[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,449 Mã lực
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
Cái đường này thiết kế dở lắm, cụ đi luôn phải chú ý xe từ bên trái và cả bên phải. Bên trái thì nào rẽ, nào xe quay đầu. Bên phải thì xe máy từ trong nó tạt ra. Muốn đi ok ngoài việc kẻ vạch thì phải có hầm chui cho xe máy nó vòng lại.
 

mishut

Xe đạp
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
35
Động cơ
538 Mã lực
Luật phải đi trước và mở đường cho thực tiễn. Nếu cấm phương tiện như vậy thì các cơ quan này sẽ mất động lực bám trụ nội đô. Giá đất nội đô cũng sẽ tụt thảm hại. Như vậy không đuổi cũng sẽ tự đi.
Cũng như cái tinh giản thôi, Đv, bộ ngành đi trước làng nước theo sau, nhé.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,040
Động cơ
234,292 Mã lực
Em đồng ý với cụ chủ, đi theo làn là sẽ giảm ùn tắc thêm một mức nữa.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,403 Mã lực
Tuổi
40
Cũng như cái tinh giản thôi, Đv, bộ ngành đi trước làng nước theo sau, nhé.
Đúng vậy. Xe của các cán bộ cũng phải cấm đi vào nội đô, trừ các xe được ưu tiên theo luật. Cấm cùng lúc với dân luôn (như quả siết nồng độ cồn cũng đánh cán bộ rất mạnh). Em đảm bảo chịu đau đớn chừng 1-2 năm thôi thì các cơ quan, doanh nghiệp tự di tản ra ngoài hết.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,532 Mã lực

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,271
Động cơ
760,344 Mã lực
Đúng vậy. Xe của các cán bộ cũng phải cấm đi vào nội đô, trừ các xe được ưu tiên theo luật. Cấm cùng lúc với dân luôn (như quả siết nồng độ cồn cũng đánh cán bộ rất mạnh). Em đảm bảo chịu đau đớn chừng 1-2 năm thôi thì các cơ quan, doanh nghiệp tự di tản ra ngoài hết.
Hà Nội sẽ thành cố đô, nơi chỉ dành cho du lịch, phát triển kinh tế sẽ di dời ra vùng thủ đô.
Tương lai HN sẽ ra sao?
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,318
Động cơ
468,654 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
Đưa các trường ĐH, Bệnh viện ra ngoài nội đô, các dịch vụ ăn theo cũng sẽ bớt thì vắng như tết âm cụ nhé
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,783
Động cơ
83,070 Mã lực
Theo em cứ cấm tất cả phương tiện cá nhân vào trong vành đai 3 là xong. Tất cả khu vực trong vành đai 3 đi phương tiện công cộng. Các cơ quan và doanh nghiệp hạn chế đi lại, cần gặp mặt giao dịch thì thì cứ online mà họp.
Các cơ quan, cửa hàng cần vận chuyển hàng hóa thì được sử dụng các phương tiện vận tải trong khung giờ 00:00 - 06:00. Thu phí các phương tiện vận tải cực cao. Bắt buộc xe đăng ký chở hàng vào nội đô phải 100% là xe điện.
Phương tiện công cộng ở đâu ra thì cụ chưa nói.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,403 Mã lực
Tuổi
40
Hà Nội sẽ thành cố đô, nơi chỉ dành cho du lịch, phát triển kinh tế sẽ di dời ra vùng thủ đô.
Tương lai HN sẽ ra sao?
Cụ đừng thủ cựu định nghĩa Hà Nội là vùng lịch sử. Từ Liêm, Hòa Lạc, Gia Lâm, Đông Anh không phải Hà Nội?
Bắc Kinh đã có những quyết định tương tự và thành phố Bắc Kinh không chết mà lại phát triển vượt bậc.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,777
Động cơ
-383,479 Mã lực
Mặc định đèn đỏ được rẽ phải, ngã 4 nào đặc thù thì hãy cấm.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,403 Mã lực
Tuổi
40
Phương tiện công cộng ở đâu ra thì cụ chưa nói.
Phương tiện công cộng thì chỉ cần có đơn hàng thì Vin hoàn toàn có năng lực sản xuất 50.000 xe buýt điện cho Hà Nội đi tẹt cmn ga luôn.
Hoặc thậm chí nếu không muốn Vin thì rất nhiều doanh nghiệp VN có thể bắt tay để lắp ráp xe buýt điện thương hiệu Việt trong một nốt nhạc. Xe buýt điện làm dễ hơn xe con mà TQ thì đang dư mạnh nguồn cung linh kiện.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,783
Động cơ
83,070 Mã lực
Phương tiện công cộng thì chỉ cần có đơn hàng thì Vin hoàn toàn có năng lực sản xuất 50.000 xe buýt điện cho Hà Nội đi tẹt cmn ga luôn.
Hoặc thậm chí nếu không muốn Vin thì rất nhiều doanh nghiệp VN có thể bắt tay để lắp ráp xe buýt điện thương hiệu Việt trong một nốt nhạc. Xe buýt điện làm dễ hơn xe con mà TQ thì đang dư mạnh nguồn cung linh kiện.
Bao giờ nhìn thấy thì tính cụ, hay cụ định quây trại tập trung cho dân nội đô.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,479
Động cơ
560,024 Mã lực
Nơi ở
Cần 2 giải pháp lúc này
1) Ngắn hạn: làm luân phiên 20% trường học bệnh viện công ty, cơ quan nhà nước sẽ làm việc từ thứ 2 đến 6 còn 20% tiếp theo làm việc từ 3 dến thứ 7, 20% làm việc từ 4 đến chủ nhật, 20% làm việc từ thứ 5 đến thứ 2, 20% làm việc từ thứ 6 đến thứ 3. Giải pháo tình thế để giảm tải ko tập trung cộng hưởng 1 lượng người và phương tiện đồng thời cùng lúc.
- Các ngã tư, năm ko gây xung đột thì cho phép rẽ phải
- Tăng cường làm thêm cầu vượt ở các nút hay tắc để giảm xung đột
- Mở thêm các tuyến đường song song với các đường có lưu lượng lớn, giải phóng mặt bằng nhà trong ngõ sẽ dễ hơn mặt đường ví dụ như: ko mở rộng Đế La Thanh mà làm đường Xã Đàn Ô Chơ Dừa.
- Phân làn các phương tiên 1 cách triệt để: ô tô, xe máy riêng. Có thể làm rào phân làn
- Ngăn bớt các đường ngang lối mở hiện nay đang làm giảm tốc độ lưu thông
- Qui định các điểm đón trả khách tập trung ở các tuyến phố mặt đường có thể kết hợp mở rộng cùng bến xe Bus
2) Lâu dài: chuyển bớt các bệnh viện, trường đại học, cao đẳng, cơ quan ban ngành đoàn thể ra các quận huyện còn có quì đất lớn
- Ko qui hoạch xây dựng mới các khu đô thị, dân cư mới mà chỉ chó phép nâng cấp cải tạo các khu hiện tại.
- Qui hoạch trung tâm hành chính mới hoàn toàn tầm nhìn 100-200 năm theo kiểu bàn cờ
- Qui hoạch các khu công nghiệp, nhà máy tập trung đồng bộ với hạ tầng đì kèm
- Xây dựng mô hình đa trung tâm, mỗi quận huyện có 1 trung tâm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tại chỗ của người dân. Quảng trường, công viên, trường học, bệnh viện, sân vận đông thể thao, vui chơi giải trí, chợ trung tâm thương mại, phố đêm, đi bộ, ẩm thực.... với các ưu đãi để thu hút đầu tư
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,490
Động cơ
116,126 Mã lực
Chắc bác ngồi ở phương trời nào đó chứ mời bác giờ cao điểm qua Ng Trãi thực tế xem thế nào ...
Mật độ nhung nhúc thế, cứ vài chục mét lại có chỗ rẽ trái/phải ...nên oto xe máy đan xen cắt mặt nhau sang đường, quay đầu và kể cả họ đúng luật có xi nhan ... thì phân thế nào
Cái gốc quy hoạch để cc mọc lên chi chít, mật độ dân quá đông thì ko quản, giờ để hạ tầng quá tải thì lại làm phần ngọn .. phân làn với cả giám sát
Mật độ ít tự nó cũng ngon ngay
Trước định đưa nhau tìm động hoa vàng à nhầm lên Hòa Lạc dồi đấy. Này là học bài học thành công quy hoạch của Tàu và 1 số tỉnh VN đã áp dụng có hiệu quả (vd Lào Cai). Đó là xây khu kinh tế mới, cách trung tâm cũ 10-30km, chuyển toàn bộ cơ sở hành chính nhà nước, cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện (nội trú) lên. Xây đường to, metro, BRT thẳng từ đó về trung tâm cũ.

Xong dây dưa đến tận giờ vẫn chưa đâu vào đâu.

Ta có ko ít quy hoạch, cả tài trợ lẫn thuê, cả Nga, Pháp, Nhật, Tàu... Nếu làm theo bất cứ quy hoạch nào kể trên, đều sẽ rất tốt. Vấn đề của chúng ta là chẳng bao giờ làm cái gì đến đầu đến đũa, đã thế lại còn rất giỏi phá quy hoạch với đủ lý do trời ơi đất hỡi =))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,403 Mã lực
Tuổi
40
Bao giờ nhìn thấy thì tính cụ, hay cụ định quây trại tập trung cho dân nội đô.
Tư duy phải tự nhiên phát sinh trước rồi nhà nước mới lẽo đẽo chạy theo lên kế hoạch đã chết rồi. Giờ là kỷ nguyên mới, vừa chạy vừa xếp hàng, vừa làm vừa học vừa sửa. Phải sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân ích kỷ hẹp hòi ngắn hạn tủn mủn của một bộ phận dân nội đô để phục vụ lợi ích lớn, dài hạn, căn bản của dân tộc.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,889
Động cơ
507,134 Mã lực
Hiến luôn 2 kế, đảm bảo đường luôn thông suốt, không bao giờ tắc, đảm bảo thành công 100%:
1. Cấm dân ra đường
Hoặc:
2. Mở rộng đường
Bàn làm gì nhiều cho mệt =))
CẤM XE RA ĐƯỜNG
Ai lại cấm dân ra đường :)):((
 

taobalan

Xe tải
Biển số
OF-456901
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
310
Động cơ
206,658 Mã lực
Nơi ở
trên núi
Chuyển bệnh viện, trường đại học cách Hn trên 20km; xén bớt vỉa hè những phố đang để vỉa hè quá rộng.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,536
Động cơ
302,403 Mã lực
Tuổi
40
Trước định đưa nhau tìm động hoa vàng à nhầm lên Hòa Lạc dồi đấy. Này là học bài học thành công quy hoạch của Tàu và 1 số tỉnh VN đã áp dụng có hiệu quả (vd Lào Cai). Đó là xây khu kinh tế mới, cách trung tâm cũ 10-30km, chuyển toàn bộ cơ sở hành chính nhà nước, cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện (nội trú) lên. Xây đường to, metro, BRT thẳng từ đó về trung tâm cũ.

Xong dây dưa đến tận giờ vẫn chưa đâu vào đâu.

Ta có ko ít quy hoạch, cả tài trợ lẫn thuê, cả Nga, Pháp, Nhật, Tàu... Nếu làm theo bất cứ quy hoạch nào kể trên, đều sẽ rất tốt. Vấn đề của chúng ta là chẳng bao giờ làm cái gì đến đầu đến đũa, đã thế lại còn rất giỏi phá quy hoạch với đủ lý do trời ơi đất hỡi =))
Trước đây vướng là vẫn bị các lợi ích tủn mủn ích kỷ chi phối. Bây giờ đã thay đổi rồi cụ. Việc cấm xe máy vào nội đô đang được thúc đẩy ráo riết. Tiếp đến sẽ là thu phí cao với ô tô, tiến tới cấm hẳn phương tiện cá nhân. Ai chống lại sẽ bị bánh xe lịch sử đè nát bét thôi.
Không còn phương tiện cá nhân thì đất trung tâm giá rẻ như rác ngay, không ai ham bám trụ làm gì.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,502
Động cơ
353,046 Mã lực

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,783
Động cơ
83,070 Mã lực
Tư duy phải tự nhiên phát sinh trước rồi nhà nước mới lẽo đẽo chạy theo lên kế hoạch đã chết rồi. Giờ là kỷ nguyên mới, vừa chạy vừa xếp hàng, vừa làm vừa học vừa sửa. Phải sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân ích kỷ hẹp hòi ngắn hạn tủn mủn của một bộ phận dân nội đô để phục vụ lợi ích lớn, dài hạn, căn bản của dân tộc.
Vâng, cụ hy sinh trước đi. Em sống ích kỉ qien cụ hy sinh trước làm mẫu em xem với.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top