[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,318
Động cơ
468,654 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
Đưa các trường ĐH, Bệnh viện ra ngoài nội đô, các dịch vụ ăn theo cũng sẽ bớt thì vắng như tết âm cụ nhé
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,774
Động cơ
-390,145 Mã lực
Mặc định đèn đỏ được rẽ phải, ngã 4 nào đặc thù thì hãy cấm.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,479
Động cơ
560,036 Mã lực
Nơi ở
Cần 2 giải pháp lúc này
1) Ngắn hạn: làm luân phiên 20% trường học bệnh viện công ty, cơ quan nhà nước sẽ làm việc từ thứ 2 đến 6 còn 20% tiếp theo làm việc từ 3 dến thứ 7, 20% làm việc từ 4 đến chủ nhật, 20% làm việc từ thứ 5 đến thứ 2, 20% làm việc từ thứ 6 đến thứ 3. Giải pháo tình thế để giảm tải ko tập trung cộng hưởng 1 lượng người và phương tiện đồng thời cùng lúc.
- Các ngã tư, năm ko gây xung đột thì cho phép rẽ phải
- Tăng cường làm thêm cầu vượt ở các nút hay tắc để giảm xung đột
- Mở thêm các tuyến đường song song với các đường có lưu lượng lớn, giải phóng mặt bằng nhà trong ngõ sẽ dễ hơn mặt đường ví dụ như: ko mở rộng Đế La Thanh mà làm đường Xã Đàn Ô Chơ Dừa.
- Phân làn các phương tiên 1 cách triệt để: ô tô, xe máy riêng. Có thể làm rào phân làn
- Ngăn bớt các đường ngang lối mở hiện nay đang làm giảm tốc độ lưu thông
- Qui định các điểm đón trả khách tập trung ở các tuyến phố mặt đường có thể kết hợp mở rộng cùng bến xe Bus
2) Lâu dài: chuyển bớt các bệnh viện, trường đại học, cao đẳng, cơ quan ban ngành đoàn thể ra các quận huyện còn có quì đất lớn
- Ko qui hoạch xây dựng mới các khu đô thị, dân cư mới mà chỉ chó phép nâng cấp cải tạo các khu hiện tại.
- Qui hoạch trung tâm hành chính mới hoàn toàn tầm nhìn 100-200 năm theo kiểu bàn cờ
- Qui hoạch các khu công nghiệp, nhà máy tập trung đồng bộ với hạ tầng đì kèm
- Xây dựng mô hình đa trung tâm, mỗi quận huyện có 1 trung tâm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tại chỗ của người dân. Quảng trường, công viên, trường học, bệnh viện, sân vận đông thể thao, vui chơi giải trí, chợ trung tâm thương mại, phố đêm, đi bộ, ẩm thực.... với các ưu đãi để thu hút đầu tư
 
Chỉnh sửa cuối:

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,889
Động cơ
507,134 Mã lực
Hiến luôn 2 kế, đảm bảo đường luôn thông suốt, không bao giờ tắc, đảm bảo thành công 100%:
1. Cấm dân ra đường
Hoặc:
2. Mở rộng đường
Bàn làm gì nhiều cho mệt =))
CẤM XE RA ĐƯỜNG
Ai lại cấm dân ra đường :)):((
 

taobalan

Xe tải
Biển số
OF-456901
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
310
Động cơ
206,658 Mã lực
Nơi ở
trên núi
Chuyển bệnh viện, trường đại học cách Hn trên 20km; xén bớt vỉa hè những phố đang để vỉa hè quá rộng.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,502
Động cơ
353,108 Mã lực

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,144
Động cơ
866,434 Mã lực
Đang lúc nhà có nhiều tiền chưa biết tiêu gì thi:

- Đầu tư xây dựng đường sắt trên cao- đường sắt dưới đất kết nối với hạ tầng xe bus thuận tiện dễ đi, dễ tìm, dễ tiếp cận ==> Giám được khối lượng xe 2 bánh trên đường phố
- Huỷ ngay việc cho thuê vỉa hè kinh doanh, chợ cóc, chợ tạm ==> Giám được khối người ngồi trên xe dạng chân xuống đường mua hàng - vừa mua vừa chọn
- Dừng ngay việc sản xuất xe 4 bánh mà chỉ 1 người dùng giá rẻ 200-300trieu/chiêc

Em nghỉ giải lao tý nhé
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
346
Động cơ
398,126 Mã lực
1- cấm kinh doanh vỉa hè và Nhà mặt phố
2- cấm xe đạp. Xe máy đi dưới lòng đường trừ nơi giao cắt
3- thiết kế lại phần bó vỉa để xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè
Em đảm bảo hết tắc ngay
P/S Nhật áp dụng xe đạp đi lên vỉa hè từ vài chục năm rồi
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
550
Động cơ
110,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gio cho tất cả các xe được phép rẽ phải là đỡ tắc nay , đồng thời điều chỉnh thời gian đèn xanh đèn đỏ phù hợp với lưu lượng , nhiều chỗ tắc lòi vì thời gian quá ngắn chỉ thoát vài xe là lại đỏ trong khi lại là đường chính
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,394 Mã lực
1- cấm kinh doanh vỉa hè và Nhà mặt phố
2- cấm xe đạp. Xe máy đi dưới lòng đường trừ nơi giao cắt
3- thiết kế lại phần bó vỉa để xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè
Em đảm bảo hết tắc ngay
P/S Nhật áp dụng xe đạp đi lên vỉa hè từ vài chục năm rồi
Vỉa hè Hà nội nó bằng cái mắt muỗi, cụ cho xe máy lên thì chắc sẽ có rất nhiều vụ lao thẳng vào nhà vì vướng nhau.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
990
Động cơ
388,902 Mã lực
Xây nhiều chung cư giá rẻ ở các khu vực cách nội đô khoảng 20 - 30 km, làm tàu điện trên cao kết nối để giãn dân.

Nối các tuyến trục chính, cao tốc bằng hoa thị. Tránh làm đường lên xuống ngay trước đèn đỏ.

Cố gắng tách đường riêng cho ô tô và đường riêng cho xe máy.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,966
Động cơ
1,055,262 Mã lực
Không thể hiến cách giải quyết nào để hết ùn tắc giao thông ngoài cách phá hết đi xây lại.
Mà phá đi xây lại là bất khả thi nên thôi đừng bàn nữa, vì bàn đến tết CG cũng không ra :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,168
Động cơ
631,683 Mã lực
Có cụ nào thấy đầu tuần này HN đỡ ùn hơn cuối tuần trước không?
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,097
Động cơ
248,454 Mã lực
Sáng nay gần nhà tôi có 2 CSGT điều tiết chỗ Dương Đình Nghệ thì thấy xe lưu thông tốt hơn cả trước khi có NĐ 168. Như vậy là nếu có CSGT xử ký linh hoạt vào giờ cao điểm là ổn hết. Dân ta lúc không có CSGT là chả ai nhường ai nên nhiều chỗ cứ tắc cứng. 1 ngã tư nhỏ 4 ông ôtô đấu đầu rồi xe máy điền vào chỗ trống là khỏi đi lại.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,905
Động cơ
488,817 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Cứ lễ Tết là hết tắc đường.
Em đề xuất Chính fủ đẻ thêm nhiều lễ Tết hơn nữa.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,103
Động cơ
205,090 Mã lực
Tuổi
45
Vầng
Nói về cái đường trên cao vđ2 cụ thể ạ.
+ Chiều ngã tư Sở -Vĩnh Tuy: Chỗ bảo tàng PKKQ, thừa đất để làm lối lên. Đoạn từ Bạch Mai đến cầu Mai Động hoàn toàn thừa đất để làm cả lối lên lẫn lối xuống cho 1 làn xe.
+ Chiều Vĩnh Tuy - ngã tư Sở: Chỗ hồ Hố Mẻ ĐHY hoàn toàn thừa đất làm lối xuống. Tương tự đoạn cầu MĐ - MK cũng hoàn toàn làm lối lên lối xuống
Hai chiểu, lối lên xuống làm so le đâu bắt buộc phải làm đối xứng. Làm rộng vừa đủ xe to nhất đi được thôi đâu cần dư hai bên
Thì đâu đến nỗi dòng xe cứ phải dồn về cái chỗ dạng háng kia rồi mới toả đi các nơi.


Ngay khi làm đường đã không ra sao. Ở những thành phố đến cả gần chục triệu dân thì nó phải có đường dạng đại lộ, trong đó chỉ cho ô tô đi và một số chỗ có ngã rẽ ra. Nó không khác gì đường trên cao. Từ trục chính ra phải có tầm 10 con đường như thế toả về các hướng. Ngay như cái đường Láng là một ví dụ. Phía bên kia sông ngày xưa đất rẻ, sao không mở thật rộng để nó to gấp đôi bên này (bên cũ). Mở thật rộng rồi 4 làn cho ô tô, 4 làn cho xe máy. Vậy là ok ngay. Giờ mà mở rộng thì vướng đủ thứ nên không làm gì được. Ngay như cái đường Xã Đàn ra Voi Phục, quan trọng như thế mà mãi vẫn chưa ra đâu vào đâu. Không có đường trong khi số lượng xe ô tô tăng lên thì đổ cho ý thức chỉ là chiêu trò. Ý thức tốt hơn rất nhiều như Bankok có giải quyết được gì đâu. Vẫn tắc kinh hoàng. Quan trọng nhất là nhiều xe thì nó phải có đường nó đi. Nói gì cũng thành vô dụng. Mà đường thì phải đồng bộ, ví dụ đang trên cao 80km/h lao xuống có đúng một chỗ rẽ 2 làn xe thì thua hoàn toàn. Tốc độ cao lại xuống nút cổ chai. Đúng ra chỗ xuống đó phải 4-5 làn xe và chia ra các hướng để nó giải phóng nhanh. Không phải vấn đề của không có tiền mà vấn đề của đầu óc.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,237
Động cơ
753,298 Mã lực
Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết vì cứ ra ngoài là gặp một rừng luật lệ với mức phạt cao mà không người dân nào có thể chịu được.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,324
Động cơ
736,782 Mã lực
Từ khi có anh 168 này ông cụ, vk em ko lái xe nữa. Đi đâu là gọi grab. Kể ra anh nhất lộc phát này cũng góp phần kích thích tiêu dùng đấy chứ nhể.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,458
Động cơ
203,586 Mã lực
Cấm hết mọi phương tiện cá nhân trừ xe đạp và người đi bộ trong nội đô (không có trường hợp ưu tiên). Dân vừa rèn luyện sức khỏe vừa đảm bảo công tác môi trường xanh, sạch. ;;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top