[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,144
Động cơ
866,434 Mã lực
Đang lúc nhà có nhiều tiền chưa biết tiêu gì thi:

- Đầu tư xây dựng đường sắt trên cao- đường sắt dưới đất kết nối với hạ tầng xe bus thuận tiện dễ đi, dễ tìm, dễ tiếp cận ==> Giám được khối lượng xe 2 bánh trên đường phố
- Huỷ ngay việc cho thuê vỉa hè kinh doanh, chợ cóc, chợ tạm ==> Giám được khối người ngồi trên xe dạng chân xuống đường mua hàng - vừa mua vừa chọn
- Dừng ngay việc sản xuất xe 4 bánh mà chỉ 1 người dùng giá rẻ 200-300trieu/chiêc

Em nghỉ giải lao tý nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,202
Động cơ
640,768 Mã lực
Chắc bác ngồi ở phương trời nào đó chứ mời bác giờ cao điểm qua Ng Trãi thực tế xem thế nào ...
Mật độ nhung nhúc thế, cứ vài chục mét lại có chỗ rẽ trái/phải ...nên oto xe máy đan xen cắt mặt nhau sang đường, quay đầu và kể cả họ đúng luật có xi nhan ... thì phân thế nào
Cái gốc quy hoạch để cc mọc lên chi chít, mật độ dân quá đông thì ko quản, giờ để hạ tầng quá tải thì lại làm phần ngọn .. phân làn với cả giám sát
Mật độ ít tự nó cũng ngon ngay
Không đúng cụ nhé. Đường 5 làn nếu giám sát chặt thì xe máy hầu như sẽ không xuất hiện ở các làn giữa như hiện nay. Khi chuyển làn họ phải nhanh chóng di chuyển vào 2 làn 2 bên chứ không nghênh ngang đi từ đầu đến cuối ở các làn giữa như hiện nay.
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
346
Động cơ
398,126 Mã lực
1- cấm kinh doanh vỉa hè và Nhà mặt phố
2- cấm xe đạp. Xe máy đi dưới lòng đường trừ nơi giao cắt
3- thiết kế lại phần bó vỉa để xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè
Em đảm bảo hết tắc ngay
P/S Nhật áp dụng xe đạp đi lên vỉa hè từ vài chục năm rồi
 

mishut

Xe đạp
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
35
Động cơ
538 Mã lực
Trước đây vướng là vẫn bị các lợi ích tủn mủn ích kỷ chi phối. Bây giờ đã thay đổi rồi cụ. Việc cấm xe máy vào nội đô đang được thúc đẩy ráo riết. Tiếp đến sẽ là thu phí cao với ô tô, tiến tới cấm hẳn phương tiện cá nhân. Ai chống lại sẽ bị bánh xe lịch sử đè nát bét thôi.
Không còn phương tiện cá nhân thì đất trung tâm giá rẻ như rác ngay, không ai ham bám trụ làm gì.
Lại hô khẩu hiệu à, chưa biết ai đè ai nha ;))
12km tàu chạy nổi trên cao thai nghén 2 thập kỷ mới xong, 2km tầu điện ngầm bầu bí nhõn 2 thập niên mới trở dạ dc, còn đang vừa bò vừa dừng, buýt BRT thì được 1 tuyến nghe nói sắp dỡ, làm lớn thế mà chúng nó cứ bảo tủn mủn lạ ghê ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
550
Động cơ
110,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gio cho tất cả các xe được phép rẽ phải là đỡ tắc nay , đồng thời điều chỉnh thời gian đèn xanh đèn đỏ phù hợp với lưu lượng , nhiều chỗ tắc lòi vì thời gian quá ngắn chỉ thoát vài xe là lại đỏ trong khi lại là đường chính
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,532 Mã lực
Không đúng cụ nhé. Đường 5 làn nếu giám sát chặt thì xe máy hầu như sẽ không xuất hiện ở các làn giữa như hiện nay. Khi chuyển làn họ phải nhanh chóng di chuyển vào 2 làn 2 bên chứ không nghênh ngang đi từ đầu đến cuối ở các làn giữa như hiện nay.
Bác cố ko hiểu thực tế chăng??
Đông nhúc như hiện nay xe máy ở làn phải muốn sang làn trái để quay đầu thì phải xi nhan sang dần cách cả trăm mét bác nhé, lấy đâu ra mà nhanh chóng
Nhanh chóng như bác nói thì vỡ mồm luôn
E muốn nhanh lắm chẳng đc bác ạ chứ nghênh ngang làm dề :(
 
Chỉnh sửa cuối:

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,890
Động cơ
-164,606 Mã lực
Bác cố ko hiểu thực tế chăng??
Đông nhúc như hiện nay xe máy ở làn phải muốn sang làn trái để quay đầu thì phải xi nhan sang dần cách cả trăm mét bác nhé, lấy đâu ra mà nhanh chóng
Nhanh chóng như bác nói thì vỡ mồm luôn
E muốn nhanh lắm chẳng đc bác ạ chứ nghênh ngang làm dề :(
Em hàng ngày quay đầu 4 lần quanh nhà ga Phùng Khoang. Cứ đến ga là em bắt đầu signal trái mới kịp chứ 50m mới rẽ thì bị dong lên tận vòng cua trên mới quay lại được.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,532 Mã lực
Em hàng ngày quay đầu 4 lần quanh nhà ga Phùng Khoang. Cứ đến ga là em bắt đầu signal trái mới kịp chứ 50m mới rẽ thì bị dong lên tận vòng cua trên mới quay lại được.
Nhiều bác cứ nói lý thuyết cho hay thôi, có xem thực tế có thực hiện đc đâu ...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,202
Động cơ
640,768 Mã lực
Bác cố ko hiểu thực tế chăng??
Đông nhúc như hiện nay xe máy ở làn phải muốn sang làn trái để quay đầu thì phải xi nhan sang dần cách cả trăm mét bác nhé, lấy đâu ra mà nhanh chóng
Nhanh chóng như bác nói thì vỡ mồm luôn
E muốn nhanh lắm chẳng đc bác ạ chứ nghênh ngang làm dề :(
500m đến 1 km mới có 1 chỗ mở sang thì trăm mét của cụ thoải mái rồi. Chỉ có 1 phần là cần sang thôi còn đa số cứ nghênh ngang giữa đường dù không sang đâu cả.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
936
Động cơ
391,532 Mã lực
500m đến 1 km mới có 1 chỗ mở sang thì trăm mét của cụ thoải mái rồi. Chỉ có 1 phần là cần sang thôi còn đa số cứ nghênh ngang giữa đường dù không sang đâu cả.
Cứ đến mà xem rồi hãy nói bác ạ
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
430
Động cơ
130,917 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Đường NT nhiều lối rẽ, quay đầu nên nhiều xe phải sang dần, chưa kể nhiều người vừa rẽ trái, đang tiệm cận làn phải.

Đó là lí do thấy xm ở làn ô tô. Và tất nhiên, khi rẽ vào ngõ, sẽ thấy ô tô ở làn xe máy.

Đường hỗn hợp thì sẽ có cảnh như vậy.

Đài Loan có cách giải quyết rất hay là rẽ trái thì xm phải đi sang đường vuông góc rồi mới được đi thẳng. Họ bố trí khu vực xm trước vạch dừng của ô tô rất hay. Cách này sẽ tránh việc xm ko phải tạt qua làn ô tô.
chuẩn cụ, em cũng nghĩ nên thế
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,968
Động cơ
1,055,267 Mã lực
Cái sai dẫn đến ùn tắc hiện nay là:
1. Giao thông công cộng không được quan tâm đúng mức (biểu hiện tiêu biểu là phá đường tàu điện cũ để tiện cho xe máy đi).
2. Quy hoạch đường phố kém dẫn đến ngõ, ngách nhiều. Lại còn phát triển giao thông theo đường xương cá nên tất cả đổ ra xương sống thì gãy lưng là cái chắc.
3. Quy hoạch địa lý kinh tế kém nên cả làng cả nước đổ về các đô thị lớn. Mà đông dân quá thì cũng gây tắc tị (cái bệnh đầu to này đa số các nước châu Á đều mắc phải, chỉ tiếc rằng ta đi sau mà vẫn va vào).
Chứ thật ra đi không đúng làn không phải là nguyên nhân chính. Bắt bệnh không đúng thì cứ bắt bệnh nhân uống đi uống lại thuốc mà thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,449 Mã lực
1- cấm kinh doanh vỉa hè và Nhà mặt phố
2- cấm xe đạp. Xe máy đi dưới lòng đường trừ nơi giao cắt
3- thiết kế lại phần bó vỉa để xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè
Em đảm bảo hết tắc ngay
P/S Nhật áp dụng xe đạp đi lên vỉa hè từ vài chục năm rồi
Vỉa hè Hà nội nó bằng cái mắt muỗi, cụ cho xe máy lên thì chắc sẽ có rất nhiều vụ lao thẳng vào nhà vì vướng nhau.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
990
Động cơ
388,902 Mã lực
Xây nhiều chung cư giá rẻ ở các khu vực cách nội đô khoảng 20 - 30 km, làm tàu điện trên cao kết nối để giãn dân.

Nối các tuyến trục chính, cao tốc bằng hoa thị. Tránh làm đường lên xuống ngay trước đèn đỏ.

Cố gắng tách đường riêng cho ô tô và đường riêng cho xe máy.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,968
Động cơ
1,055,267 Mã lực
Không thể hiến cách giải quyết nào để hết ùn tắc giao thông ngoài cách phá hết đi xây lại.
Mà phá đi xây lại là bất khả thi nên thôi đừng bàn nữa, vì bàn đến tết CG cũng không ra :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,105
Động cơ
205,301 Mã lực
Tuổi
45
Dân ta hoàn toàn không có ý thức về làn đường. Đặc biệt đến ngã tư thì càng không có ý thức về đi theo làn. Nói là không có ý thức vì về hiểu biết thì họ biết đấy, nhưng không thực hiện.
Chuyện đến ngã tư, bất kể có phân làn không, nhưng chuyện xuyên ngang cắt mặt nhau giữa ông rẽ và đi thẳng là chuyện đương nhiên, không hề ai lăn tăn rằng mình đi thế là sai, mà chỉ biết là mình muốn rẽ/đi thẳng thì dù lúc ấy mình đang đứng chỗ nào mình cũng vẫn rẽ/ đi thẳng theo nhu cầu của mình thôi. Cắt mặt nhau gây xoắn quẩy với nhau rồi đứng im giữa ngã tư là chuyện tại đường hẹp, người đông, quy hoạch kém, éo biết tổ chức giao thông của cq chứ éo phải tại mình.
Vậy nên phải chấp nhận đau thương để rèn cho dân cái ý thức đi đúng làn. Bằng hai cách là:
1. Phạt thật nặng. Nhưng lỗi này cũng khó bắt quả tang để phạt ngay. Dân nó cãi ầm ầm ngay. Vì vậy phải làm đồng thời với,
2. Tại ngã tư, trừ khi quá bé, còn làm phân cách cứng chia làn đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải hết. Mỗi làn, tuỳ từng chỗ nhưng chiều rộng không đủ 2 xe con đi đồng thời.
Thế là các bố mệ dân đã đi vào làn nào là phải chấp nhận rẽ/đi thẳng theo làn đó. Lựa chọn sai thì phải chấp nhận mà đi tiếp rồi vòng lại chọn lại (như đang thực hiện tại ngã tư Sở ấy). Bố mệ nào cố tình đi sai thì rành rành ra đấy rồi, phạt cho nhấc người lên, ô tô càng dễ phạt nguội. Đường đông thì xếp lần lượt phía sau. Làn có 1 ô tô nên xe máy của làn đó có thể luồn lách thoát lên trước.
Sau một thời gian, mới luyện được cái ý thức không đi đúng làn là phải đi lại. Dần dần rồi thành thói quen, phản xạ là đến ngã tư sẽ biết nghĩ đến làn. (Lại cũng giống như nhiều người đi đến ngã tư Sở là để ý làn)
Còn tại sao lại nói là phải chấp nhận đau thương để rèn cái ý thức đó ? Vì giờ làm phân cách cứng, làn không đủ 2 xe để khỏi chen thì ban đầu sẽ rối loạn vì dân đi lò dò chọn; không dồn cục vào ngã tư thì nó sẽ kéo dài ra gây hiện tượng tắc toàn Tp, và dân sẽ gào lên chửi, chửi sẽ còn hơn giờ nhiều.
Nhưng chả có cái ý thức nào mà không cần rèn mới thành cả. Chả có gì đưa vào khuôn khổ mà không có giai đoạn hỗn loạn đau thương cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,202
Động cơ
640,768 Mã lực
Có cụ nào thấy đầu tuần này HN đỡ ùn hơn cuối tuần trước không?
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,103
Động cơ
248,421 Mã lực
Sáng nay gần nhà tôi có 2 CSGT điều tiết chỗ Dương Đình Nghệ thì thấy xe lưu thông tốt hơn cả trước khi có NĐ 168. Như vậy là nếu có CSGT xử ký linh hoạt vào giờ cao điểm là ổn hết. Dân ta lúc không có CSGT là chả ai nhường ai nên nhiều chỗ cứ tắc cứng. 1 ngã tư nhỏ 4 ông ôtô đấu đầu rồi xe máy điền vào chỗ trống là khỏi đi lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top