- Biển số
- OF-325
- Ngày cấp bằng
- 14/6/06
- Số km
- 12,754
- Động cơ
- 706,979 Mã lực
Hộp số i30 chỉ cần tháo đáy cacte là thay được mà cụ KhánhCó cụ ợ, nhưng thay cái này hơi phức tạp phải bổ hộp số ra mới thay được.
Vị trí lọc dầu:
Còn đây là lọc mới:
Hộp số i30 chỉ cần tháo đáy cacte là thay được mà cụ KhánhCó cụ ợ, nhưng thay cái này hơi phức tạp phải bổ hộp số ra mới thay được.
Vị trí lọc dầu:
Còn đây là lọc mới:
I30 của cụ giống xe em mà.Lọc dầu hộp số không phải chi tiết thay thế định kỳ mà chỉ khi nào hộp số có sự cố cần tháo ra sửa chữa (Ví dụ như thay lá côn chẳng hạn) mới cần thay lọc. Một số xe Hyundai đời cũ (khoảng năm 2000 trở về trước) lọc dầu hộp số giống như lọc dầu máy được bố trí bên ngoài hộp số. Các xe Hyundai đời mới theo em được biết thì các lọc dầu đều được bố trí bên trong hộp số và muốn may thì phải tháo hộp số ra (Xe Avante của cụ cũng vậy).
Hộp số i30 chỉ cần tháo đáy cacte là thay được mà cụ Khánh
Tháo đáy các te thì cũng gần như bổ hộp số rồi. Hộp số alpha, beta lắp cho các loại xe có động cơ nhỏ (2.0 trở xuống) như cụ đề cập thì tháo đáy các te là thay được lọc dầu. Hộp số Hivec lắp cho các động cơ vừa và lớn (2.0 đến 3.5) và các hộp số sáu cấp lắp cho các model mới từ 2010 đều phải tách bưởng loa kèn ra mới thay lọc được. Các cụ xem ảnh trên thì thấy rõ.Thế bên Đông Anh có công nghệ gì mà thay lọc dầu hộp số (Avante 1.6AT 2009) không phải tháo hộp số nhể.
Cụ Hardtop ơi............
I30 của cụ giống xe em mà.
Từ đầu chí cuối em đã nói rõ xe em là i30 rồi còn gì,chả qua em hỏi có lọc dầu hộp số i30 không thì cụ pm cho em phát em qua vì em cũng tháo đáy cacte khi hỏi bác Top òi ạ.Tháo đáy các te thì cũng gần như bổ hộp số rồi. Hộp số alpha, beta lắp cho các loại xe có động cơ nhỏ (2.0 trở xuống) như cụ đề cập thì tháo đáy các te là thay được lọc dầu. Hộp số Hivec lắp cho các động cơ vừa và lớn (2.0 đến 3.5) và các hộp số sáu cấp lắp cho các model mới từ 2010 đều phải tách bưởng loa kèn ra mới thay lọc được. Các cụ xem ảnh trên thì thấy rõ.
Lọc dầu hộp số i30 thì tất nhiên là em có, tuy nhiên theo ý em thì nếu hộp số của cụ đang yên lành thì không nên tháo ra để thay lọc dầu. Đáy các te có khoảng 20 con bu lông, khi tháo thì phải đi lại keo, dù có cẩn thận đến mấy thì vẫn để lại dấu vết. Khi cụ bán xe cụ khó thuyết phục người mua rằng cụ tháo ra chỉ để thay lọc dầu (Bên em có một công ty mua bán xe cũ (Anycar) đội ngũ mua xe sẽ soi rất kỹ những đường keo chỉ này, ngay cả lốp dự phòng, nếu họ kiểm tra thấy chưa hạ lốp xuống lần nào thì họ có thể trả thêm đến 5 củ). Còn nếu cụ vẫn muốn thay thì xin mời cụ, về phía người sửa xe, em rất thích những người có tính cẩn thận như cụ.Từ đầu chí cuối em đã nói rõ xe em là i30 rồi còn gì,chả qua em hỏi có lọc dầu hộp số i30 không thì cụ pm cho em phát em qua vì em cũng tháo đáy cacte khi hỏi bác Top òi ạ.
Em cũng đi xe máy dầu, xe Cụ làm sao thế, nếu không quá bí mật Cụ nói cho em nghe được không. Cám ơn CụCảm ơn cụ Ngọc Khánh và anh em trên gara đã tìm được bệnh cho xe của em, chiều nay phi về bằng đường trên cao lại có cảm giác xe như mới vậy. Rất êm và đằm
Bệnh này nguyên nhân là do tháng vừa rồi em tiện đường nên đổ dầu ở cây xăng đầu đường 5 vì nghĩ nó vẫn là cây xăng của petrolimex.
Em sợ chất lựong diesel ở Việt Nam lắm rồi, chắc đổi xe thì sẽ quay lại máy xăng như ngày xưa không thì tổn thọ quá.
Không chắc tại phải diesel đâu cụ thanhgamo ạ! Xe của cụ ý Santa Fe 2010, máy dầu. Hiện tượng chạy bị yếu, rung máy. Bên em kiểm tra áp suất buồng đốt thì thấy áp suất buồng đốt thấp (Theo tiêu chuẩn là 22kg/cm2 mà kiểm tra chỉ còn hơn 10kg/cm2). Sau khi cho dung dịch xúc rửa buồng đốt vài lần thì áp suất đã lên đến 19 - 20 kg/cm2 nên máy trở lại bình thường. Như cụ nói trước đây xe của cụ để đến gần 1 năm không dùng sau đó chạy lại bị thiếu dầu nên em nghĩ đây mới là nguyên nhân dẫn đến kẹt xéc măng. Nếu cụ nào xe chạy ít thì nên 6 tháng cũng phải thay dầu. Còn nếu không dùng xe thì một tuần cũng nên cho ai mượn đế lượn lờ khoảng 50 km vừa đảm bảo máy được tốt, vừa đảm bảo ắc quy không hỏng chứ không nên đắp chiếu như vậy (Cái gì để lâu không dùng mà chẳng hỏng các cụ nhỉ!)Em cũng đi xe máy dầu, xe Cụ làm sao thế, nếu không quá bí mật Cụ nói cho em nghe được không. Cám ơn Cụ
Chào cụ, chẳng có gì bí mật đâu ạ.Em cũng đi xe máy dầu, xe Cụ làm sao thế, nếu không quá bí mật Cụ nói cho em nghe được không. Cám ơn Cụ
Chào cụ Ngọc KhánhKhông chắc tại phải diesel đâu cụ thanhgamo ạ! Xe của cụ ý Santa Fe 2010, máy dầu. Hiện tượng chạy bị yếu, rung máy. Bên em kiểm tra áp suất buồng đốt thì thấy áp suất buồng đốt thấp (Theo tiêu chuẩn là 22kg/cm2 mà kiểm tra chỉ còn hơn 10kg/cm2). Sau khi cho dung dịch xúc rửa buồng đốt vài lần thì áp suất đã lên đến 19 - 20 kg/cm2 nên máy trở lại bình thường. Như cụ nói trước đây xe của cụ để đến gần 1 năm không dùng sau đó chạy lại bị thiếu dầu nên em nghĩ đây mới là nguyên nhân dẫn đến kẹt xéc măng. Nếu cụ nào xe chạy ít thì nên 6 tháng cũng phải thay dầu. Còn nếu không dùng xe thì một tuần cũng nên cho ai mượn đế lượn lờ khoảng 50 km vừa đảm bảo máy được tốt, vừa đảm bảo ắc quy không hỏng chứ không nên đắp chiếu như vậy (Cái gì để lâu không dùng mà chẳng hỏng các cụ nhỉ!)
Vậy thì cần kiểm tra lại, em nghĩ hết dầu diesel thì khó có liên quan đến bệnh này.Chào cụ Ngọc Khánh
Xe em chỉ để hơn 1 tháng và nó bị hết dầu Diesel nhưng chưa bao giờ hết dầu máy ạ, Em đề mãi không nổ nên mua can dầu đổ vào thì đề được ngay, sau khi đề máy nổ em đi thay dầu máy luôn và chạy được 5.000km mới bị hiện tượng đang đi chậm tự dưng bị rung và ù như nói trên.
Vậy nếu do em để lâu thì nó phải bị kẹt ngay từ đầu cơ ạ
Vâng, em cũng đang định sắp xếp thời gian lên đó nhờ cụ kiểm tra thêm lần nữa ạ.Vậy thì cần kiểm tra lại, em nghĩ hết dầu diesel thì khó có liên quan đến bệnh này.
Cám ơn Cụ nhé, xe em cũng như xe Cụ, đăng ký tháng 12/2010 giờ được gần 1,9 vạn rồi. Em cũng ít đi nhưng vẫn cố gắng tháng khoảng vài trăm cây giống Cụ Khánh khuyến cáo thôi. Có thông tin gì mới Cụ cho biết nhé (Em ở Hải Phòng xa quá ít khi lên HN ạ)Vâng, em cũng đang định sắp xếp thời gian lên đó nhờ cụ kiểm tra thêm lần nữa ạ.
Chỉ tại cái ông Lietvoiz gây ra mà giờ nhìn cái ốc đen xì nó lòi ra ngứa mắt wa. Cụ có đặt được giúp e không vì e không wen bên đó sợ họ không đặt cho. Dù sao e cũng cảm ơn cụ nhiềuCái này phải đặt cụ ợ, nhưng nó bán tổi thiểu là 10 cái chứ nó không bán lẻ. Giá thì khoảng 10k một cái. Mấy chi tiết nhỏ này thì cụ phải đặt bên kia nhé chứ đặt ngoài chợ thì giá trị nhỏ quá họ không đặt đâu.
Khà khà cụ mật thư cho em cái giá lọc dầu hộp số cái nhé,để em thu xếp qua luôn đó roài kính đại ca Top cafe tí cụ nhé.Lọc dầu hộp số i30 thì tất nhiên là em có, tuy nhiên theo ý em thì nếu hộp số của cụ đang yên lành thì không nên tháo ra để thay lọc dầu. Đáy các te có khoảng 20 con bu lông, khi tháo thì phải đi lại keo, dù có cẩn thận đến mấy thì vẫn để lại dấu vết. Khi cụ bán xe cụ khó thuyết phục người mua rằng cụ tháo ra chỉ để thay lọc dầu (Bên em có một công ty mua bán xe cũ (Anycar) đội ngũ mua xe sẽ soi rất kỹ những đường keo chỉ này, ngay cả lốp dự phòng, nếu họ kiểm tra thấy chưa hạ lốp xuống lần nào thì họ có thể trả thêm đến 5 củ). Còn nếu cụ vẫn muốn thay thì xin mời cụ, về phía người sửa xe, em rất thích những người có tính cẩn thận như cụ.
Cu cho em xin so VIN.Chỉ tại cái ông Lietvoiz gây ra mà giờ nhìn cái ốc đen xì nó lòi ra ngứa mắt wa. Cụ có đặt được giúp e không vì e không wen bên đó sợ họ không đặt cho. Dù sao e cũng cảm ơn cụ nhiều
Co gi dau ma fai mat thu! Duoi 300k cu a.Khà khà cụ mật thư cho em cái giá lọc dầu hộp số cái nhé,để em thu xếp qua luôn đó roài kính đại ca Top cafe tí cụ nhé.
Cụ Ngọc Khánh cho em hỏi, xe em thay thước lái xong thì thợ chỉnh mãi mà ko thể nào trả lại được, 2 hôm sau em quay lại thì thợ lại chỉnh cả buổi chiều cũng trả lái đc nhưng e thấy có hiện tượng tay lái lúc thì nặng, lúc thì bhej, mà đặc biệt là oánh lái sang phải thì nhẹ hơn oánh lái sang trái cụ ạ.Co gi dau ma fai mat thu! Duoi 300k cu a.