mặt đường, nó còn phụ thuộc rất lớn vào thói quen, nhận thức, hành vi của lái xe. Cho phép chạy tốc độ tối đa thêm chỉ 1km/h cũng đã có tác động tốt hơn tới chi phí lưu thông chung của xã hội, nhưng ngược lại nó cũng làm giảm mức độ an toàn chung khi lưu thông.
Chính vì vậy, ở các nước mà QH có thực quyền, tốc độ tối đa phải đưa ra QH để quyết định. Đôi khi tốc độ tối đa chỉ thay đổi vài km/h mà các đại biểu QH cũng cãi nhau như mổ bò, qua vài kỳ họp vẫn chưa thay đổi được. Có khi QH cho tăng vài km/h, nhưng sau đó tai nạn tăng vọt, lại phải giảm xuống. Nước ta thì khác, chỉ cần một cá nhân, thích là chém, hậu quả chưa cần biết
Ở nước ta, tình trạng giao thông nói chung còn lạc hậu, ô tô thường đi ở tốc độ thấp, cả năm mới có 1-2 lần chạy ra đường cao tốc, mà cũng thường chỉ chạy đến 80km/h, chất lượng ô tô thì không cao, kiểm định thì hời hợt... Ngoài ra rất nhiều lái xe không hiểu luật: Đi chậm hơn vẫn bám làn trái, chuyển làn bất ngờ, tùy hứng... Tôi cho rằng 120km/h là quá cao, dễ xảy ra tại nạn.
Ở các nước giao thông văn minh, chạy 180km/h cũng không nguy hiểm bằng ở VN chạy 120km/h
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy bác anhtho có rất nhiều đóng góp cho Diễn đàn ta, thái độ và lý luận của bác này cũng rất nhã nhặn và lịch thiệp.

Tuy nhiên, trong vấn đề này em thấy bác hơi bảo thủ , bác không đồng tình với chủ chương 120 thì thôi, đó là quyền của bác, nhưng cái cách bác bảo vệ ý kiến của mình thì chẳng thấy thuyết phục gì cả, càng cố càng chán

Em cũng như nhiều bác khác vẫn rất tôn trọng bác vì những đóng góp cho diễn đàn. Nhưng theo em, bác nên dừng trao đổi ở chủ đề này ở mức độ "bảo lưu ý kiến" thì hơn ạ

Có bác nào ủng hộ em không đới ?????
Mỗi người mỗi ý kiến thì mới đóng góp được cho diễn đàn chứ cụ. Em đưa ra ý kiến là có lý lẽ bảo vệ, chứ không chỉ nói : " Ủng hộ chạy 120 " mà ko có lý do xác đáng.
Các cụ thử nghĩ, bọn tây đường xá nó tốt thế nào, xe cộ chất lượng thế nào, ý thức tuân thủ luật giao thông của nguời dân nghiêm túc sao mà nhiều nước cũng chưa cho chạy tới 120 đâu. Nhiều cụ cứ nói: nếu thế thì cho chạy 60 thôi cho an toàn. Đâu có thể vậy được, nếu thế thì em sẽ nói: sao ko cho chạy 180 luôn đi, ai chạy được thì chạy, ko chạy đựoc thì chạy chậm. Chắc chắn là không dám quyết đâu. Tốc độ nào là tối ưu và đỡ tai nạn nhất là cần ng/cứu chứ ko thể chỉ dựa vào đưòng thiết kế 120 là cho chạy 120 được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao tốc NB-LC cũng có đoạn bị rãnh rồi cụ ợ. Chắc là do lần cò dẫn xe quá tải vô phá đường.
EM chạy cách đây gần tháng thì chưa có gì, nhưng nền đường chưa ổn định, nó còn có thể lún nữa, vậy mà chạy 120 đang ngon trớn thì có khi phanh không kịp.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,608
Động cơ
-394,316 Mã lực
Cụ thử nói sự khập khiễng ở chỗ nào, đường PV-NB và đường HN-LC nó có khác nhiều về mặt thiết kế và chất lượng không ?
ÍT ra lúc em chạy thì đường NB-LC vắng, rộng, đường phẳng không ổ gà, không hằn vệt bánh xe, không có ng qua đường, không có gờ giảm tốc,.. chạy 120 ok còn PV-NB thì có đủ các thứ kia, cho chạy e cũng k chạy được. Nên khi yêu cầu kỹ thuật đảm bảo cho chạy 120 là bình thường.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Mỗi người mỗi ý kiến thì mới đóng góp được cho diễn đàn chứ cụ. Em đưa ra ý kiến là có lý lẽ bảo vệ, chứ không chỉ nói : " Ủng hộ chạy 120 " mà ko có lý do xác đáng.
Các cụ thử nghĩ, bọn tây đường xá nó tốt thế nào, xe cộ chất lượng thế nào, ý thức tuân thủ luật giao thông của nguời dân nghiêm túc sao mà nhiều nước cũng chưa cho chạy tới 120 đâu. Nhiều cụ cứ nói: nếu thế thì cho chạy 60 thôi cho an toàn. Đâu có thể vậy được, nếu thế thì em sẽ nói: sao ko cho chạy 180 luôn đi, ai chạy được thì chạy, ko chạy đựoc thì chạy chậm. Chắc chắn là không dám quyết đâu. Tốc độ nào là tối ưu và đỡ tai nạn nhất là cần ng/cứu chứ ko thể chỉ dựa vào đưòng thiết kế 120 là cho chạy 120 được.
Bác nói hay quá. Chính vì thế mà "người ta"(đầy đủ ban bệ hệ thống qui mô lớn hơn diễn đàn mình) không dám quyết 180 nên đành phải quyết 120 , vì "nó" chỉ phù hợp cho 120 mà thôi đấy ạ. Chúng mình phân tích khía thêm mãi cạnh này làm gì nữa bác ơi !!!.

Bác cứ so với Tây làm gì. Bác có biết rằng ở mỗi nước Tây có bao nhiêu tuyến Highway ko?, có bao nhieu tuyến chuẩn 120-100...thậm chí có tuyến không giới hạn tốc độ không?....

Đằng này, ở Ta mới có mỗi tuyến này là tuyến duy nhất đầu tiên 120 đấy. Bác không thích đời sống mình và những ngừoi xung quanh đi lên, tốt hơn hay sao?

Hãy tìm cách mà cố tự cải thiện mình chứ còn cứ qui chiếu thế ......thôi, có vẻ em sắp lạc đề :))
 

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
522
Động cơ
412,456 Mã lực
Mới chỉ đạo lên phương án duyệt cho chạy bn km/h mà các cụ đã cãi nhau như mổ bò...
Chủ trương là một chuyện
Phương án là một chuyện khác
Duyệt và thực hiện phương án lại càng khác

Muốn nhanh thì các cụ cứ từ từ đã nhé!:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top