Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

haphan

Xe tải
Biển số
OF-54753
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
489
Động cơ
454,380 Mã lực
Các cụ xe chấm to, trình giỏi thì đúng là hơi phí. Nhưng các cụ cũng nên nghĩ cho các xe chấm bé (nhưng vẫn thích phóng nhanh) mà số này mới là nhiều. Nếu không khảo sát nghiên cứu thì tỷ lệ tai nạn sẽ khó lường. Em nghĩ là cần khảo sát xem xét rồi tăng lên 120 cũng chưa muộn. Nếu đường này cho chạy 120 thì đưòng CG-NB cũng phải 120.
Mà chạy nhanh các cụ đừng tưởng sướng đâu. Xe to, khỏe thì ko nói, chứ xe dưới 2 chấm, đi trên 100 liên tục vài tiếng là khá mệt mỏi đầu óc đấy ạ.
Cháu thấy đường ngon mà, việc giề phải khảo sát nữa cụ cứ lên đó chạy đi, trải nghiệm các loại xe đi rồi chém tiếp cũng được, đây là cho phép chạy tối đa 120 chứ có bắt phải chạy 120 đâu nhể, xe còi, sức yếu, chấm ít thì chạy 80 thậm chí 60 thôi có vấn đề gì đâu việc giề cứ phải áp đặt một số thông số kĩ thuật kém tiến bộ của xã hội vào đây rồi kéo lùi tất lại. Cái tỷ lệ không lựa được sức của mình vẫn chiến đấu như cụ nói cháu nghĩ chắc không nhiều đâu.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,967 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hoan nghênh tư duy rất chuẩn của ông bộ trưởng nhưng em e rằng với dân trí và thực trạng đường HN-LC thì em e rằng tốc độ này khá nguy hiểm, giờ em không biết nhưng trước kia, hiện đại và dân trí cao như Hàn Quốc mà thỉnh thoảng lắm mới có đoạn cho chạy 110km/h, em đi vòng quanh nước này 2 lần rồi, không có chỗ nào cho chạy 120km/h..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thấy đường ngon mà, việc giề phải khảo sát nữa cụ cứ lên đó chạy đi, trải nghiệm các loại xe đi rồi chém tiếp cũng được, đây là cho phép chạy tối đa 120 chứ có bắt phải chạy 120 đâu nhể, xe còi, sức yếu, chấm ít thì chạy 80 thậm chí 60 thôi có vấn đề gì đâu việc giề cứ phải áp đặt một số thông số kĩ thuật kém tiến bộ của xã hội vào đây rồi kéo lùi tất lại. Cái tỷ lệ không lựa được sức của mình vẫn chiến đấu như cụ nói cháu nghĩ chắc không nhiều đâu.
Nhà em chạy đường này rồi cụ ạ. Nó cũng không hơn đường CG-NB lúc mới đâu.
Nếu ai cũng nghĩ được như cụ là: cho 120 thì ai đi được thì đi, còn ai ko đi được thì đi 80, 90.. thì tốt quá. Nhưng xã hội là rất nhiều người, mỗi người một suy nghĩ, sẽ có khá nhiều người chạy xe nhỏ hoặc trình còn non, chưa có kinh nghiệm chạy nhanh nhưng cứ mát ga là lên. Lên ga, gia tốc thì dễ, nhưng lúc có biến, cần giảm tốc, cần phanh mới là vấn đề. Nếu cụ chạy cái Lexus hay Mẹc S thì phanh ngon lắm, nhưng một anh KM hay Vios cũ cũ thì phanh không thể ăn so với mấy anh xe hịn với tốc độ cao như vậy được.
Đường ĐL T.Long có tới 3 làn mỗi bên (đường HN- LC chỉ có 2 làn) , cũng thiết kế 120 mà chỉ cho chạy 100 thôi các cụ ạ.
Các cụ đừng nghĩ em bảo thủ hoặc sợ chạy nhanh nhé. Em từng chạy XV vài lần và có những lần chạy 1 mạch từ HN vào tới Đà Nẵng mà chỉ một lái ạ. .
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiphongoi

Xe buýt
Biển số
OF-139014
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
838
Động cơ
375,190 Mã lực
Nơi ở
TP Hoa cải đỏ
Lượng sức mình mà chạy, cho max 120km/h thì càng tốt đường càng thoáng mà nhỡ có quá chân 1 tí cũng chưa bị phạt ợ.<br />
Em thì cứ tà tà mà chạy theo giới hạn của mình thôi, sức em thì chạy cỡ 100 thì còn thấy ổn chứ lên hơn thì cũng chỉ được 1 đoạn với sedan như Cam còn mấy con SUV với Pick Up thì chả dám hơn 100 đâu - kinh lắm.<br />
Chạy max 100 là sướng lắm rồi chứ 80 thì lắm khi cúng thấy bí.<br />
<br />
Riêng đường NB-LC mà cho chạy 120 thì lúc đầu kiểu gì cũng nhiều tai nạn do dân chưa quen và chưa biết lượng sức xe, sức chạy. Ngồi trong xe thấy lừ lừ chứ ở ngoài nhìn kinh phết đấy ợ.
PS: Chạy quá 80 xe nó uống tợn lắm ợ.
Lúc đầu cho 100 thôi, một thời gian xem xét mới cho 120 nếu ok, người ta cũng tính chán rùi cụ ợ
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
đường lởm khởm các cụ OF còn chạy 180 rồi bốt lên youtube cơ mà, đường ngon chạy có 120 mà cũng lo à :))
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,624
Động cơ
1,081,675 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100
Nghĩ như cụ thì đi bộ cho lành. Ai cho phép 2 bánh tranh thủ, vì vài ôn vô ý thức mà phải hạn chế cả con đường. Cụ đã chạy thử đg này chưa? 120 vẫn êm ái và kiểm soát tốt.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,415 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Lúc đầu cho 100 thôi, một thời gian xem xét mới cho 120 nếu ok, người ta cũng tính chán rùi cụ ợ
Em có phản đối 120 đâu, cao thế càng tốt đỡ bị xxx bùm chíu. Ai có sức thì cứ chạy thôi, em chỉ nói là với em thì em chỉ đủ khả năng chạy an toàn loanh quanh mức 100 còn hơn thế thì cũng chỉ được một lúc thôi vì khả năng tập trung kém và sợ chết. Nói thật là đàn ông ai chả thích chạy tẹt ga nhưng cũng cần phải biết cái xe có có khả năng chạy an toàn ở tốc cao không? có phanh dừng lại an toàn nếu có sự cố không? đấy là chưa nói đến kỹ năng lái nhé.
Đường LC này em mới chạy hôm CN và thứ 2 vừa rồi, nhiều đoạn đẹp nhưng cũng nhiều chỗ bay lắm. Hôm CN vừa rồi tầm 6h chiều lúc chạy qua đoạn Phù Ninh có 1 em Hyundai cũng chỉ vì lướt nhanh mà nổ lốp trước bên phụ đấy.
Các bác lái già thì chả nói làm gì nhưng sợ nhất mấy ông còn non tay chưa lượng được sức, khả năng của xe và chất lượng mặt đường mà lên đấy được mát ga thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cháu thấy đường ngon mà, việc giề phải khảo sát nữa cụ cứ lên đó chạy đi, trải nghiệm các loại xe đi rồi chém tiếp cũng được, đây là cho phép chạy tối đa 120 chứ có bắt phải chạy 120 đâu nhể, xe còi, sức yếu, chấm ít thì chạy 80 thậm chí 60 thôi có vấn đề gì đâu việc giề cứ phải áp đặt một số thông số kĩ thuật kém tiến bộ của xã hội vào đây rồi kéo lùi tất lại. Cái tỷ lệ không lựa được sức của mình vẫn chiến đấu như cụ nói cháu nghĩ chắc không nhiều đâu.
Đứng trên quan điểm của một người dân bình thường có ý thức tốt, tốc độ tối đa cho phép cao là tốt, nó giúp giảm thời gian lưu thông, giảm chi phí vận tải. Người có ý thức tốt, nhận thức tốt sẽ luôn giữ an toàn cho mình và cho người khác, đi ở tốc độ hợp lý (nếu đi chậm hơn sẽ đi ở phía bên phải), dù tốc độ tối đa cho phép cao hơn.
Tuy vậy, người có ý thức tốt vẫn có thể dính tai nạn từ những người ý thức kém, nhận thức kém, không biết lượng sức mình, không kiểm soát được hành vi của mình, ngựa non háu đá... Vai trò của pháp luật là kiềm chế những kẻ này, tất nhiên những người ý thức tốt cũng sẽ phải chấp nhận khi đi chung một đường.
Với tư cách là một người dân bình thường, quan điểm của bác hoàn toàn đúng đắn, nhưng với tư cách một tư lệnh ngành, phải chịu trách nhiệm với mọi vấn đề liên quan đến giao thông, phải chịu trách nhiệm với từng vụ tai nạn, từng sinh mạng ra đi vì tai nạn giao thông thì không được phép suy nghĩ như một người dân bình thường.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
bao công tranh luận góp ý
Phèo rồi, còn 100 thôi
Hay lại bắt đầu tranh luận 100 cho vui các bác nhỉ =))
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,695 Mã lực
Theo logic này xe thiết kế chạy được 180km/h cũng cho chạy thế hở bộ trưởng, kệ *** các yếu tố khác nhể.

"Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”. "
 

dumi

Xe máy
Biển số
OF-334775
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
98
Động cơ
279,990 Mã lực
tóm lại mai sẽ biết chính xác cho chạy 100 hay 120
 

test_fake

Xe máy
Biển số
OF-324343
Ngày cấp bằng
21/6/14
Số km
50
Động cơ
288,090 Mã lực
tóm lại mai sẽ biết chính xác cho chạy 100 hay 120
Thiết kế 120 nhưng thi công nó ABC ... xyz nên VEC xin cho chạy 100 thôi để đảm bảo an toàn (đúng là VN). Chính thức max 100 km/h nhé. Sao nó ko Tke 200 để rút dc nhiều hơn nhỉ (tiếc tiền thuế của dân)
---
Mà đoạn Yên Bái - Lào Cai không dải phân cách cứng, mỗi bên 1 làn 3,5m 1 làn phụ trợ 2,5m mà tốc độ tối thiểu 60Km/h có đảm bảo an toàn ko nhỉ, đường đồi núi, uốn lượn nhiều ... ???
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết kế 120 nhưng thi công nó ABC ... xyz nên VEC xin cho chạy 100 thôi để đảm bảo an toàn (đúng là VN). Chính thức max 100 km/h nhé. Sao nó ko Tke 200 để rút dc nhiều hơn nhỉ (tiếc tiền thuế của dân)
---
Mà đoạn Yên Bái - Lào Cai không dải phân cách cứng, mỗi bên 1 làn 3,5m 1 làn phụ trợ 2,5m mà tốc độ tối thiểu 60Km/h có đảm bảo an toàn ko nhỉ, đường đồi núi, uốn lượn nhiều ... ???
Tuy là đường chỉ có 2 làn, nhưng nó hơn các đường quốc lộ bình thường khác là không có giao cắt đồng mức, 2 bên có rào hộ lan. Nếu ai đi không nổi 60 thì có làn phụ bên phải.
Đoạn HN- Mậu A cho 100 theo em là hợp lý vì ngoài chất lượng con đường, còn nhiều vấn đề khác. BT cũng không thể một mình quyết được.
Mà các cụ muốn thêm 20km/h nữa làm gì. Em ngồi nhẩm tính nếu đi 120 so với 100 thì chỉ nhanh hơn có 18 phút, trong khi nhiều thứ khác kéo theo: xăng ăn hơn, vấn đề an toàn.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,695 Mã lực
Nhất trí cao với ý kiến của bác. Dẫn chứng có ngay trong ngày thông xe, tai nạn - dự là nổ lốp.
http://www.baomoi.com/Oto-cho-su-thay-gap-nan-tren-cao-toc-Noi-Bai--Lao-Cai/141/14865361.epi

Tuy là đường chỉ có 2 làn, nhưng nó hơn các đường quốc lộ bình thường khác là không có giao cắt đồng mức, 2 bên có rào hộ lan. Nếu ai đi không nổi 60 thì có làn phụ bên phải.
Đoạn HN- Mậu A cho 100 theo em là hợp lý vì ngoài chất lượng con đường, còn nhiều vấn đề khác. BT cũng không thể một mình quyết được.
Mà các cụ muốn thêm 20km/h nữa làm gì. Em ngồi nhẩm tính nếu đi 120 so với 100 thì chỉ nhanh hơn có 18 phút, trong khi nhiều thứ khác kéo theo: xăng ăn hơn, vấn đề an toàn.
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
971
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
Chẳng xe nào cứ chạy mãi 120 cả. Nhiều khi các cụ chạy như vậy là để thử cảm giác thôi. Xong lại giảm tốc độ ngay .
Nên cháu ủng hộ bác Thăng.
Xe ngon cứ chạy làn trái. Chậm hơn vào phải.
Cháu chạy đl thăng long lên đến 100 là phải giảm ga rồi. K dám lên nữa. Tim đập nhanh hơn rồi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,608
Động cơ
-394,316 Mã lực
bao công tranh luận góp ý
Phèo rồi, còn 100 thôi
Hay lại bắt đầu tranh luận 100 cho vui các bác nhỉ =))
Nó chưa hoàn thiện xong toàn bộ nên chưa cho chạy, xong nó lại cắm lại 120 đó cụ

Em mong đường HN-TN cũng sớm nâng lên 100, đẹp và vắng mà có 80
 

TaxiHN

Xe hơi
Biển số
OF-86344
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
170
Động cơ
410,600 Mã lực
Haizz" thiết kế chuẩn 120 mà lại cho chạy 100. Hóa ra thiết kế, thi công làm láo à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top