- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Về khía cạnh tích cực, tăng tốc độ tối đa cho phép sẽ ảnh hưởng tốt đến chi phí vận tải (giảm thời gian, giảm chi phí...). Về khía cạnh tiêu cực, tăng tốc độ tối đa sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn, tăng số vụ tai nạn và tăng số người chết vì tai nạn giao thông. Chính vì vậy, tốc độ tối đa cần phải phù hợp, không quá thấp cũng không được quá cao. Quá thấp sẽ tác động xấu tới nền kinh tế, quá cao sẽ làm tăng tỷ lệ tai nạn. Cái này ở Ta và Tây không có gì khác nhau cả.Bác nói hay quá. Chính vì thế mà "người ta"(đầy đủ ban bệ hệ thống qui mô lớn hơn diễn đàn mình) không dám quyết 180 nên đành phải quyết 120 , vì "nó" chỉ phù hợp cho 120 mà thôi đấy ạ. Chúng mình phân tích khía thêm mãi cạnh này làm gì nữa bác ơi !!!.
Bác cứ so với Tây làm gì. Bác có biết rằng ở mỗi nước Tây có bao nhiêu tuyến Highway ko?, có bao nhieu tuyến chuẩn 120-100...thậm chí có tuyến không giới hạn tốc độ không?....
Đằng này, ở Ta mới có mỗi tuyến này là tuyến duy nhất đầu tiên 120 đấy. Bác không thích đời sống mình và những ngừoi xung quanh đi lên, tốt hơn hay sao?
Hãy tìm cách mà cố tự cải thiện mình chứ còn cứ qui chiếu thế ......thôi, có vẻ em sắp lạc đề
Về việc bác cho rằng có ban bệ nào đó cân nhắc con số 120, tôi cho rằng không phải. Có đi hỏi cả ngành giao thông, hỏi cả nước này con số nào phù hợp với trình độ quản lý ở VN, trình độ nhận thức của lái xe, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân, chất lượng kỹ thuật của xe ô tô... chắc chắn sẽ chỉ nhận được cái lắc đầu.
Ở bên Tây cũng thế, con số tốc độ tối đa không phải ngồi mà tính ra được, họ cũng phải mất nhiều thời gian, sinh mạng mới có được con số ấy. Có lẽ khác nhau là họ làm xuôi, tăng dần đến con số tối ưu, còn VN thì bốc thuốc ra một con số mà chẳng có cơ sở nào cả.