Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Thế bên Đông Anh có công nghệ gì mà thay lọc dầu hộp số (Avante 1.6AT 2009) không phải tháo hộp số nhể.
Cụ Hardtop ơi............
Lọc dầu hộp số không phải chi tiết thay thế định kỳ mà chỉ khi nào hộp số có sự cố cần tháo ra sửa chữa (Ví dụ như thay lá côn chẳng hạn) mới cần thay lọc. Một số xe Hyundai đời cũ (khoảng năm 2000 trở về trước) lọc dầu hộp số giống như lọc dầu máy được bố trí bên ngoài hộp số. Các xe Hyundai đời mới theo em được biết thì các lọc dầu đều được bố trí bên trong hộp số và muốn may thì phải tháo hộp số ra (Xe Avante của cụ cũng vậy).
I30 của cụ giống xe em mà.
Hộp số i30 chỉ cần tháo đáy cacte là thay được mà cụ Khánh:D
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Thế bên Đông Anh có công nghệ gì mà thay lọc dầu hộp số (Avante 1.6AT 2009) không phải tháo hộp số nhể.
Cụ Hardtop ơi............


I30 của cụ giống xe em mà.
Tháo đáy các te thì cũng gần như bổ hộp số rồi. Hộp số alpha, beta lắp cho các loại xe có động cơ nhỏ (2.0 trở xuống) như cụ đề cập thì tháo đáy các te là thay được lọc dầu. Hộp số Hivec lắp cho các động cơ vừa và lớn (2.0 đến 3.5) và các hộp số sáu cấp lắp cho các model mới từ 2010 đều phải tách bưởng loa kèn ra mới thay lọc được. Các cụ xem ảnh trên thì thấy rõ.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Cảm ơn cụ Ngọc Khánh và anh em trên gara đã tìm được bệnh cho xe của em, chiều nay phi về bằng đường trên cao lại có cảm giác xe như mới vậy. Rất êm và đằm
Bệnh này nguyên nhân là do tháng vừa rồi em tiện đường nên đổ dầu ở cây xăng đầu đường 5 vì nghĩ nó vẫn là cây xăng của petrolimex.
Em sợ chất lựong diesel ở Việt Nam lắm rồi, chắc đổi xe thì sẽ quay lại máy xăng như ngày xưa không thì tổn thọ quá.
 

khanh.TPauto

Xe đạp
Biển số
OF-148460
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
18
Động cơ
359,080 Mã lực
các bác chỉ giùm mình cửa hàng uy tín hay chuyên về đồ dòng kia pride b, CD5 được ko ah. xin chân thành cảm ơn
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Tháo đáy các te thì cũng gần như bổ hộp số rồi. Hộp số alpha, beta lắp cho các loại xe có động cơ nhỏ (2.0 trở xuống) như cụ đề cập thì tháo đáy các te là thay được lọc dầu. Hộp số Hivec lắp cho các động cơ vừa và lớn (2.0 đến 3.5) và các hộp số sáu cấp lắp cho các model mới từ 2010 đều phải tách bưởng loa kèn ra mới thay lọc được. Các cụ xem ảnh trên thì thấy rõ.
Từ đầu chí cuối em đã nói rõ xe em là i30 rồi còn gì,chả qua em hỏi có lọc dầu hộp số i30 không thì cụ pm cho em phát em qua vì em cũng tháo đáy cacte khi hỏi bác Top òi ạ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Từ đầu chí cuối em đã nói rõ xe em là i30 rồi còn gì,chả qua em hỏi có lọc dầu hộp số i30 không thì cụ pm cho em phát em qua vì em cũng tháo đáy cacte khi hỏi bác Top òi ạ.
Lọc dầu hộp số i30 thì tất nhiên là em có, tuy nhiên theo ý em thì nếu hộp số của cụ đang yên lành thì không nên tháo ra để thay lọc dầu. Đáy các te có khoảng 20 con bu lông, khi tháo thì phải đi lại keo, dù có cẩn thận đến mấy thì vẫn để lại dấu vết. Khi cụ bán xe cụ khó thuyết phục người mua rằng cụ tháo ra chỉ để thay lọc dầu (Bên em có một công ty mua bán xe cũ (Anycar) đội ngũ mua xe sẽ soi rất kỹ những đường keo chỉ này, ngay cả lốp dự phòng, nếu họ kiểm tra thấy chưa hạ lốp xuống lần nào thì họ có thể trả thêm đến 5 củ). Còn nếu cụ vẫn muốn thay thì xin mời cụ, về phía người sửa xe, em rất thích những người có tính cẩn thận như cụ.
 

dylan5555

Xe tải
Biển số
OF-13090
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
445
Động cơ
524,150 Mã lực
Cảm ơn cụ Ngọc Khánh và anh em trên gara đã tìm được bệnh cho xe của em, chiều nay phi về bằng đường trên cao lại có cảm giác xe như mới vậy. Rất êm và đằm
Bệnh này nguyên nhân là do tháng vừa rồi em tiện đường nên đổ dầu ở cây xăng đầu đường 5 vì nghĩ nó vẫn là cây xăng của petrolimex.
Em sợ chất lựong diesel ở Việt Nam lắm rồi, chắc đổi xe thì sẽ quay lại máy xăng như ngày xưa không thì tổn thọ quá.
Em cũng đi xe máy dầu, xe Cụ làm sao thế, nếu không quá bí mật Cụ nói cho em nghe được không. Cám ơn Cụ
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Em cũng đi xe máy dầu, xe Cụ làm sao thế, nếu không quá bí mật Cụ nói cho em nghe được không. Cám ơn Cụ
Không chắc tại phải diesel đâu cụ thanhgamo ạ! Xe của cụ ý Santa Fe 2010, máy dầu. Hiện tượng chạy bị yếu, rung máy. Bên em kiểm tra áp suất buồng đốt thì thấy áp suất buồng đốt thấp (Theo tiêu chuẩn là 22kg/cm2 mà kiểm tra chỉ còn hơn 10kg/cm2). Sau khi cho dung dịch xúc rửa buồng đốt vài lần thì áp suất đã lên đến 19 - 20 kg/cm2 nên máy trở lại bình thường. Như cụ nói trước đây xe của cụ để đến gần 1 năm không dùng sau đó chạy lại bị thiếu dầu nên em nghĩ đây mới là nguyên nhân dẫn đến kẹt xéc măng. Nếu cụ nào xe chạy ít thì nên 6 tháng cũng phải thay dầu. Còn nếu không dùng xe thì một tuần cũng nên cho ai mượn đế lượn lờ khoảng 50 km vừa đảm bảo máy được tốt, vừa đảm bảo ắc quy không hỏng chứ không nên đắp chiếu như vậy (Cái gì để lâu không dùng mà chẳng hỏng các cụ nhỉ!)
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Em cũng đi xe máy dầu, xe Cụ làm sao thế, nếu không quá bí mật Cụ nói cho em nghe được không. Cám ơn Cụ
Chào cụ, chẳng có gì bí mật đâu ạ.
Xe em mới chạy hơn 4 vạn, đang đi trong phố tự dưng bị ù và ì, đi bắt bệnh nhiều nơi thì mọi người test xong đa số bảo xe bình thường, ngon, không ù, không ì, chỗ khác thì bảo chắc hỏng turbo vì tiếng ù ấy là do turbo :) thay mất khoảng gần 20 củ. Em bảo có chắc không thì thay nhưng chẳng gara nào dám khẳng định thay xong là hết.
Qua Ngọc Khánh ban đầu mọi người cũng tính toán, đo đạc, test bằng GDS nhưng chẳng ra bệnh gì. Mở nắp dầu thì khói phun ra phì phì nên tạm thời đánh giá là tụt hơi, có thể phải làm lại máy (em lạnh toán hết cả người nhé).

Để chắc chắn mọi người cho vệ sinh buồng máy và tiến hành đo thử áp các xi lanh, sau khi đo thử áp thì một xi lanh chỉ đạt 50% áp suất tối thiểu. Tạm thời kết luận chết một con xi lanh (Lần thứ 2 khổ chủ lạnh người, đứng không vững :D)
Bác Ngọc Khánh yêu cầu cho súc rửa xilanh để đo lại (tuy nhiên cũng bảo là không có hi vọng lắm chưa từng có trường hợp nào mà súc rửa xong lại từ 50% mà lên được đạt cả, đa số chỉ cải thiện khoảng 10% áp suất thôi ạ) nên em cũng chuẩn bị tinh thần để bổ máy và đang nghĩ lý do để giải thích với gấu và dự kiến để tạm vậy đi qua tết.

Thật bất ngờ là sau khi súc rửa cẩn thận xong, cắm đồng hồ vào cái xi lanh bị tụt thì áp nhảy lên vạch xanh ngay tức khắc (lần này cũng lạnh người nhưng lại sướng) ngoài ra các xi lanh khác phụt ra bao nhiêu là muội đen xì như ống khói máy kéo vậy.
Cuối cùng là lắp lại, thay dầu máy mới, và start máy nổ em ru ngay. hết rung, hết ù nhé
Cái em thắc mắc là động cơ chỉ chạy có 3 xilanh và kéo thêm một xilanh chết mà khỏe phết, em vẫn tít lên được 130km/h
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Không chắc tại phải diesel đâu cụ thanhgamo ạ! Xe của cụ ý Santa Fe 2010, máy dầu. Hiện tượng chạy bị yếu, rung máy. Bên em kiểm tra áp suất buồng đốt thì thấy áp suất buồng đốt thấp (Theo tiêu chuẩn là 22kg/cm2 mà kiểm tra chỉ còn hơn 10kg/cm2). Sau khi cho dung dịch xúc rửa buồng đốt vài lần thì áp suất đã lên đến 19 - 20 kg/cm2 nên máy trở lại bình thường. Như cụ nói trước đây xe của cụ để đến gần 1 năm không dùng sau đó chạy lại bị thiếu dầu nên em nghĩ đây mới là nguyên nhân dẫn đến kẹt xéc măng. Nếu cụ nào xe chạy ít thì nên 6 tháng cũng phải thay dầu. Còn nếu không dùng xe thì một tuần cũng nên cho ai mượn đế lượn lờ khoảng 50 km vừa đảm bảo máy được tốt, vừa đảm bảo ắc quy không hỏng chứ không nên đắp chiếu như vậy (Cái gì để lâu không dùng mà chẳng hỏng các cụ nhỉ!)
Chào cụ Ngọc Khánh
Xe em chỉ để hơn 1 tháng và nó bị hết dầu Diesel nhưng chưa bao giờ hết dầu máy ạ, Em đề mãi không nổ nên mua can dầu đổ vào thì đề được ngay, sau khi đề máy nổ em đi thay dầu máy luôn và chạy được 5.000km mới bị hiện tượng đang đi chậm tự dưng bị rung và ù như nói trên.
Vậy nếu do em để lâu thì nó phải bị kẹt ngay từ đầu cơ ạ
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Chào cụ Ngọc Khánh
Xe em chỉ để hơn 1 tháng và nó bị hết dầu Diesel nhưng chưa bao giờ hết dầu máy ạ, Em đề mãi không nổ nên mua can dầu đổ vào thì đề được ngay, sau khi đề máy nổ em đi thay dầu máy luôn và chạy được 5.000km mới bị hiện tượng đang đi chậm tự dưng bị rung và ù như nói trên.
Vậy nếu do em để lâu thì nó phải bị kẹt ngay từ đầu cơ ạ
Vậy thì cần kiểm tra lại, em nghĩ hết dầu diesel thì khó có liên quan đến bệnh này.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
860
Động cơ
462,673 Mã lực
Xe em hôm trước thợ làm rơi con vít bắt nhựa vào trong khe gió sấy kính lái ở trên taplo, do không để ý nên em chỉ phát hiện ra lúc chạy xe thấy tiếng rơi lạch cạch trong ống gió. Các cụ cho em hỏi là có cách nào để lấy con vít ra không, trường hợp em để luôn trong đó thì có ảnh hưởng hay làm kẹt cửa chia gió xe không ạ.
 

dylan5555

Xe tải
Biển số
OF-13090
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
445
Động cơ
524,150 Mã lực
Vâng, em cũng đang định sắp xếp thời gian lên đó nhờ cụ kiểm tra thêm lần nữa ạ.
Cám ơn Cụ nhé, xe em cũng như xe Cụ, đăng ký tháng 12/2010 giờ được gần 1,9 vạn rồi. Em cũng ít đi nhưng vẫn cố gắng tháng khoảng vài trăm cây giống Cụ Khánh khuyến cáo thôi. Có thông tin gì mới Cụ cho biết nhé (Em ở Hải Phòng xa quá ít khi lên HN ạ)
 

ASDFDUNG

Xe máy
Biển số
OF-42397
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
99
Động cơ
466,690 Mã lực
Nơi ở
Times City
Cái này phải đặt cụ ợ, nhưng nó bán tổi thiểu là 10 cái chứ nó không bán lẻ. Giá thì khoảng 10k một cái. Mấy chi tiết nhỏ này thì cụ phải đặt bên kia nhé chứ đặt ngoài chợ thì giá trị nhỏ quá họ không đặt đâu.
Chỉ tại cái ông Lietvoiz gây ra mà giờ nhìn cái ốc đen xì nó lòi ra ngứa mắt wa. Cụ có đặt được giúp e không vì e không wen bên đó sợ họ không đặt cho. Dù sao e cũng cảm ơn cụ nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Lọc dầu hộp số i30 thì tất nhiên là em có, tuy nhiên theo ý em thì nếu hộp số của cụ đang yên lành thì không nên tháo ra để thay lọc dầu. Đáy các te có khoảng 20 con bu lông, khi tháo thì phải đi lại keo, dù có cẩn thận đến mấy thì vẫn để lại dấu vết. Khi cụ bán xe cụ khó thuyết phục người mua rằng cụ tháo ra chỉ để thay lọc dầu (Bên em có một công ty mua bán xe cũ (Anycar) đội ngũ mua xe sẽ soi rất kỹ những đường keo chỉ này, ngay cả lốp dự phòng, nếu họ kiểm tra thấy chưa hạ lốp xuống lần nào thì họ có thể trả thêm đến 5 củ). Còn nếu cụ vẫn muốn thay thì xin mời cụ, về phía người sửa xe, em rất thích những người có tính cẩn thận như cụ.
Khà khà cụ mật thư cho em cái giá lọc dầu hộp số cái nhé,để em thu xếp qua luôn đó roài kính đại ca Top cafe tí cụ nhé.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Chỉ tại cái ông Lietvoiz gây ra mà giờ nhìn cái ốc đen xì nó lòi ra ngứa mắt wa. Cụ có đặt được giúp e không vì e không wen bên đó sợ họ không đặt cho. Dù sao e cũng cảm ơn cụ nhiều
Cu cho em xin so VIN.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Co gi dau ma fai mat thu! Duoi 300k cu a.
Cụ Ngọc Khánh cho em hỏi, xe em thay thước lái xong thì thợ chỉnh mãi mà ko thể nào trả lại được, 2 hôm sau em quay lại thì thợ lại chỉnh cả buổi chiều cũng trả lái đc nhưng e thấy có hiện tượng tay lái lúc thì nặng, lúc thì bhej, mà đặc biệt là oánh lái sang phải thì nhẹ hơn oánh lái sang trái cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top