Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các cụ cho em hỏi, van ISC nó khác gì van IAC ạ.
Dạ cái IAC đó nó là 1 cái van nhiệt, có tác dụng thêm một tí khí nữa khi động cơ còn nguội, vòng tua lên độ 1200 - 1500 RPM
Khi động cơ nóng lên, nó đóng lại, vòng tua giảm xuống 800.
Cái này tác dụng chủ yếu ở các nước xứ lạnh.

Ở VIT, nó như thế này:


Khoai tây bảo cái này thỉnh thoảng tắc do bị đóng cặn, gây nên hiện tượng vòng tua không ổn định.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Nhà cháu nghĩ, đội Vịt nhà ta nên bắt đầu tự làm lấy cái khoản "Vệ sinh cổ hút, bướm ga và kim phun" được rồi.
Việc tháo lắp không khó lắm, chỉ cần mua vài chai Carburetor clean thôi là cả đội rửa nhòe. Hơn nữa, ta chủ động rửa định kỳ 6th - 9th /1 lần, tiện thể hội chẩn kỹ thuật.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Hội Vịt có nên tổ chức kiểm tra bướm và kim định kỳ ở Đồ Sơn ko nhỉ?
Nhà Đèn nên trang bị luôn cho anh em đèn pin cứu nạn khẩn cấp Osram nữa, để soi rõ quá trình kiểm tra kim & bướm, cũng như cắt dây an toàn thoát thân khi gấu phát hiện vụ kiểm tra này =))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chai vang hôm đó cũng ngon đấy chứ?
Ngon cũng ko sánh được với sự nhiệt tình của các bác dành cho bọn em, ko quản đường xa trời rét.
Hôm đó chỉnh xong thì test xe em, đang chạy lòng vòng (AC on) cắt côn buông ga thì tua giữ ổn định ở 1200 và nhỉnh hơn chút. Xe bác Phê cho kết quả tương tự. Tuy nhiên sáng nay con số này có lúc lên tới 1500 (chỉ kể khi máy nóng thôi, chứ ko phải lúc mới nổ máy), khác với hôm test ở MD là hôm nay em dùng AC chiều nóng.
Vậy có phải là còn gì đó chưa chuẩn ko các bác :-??
Xe em giờ hết hiện tượng bị tụt ga rồi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Như vậy có thể thấy rằng:
1. Vụ lịm ga (xe của viper, PMSM) đã hết là do nguyên nhân van không tải chỉnh quá sai so với quy định.
2. Khi máy nóng, không đè ga mà vòng tua lại lên 1500 (rồ ga)??? Như vậy có phải do 1 phụ tải nào đó trục trặc nên đòi hỏi phải có vòng tua đó không? (lốc Điều hòa, quạt két nước...)?
P/S: Sáng nay nổ máy lúc đầu đồng hồ chỉ đến tận 1300. Mình hôm nay cũng dùng nhiệt nóng, lúc đỗ sân cty cũng quan sát thấy chỉ 1100, rình mò 1 phút không thấy suy chuyển mới tắt máy đi ăn sáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Như vậy có thể thấy rằng:
1. Vụ lịm ga (xe của viper, PMSM) đã hết là do nguyên nhân van không tải chỉnh quá sai so với quy định.
2. Khi máy nóng, không đè ga mà vòng tua lại lên 1500 (rồ ga)??? Như vậy có phải do 1 phụ tải nào đó trục trặc nên đòi hỏi phải có vòng tua đó không? (lốc Điều hòa, quạt két nước...)?
P/S: Sáng nay nổ máy lúc đầu đồng hồ chỉ đến tận 1300. Mình hôm nay cũng dùng nhiệt nóng, lúc đỗ sân cty cũng quan sát thấy chỉ 1100, rình mò 1 phút không thấy suy chuyển mới tắt máy đi ăn sáng.
1300 ăn thua gì, xe em sáng nay khởi động vọt lên tận 1500 cơ, sau đó xuống dần. Xe của DUHU cũng thông báo hiện tượng y hệt xe em.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
À quên, tắt AC thì lại 800 (lúc đã đến sân cty). Nhưng chưa bao giờ sáng ra nổ máy mà nó lại lên 1300 cả (thường là 1150-1200) vì mình lúc nào cũng bật sẵn AC mà. Hay là sáng nay trời lạnh quá? Nhìn hàn thử biểu báo 10,5 độ ngoài trời.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em nghĩ, đơn giản là hôm nay trời lạnh, lúc đầu nổ máy, vòng tua nó lên cao. Sáng ra, của em cũng lên tận 1300 đến 1500
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Nếu các cụ phát triển vụ vs kim&bướm (ở đâu cũng được) thì cho nhà cháu tham gia với nhé, nhà cháu góp 1 chai xịt cho hệ thống phanh ạ (phanh đĩa), nhà cháu đi Mazda.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em nghĩ, đơn giản là hôm nay trời lạnh, lúc đầu nổ máy, vòng tua nó lên cao. Sáng ra, của em cũng lên tận 1300 đến 1500
VIT anh em mình xài dăm bảy năm rồi cụ nhé, không cần thiết phải so sánh với a new car đâu, không chết máy là ngon rồi, 1300 hay 1500 thì cũng chỉ dăm ba phút thôi rồi đâu vào đấy là ok rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Nếu các cụ phát triển vụ vs kim&bướm (ở đâu cũng được) thì cho nhà cháu tham gia với nhé, nhà cháu góp 1 chai xịt cho hệ thống phanh ạ (phanh đĩa), nhà cháu đi Mazda.
Cụ cứ theo dõi trên này, hôm nào nghịch thì cụ đến, thêm mâm thêm bát cho vui.:41:(b)

@All Vịt: Sáng nay xem xe Mazda của thằng cu nhà cháu lúc nổ máy vòng tua cũng cao hơn ngày thường: cũng là 1200 (AC/on) như xe Vịt mình. Chính xác là do trời lạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Em chúc bác viper2007 đã tìm được thầy thuốc chữa hết bệnh.
Kể ra cũng chẳng có gì ghê gớm, các gara nhà mình cứ chỉnh theo cảm tính thì gay quá các bác nhỉ.
Em vừa đi xa về, hôm qua đề xe không nổ hoảng quá, hóa ra ắc quy mới có gần 3 tuần mà hết sạch.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em chúc bác viper2007 đã tìm được thầy thuốc chữa hết bệnh.
Kể ra cũng chẳng có gì ghê gớm, các gara nhà mình cứ chỉnh theo cảm tính thì gay quá các bác nhỉ.
Em vừa đi xa về, hôm qua đề xe không nổ hoảng quá, hóa ra ắc quy mới có gần 3 tuần mà hết sạch.
Thế thì có vấn đề roài.
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Thế thì có vấn đề roài.
Vâng. Em cũng nghĩ là: Một là do ắc quy kém. Hai là tiêu hao điện do dò ở thiết bị hay đâu đó.
Nhưng em có hỏi chủ cũ thì nói cái ắc quy này dùng dến nay cũng gần 2,5 năm rồi. Sau đó em gọi điện cho 1 nhà cung cấp thay cái mới ngay.
Em sẽ tiếp tục theo dõi xem có phải do dò điện không?
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Vâng. Em cũng nghĩ là: Một là do ắc quy kém. Hai là tiêu hao điện do dò ở thiết bị hay đâu đó.
Nhưng em có hỏi chủ cũ thì nói cái ắc quy này dùng dến nay cũng gần 2,5 năm rồi. Sau đó em gọi điện cho 1 nhà cung cấp thay cái mới ngay.
Em sẽ tiếp tục theo dõi xem có phải do dò điện không?
Muốn xác định xem xe có bị rò điện không, bác tắt tất cả các thiết bị dùng điện trên xe, rồi đo dòng điện ở đầu ắc quy. Nếu không rò rỉ giề thì dòng điện phải bằng không.

P/S: Vợ em bảo nếu không có đồng hồ thì ... thè lưỡi vào mà thử. Nếu bị giật thì là bị ... rò, :))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Muốn xác định xem xe có bị rò điện không, bác tắt tất cả các thiết bị dùng điện trên xe, rồi đo dòng điện ở đầu ắc quy. Nếu không rò rỉ giề thì dòng điện phải bằng không.

P/S: Vợ em bảo nếu không có đồng hồ thì ... thè lưỡi vào mà thử. Nếu bị giật thì là bị ... rò, :))
Có phải là tay nắm vào thành xe rồi thè lưỡi liếm cực dương ko bác :D

@thoaicc, thank bác xe em hiện ko tụt nữa nhưng thỉnh thoảng lại hơi vống lên. Nói chung là chơi xe cổ nên cũng phải khéo, mấy xe dc ngon như của bác Tptitoe

Xe em sáng ra tiếng đề nổ hơi chậm như kiểu hết ac quy, chuyên gia phán là phải đi bảo dưỡng củ đề, các bác có ý kiến gì về bộ môn này ko. Hôm này qua Thành phát gặp xe bác Viking, vẫn chưa chọn dc mầu hả bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Muốn xác định xem xe có bị rò điện không, bác tắt tất cả các thiết bị dùng điện trên xe, rồi đo dòng điện ở đầu ắc quy. Nếu không rò rỉ giề thì dòng điện phải bằng không.

P/S: Vợ em bảo nếu không có đồng hồ thì ... thè lưỡi vào mà thử. Nếu bị giật thì là bị ... rò, :))
Cám ơn bác! Em xuống nhà mượn đồng hồ vạn năng của bác hàng xóm đo ngay đây ạ. Và có báo cáo ngay.
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Báo cáo các bác, em đã nhờ người đo dòng khi tắt hết các thiết bị trong xe, kết quả là I=0,0 A.
Như vậy ắc quy cũ của em thay là đúng rồi.
Thanks các bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top