Cháu thấy đường ngon mà, việc giề phải khảo sát nữa cụ cứ lên đó chạy đi, trải nghiệm các loại xe đi rồi chém tiếp cũng được, đây là cho phép chạy tối đa 120 chứ có bắt phải chạy 120 đâu nhể, xe còi, sức yếu, chấm ít thì chạy 80 thậm chí 60 thôi có vấn đề gì đâu việc giề cứ phải áp đặt một số thông số kĩ thuật kém tiến bộ của xã hội vào đây rồi kéo lùi tất lại. Cái tỷ lệ không lựa được sức của mình vẫn chiến đấu như cụ nói cháu nghĩ chắc không nhiều đâu.
Đứng trên quan điểm của một người dân bình thường có ý thức tốt, tốc độ tối đa cho phép cao là tốt, nó giúp giảm thời gian lưu thông, giảm chi phí vận tải. Người có ý thức tốt, nhận thức tốt sẽ luôn giữ an toàn cho mình và cho người khác, đi ở tốc độ hợp lý (nếu đi chậm hơn sẽ đi ở phía bên phải), dù tốc độ tối đa cho phép cao hơn.
Tuy vậy, người có ý thức tốt vẫn có thể dính tai nạn từ những người ý thức kém, nhận thức kém, không biết lượng sức mình, không kiểm soát được hành vi của mình, ngựa non háu đá... Vai trò của pháp luật là kiềm chế những kẻ này, tất nhiên những người ý thức tốt cũng sẽ phải chấp nhận khi đi chung một đường.
Với tư cách là một người dân bình thường, quan điểm của bác hoàn toàn đúng đắn, nhưng với tư cách một tư lệnh ngành, phải chịu trách nhiệm với mọi vấn đề liên quan đến giao thông, phải chịu trách nhiệm với từng vụ tai nạn, từng sinh mạng ra đi vì tai nạn giao thông thì không được phép suy nghĩ như một người dân bình thường.