Tắc chỗ nào thì phải ra hiện trường chỗ đó khảo sát và tìm giải pháp, chứ đừng tìm giải pháp trên giấy kiểu này! Một số chỗ hay tắc, nếu ra hiện trường sẽ thấy có những yếu tố gây tắc, từ đó sẽ tìm ra giải pháp!
- Vỉa hè có quá lớn không? Ví dụ đoạn cổ chai Ngã tư cầu giấy, bưởi, láng ĐH giao thông sẽ thấy vỉa hè trên cầu quá rộng không cần thiết: vỉa hè mỗi bên phải đến 6m, lại xây kiểu vuông góc, dẫn đến việc rẽ phải của các phương tiện rất không thuận tiện ==> giải pháp: cắt vỉa hè mỗi bên 3m, cắt vát 2 đầu vỉa hè để phương tiện rẽ phải dễ dàng, phân luồng dừng chờ, ô tô, xe máy, cho đèn đỏ rẽ phải,...sẽ giảm bớt tắc đường!
- Có thể làm vỉa hè di động được không? Giờ thấp điểm có cột chắn tạo vỉa hè 3m, giờ cao điểm hạ cột rào chắn, vỉa hè còn 1,5m,...tổ chức lại luồng, phân 1 chiều ô tô (như đường Bưởi, Thụy Khuê,...)
Tóm lại, phải ra hiện trường khảo sát tổ chức lại giao thông, phải thử nhiều cách khác nhau! Điển hình là chỗ Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Đại học giao thông đã phải thử rất nhiều cách mới ra được phương án ít tắc nhất đấy các cụ!