Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,020
Động cơ
301,830 Mã lực
E Kem nhà mình đời 2013 mà khi chạy 100km/h trên cao tốc Thăng Long thỉnh thoảng vẫn chồm chồm do chất lượng đường ko tốt, bà cả ngồi bên cạnh thì quát te tái, hơn nữa, các bác lông rân nhà mình lại hay thích đi tập thể dục buổi sáng và buổi tối trên đường cao tốc, lại thêm mấy chú trẻ trâu chạy Dream chiến thích thể hiện mình trên đường cao tốc nên cũng nguy hiểm lắm.
Rất ủng hộ bác Thăng, nhưng có lẽ nên từ từ bác ạh, để chạy 100km/h khoảng từ 6 tháng đến 1 năm xem tình hình thế nào rùi đẩy lên 120 cũng ko muộn đâu bác! cấp tiến quá mà xơi cho chục mạng người là bác từ người Hùng lại thành tội đồ đấy.
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,020
Động cơ
301,830 Mã lực
Mình chỉ lo bà con dân tộc các tỉnh từ Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, khi thấy có đường cao tốc mới, to, đẹp lại rủ nhau lên cao tốc ngắm xe cộ và tập thể dục thì ôi thôi, nguy hiểm lắm. Mấy lần mình chạy trên đại lộ Thăng Long đã toát mồ hôi vì phải đạp phanh gấp roài! lạy hồn các cụ!
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Theo em nên quy định người và các phương tiện bị cấm vào đường cao tốc xả ra tai nạn thì phải đến bù và tự chịu trách nhiệm như ở bển sẽ hạn chế được tỉnh trang 2B và trẻ trâu trên đường cao tốc.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em nên quy định người và các phương tiện bị cấm vào đường cao tốc xả ra tai nạn thì phải đến bù và tự chịu trách nhiệm như ở bển sẽ hạn chế được tỉnh trang 2B và trẻ trâu trên đường cao tốc.
Cấm thì vẫn cấm, mà cấm mạnh ấy chứ. Vấn đề là luật thực thi thế nào. Ngay ở đường cao tốc trên cao cấm 2b, cấm dừng đỗ mà 2b vẫn lẻn lên, xe 3b cũng theo lên, xe khách vẫn đón trả khách ào ào. Em đã có lần tí quyệt 1 ông 2b, đã đi lậu thì chớ, lại còn mải bấm đtdđ !
Thủ đô đã vậy, thử hỏi các chỗ đèo núi heo hút, bà con mình có tuyệt đối tuân thủ lệnh cấm hay không ?
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Tại mình không làm chặt từ trên xuống dưới nên mọi người cứ làm vậy thôi.


Cấm thì vẫn cấm, mà cấm mạnh ấy chứ. Vấn đề là luật thực thi thế nào. Ngay ở đường cao tốc trên cao cấm 2b, cấm dừng đỗ mà 2b vẫn lẻn lên, xe 3b cũng theo lên, xe khách vẫn đón trả khách ào ào. Em đã có lần tí quyệt 1 ông 2b, đã đi lậu thì chớ, lại còn mải bấm đtdđ !
Thủ đô đã vậy, thử hỏi các chỗ đèo núi heo hút, bà con mình có tuyệt đối tuân thủ lệnh cấm hay không ?
 

Cut Kit@

Xe tải
Biển số
OF-328899
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
278
Động cơ
286,448 Mã lực
Cao tốc là đây chứ đâu ạ
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết kế 120km/h mà các bố chỉ cho chạy 100km/h điều đó cũng có nghĩa là chất lượng đã bị ăn bớt đó các bác.
Ý bác Thăng ở đây muốn truyền tải là cứ để chạy 120km rồi khi đó mới đánh giá chính xác được xem chất lượng thi công đường có đúng như thiết kế không. Hay cứ tiêu tiền theo tiêu chuẩn thiết kế 120km/h nhưng thi công với chất lượng 100km/h.
Ủng hộ cho chạy 120km/h, bác nào yếu, xe kém chạy làn 100 nhé
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Không quyết đoán thì đất nước éo bao giờ phát triển lên được
 

tu.vu0312

Xe hơi
Biển số
OF-331074
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
120
Động cơ
283,410 Mã lực
e cũng vote, mặc dù chả bao h dám chạy quá 80 =))
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,020
Động cơ
301,830 Mã lực
Cái này đã có trong luật rùi cụ ơi, ai sai người đó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên ở đất nước VN ta, luật ko bằng lệ, bà con ta hay ăn vạ lắm
Theo em nên quy định người và các phương tiện bị cấm vào đường cao tốc xả ra tai nạn thì phải đến bù và tự chịu trách nhiệm như ở bển sẽ hạn chế được tỉnh trang 2B và trẻ trâu trên đường cao tốc.
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
406
Động cơ
429,216 Mã lực
Cấm thì vẫn cấm, mà cấm mạnh ấy chứ. Vấn đề là luật thực thi thế nào. Ngay ở đường cao tốc trên cao cấm 2b, cấm dừng đỗ mà 2b vẫn lẻn lên, xe 3b cũng theo lên, xe khách vẫn đón trả khách ào ào. Em đã có lần tí quyệt 1 ông 2b, đã đi lậu thì chớ, lại còn mải bấm đtdđ !
Thủ đô đã vậy, thử hỏi các chỗ đèo núi heo hút, bà con mình có tuyệt đối tuân thủ lệnh cấm hay không ?
Đọc mãi cái thớt thì thấy cụ này khá nhiệt tình trong việc hạn chế tốc độ và cũng là người có nhiều lý lẽ cho ý kiến mình đưa ra. Tuy nhiên những cái thực tế mà cụ nói tuy rằng toàn học của Tây, của Tàu nhưng xem ra chưa thoát được cái tư duy cũ kỹ lạc hậu. Người ta cho chạy tối đa 120km chứ có bắt cụ nào cũng phải chạy đủ hay không? tối thiểu là bao nhiêu? đường có bao nhiêu làn? Xe cụ chạy khoảng tốc độ nào thì theo nhu cầu, theo khả năng và cũng từ đó chọn làn đường phù hợp mà đi chứ quy định tối đa là 120km thì cứ vào là phải 120 ah?
E chỉ sợ mấy cụ vào làn 100 như hiện tại mà cứ tung tăng 80km rồi mặc thằng nào muốn vượt thì chui sang bên phải mà vượt chứ bố mày đi đúng tốc độ thì thôi :) Còn cái thể loại 2 bánh hay cố tình chui vào thì tông cho chết mấy phát thì mới sợ, chứ cái kiểu đường cao tốc 4b đi mà 2b cứ chui vào tự nhiên như kiểu thách thằng nào dám đâm bố thì loại đó ko nên tồn tại nữa.
Chỉ có mấy lão quan chức sợ trách nhiệm mới rụt rè kiểu "thử nghiệm" với abc vì sợ hậu quả, sợ tai nạn rồi liên đới trách nhiệm chứ như bác Thăng dám quyết, dám làm thì chả làm sao hết, xe dưới 9 chỗ mà ko chạy được 80-120km thì giết thằng đăng kiểm đầu tiên, sau đó tính đến chủ phương tiện, ko kiểm soát được tốc độ thì nép vào làn trong mà chạy.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nếu đâm nhau thì kể cả 40 hay 60 cũng có thể tèo. Nhưng với 100 so với 120 thì cụ còn thêm một it thời gian để xử lý vì: quãng đường phanh của 120 lớn hơn 100, vận tốc dư lúc va chạm chắc chắn 120 sẽ lớn hơn 100, chưa kể phanh gấp thì 120 có khả năng lật xe cao hơn 100... Nếu nói như cụ cứ làm luôn 160 cho nó máu.

Các cụ xem quãng đường phanh ứng với các tốc độ khác nhau. Đây là điều kiện xe và đường ở châu Âu, em chắc ở VN thì ta cần phải có khoảng cách dài hơn mới dừng được.

Nếu đường ướt hoặc có cát mịn (kiểu như xe chở cát bị vãi xuống) thì quãng đường phanh còn cần lớn hơn nữa. Chính thế tại sao các biển hạn chế tốc độ đường CT luôn có kèm giới hạn khi trời mưa.
Lo trước lo sau thì cho chạy 50km/h cho đỡ tai nạn cụ ợ.

P/S: Trong phố giới hạn 50km/h nhưng tai nạn cũng có thiếu đâu. Ý thức là quan trọng nhất...
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Khoảng cách an toàn cứ lấy tốc độ - 30 là ngon luôn. Chạy 120 thì cứ giữ khoảng cách 90m mà ổn
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Theo em như cụ thăng là chuẩn? Còn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người tham gia giao thông nữa, bản thân em thì? Cho dù có cho chạy 180km/h thì e cũng chỉ chạy 80-90km/h thôi ạ! Mình phải biết mình là ai? Và xe mình là xe gì? Các cụ nhỉ?:D
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,711
Động cơ
542,202 Mã lực
Theo em như cụ thăng là chuẩn? Còn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người tham gia giao thông nữa, bản thân em thì? Cho dù có cho chạy 180km/h thì e cũng chỉ chạy 80-90km/h thôi ạ! Mình phải biết mình là ai? Và xe mình là xe gì? Các cụ nhỉ?:D
Ỉn của cụ nếu lốp còn ngon, bơm đúng 2.2kg, đã qua cụ Mông to cân chỉnh bánh xe, phanh còn tốt thì 140km/h chạy vô tư nhé. Em đã thử trên đại lộ Thăng Long rồi, tay lái im phăng phắc không rung, lắc gì.

Các ý kiến hạn chế của nhiều cụ nêu trong thớt này đều có ý đúng cả - nhất là khi gắn trong bối cảnh "đặc thù Việt Nam". Nhưng vấn đề ở chỗ thằng chủ đầu tư - trong trường hợp này là VEC - đã biết rõ điều này trước khi xin chủ trương, quyết định đầu tư sao không thiết kế và thi công cho phù hợp với các đặc thù đó đi mà tô vẽ ra cao tốc rồi 120km làm gì??? Khác gì xây cao ốc có thang máy nhưng bắt dân đi bộ vì lý do "dân trí thấp dễ xảy ra tai nạn trong khi vận hành???"
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Ỉn của cụ nếu lốp còn ngon, bơm đúng 2.2kg, đã qua cụ Mông to cân chỉnh bánh xe, phanh còn tốt thì 140km/h chạy vô tư nhé. Em đã thử trên đại lộ Thăng Long rồi, tay lái im phăng phắc không rung, lắc gì.

Các ý kiến hạn chế của nhiều cụ nêu trong thớt này đều có ý đúng cả - nhất là khi gắn trong bối cảnh "đặc thù Việt Nam". Nhưng vấn đề ở chỗ thằng chủ đầu tư - trong trường hợp này là VEC - đã biết rõ điều này trước khi xin chủ trương, quyết định đầu tư sao không thiết kế và thi công cho phù hợp với các đặc thù đó đi mà tô vẽ ra cao tốc rồi 120km làm gì??? Khác gì xây cao ốc có thang máy nhưng bắt dân đi bộ vì lý do "dân trí thấp dễ xảy ra tai nạn trong khi vận hành???"
Vâng thưa cụ! Lào cai thì em mới đi 2 lượt trong tháng vừa rồi. E vẫn thấy nhiều đoạn đang theo dõi lún, vấn đề gt ở vn là vấn đề nan giải nhất, ỉn của em cũng đã từng chạy đến 140km/h cũng chắc chắn, ko dung lắc, nhưng nói thật với cụ là, gt vn thì ko nên đi quá 100km/h, cho dù có cho đi đến 120km/h.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em chỉ hoan hô bộ trưởng khi nào Bộ trưởng dỡ bỏ mấy trạm thu phí vô lí trên QL5, đường ra Sân Bay Nội Bài như LD đã hứa khi thu phí đường bộ thôi, chứ có cho chạy đến 200 em cũng hổng dám chạy
 

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
thế là đẹp rồi. quê e ở yb. trc đi đường 32 toàn 3 tiếng. bjo về chắc hơn tiếng ^^ quá ngon và thuận tiện :D
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,020
Động cơ
301,830 Mã lực
Cụ chạy máu quá nhể, xe của cụ là dòng gì mà chạy bốc thế, cách đây vài tuần, E chạy Carens 2013 trên ĐL Thăng Long vào ban đêm, thấy có con Land Rover nó vụt qua mà chỉ dám vít lên 135km rùi giảm xuống thui, ặc!
Thấy các cụ tranh luận hăng quá về cái vụ 100 - 120 E cũng thấy ngứa ngáy cái não quá.
Theo ý kiến riêng của E là ủng hộ cái tinh thần của A # vì dư vậy là hoàn toàn hợp lý. Chúng ta cần phải có những ý kiến táo bạo, đọt phá...mà thực ra cái này ở phương tây họ nghiên cứu và áp dụng cả trăm năm nay rồi chúng ta bàn cãi nhiều có cải tiến hơn k? Chúng ta cần áp dụng sao cho phù hợp với điều kiện của chúng ta thôi chứ. Hầu hết các đường cao tốc ở phía Bắc E đã chạy, ĐL TL có lúc len 160, CR-NB 140, PV - CR 140...Nhìn cung chúng ta nên cẩn thận, ý thức, trách nhiệm trước việc chúng ta làm (Lái xe) sao cho an toàn nhất đối với bản thân và xã hội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top