[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,089
Động cơ
854,901 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đường có 3 làn đường dành cho xe ô tô, mà xe ô tô đi thành 4, 5, ... hàng thì lỗi gì các cm nhỉ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,892
Động cơ
384,536 Mã lực
em bảo mấy lần rồi, khinh khí cầu cá nhân là xong, chia mấy mức độ cao: nội đô 20-30m bay theo các tuyến phố, tuyết ra ngoại thành bay cao 50-100m
Biết là bác nói vui thế thôi. chứ còn
- Hiện nay ta đang thiếu qui hoạch không gian ngầm nên rất lúng túng trong việc triển khai giao thông ngầm. cụ thể là metro
- Kinh khi cầu hay taxi bay chắc chắn chạm đến không lưu như hàng không. Ngay cả việc thương mại hoá tần số vô tuyến điện nay cũng chưa thuận lợi lắm
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,160
Động cơ
1,338,162 Mã lực
Đài Loan công nhận tổ chức giao thông khá hay
Nói chung một xã hội thì thể hiện qua tổ chức giao thông ;))
Qua TW chơi thì thấy cũng lộn xộn không kém Việt Nam, điều khác biệt là dân tuân thủ luật tốt hơn ta nhiều.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,892
Động cơ
384,536 Mã lực
Quy định luôn nhân viên văn phòng mỗi tuần làm việc ít nhất 20 giờ Online.
Đơn vị nào làm việc toàn bộ Online thì cuối năm thưởng cho mỗi nhân viên 1 cái laptop
Lại hãi hùng nhớ đến cách ly, giãn cách xh thời covid nhỉ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,409
Động cơ
761,437 Mã lực
Đường VĐ3 trên cao HN tắc không lối thoát các cụ ạ:

1736847450195.png


Zoom chi tiết tý nữa thì : Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng; Láng Hạ-Lê Văn Lương; Trường Chinh-Ngã Tư Sở-Láng....đỏ quạch, tắc ùn nghiêm trọng. :))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,224
Động cơ
400,853 Mã lực
Hô khẩu hiệu thì dễ lắm, và ai cũng hô được!
Thay bằng việc bảo người khác hô thì mời cụ hiến kế. Các bố bảo dời bệnh viện ra, dời trường học ra thì không hiểu gì cả. Những cái đó nó đang đóng góp rất nhiều vào kinh tế của thành phố. Thử tưởng tượng một người bệnh mang theo người nhà lên nằm cả tuần ở viện trong trung tâm thì người ta tiêu những gì, rồi một cháu lên Hà nội học gia đình phải tài trợ bao nhiêu, nó tiêu ở đâu. Nếu rút hết những cái đó ra thì Hà nội thành thành phố kiểu hành chính vì các dạng kinh doanh nhỏ nó teo hết. mà thành phố kiểu hành chính thì rộng, đi lại dễ, ít người và lúc đó nó khác gì cái thành phố nào đó không trực thuộc trung ương.....
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,224
Động cơ
400,853 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,409
Động cơ
761,437 Mã lực
Em đã nói rồi, nó vẫn là vấn đề của thiết kế, khi chỗ rẽ xuống đều bé tí, Như thế thông xe xuống nhanh làm sao được.
Quy hoạch ở HN và SG kiểu như ....hết tắc chỗ này, sẽ dồn đến tắc chỗ khác vậy cụ nhỉ. :))

Phải có ĐS ĐT, Metro ngầm cụ ạ.....không có giải pháp nào đâu. :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,892
Động cơ
384,536 Mã lực
Đường VĐ3 trên cao HN tắc không lối thoát các cụ ạ:

View attachment 8933353
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,808
Động cơ
94,079 Mã lực
Nay em đi ăn trưa với bạn ở đoạn Hai Bà Bộ CT với Tòa án, bình thường thời gian này chỗ đó tắc và kẹt vô đối luôn, hôm nay đi thấy cũng đông đông chứ không hỗn loạn và e vẫn di chuyển được (cả xe máy lẫn ô tô), chưa kết luận gì nhiều vì em đi trong vùng lõi và ngoài giờ cao điểm thì mật độ cũng thấp. Mai em có việc ở đoạn Nguyễn Trãi chắc sẽ được xem cụ thể hơn, gì chứ Nguyễn Trãi, Láng, NTS thì nó điển hình luôn. Khía cạnh tích cực thấy ngay là ngã tư không chém vạch liền của cả xe máy, lẫn ô tô đã coi như hết, mấy ngã được rẽ phải mọi ngày bị bít kín giờ em vẫn rẽ được.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,944
Động cơ
106,928 Mã lực
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
Vd3 sau20h tối cụ vẫn đi ngon nhé, xưa khi mới làm xong đi sang Bắc Ninh cỡ chưa tới 40p từ BigC, về Thường Tín chưa đến 30p
 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,178
Động cơ
305,407 Mã lực
Thay bằng việc bảo người khác hô thì mời cụ hiến kế. Các bố bảo dời bệnh viện ra, dời trường học ra thì không hiểu gì cả. Những cái đó nó đang đóng góp rất nhiều vào kinh tế của thành phố. Thử tưởng tượng một người bệnh mang theo người nhà lên nằm cả tuần ở viện trong trung tâm thì người ta tiêu những gì, rồi một cháu lên Hà nội học gia đình phải tài trợ bao nhiêu, nó tiêu ở đâu. Nếu rút hết những cái đó ra thì Hà nội thành thành phố kiểu hành chính vì các dạng kinh doanh nhỏ nó teo hết. mà thành phố kiểu hành chính thì rộng, đi lại dễ, ít người và lúc đó nó khác gì cái thành phố nào đó không trực thuộc trung ương.....
Em thấy bọn bảo di dời bệnh viện như không não ý. Ở thành phố khi ốm đau thì phải chạy về quê chữa bệnh á😂
Thử mất vài giây Google xem thế giới có Thủ đô nào ko có bệnh viện, đại học ở Trung tâm
1000006503.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cutit9999

Xe tăng
Biển số
OF-160115
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,522
Động cơ
1,052,710 Mã lực
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
Giống em, hồi đầu lên vđ 3 chạy rất sướng, từ Mai Dịch lên cao vèo cái ra đến Pháp Vân, quá tiện. Giờ em ko dám bò lên nữa
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,409
Động cơ
761,437 Mã lực
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
Đúng vậy cụ.
Hiện tại đi tuyến V Đ 3 trên cao và V Đ 2 trên cao giống như "chơi xổ số" ...hên xui kinh lắm. Nếu leo lên đi 2 tuyến này thfi xác định : 1 là thông suốt nhanh nếu không tắc, 2 là nếu tắc thì không lối thoát và sẽ rất lâu. :D
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,985
Động cơ
1,056,959 Mã lực
Cứ cho đi làm 5 ngày, còn tất cả đều là nghỉ tết là hết kẹt xe ngay :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,892
Động cơ
384,536 Mã lực
Vd3 sau20h tối cụ vẫn đi ngon nhé, xưa khi mới làm xong đi sang Bắc Ninh cỡ chưa tới 40p từ BigC, về Thường Tín chưa đến 30p
Bác hoàn toàn đúng nếu không có sự cố.
Có lần, 2 giờ sáng em đang vi vu thì có 1 xe bồn kềnh chặn ngang.....6h sáng thì công tác giải toả hoàn tất. Cũng may trời se lạnh nên ngủ trên xe 4 tiếng không sao....mùa hè thì chắc hết bình xăng dùng điều hoà
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,370
Động cơ
-195,650 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
1. Cho sửa lại từ điển về ùn, tắc
2. Không nên làm cả hai, cứ để mọi người tự thích ứng và rút ra bài học kinh nghiệm (kiểu bịt ngã tư)
3. Thu phí, cấm xe có thể mất cơ hội việc làm dẫn đến thất nghiệp, không có tiền lấy gì nộp phí, đi xe
4. Cao điểm cũng giống như ùn tắc. Cứ đổ xô ra để giải quyết cao điểm thì lại chuyển từ sáng đến chiều hoặc từ trưa qua tối. Việc này có thể giải quyết bằng cách: toàn xã hội đóng cửa ở nhà tự trồng dâu nuôi tằm dệt vải.
Tóm lại: phải tự tốt với chính mình cái đã, rồi hãy ra đường :)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,263
Động cơ
648,880 Mã lực
Chả nghiêm đâu cụ ơi, ở Hải Phòng lực lượng này lượn phố nhiều hơn cả người dân nên đi từ tốn hơn thôi. Còn mấy cái đường bao Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm vì xe conts chạy nhiều nên người đi xe máy phải đi cẩn thận thôi,
Thì lượn phố nhiều sẽ phát hiện được và phạt thì người ta mới tuân thủ chứ. Thế là nghiêm rồi cụ còn muốn phải nghiêm thế nào? Ngồi 1 chỗ mà bảo người ta tuân thủ thì hơi bị khó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,263
Động cơ
648,880 Mã lực
Ko thể bê nguyên mẫu cái này áp dụng cho cái kia khi đặc thù nó khác nhau
Mật độ HP có đông như đường Ng Trãi ko bác?
Đã làm đâu mà biết có khác không cụ? Có cụ đang rep là HP CSGT lượn nhiều hơn cả dân kìa. Cứ giám sát chặt chẽ là được hết. Có làm hay không thôi. Trước kia làm chặt thì không cần nâng mức phạt dân vẫn tuân thủ. Các cụ vẫn chả bảo thế sao?
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,636
Động cơ
1,185,749 Mã lực
Tuổi
50
Giờ chỉ tập trung làm metro trong 5-10 năm nữa thì mới giải quyết được
 
Thông tin thớt
Đang có 1 tài xế đang nghía thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)
Top