- Biển số
- OF-214
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 23,632
- Động cơ
- 736,618 Mã lực
- Nơi ở
- Bơ Vơ Club
- Website
- www.facebook.com
Cho chạy 120km, nhưng cụ nào cảm thấy xe ko đủ an toàn thì chạy thấp hơn, ai cấm.
Cấm thì vẫn cấm, mà cấm mạnh ấy chứ. Vấn đề là luật thực thi thế nào. Ngay ở đường cao tốc trên cao cấm 2b, cấm dừng đỗ mà 2b vẫn lẻn lên, xe 3b cũng theo lên, xe khách vẫn đón trả khách ào ào. Em đã có lần tí quyệt 1 ông 2b, đã đi lậu thì chớ, lại còn mải bấm đtdđ !Theo em nên quy định người và các phương tiện bị cấm vào đường cao tốc xả ra tai nạn thì phải đến bù và tự chịu trách nhiệm như ở bển sẽ hạn chế được tỉnh trang 2B và trẻ trâu trên đường cao tốc.
Cấm thì vẫn cấm, mà cấm mạnh ấy chứ. Vấn đề là luật thực thi thế nào. Ngay ở đường cao tốc trên cao cấm 2b, cấm dừng đỗ mà 2b vẫn lẻn lên, xe 3b cũng theo lên, xe khách vẫn đón trả khách ào ào. Em đã có lần tí quyệt 1 ông 2b, đã đi lậu thì chớ, lại còn mải bấm đtdđ !
Thủ đô đã vậy, thử hỏi các chỗ đèo núi heo hút, bà con mình có tuyệt đối tuân thủ lệnh cấm hay không ?
Theo em nên quy định người và các phương tiện bị cấm vào đường cao tốc xả ra tai nạn thì phải đến bù và tự chịu trách nhiệm như ở bển sẽ hạn chế được tỉnh trang 2B và trẻ trâu trên đường cao tốc.
Đọc mãi cái thớt thì thấy cụ này khá nhiệt tình trong việc hạn chế tốc độ và cũng là người có nhiều lý lẽ cho ý kiến mình đưa ra. Tuy nhiên những cái thực tế mà cụ nói tuy rằng toàn học của Tây, của Tàu nhưng xem ra chưa thoát được cái tư duy cũ kỹ lạc hậu. Người ta cho chạy tối đa 120km chứ có bắt cụ nào cũng phải chạy đủ hay không? tối thiểu là bao nhiêu? đường có bao nhiêu làn? Xe cụ chạy khoảng tốc độ nào thì theo nhu cầu, theo khả năng và cũng từ đó chọn làn đường phù hợp mà đi chứ quy định tối đa là 120km thì cứ vào là phải 120 ah?Cấm thì vẫn cấm, mà cấm mạnh ấy chứ. Vấn đề là luật thực thi thế nào. Ngay ở đường cao tốc trên cao cấm 2b, cấm dừng đỗ mà 2b vẫn lẻn lên, xe 3b cũng theo lên, xe khách vẫn đón trả khách ào ào. Em đã có lần tí quyệt 1 ông 2b, đã đi lậu thì chớ, lại còn mải bấm đtdđ !
Thủ đô đã vậy, thử hỏi các chỗ đèo núi heo hút, bà con mình có tuyệt đối tuân thủ lệnh cấm hay không ?
Lo trước lo sau thì cho chạy 50km/h cho đỡ tai nạn cụ ợ.Nếu đâm nhau thì kể cả 40 hay 60 cũng có thể tèo. Nhưng với 100 so với 120 thì cụ còn thêm một it thời gian để xử lý vì: quãng đường phanh của 120 lớn hơn 100, vận tốc dư lúc va chạm chắc chắn 120 sẽ lớn hơn 100, chưa kể phanh gấp thì 120 có khả năng lật xe cao hơn 100... Nếu nói như cụ cứ làm luôn 160 cho nó máu.
Các cụ xem quãng đường phanh ứng với các tốc độ khác nhau. Đây là điều kiện xe và đường ở châu Âu, em chắc ở VN thì ta cần phải có khoảng cách dài hơn mới dừng được.
Nếu đường ướt hoặc có cát mịn (kiểu như xe chở cát bị vãi xuống) thì quãng đường phanh còn cần lớn hơn nữa. Chính thế tại sao các biển hạn chế tốc độ đường CT luôn có kèm giới hạn khi trời mưa.
Ỉn của cụ nếu lốp còn ngon, bơm đúng 2.2kg, đã qua cụ Mông to cân chỉnh bánh xe, phanh còn tốt thì 140km/h chạy vô tư nhé. Em đã thử trên đại lộ Thăng Long rồi, tay lái im phăng phắc không rung, lắc gì.Theo em như cụ thăng là chuẩn? Còn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người tham gia giao thông nữa, bản thân em thì? Cho dù có cho chạy 180km/h thì e cũng chỉ chạy 80-90km/h thôi ạ! Mình phải biết mình là ai? Và xe mình là xe gì? Các cụ nhỉ?
Vâng thưa cụ! Lào cai thì em mới đi 2 lượt trong tháng vừa rồi. E vẫn thấy nhiều đoạn đang theo dõi lún, vấn đề gt ở vn là vấn đề nan giải nhất, ỉn của em cũng đã từng chạy đến 140km/h cũng chắc chắn, ko dung lắc, nhưng nói thật với cụ là, gt vn thì ko nên đi quá 100km/h, cho dù có cho đi đến 120km/h.Ỉn của cụ nếu lốp còn ngon, bơm đúng 2.2kg, đã qua cụ Mông to cân chỉnh bánh xe, phanh còn tốt thì 140km/h chạy vô tư nhé. Em đã thử trên đại lộ Thăng Long rồi, tay lái im phăng phắc không rung, lắc gì.
Các ý kiến hạn chế của nhiều cụ nêu trong thớt này đều có ý đúng cả - nhất là khi gắn trong bối cảnh "đặc thù Việt Nam". Nhưng vấn đề ở chỗ thằng chủ đầu tư - trong trường hợp này là VEC - đã biết rõ điều này trước khi xin chủ trương, quyết định đầu tư sao không thiết kế và thi công cho phù hợp với các đặc thù đó đi mà tô vẽ ra cao tốc rồi 120km làm gì??? Khác gì xây cao ốc có thang máy nhưng bắt dân đi bộ vì lý do "dân trí thấp dễ xảy ra tai nạn trong khi vận hành???"
Thấy các cụ tranh luận hăng quá về cái vụ 100 - 120 E cũng thấy ngứa ngáy cái não quá.
Theo ý kiến riêng của E là ủng hộ cái tinh thần của A # vì dư vậy là hoàn toàn hợp lý. Chúng ta cần phải có những ý kiến táo bạo, đọt phá...mà thực ra cái này ở phương tây họ nghiên cứu và áp dụng cả trăm năm nay rồi chúng ta bàn cãi nhiều có cải tiến hơn k? Chúng ta cần áp dụng sao cho phù hợp với điều kiện của chúng ta thôi chứ. Hầu hết các đường cao tốc ở phía Bắc E đã chạy, ĐL TL có lúc len 160, CR-NB 140, PV - CR 140...Nhìn cung chúng ta nên cẩn thận, ý thức, trách nhiệm trước việc chúng ta làm (Lái xe) sao cho an toàn nhất đối với bản thân và xã hội.