[Luật] Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác nói hay quá. Chính vì thế mà "người ta"(đầy đủ ban bệ hệ thống qui mô lớn hơn diễn đàn mình) không dám quyết 180 nên đành phải quyết 120 , vì "nó" chỉ phù hợp cho 120 mà thôi đấy ạ. Chúng mình phân tích khía thêm mãi cạnh này làm gì nữa bác ơi !!!.

Bác cứ so với Tây làm gì. Bác có biết rằng ở mỗi nước Tây có bao nhiêu tuyến Highway ko?, có bao nhieu tuyến chuẩn 120-100...thậm chí có tuyến không giới hạn tốc độ không?....

Đằng này, ở Ta mới có mỗi tuyến này là tuyến duy nhất đầu tiên 120 đấy. Bác không thích đời sống mình và những ngừoi xung quanh đi lên, tốt hơn hay sao?

Hãy tìm cách mà cố tự cải thiện mình chứ còn cứ qui chiếu thế ......thôi, có vẻ em sắp lạc đề :))
Về khía cạnh tích cực, tăng tốc độ tối đa cho phép sẽ ảnh hưởng tốt đến chi phí vận tải (giảm thời gian, giảm chi phí...). Về khía cạnh tiêu cực, tăng tốc độ tối đa sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn, tăng số vụ tai nạn và tăng số người chết vì tai nạn giao thông. Chính vì vậy, tốc độ tối đa cần phải phù hợp, không quá thấp cũng không được quá cao. Quá thấp sẽ tác động xấu tới nền kinh tế, quá cao sẽ làm tăng tỷ lệ tai nạn. Cái này ở Ta và Tây không có gì khác nhau cả.
Về việc bác cho rằng có ban bệ nào đó cân nhắc con số 120, tôi cho rằng không phải. Có đi hỏi cả ngành giao thông, hỏi cả nước này con số nào phù hợp với trình độ quản lý ở VN, trình độ nhận thức của lái xe, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân, chất lượng kỹ thuật của xe ô tô... chắc chắn sẽ chỉ nhận được cái lắc đầu.
Ở bên Tây cũng thế, con số tốc độ tối đa không phải ngồi mà tính ra được, họ cũng phải mất nhiều thời gian, sinh mạng mới có được con số ấy. Có lẽ khác nhau là họ làm xuôi, tăng dần đến con số tối ưu, còn VN thì bốc thuốc ra một con số mà chẳng có cơ sở nào cả.
 

minhtien1502

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328142
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
213
Động cơ
285,830 Mã lực
Chạy 120km/h liệu có bị # nhiều không các cụ
 

vtuevt

Xe tải
Biển số
OF-199584
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
267
Động cơ
326,230 Mã lực
Theo e thì cho chạy tối đa theo thiết kế để làm rõ ra rằng tất cả được vận hành đúng, từ đó suy ra ai sai đâu mới dễ xử được: chất lượng thi công đường, chất lượng đăng kiểm, chất lượng đào tạo lái xe.... Bác Thăng quyết như thế là làm thay đổi tư duy cho nhiều kẻ khác và cũng đúng với phong cách của bác ý - e hoàn toàn ủng hộ quyết sách của bác Thăng
 

quanghuy868

Xe hơi
Biển số
OF-324072
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
125
Động cơ
288,820 Mã lực
Em nghĩ với 120 thì chắc được khoảng 6 tháng đầu. Sau đó đường xuống cấp có mà # ngay =)))
 

Trường Ex

Xe buýt
Biển số
OF-298747
Ngày cấp bằng
16/11/13
Số km
534
Động cơ
314,140 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
Website
www.facebook.com
các cụ chạy 100 thôi hoặc dưới thôi. em chạy 1 tăm mà nhiều lúc giật cả nẩy. đường xá ko được như bác # hay các cụ vẫn nghĩ đâu :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói hay quá. Chính vì thế mà "người ta"(đầy đủ ban bệ hệ thống qui mô lớn hơn diễn đàn mình) không dám quyết 180 nên đành phải quyết 120 , vì "nó" chỉ phù hợp cho 120 mà thôi đấy ạ. Chúng mình phân tích khía thêm mãi cạnh này làm gì nữa bác ơi !!!.

Bác cứ so với Tây làm gì. Bác có biết rằng ở mỗi nước Tây có bao nhiêu tuyến Highway ko?, có bao nhieu tuyến chuẩn 120-100...thậm chí có tuyến không giới hạn tốc độ không?....

Đằng này, ở Ta mới có mỗi tuyến này là tuyến duy nhất đầu tiên 120 đấy. Bác không thích đời sống mình và những ngừoi xung quanh đi lên, tốt hơn hay sao?

Hãy tìm cách mà cố tự cải thiện mình chứ còn cứ qui chiếu thế ......thôi, có vẻ em sắp lạc đề :))
Cụ đã đi hết các nước tây chưa ? nếu nói nước cho tốc độ thoải mái thì chắc chỉ có Đức, mà cũng ko phải tuyến cao tốc nào cũng được và họ vẫn khuyên đi tầm 120. Nếu cụ đã chạy đường bên đó rồi thì đường LCai của mình không có cửa nào so được đâu. Còn rất nhiều nước tiên tiến họ cũng chỉ cho 120 và nhiều nước cho chạy còn thấp hơn giá trị đó. Một nước trong khối Asean là Sing, đường cao tốc cũng ngon, nhưng cụ biết họ cho chạy bao nhiêu không ? max chưa tới 100km/h đâu nhé.
Đây là hình ảnh em quay ở Sing, họ cũng chỉ 90 (cùng lắm là lên trộm 100) trong khi đường mỗi bên có 5 làn chứ ko như đường cao tốc LC chỉ mỗi bên chỉ 2 làn thôi.

[video=youtube;USl2XziOtF8]http://www.youtube.com/watch?v=USl2XziOtF8[/video]

Em sợ là nhiều cụ ủng hộ 120 trên này nhưng chưa bao giờ lái xe tới 120 và cũng chưa biết cảm giác cầm lái trên 100 đi liền vài trăm km nó thế nào. Tất nhiên với nhiều cụ thì quá rõ.
Ngồi xe ở bển, em đã được biết cảm giác 180km/h, còn ở VN là 160 nhưng ko phải em lái. Em chỉ dám chạy 125, mà cũng chỉ vài km thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho chạy là 1 chuyện, còn ông oánh xe phải tự biết khả năng của mình phi được bao nhiêu, vật cưỡi của ông có thể đáp ứng được tốc độ bao nhiêu mà vẫn đảm bảo về đến nhà nguyên hình khuôn khổ, không rách rời, không chắp vá.:|

Cứ Ảo Tưởng Sức Mạnh, rít hết tốc độ cho phép, thậm chí là hơn trong khi phản xạ thì đã lão hóa, vật cưỡi cũng đang ốm yếu hoặc có tuổi thì lên đường về với Chúa sớm. Nản nhất là những ông này dẫn theo 1 số nhân mạng, có thể oan hoặc cũng chẳng oan tí nào.>:)

Giải quyết như của cụ mới là tiêu cực, cứ sợ lên sợ xuống thì làm được cái gì. Hồi đầu đường PG - CG cho tít 1 lít cũng ra đi nhiều, có 1 số không nhỏ là do xe 2B lượn vào góp phần. Giờ thì bà con quen dần rồi, chạy vẫn nhanh mà mạng vẫn nguyên, chả đi mấy.:)>-

Cao tốc HN-LC rồi cũng sẽ đi vào quy luật thôi. Hẳn là sẽ có 1 số bác tài và hành khách vì lí do chủ quan của mình hoặc của thằng khác mà gặp điều không may, hy vọng là sẽ ít dần đi theo thời gian, KHÔNG ai bị gì là tốt nhất, có điều chỉ là không tưởng.:(

Còn về chất lượng đường sá thì thời gian sẽ trả lởi, em và các cụ chắc là cũng đều ước mong chú nào làm sai sẽ bị xử phạt thích đáng. Hy vọng (lại hy vọng) đây sẽ không phải là điều không tưởng.:-|

CHúc cụ có cái nhìn bớt xám xịt hơn với xã hội. Hãy cứ để cho các bác oánh xe đúng với khả năng của mình, đừng vì một vài chú ấu tả mà ảnh hưởng đến cả một xã hội. (Nâng cao quan điểm tí. He he.):6:

Cái chỗ đo đỏ là cụ nhầm đấy. thực ra em lại khá lạc quan, chỉ có điều tự nhiên có gì nó tốt hẳn lên thì cũng phải suy nghĩ. Đường xá đến mức như bậc thang thì chắc chỉ có ở VN. Em kể cho các cụ một ví dụ nhỏ thế này: hồi ở bển, nhà trọ em ở ngay cạnh con đuòng nhỏ dẫn vào một khu siêu thị, xe công ten nơ ra vào khá nhiều, nhưng con đường không hề rạn, vỡ hay lún, nó vẫn phẳng lỳ sau bao năm, mà con đường đó trông khá bình dị chứ không phải cao tốc hay đường lớn đâu. Còn lên cao tốc thì ko có chuyện xóc lịch kịch khi đi 100 hoặc hơn đâu. Ở VN, chưa có con đường nào cho chạy 120, khi đặt ra là phải tính chứ ko thể quyết 1 câu được.
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,313
Động cơ
493,019 Mã lực
Em gần như không chạy tuyến này nhưng em ủng hộ, thiết kế và đầu tư tiền của làm đường đạt tiêu chuẩn chạy 120Km/h thì cho chạy 120 là đúng rồi %%-
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,118
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
...Em sợ là nhiều cụ ủng hộ 120 trên này nhưng chưa bao giờ lái xe tới 120 và cũng chưa biết cảm giác cầm lái trên 100 đi liền vài trăm km nó thế nào. Tất nhiên với nhiều cụ thì quá rõ....
Hồi đầu mới mở đại lộ Thăng Long, em thử chạy 140 rồi, xe im phăng phắc lừ lừ trôi luôn.
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,359
Động cơ
337,859 Mã lực
Hồi đầu mới mở đại lộ Thăng Long, em thử chạy 140 rồi, xe im phăng phắc lừ lừ trôi luôn.
Em thì mới thử 160 (lúc đó là 1h sáng :P ) cũng ko dám lên nữa, đến cái đỉnh xe như bay qua dốc luôn. Chạy nhanh tốn xăng phết
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Đoạn này bác nói quá chuẩn, chạy 120km và chạy vài trăm km trên 100km/h là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Nếu chạy đường trường em nghĩ chỉ cần cho 100km/h là ổn. 120km/h cần tập trung tối đa để nhận biết, phán đoán đường trước mặt, căng thẳng lắm. Nhất là trên xe đang có mọi người - gia đình của mình trên đó.

Các bác ủng hộ 120km chắc mỗi lần giỏi lắm lái được vài chục km.

Em sợ là nhiều cụ ủng hộ 120 trên này nhưng chưa bao giờ lái xe tới 120 và cũng chưa biết cảm giác cầm lái trên 100 đi liền vài trăm km nó thế nào. Tất nhiên với nhiều cụ thì quá rõ.
Ngồi xe ở bển, em đã được biết cảm giác 180km/h, còn ở VN là 160 nhưng ko phải em lái. Em chỉ dám chạy 125, mà cũng chỉ vài km thôi.
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,118
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com

shinkisu

Xe hơi
Biển số
OF-65618
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
161
Động cơ
436,691 Mã lực
.
Tóm lại là "không nên hoãn cái sự sung sướng này" lần đầu ở VN các cụ có thể chạy trên 100km/h mà không phạm luật​
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,118
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
"Cho" chạy theo tốc độ tối thiểu của thiết kế
Lý do đưa ra không biết là gì? nhưng chắc không phải là chất lượng không đảm bảo đúng thiết kế mặc dù đâu có thể là nguyên nhân chính
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,118
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Lý do đưa ra không biết là gì? nhưng chắc không phải là chất lượng không đảm bảo đúng thiết kế mặc dù đâu có thể là nguyên nhân chính
Ko đảm bảo chất lượng thì sao nghiệm thu thanh toán được? Quyết định phê duyệt thiết kế ghi rõ tốc độ tối thiểu đoạn HN-YB là 100, YB-LC là 80, cho đi vậy cũng đâu có sai nhỉ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Ko đảm bảo chất lượng thì sao nghiệm thu thanh toán được? Quyết định phê duyệt thiết kế ghi rõ tốc độ tối thiểu đoạn HN-YB là 100, YB-LC là 80, cho đi vậy cũng đâu có sai nhỉ?
Dân chỉ mong muốn chất lượng thực tế và chất lượng nghiệm thu là 1
 

vwscno1

Xe máy
Biển số
OF-2119
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
96
Động cơ
568,160 Mã lực

Em vẫn đi thế này!
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Lượng sức mình mà chạy, cho max 120km/h thì càng tốt đường càng thoáng mà nhỡ có quá chân 1 tí cũng chưa bị phạt ợ.
Em thì cứ tà tà mà chạy theo giới hạn của mình thôi, sức em thì chạy cỡ 100 thì còn thấy ổn chứ lên hơn thì cũng chỉ được 1 đoạn với sedan như Cam còn mấy con SUV với Pick Up thì chả dám hơn 100 đâu - kinh lắm.
Chạy max 100 là sướng lắm rồi chứ 80 thì lắm khi cúng thấy bí.

Riêng đường NB-LC mà cho chạy 120 thì lúc đầu kiểu gì cũng nhiều tai nạn do dân chưa quen và chưa biết lượng sức xe, sức chạy. Ngồi trong xe thấy lừ lừ chứ ở ngoài nhìn kinh phết đấy ợ.

PS: Chạy quá 80 xe nó uống tợn lắm ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top