[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,961
Động cơ
1,013,543 Mã lực
Đèn đỏ auto rẽ phải có thể làm ngay đc
Phải quy định thêm tính từ khoảng cách 100m ở ngã 4 không được quay đầu, chứ ngã 4 mà không có dải phân cách thì rẻ phải 10 rồi quay đầu và rẽ phải tiếp. Coi như cho vượt đèn đỏ.
 

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,046
Động cơ
457,107 Mã lực
Cấm hết xe ra đường.
CBCNV làm tại nhà như thời covid. Việc vẫn chạy, mtruong sạch sẽ, đường thông hè thoáng...
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,895
Động cơ
47,946 Mã lực
Tuổi
48
E có mấy ý này :
1. Sử dụng giải pháp kỹ thuật để hình thành CSDL đường đi của từng cá nhân, sau đó sử dụng 1 app ghép phương tiện để giảm số lượng người tham gia giao thông.

2. Hà Nội nên thay đổi quy hoạch theo hướng chuyển bệnh viện và trường (và các tiện ích kèm theo) ra phía ngoài.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,558
Động cơ
271,119 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cấm quay đầu, rẽ. Qua ngã 4 chỉ được đi thẳng :D
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,568
Động cơ
898,188 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Muốn giải quyêt vấn đề giao thông cần nhiều giải pháp đồng bộ và thực hiện nghiêm túc.
Giải pháp ở ta thường không đồng bộ và thực thi cũng không nghiêm túc nên sẽ không giải quyết được.
 

Cút Me Xào Lộn

Xe đạp
Biển số
OF-873832
Ngày cấp bằng
28/12/24
Số km
17
Động cơ
10,370 Mã lực
Tuổi
36
Trước đây đám có sừng có guốc hay đổ tắc đường là do ý thức của người dân, giờ người dân tuân thủ càng tắc hơn thì không thấy đám đó hiện hồn nữa
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,095
Động cơ
535,149 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đèn đỏ được rẽ phải và có vạch kẻ mắt lưới mầu vàng chỗ rẽ.
Bỏ đèn đi thẳng ngã ba.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,885
Động cơ
382,179 Mã lực
Thớt này hay !!!
Đành chấp nhận thực tại và tìm ra cái mới thay thế hơn là oán thán
Cá nhân em cũng chẳng nghĩ ra được sáng kiến gì hay ho nhưng mình có thể làm theo họ cho từng đoạn đường phù hợp như sau
.
Xe di chuyển dải phân cách giữa tạo thuận lợi cho luồng gt vào-ra theo khung giờ ạ
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,335
Động cơ
368,079 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
Tắc chỗ nào thì phải ra hiện trường chỗ đó khảo sát và tìm giải pháp, chứ đừng tìm giải pháp trên giấy kiểu này! Một số chỗ hay tắc, nếu ra hiện trường sẽ thấy có những yếu tố gây tắc, từ đó sẽ tìm ra giải pháp!
- Vỉa hè có quá lớn không? Ví dụ đoạn cổ chai Ngã tư cầu giấy, bưởi, láng ĐH giao thông sẽ thấy vỉa hè trên cầu quá rộng không cần thiết: vỉa hè mỗi bên phải đến 6m, lại xây kiểu vuông góc, dẫn đến việc rẽ phải của các phương tiện rất không thuận tiện ==> giải pháp: cắt vỉa hè mỗi bên 3m, cắt vát 2 đầu vỉa hè để phương tiện rẽ phải dễ dàng, phân luồng dừng chờ, ô tô, xe máy, cho đèn đỏ rẽ phải,...sẽ giảm bớt tắc đường!
- Có thể làm vỉa hè di động được không? Giờ thấp điểm có cột chắn tạo vỉa hè 3m, giờ cao điểm hạ cột rào chắn, vỉa hè còn 1,5m,...tổ chức lại luồng, phân 1 chiều ô tô (như đường Bưởi, Thụy Khuê,...)
Tóm lại, phải ra hiện trường khảo sát tổ chức lại giao thông, phải thử nhiều cách khác nhau! Điển hình là chỗ Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Đại học giao thông đã phải thử rất nhiều cách mới ra được phương án ít tắc nhất đấy các cụ!
 

playstation_vn

Xe tải
Biển số
OF-309458
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
450
Động cơ
778,441 Mã lực
Nói chung vẫn phân làn được. Xe rẽ thì phải có tín hiệu rẽ, không có tín hiệu là đang đi sai làn. Hải Phòng làm nghiêm nên phân làn tốt, không bát nháo như đường Nguyễn Trãi.
Chả nghiêm đâu cụ ơi, ở Hải Phòng lực lượng này lượn phố nhiều hơn cả người dân nên đi từ tốn hơn thôi. Còn mấy cái đường bao Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm vì xe conts chạy nhiều nên người đi xe máy phải đi cẩn thận thôi,
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,900
Động cơ
484,929 Mã lực
chả có gì khó, bắt lực lượng csgt làm đúng công việc của họ, tất cả ra đường điều tiết giao thông trừ vài bộ phận nhỏ ở lại.
Đào tạo lại nghiệp vụ thông tắc đường.
Chừng nào địa bàn còn ún tắc mà còn ko có mặt thì bị kỷ luật.
Hết.

Thêm luật, nghị định:
CSGT nào dừng xe ng vi phạm mà thông báo sai lỗi, bị phạt x10 lần số tiền chênh lệch lỗi.
lần sau tái phạm x20 lần,
rồi lần 3 đuổi khỏi ngành vì hoặc là kém nghiệp vụ hoặc lợi dụng chức vụ cố tình trục lợi trong quá tình làm việc.

đồng thời tăng lương cho csgt lên tối thiểu 30 tr 1 người cùng với cơ chế đánh giá hiệu quả xemsố lượng người bao nhiêu là đủ cho 1địa bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,482
Động cơ
587,871 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Có mỗi bài ca mà năm nào cũng hát mãi nghe nhàm .
CA ra điều tiết gt , không túm phạt thì kêu ko phạt nên dân nhờn
Phạt thì chửi ko chịu điều tiết gt , chỉ nhăm nhe phạt
Phạt nhẹ cũng kêu nhẹ nên dân ko sợ , tăng mức phạt thì chửi
Bảo ý thức kém thì đổ tại hạ tầng gt kém , trong khi đường xá càng ngày càng nhiều và càng rộng chứ có phải ít đi đâu . Nhưng ý thức thì vẫn như cũ . Tăng mức phạt cái ngoan như cún ,đi đường dễ chịu hẳn . Mỗi cái mồm to vẫn chửi
 
Chỉnh sửa cuối:

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
753
Động cơ
614,620 Mã lực
Quy hoạch lại thôi chứ sao giờ :D Các đường mà chiều rộng chỉ đủ 2 làn xe chỉ nên cho xe chạy 1 chiều. Hạn chế xung đột giao thông. Nếu đc thì đèn đỏ chỉ nên cho đi thẳng và rẽ phải để tránh xung đột.
Phang triệt để vấn đề xung đột giao thông, với bắt cứ lý do gì mà bạn là tác nhân gây ùn tắc đường thì bạn sẽ bị phang. Ví dụ quay đầu xe hoặc dừng đỗ xe bất chấp ở đường hẹp, đường đông, giờ cao điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,661
Động cơ
972,957 Mã lực
Chịu khó đi sớm/muộn hoặc về sớm/muộn; giảm tải giờ cao điểm thì cũng đỡ phần nào. E hay đi sớm, về muộn nên cũng đỡ. Tự lo cho bản thân mình trước, tránh "tắc". Chứ tầm vĩ mô thì em chả dám bàn vì bàn cũng chẳng giải quyết vđê gì :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,848
Động cơ
640,263 Mã lực
Tuổi
23
Tắc chỗ nào thì phải ra hiện trường chỗ đó khảo sát và tìm giải pháp, chứ đừng tìm giải pháp trên giấy kiểu này! Một số chỗ hay tắc, nếu ra hiện trường sẽ thấy có những yếu tố gây tắc, từ đó sẽ tìm ra giải pháp!
- Vỉa hè có quá lớn không? Ví dụ đoạn cổ chai Ngã tư cầu giấy, bưởi, láng ĐH giao thông sẽ thấy vỉa hè trên cầu quá rộng không cần thiết: vỉa hè mỗi bên phải đến 6m, lại xây kiểu vuông góc, dẫn đến việc rẽ phải của các phương tiện rất không thuận tiện ==> giải pháp: cắt vỉa hè mỗi bên 3m, cắt vát 2 đầu vỉa hè để phương tiện rẽ phải dễ dàng, phân luồng dừng chờ, ô tô, xe máy, cho đèn đỏ rẽ phải,...sẽ giảm bớt tắc đường!
- Có thể làm vỉa hè di động được không? Giờ thấp điểm có cột chắn tạo vỉa hè 3m, giờ cao điểm hạ cột rào chắn, vỉa hè còn 1,5m,...tổ chức lại luồng, phân 1 chiều ô tô (như đường Bưởi, Thụy Khuê,...)
Tóm lại, phải ra hiện trường khảo sát tổ chức lại giao thông, phải thử nhiều cách khác nhau! Điển hình là chỗ Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Đại học giao thông đã phải thử rất nhiều cách mới ra được phương án ít tắc nhất đấy các cụ!
Tôi thì thấy là trước đây, trên Đường Láng và nhiều phố khác, họ đóng ngã tư.
Yêu cầu luồng ít xe hơn muốn Rẽ trái ==> cần Rẽ phải + Quay đầu.
Cái đó có vẻ đỡ ùn tắc hơn, chỗ từng thê thảm nhất là Ngã tư Sở, thử vài bữa thấy ổn.
Giờ họ vẫn làm kiểu tương tự, nhưng cho phép đi Trường Chinh rẽ trái vào Nguyễn Trãi.

Còn mấy ngã ba ở Đường Láng, đều ổn với cách này.
 

M.A.2018

Xe máy
Biển số
OF-870505
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
61
Động cơ
1,234 Mã lực
Tuổi
45
E có mấy ý này :
1. Sử dụng giải pháp kỹ thuật để hình thành CSDL đường đi của từng cá nhân, sau đó sử dụng 1 app ghép phương tiện để giảm số lượng người tham gia giao thông.

2. Hà Nội nên thay đổi quy hoạch theo hướng chuyển bệnh viện và trường (và các tiện ích kèm theo) ra phía ngoài.
Làm luôn cái quạt treo đầu của Doremon, mỗi ông 1 cái cắm vào đầu và bay :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,355
Động cơ
756,492 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là.....chả có giải pháp gì cả. =))

Hề hề...iêm FUN tý.

Theo ý kiến cá nhân em, chả có cách nào giảm được ùn tắc ở HN và SG đâu. Cách duy nhất là chúng ta cần tập trung tất cả nguồn lực làm nhanh các dự án ĐS Đô thị, Metro ngầm ở HN và SG, lúc đó phần lớn người dân sẽ đi lại dưới lòng đất, trên mặt đất ắt sẽ giảm bớt lưu lượng xe cộ, đơn giản thế thôi. :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,881
Động cơ
502,627 Mã lực
em bảo mấy lần rồi, khinh khí cầu cá nhân là xong, chia mấy mức độ cao: nội đô 20-30m bay theo các tuyến phố, tuyết ra ngoại thành bay cao 50-100m
 

laixebo

Xe máy
Biển số
OF-44044
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
63
Động cơ
463,891 Mã lực
Cấm quay đầu, rẽ. Qua ngã 4 chỉ được đi thẳng :D
Cái này không phải không có lý, một số nước xung quanh ta họ chặn các ngã tư, bắt đi vòng, mặc dù quãng đường dài hơn nhưng giảm việc xung đột giao thông.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,961
Động cơ
1,013,543 Mã lực
Quy định luôn nhân viên văn phòng mỗi tuần làm việc ít nhất 20 giờ Online.
Đơn vị nào làm việc toàn bộ Online thì cuối năm thưởng cho mỗi nhân viên 1 cái laptop
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top