[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,394 Mã lực
Hô khẩu hiệu thì dễ lắm, và ai cũng hô được!
Thay bằng việc bảo người khác hô thì mời cụ hiến kế. Các bố bảo dời bệnh viện ra, dời trường học ra thì không hiểu gì cả. Những cái đó nó đang đóng góp rất nhiều vào kinh tế của thành phố. Thử tưởng tượng một người bệnh mang theo người nhà lên nằm cả tuần ở viện trong trung tâm thì người ta tiêu những gì, rồi một cháu lên Hà nội học gia đình phải tài trợ bao nhiêu, nó tiêu ở đâu. Nếu rút hết những cái đó ra thì Hà nội thành thành phố kiểu hành chính vì các dạng kinh doanh nhỏ nó teo hết. mà thành phố kiểu hành chính thì rộng, đi lại dễ, ít người và lúc đó nó khác gì cái thành phố nào đó không trực thuộc trung ương.....
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,394 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,349
Động cơ
756,141 Mã lực
Em đã nói rồi, nó vẫn là vấn đề của thiết kế, khi chỗ rẽ xuống đều bé tí, Như thế thông xe xuống nhanh làm sao được.
Quy hoạch ở HN và SG kiểu như ....hết tắc chỗ này, sẽ dồn đến tắc chỗ khác vậy cụ nhỉ. :))

Phải có ĐS ĐT, Metro ngầm cụ ạ.....không có giải pháp nào đâu. :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,881
Động cơ
380,147 Mã lực
Đường VĐ3 trên cao HN tắc không lối thoát các cụ ạ:

View attachment 8933353
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,903
Động cơ
104,371 Mã lực
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
Vd3 sau20h tối cụ vẫn đi ngon nhé, xưa khi mới làm xong đi sang Bắc Ninh cỡ chưa tới 40p từ BigC, về Thường Tín chưa đến 30p
 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,178
Động cơ
305,845 Mã lực
Thay bằng việc bảo người khác hô thì mời cụ hiến kế. Các bố bảo dời bệnh viện ra, dời trường học ra thì không hiểu gì cả. Những cái đó nó đang đóng góp rất nhiều vào kinh tế của thành phố. Thử tưởng tượng một người bệnh mang theo người nhà lên nằm cả tuần ở viện trong trung tâm thì người ta tiêu những gì, rồi một cháu lên Hà nội học gia đình phải tài trợ bao nhiêu, nó tiêu ở đâu. Nếu rút hết những cái đó ra thì Hà nội thành thành phố kiểu hành chính vì các dạng kinh doanh nhỏ nó teo hết. mà thành phố kiểu hành chính thì rộng, đi lại dễ, ít người và lúc đó nó khác gì cái thành phố nào đó không trực thuộc trung ương.....
Em thấy bọn bảo di dời bệnh viện như không não ý. Ở thành phố khi ốm đau thì phải chạy về quê chữa bệnh á😂
Thử mất vài giây Google xem thế giới có Thủ đô nào ko có bệnh viện, đại học ở Trung tâm
1000006503.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cutit9999

Xe tăng
Biển số
OF-160115
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,516
Động cơ
1,052,248 Mã lực
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
Giống em, hồi đầu lên vđ 3 chạy rất sướng, từ Mai Dịch lên cao vèo cái ra đến Pháp Vân, quá tiện. Giờ em ko dám bò lên nữa
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,349
Động cơ
756,141 Mã lực
Đường này cho em nhiều cảm xúc
- Lúc mới hoàn thiện thì thật sung sướng vì em vừa dùng để đi làm hàng ngày và đi chơi hướng nam, hướng bắc đều thuận tiện với vị trí cư trú của em
- Sau 1 thời gian thì mỗi lần leo lên đều vô cùng hồi hộp và căng thẳng vì hế có sự cố "là chết" bởi không có lối rẽ ngang để thoát.
- Độ 5 năm nay thì em từ bỏ tuyến này và hạ cánh xuống tuyến mặt đất để rủi ro ùn tắc giảm đi.
Nếu vành đai 2 nối liền Ngã tư sở đến cầu giấy thì sẽ y như thế.
Giao thông HN là như thế, đành cứ lựa mà dùng thôi
Đúng vậy cụ.
Hiện tại đi tuyến V Đ 3 trên cao và V Đ 2 trên cao giống như "chơi xổ số" ...hên xui kinh lắm. Nếu leo lên đi 2 tuyến này thfi xác định : 1 là thông suốt nhanh nếu không tắc, 2 là nếu tắc thì không lối thoát và sẽ rất lâu. :D
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,966
Động cơ
1,055,262 Mã lực
Cứ cho đi làm 5 ngày, còn tất cả đều là nghỉ tết là hết kẹt xe ngay :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,881
Động cơ
380,147 Mã lực
Vd3 sau20h tối cụ vẫn đi ngon nhé, xưa khi mới làm xong đi sang Bắc Ninh cỡ chưa tới 40p từ BigC, về Thường Tín chưa đến 30p
Bác hoàn toàn đúng nếu không có sự cố.
Có lần, 2 giờ sáng em đang vi vu thì có 1 xe bồn kềnh chặn ngang.....6h sáng thì công tác giải toả hoàn tất. Cũng may trời se lạnh nên ngủ trên xe 4 tiếng không sao....mùa hè thì chắc hết bình xăng dùng điều hoà
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,370
Động cơ
-195,650 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
1. Cho sửa lại từ điển về ùn, tắc
2. Không nên làm cả hai, cứ để mọi người tự thích ứng và rút ra bài học kinh nghiệm (kiểu bịt ngã tư)
3. Thu phí, cấm xe có thể mất cơ hội việc làm dẫn đến thất nghiệp, không có tiền lấy gì nộp phí, đi xe
4. Cao điểm cũng giống như ùn tắc. Cứ đổ xô ra để giải quyết cao điểm thì lại chuyển từ sáng đến chiều hoặc từ trưa qua tối. Việc này có thể giải quyết bằng cách: toàn xã hội đóng cửa ở nhà tự trồng dâu nuôi tằm dệt vải.
Tóm lại: phải tự tốt với chính mình cái đã, rồi hãy ra đường :)
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,632
Động cơ
1,178,741 Mã lực
Tuổi
49
Giờ chỉ tập trung làm metro trong 5-10 năm nữa thì mới giải quyết được
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,877
Động cơ
498,667 Mã lực
Biết là bác nói vui thế thôi. chứ còn
- Hiện nay ta đang thiếu qui hoạch không gian ngầm nên rất lúng túng trong việc triển khai giao thông ngầm. cụ thể là metro
- Kinh khi cầu hay taxi bay chắc chắn chạm đến không lưu như hàng không. Ngay cả việc thương mại hoá tần số vô tuyến điện nay cũng chưa thuận lợi lắm
vậy em nghĩ cứ phân loại cơ quan, công ty rồi ép làm online 30-50-70% là đỡ tắc ngay. Như IT bọn em thì 75-80% cũng chơi được, vừa giảm tải giao thông vừa đỡ mặt bằng
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,335
Động cơ
772,723 Mã lực
Chăm bắt phạt nhưng đầy xe đỗ trái phép làm cản trở giao thông thì chả thấy phạt. Đường tắc mà xe đỗ chiếm hết cả đường (có biển cấm đỗ)
Giờ CA phải tập trung đi phạt và giải tỏa những vi phạm để cho đường thông hè thoáng đi đã rồi hãy phạt cái khác.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,340
Động cơ
545,425 Mã lực
Tăng mức phạt x3 lần cho dân tự giác ở nhà luôn
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,502
Động cơ
353,108 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là.....chả có giải pháp gì cả. =))

Hề hề...iêm FUN tý.

Theo ý kiến cá nhân em, chả có cách nào giảm được ùn tắc ở HN và SG đâu. Cách duy nhất là chúng ta cần tập trung tất cả nguồn lực làm nhanh các dự án ĐS Đô thị, Metro ngầm ở HN và SG, lúc đó phần lớn người dân sẽ đi lại dưới lòng đất, trên mặt đất ắt sẽ giảm bớt lưu lượng xe cộ, đơn giản thế thôi. :D
Đồng thời phải hạn chế xe ô tô tăng thêm cụ ah.
 

bienthanhlangtu

Xe hơi
Biển số
OF-844432
Ngày cấp bằng
2/12/23
Số km
106
Động cơ
3,012 Mã lực
Chắc chỉ có xây dựng Metro với hạ tầng công cộng ngon tý thì đỡ chứ không hết được đâu
:)
nhìn xung quanh như Thái,Đài Loan vẫn tắc bình thường nhưng có" trật tự"
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,394 Mã lực
Đồng thời phải hạn chế xe ô tô tăng thêm cụ ah.
Hạn chế một ông xe xăng thì tống ra 3 ông xe điện kiểu taxi... Mà cái đám đó nó chạy suốt ngày ngoài đường làm lưu lượng xe nó tăng. Lưu lượng xe tăng thì có giời mà đỡ. Em thấy ùn chủ yếu là các chỗ ví dụ ngã 4 như kiểu ngã tư Vọng mà chiều phải chờ để vòng sang hướng Đại La, Đại Cồ Việt đi sang hướng phố Huế.... Những chỗ đang đi thẳng phải chờ đèn để rẽ trái kiểu đó nó thường ùn rất lâu. Nhưng hỏi giải pháp là gì thì chả có giải pháp gì. Ý thức của dân em thấy dạo này rất ok, ô tô họ đi đúng phần đường và kiên nhẫn chờ. Vậy thì cụ nào bảo giải pháp là gì em thấy nếu không có cách nào đột biến chỉ mấy giải pháp loanh quoanh thì không giải quyết được. Giờ có trang bị thêm toàn thành phố 1000 xe bus kiểu như xe của Ecopark thì càng làm ùn thêm. Vỉa hè bị lấn chiếm thì giao thông công cộng phát triển kiểu gì, đến cái bến xe bus còn nhìn rất bất cập giờ cao điểm. Nói gì đến việc ngừoi ta đi bộ ở đâu để đến bến bắt xe. Đi dưới lòng đường thì giết cả họ và lái xe máy ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top