[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,905
Động cơ
488,817 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Cứ lễ Tết là hết tắc đường.
Em đề xuất Chính fủ đẻ thêm nhiều lễ Tết hơn nữa.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,104
Động cơ
205,201 Mã lực
Tuổi
45
Vầng
Nói về cái đường trên cao vđ2 cụ thể ạ.
+ Chiều ngã tư Sở -Vĩnh Tuy: Chỗ bảo tàng PKKQ, thừa đất để làm lối lên. Đoạn từ Bạch Mai đến cầu Mai Động hoàn toàn thừa đất để làm cả lối lên lẫn lối xuống cho 1 làn xe.
+ Chiều Vĩnh Tuy - ngã tư Sở: Chỗ hồ Hố Mẻ ĐHY hoàn toàn thừa đất làm lối xuống. Tương tự đoạn cầu MĐ - MK cũng hoàn toàn làm lối lên lối xuống
Hai chiểu, lối lên xuống làm so le đâu bắt buộc phải làm đối xứng. Làm rộng vừa đủ xe to nhất đi được thôi đâu cần dư hai bên
Thì đâu đến nỗi dòng xe cứ phải dồn về cái chỗ dạng háng kia rồi mới toả đi các nơi.


Ngay khi làm đường đã không ra sao. Ở những thành phố đến cả gần chục triệu dân thì nó phải có đường dạng đại lộ, trong đó chỉ cho ô tô đi và một số chỗ có ngã rẽ ra. Nó không khác gì đường trên cao. Từ trục chính ra phải có tầm 10 con đường như thế toả về các hướng. Ngay như cái đường Láng là một ví dụ. Phía bên kia sông ngày xưa đất rẻ, sao không mở thật rộng để nó to gấp đôi bên này (bên cũ). Mở thật rộng rồi 4 làn cho ô tô, 4 làn cho xe máy. Vậy là ok ngay. Giờ mà mở rộng thì vướng đủ thứ nên không làm gì được. Ngay như cái đường Xã Đàn ra Voi Phục, quan trọng như thế mà mãi vẫn chưa ra đâu vào đâu. Không có đường trong khi số lượng xe ô tô tăng lên thì đổ cho ý thức chỉ là chiêu trò. Ý thức tốt hơn rất nhiều như Bankok có giải quyết được gì đâu. Vẫn tắc kinh hoàng. Quan trọng nhất là nhiều xe thì nó phải có đường nó đi. Nói gì cũng thành vô dụng. Mà đường thì phải đồng bộ, ví dụ đang trên cao 80km/h lao xuống có đúng một chỗ rẽ 2 làn xe thì thua hoàn toàn. Tốc độ cao lại xuống nút cổ chai. Đúng ra chỗ xuống đó phải 4-5 làn xe và chia ra các hướng để nó giải phóng nhanh. Không phải vấn đề của không có tiền mà vấn đề của đầu óc.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,264
Động cơ
760,471 Mã lực
Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết vì cứ ra ngoài là gặp một rừng luật lệ với mức phạt cao mà không người dân nào có thể chịu được.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,330
Động cơ
743,189 Mã lực
Từ khi có anh 168 này ông cụ, vk em ko lái xe nữa. Đi đâu là gọi grab. Kể ra anh nhất lộc phát này cũng góp phần kích thích tiêu dùng đấy chứ nhể.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,458
Động cơ
203,586 Mã lực
Cấm hết mọi phương tiện cá nhân trừ xe đạp và người đi bộ trong nội đô (không có trường hợp ưu tiên). Dân vừa rèn luyện sức khỏe vừa đảm bảo công tác môi trường xanh, sạch. ;;)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,350
Động cơ
756,141 Mã lực
Xe máy thì sẽ ít bị ùn tắc hơn ô tô nhiều đấy cụ.
Em chưa đồng ý lắm với quan điểm của cụ là xe máy sẽ ít bị ùn tắc hơn ô tô...Tuy nhiên, thôi, bỏ qua cái này...

Nhưng đã cấm thì cấm tất các phương tiện giao thông cá nhân, chứ tại sao lại cấm ô tô cá nhân mà không cấm xe máy cá nhân ?
Như thế người ta gọi là "phân biệt đối xử", là hành động "vi hiến" đó cụ ạ. :D

Mý lại, các lãnh đạo VN đã nói rằng phải kiên quyết loại bỏ tư tưởng "không quản được thì cấm" cụ ạ. Nên phương án "cấm" (dù cấm phương tiện cá nhân nào) cũng sẽ rất khó thực hiện.
Chúng ta / các lãnh đạo phải tư duy nghĩ cách "hạn chế" thôi. Hạn chế có thể dùng các biện pháp đánh vào kinh tế, như tăng chi phí vận hành phương tiện....khi người dân thấy chi phí vận hành cao quá sức chịu đựng thì họ tự từ bỏ phương tiện đó thôi. Chứ không nên cấm. :))
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
14,388
Động cơ
822,982 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1- cấm kinh doanh vỉa hè và Nhà mặt phố
2- cấm xe đạp. Xe máy đi dưới lòng đường trừ nơi giao cắt
3- thiết kế lại phần bó vỉa để xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè
Em đảm bảo hết tắc ngay
P/S Nhật áp dụng xe đạp đi lên vỉa hè từ vài chục năm rồi
HN rất rất nhiều phố không có vỉa hè, hoặc vỉa hè chỉ 0,5m ;))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,350
Động cơ
756,141 Mã lực
1- cấm kinh doanh vỉa hè và Nhà mặt phố
2- cấm xe đạp. Xe máy đi dưới lòng đường trừ nơi giao cắt
3- thiết kế lại phần bó vỉa để xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè
Em đảm bảo hết tắc ngay
P/S Nhật áp dụng xe đạp đi lên vỉa hè từ vài chục năm rồi
Lại tư duy "cấm" ...=))

Vả lại, Nhật nó cực ít xe 2 bánh ( xe đạp và xe máy) nên đi trên vỉa hè được.
Chứ ở VN xe máy đông như kiến cỏ, vỉa hè nào chứa nổi số lượng xe máy khổng lồ đó ? :))
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
911
Động cơ
783,121 Mã lực
Có thể cấm rẽ trái ở tất cả các ngã tư, cho phép đèn đỏ rẽ phải. Khi đó lưu lượng giao thông qua các ngã tư sẽ tăng lên khá nhiều.
 

AGAD

Xe đạp
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
31
Động cơ
1,026 Mã lực
Tuổi
49
Một trong những nguyên nhân chính ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là dân tứ xứ đổ xô lên kiếm việc làm và sinh sống mà hạ tầng giao thông làm quá chậm ko theo kịp tiến độ toàn tính bằng thập kỷ, giải pháp bền vững chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là giãn bớt dân ra các huyện vùng ven của HN và TPHCM và các tỉnh thành khác bằng cách phát triển kinh tế xã hội tạo việc làm, kết nối giao thông đồng bộ và xây các công trình hạ tầng xã hội. Thu ngân sách của HN và TPHCM gấp hơn 4 lần TP đứng thứ ba là Hải Phòng, chưa kể các nơi khác phát triển quá mất cân đối nên dân dồn hết lên để kiếm việc
Cần có chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội để đánh giá B.í Thơ Ch.ủ t.ịch, nhiều nơi cứ nghèo bền vững qua nhiều nhiệm kỳ thu không đủ chi, không nuôi nổi thân mình, Trung Ương phải điều tiết mà lãnh đạo cứ lên đều đều là không được
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,667
Động cơ
909,847 Mã lực
Có 1 điều rất đơn giản mà thủ thớt với tiêu đề hoặc không hiều hay không muốn hiểu là tắc đường là do ùn các phương tiện tham gia giao thông ở 1 điểm giao thông.
Giảm bớt được ùn, tức là đỡ ùn thì tất nhiên sẽ bớt thêm ùn tắc.
Tức là bớt đi 1 phương tiện ở điểm ùn, sẽ bớt được ùn tắc thêm 1 chút.
Bớt bằng cách nào thì cũng vẫn là bớt, kể cả phạm luật (đi trên vỉa hè, vượt qua vạch mà chưa chắn các phương tiện của chiều đường đang được phép đi,.... Cứ bớt được phương tiện nào, thì cũng giảm thêm được ùn, tắc chút ấy.
Thấy chủ thớt tham gia rất nhiều thớt cho nên bảo chủ thớt không hiểu chắc không đúng, mà là chủ thớt vì mục đích gì đó cố ý tỏ ra không hiểu thôi!
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
746
Động cơ
1,202,891 Mã lực
Bổn cũ soạn lại, cái gì không quản được thì cấm.
Cấm hết xe cá nhân từ VĐ3 trở vào là hết tắc :))

Trình của con lừa chỉ mang được đến thế thôi, cứ cố vắt thêm cái áo làm gì cho khổ cả người lẫn lừa :P
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,247
Động cơ
1,978,054 Mã lực
Em nghĩ sắp xếp lệch giờ học, làm và có phương án đưa đón học sinh công cộng sẽ cải thiện được tình hình phần nào.
 

AGAD

Xe đạp
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
31
Động cơ
1,026 Mã lực
Tuổi
49
Trước đây tắc đường dân kêu thì cứ đổ cho ý thức, đến khi 168 ra thì à vỡ lẽ ra hoá ra ko phải hoàn toàn do ý thức mà nguyên nhân chính do hạ tầng giao thông quá tải
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
741
Động cơ
233,752 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Nói chung thiết kế giao thông HN không phải để sở hữu oto, Hn phù hợp với sở hữu xe máy thôi, mấy khoá trước thấy bảo bổ nhiệm CT hà nội là phải có bằng kiến trúc đấy….HN bao giờ có qui hoạch chỗ để xe đổ rác? Phân lô bán nền xé nát HN, nhìn bọn pháp hàng trăm năm trước nó xây phố cổ mới thấy mình
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,193
Động cơ
276,916 Mã lực
Em nghĩ các doanh nghiệp và tổ chức nên xây dựng môi trường làm việc hybrid, khi nào không quan trọng hoặc một số vị trí không nhất thiết có thể wfh. Vừa giải quyết được vấn đề giao thông, ô nhiễm, giảm thiểu chi phí thuê mặt bằng, điện đóm…
Hoặc xây dựng các mô hình co-working cũng là một phương án có thể phù hợp với bối cảnh hiện tại
Thời buổi kỷ nguyên số, internet khắp mọi nơi thì việc này trước mắt có thể khả dĩ nhất
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,340
Động cơ
499,798 Mã lực
Cấm dân ra đường như thời covid thì đảm bảo ko tắc luôn ! Đang có cái HMPV đấy , lấy lý do dãn cách cấm luôn xem nào .
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,449 Mã lực
Em thấy có mấy cái sẽ càng làm tắc thêm. 1. Số lượng xe tăng. Cái này không cần phải bàn cãi vì xe của Hà nội tăng đã đành, các tỉnh xe ô tô cũng tăng có việc họ lên Hà nội ầm ầm. 2. Nhiều khu vực trong trung tâm giờ có hiện tượng mua gom rồi xây toà nhà cho các công ty thuê, như vậy lượng dân phải đổ về trung tâm giờ cao điểm lại càng tăng. 3. Việc xây các khu trung cư giờ đã không còn nữa nhưng hậu quả giờ mới càng ngày càng rõ. 4. Các trường đại học cũng tăng chỉ tiêu và tăng cả số lượng trường đại học trong nội đô thì phải (cái này em không rõ). 5. Dân các tỉnh khá lên và kèm theo đó là chính sách rất dở hơi bán ô tô rẻ nên dẫn đến việc xe tăng trong thời gian ngắn, họ cứ đổ về Hà nội khám bệnh, thăm con học..... đi chơi, mua sắm là khiếp rồi. Giờ em mới thấy khôn ngoan khi không mua nhà ở ngoại ô để đi làm xa. Nghĩ đến cảnh ngày lái xe 2 tiếng là ngán đến tận cổ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top