Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

hoanluong

Xe tải
Biển số
OF-86411
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
360
Động cơ
412,392 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG TRƯỜNG
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
Con người này cần đào tạo lại. Người ta làm đúng, mình lại bàn lùi. Tư duy như bác thì bao giờ mới phát triển đây? Bác chỉ nên đi xe bò...
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Đường lún nứt rồi các cụ ạ. Giờ có cho em cũng chả dám chạy
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
659
Động cơ
413,435 Mã lực
Hôm qua em đã chạy hết hành trình.
Đoạn từ Mậu A lên đến Lào Cai chỉ có 2 làn và hầu như toàn vạch liền. Nên các cụ cứ rồng rắn mà đi chứ đừng có ý định vượt nhau, kể cả việc phải đi sau xe rùa bò. Vượt là dính lỗi sai làn hoặc lỗi vượt phải.
Rào hộ lan chưa xong, đang thi công tiếp. Đã sạt lở ở 2 điểm, đất đá choán hết 1/2 đường và đang tổ chức hót vét + cấm đường. Ở các vách núi 2 bên đường, với 1 ít vữa xi măng lưới thép mỏng và ta luy dốc đứng như vậy thì em dự là còn sạt lơt miên man.
Thu phí 300k/xe con
Kiến nghị nếu gặp nhà chức trách: 1. Thay cái vạch liền bằng vạch đứt; 2. Xử lý lại các vách núi 2 bên đường
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con người này cần đào tạo lại. Người ta làm đúng, mình lại bàn lùi. Tư duy như bác thì bao giờ mới phát triển đây? Bác chỉ nên đi xe bò...
Trời ạ, khối nước phát triển hơn ta, nguời tham gia giao thông văn minh hơn ta, xe hịn hơn ta, mà giới hạn tốc độ của họ cũng chưa tới 120. Cụ cũng nghĩ họ đi xe bò hay sao ?
Bác # nghĩ mới là tốt, em cũng là một fan của bác ý. Nhưng vấn đề giới hạn tốc độ 120 thì còn nhiều người nghĩ tới vấn đề an toàn chung chứ đâu phải một mình baqsc ý quyết phát là được ngay ?
Lúc cắt băng khánh thành, bác # có được cầm kéo đâu.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Đường này chạy 110 là hợp lý. 120 thì nguy hiểm.

Bộ trưởng Thăng nên nghiên cứu thêm tại các đường đô thị đã làm đường mới rộng nên cho đi 60 thay vì 50 như hiện tại. Các cụ đi QL1 mấy đoạn Bỉm Sơn - Đò Lèn được mới đã được làm mới, có giải phân cách cứng mà cứ phải đi 50 ở các khu đông dân cư rất khó chịu và lãng phí. Còn nhớ trong luật giao thông cũ, thì đường trong khu đông dân cư có giải phân cách cố định xe còn được chạy 60...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Con người này cần đào tạo lại. Người ta làm đúng, mình lại bàn lùi. Tư duy như bác thì bao giờ mới phát triển đây? Bác chỉ nên đi xe bò...
Bác thì chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt (của mình) mà không nhìn thấy cái hại đằng sau (cho nhiều người khác). Tuy nhiên, nếu bác là dân thường thì chấp nhận được.
- Bác có biết đường Giải Phóng thiết kế tốc độ tối đa bao nhiêu mà chỉ được phép đi 50?
- Bác có biết Cầu Vĩnh Tuy thiết kế tốc độ tối đa bao nhiêu mà chỉ được phép đi 50?
- Bác có biết đường thiết kế tốc độ tối đa 120 khác đường thiết kế tốc độ tối đa 100 như thế nào không?
- Bác có biết rằng đường cao tốc HN-LC vẫn có thể đi 140km/h (tùy loại xe, tùy thời điểm) mà vẫn an toàn không?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường này chạy 110 là hợp lý. 120 thì nguy hiểm.

Bộ trưởng Thăng nên nghiên cứu thêm tại các đường đô thị đã làm đường mới rộng nên cho đi 60 thay vì 50 như hiện tại. Các cụ đi QL1 mấy đoạn Bỉm Sơn - Đò Lèn được mới đã được làm mới, có giải phân cách cứng mà cứ phải đi 50 ở các khu đông dân cư rất khó chịu và lãng phí. Còn nhớ trong luật giao thông cũ, thì đường trong khu đông dân cư có giải phân cách cố định xe còn được chạy 60...
Em đồng ý với cụ. Trong khu nội thị, nhiều tuyến đưòng khá đẹp nhưng cứ nhất quyết chạy 50 thì rất lãng phí thời gian. Ví dụ đoạn trên đê từ cầu TL về tới đầu đưòng Lạc Long Quân có thể cho đi 60.
Trong tpHCM, nhiều tuyến đường nội thị họ vẫn cho chạy hơn 50, ví dụ đưòng Điện biên phủ đoạn sau Hàng Xanh hoặc đường Trường Chinh đoạn cấm 2b.
 

hoanglnguyen

Xe máy
Biển số
OF-171214
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
81
Động cơ
344,287 Mã lực
Đường lún rồi các cụ ơi, mấy cụ đi xe cỏ mà phang 100, gặp mấy cái sống trâu của vệt lún này chắc .... thôi em không dám nói nữa. Vì vậy em nghĩ các cụ chớ nên phọt lên 100 làm gì chứ chưa nói đến 120. Đợi sau khi nào hoàn thành tổng thể rồi chúng ta hãy bàn tiếp xem nó có phù hợp hay không. Chứ em thấy các cụ chưa gì đã tranh luận gay gắt việc nó chưa xảy ra làm gì.
 

kithatu_stail

Xe hơi
Biển số
OF-7561
Ngày cấp bằng
29/7/07
Số km
177
Động cơ
541,180 Mã lực
em chưa được hưởng con đường này lần nào, nhưng nhìn thì phê quá. Hi vọng sớm có ngày được lướt trên em nó :D
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
498
Động cơ
401,357 Mã lực
Cái xe nhẹ hều như Getz của em, nếu cho chạy 120 em cũng chịu vừa hao xăng vừa căng thẳng. Cho chạy 120 mà cứ cắn đuôi nhau, chỉ cần một bác nổ lốp thì em không dám nghĩ nữa. Chưa kể chạy qua các mối nối cầu nghe rầm 1 phát tưởng vỡ lốp luôn, đừong pháp vân chạy 100 có nhiều đoạn xe hẫng phát thấy ghê hết cả người. Đừong này, bác nào có vợ 2 to béo nặng nề là sướng nhất.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Các cụ ở trển không dám quyết giới hạn 120km/h là cũng có nhiều vấn đề
Và đây là một trong những lý do :



http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140924/lun-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-la-do-dat-yeu.aspx
Em nghĩ đây là vấn đề chính. Cho chạy nhanh sẽ lòi cái "đuôi cáo" ra. Với nết nứt, lún thế kia chạy 80 cũng có thế bị văng ra khỏi đường chứ chẳng cần 100 hay 120.
 

tuanbeops

Xe tải
Biển số
OF-302624
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
341
Động cơ
308,920 Mã lực
E thấy các cụ cũng hay thật. Mới đầu chỉ cho chạy 80km/h thì nhiều cụ nói ra nói vào này nọ. Cho lên 100, 120 thì cũng ý kiến. Cao tốc có 2 làn 100 và 80, có lên 120 thì vẫn có làn 100. Cụ nào máy khỏe thì cứ 120 mà tít. Còn các vết nứt e thấy hầu hết nằm trên những đoạn có thông báo đang theo dõi nên đất yếu rồi mà.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy các cụ cũng hay thật. Mới đầu chỉ cho chạy 80km/h thì nhiều cụ nói ra nói vào này nọ. Cho lên 100, 120 thì cũng ý kiến. Cao tốc có 2 làn 100 và 80, có lên 120 thì vẫn có làn 100. Cụ nào máy khỏe thì cứ 120 mà tít. Còn các vết nứt e thấy hầu hết nằm trên những đoạn có thông báo đang theo dõi nên đất yếu rồi mà.
Đi tối, biển báo không kịp nhìn, nhoằng cái là lên báo ngay cụ ạ. Ví dụ chỗ này:

 

CRV7

Xe tải
Biển số
OF-320963
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
347
Động cơ
293,873 Mã lực
chạy tầm dưới 100 thôi. e thấy nhiều đoạn 2 làn đường bé tý.
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Em mới đọc bài đường bị nứt nẻ, buồn!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới đọc bài đường bị nứt nẻ, buồn!!!
Nó mà nứt thêm nữa thì có khi bác # sẽ là người đầu tiên bắt chạy 80 cũng nên. Đại loại: Chất lượng đường chỉ có thế thì chạy thế thôi !
Mà đường xấu, nứt nẻ liệu các bác ý có hạ phí không nhể. Giá 300k nhiều người kêu đắt, nhưng thôi đường tốt thì cố. Giờ đường kém thì chắc phải hạ giá chứ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

crv88

Xe đạp
Biển số
OF-336292
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
44
Động cơ
278,340 Mã lực
Quá nhánh quá nguy hiểm! Keke
 

Dũngg Trần

Xe hơi
Biển số
OF-196095
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
144
Động cơ
327,840 Mã lực
Thế này thì chẳng bao giờ được chạy 120 rồi, xong biển báo thì lại sửa nứt, sủa chỗ này xong thì lại sửa chỗ khác, vá chữa chi chít làm sao đi 120 được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top