Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
435
Động cơ
153,376 Mã lực
Không phải là biến mô cụ nhé, là cơ cấu côn để khóa cứng biến mô ấy, lockup clutch
Em hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Đúng rồi cụ \m/
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
Ths cụ, e cũng hỉu như cụ.
Tuy nhiên k chủ 1 xe cụ thớt mà xe khác h tượng cũng y như thế nên e hiểu là hãng nó t kế thế. Thích thì mua, k thích vẫn mua là do m tìm hiểu k tới nơi tới chốn thôi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Ths cụ, e cũng hỉu như cụ.
Tuy nhiên k chủ 1 xe cụ thớt mà xe khác h tượng cũng y như thế nên e hiểu là hãng nó t kế thế. Thích thì mua, k thích vẫn mua là do m tìm hiểu k tới nơi tới chốn thôi.
Em nghĩ là lỗi thiết kế nên mới bị hành loạt cụ ợ. Bản thân xe cụ chủ còn theo dõi trạng thái trên máy chẩn đoán cơ mà. Về mặt logic, tùy theo tải trong qua trình hoạt động mà xe có thể chuyển đổi liên tục giữa trạng thái trượt và khóa. Khi xe vận hành ổn định thì chắc chắn phải khóa biến mô, không ông dở nào cứ để trạng trượt mãi thế được :D
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ơ biến mô nó tự khóa hả các cụ, nó hiển thị thế nào không? Em đi santa chả thấy cảm giác khóa mở cái này gì cả, xe AT thì xe quái nào chả trễ chân ga tí, chính là lúc cái quả bí nó lôi nhau đi không kịp đó, nó không thể giật ử cái như xe MT nhả chân côn được.
Còn xe cụ chủ thì em chưa thử, nếu thốc ga mà tua máy lên ầm ầm còn xe vẫn lừ đừ thì lỗi gì đó rồi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
rất nhiều cụ mới chạy thử ertiga này đều nhận xét hộp số con này giật cục rồi mà.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Thì ra là cái trò này, cũng xoắn phết nếu đang vượt đấy ! Dạo trước em lái con acord ghẻ, hay chơi trò ga thôc lên sau đó giảm, rồi ga lại thấy nó nhẩy lên số nhanh hơn !
Xưa e chạy Civic không có cộng trừ cần vượt cũng toàn chơi kiểu đạp ga nhấp nhấp chân ga 2 phát cho nó dồn số
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có lẽ cụ chủ kỳ vọng quá cao chứ em cho rằng chẳng có biến mô nào khoá ở 40km/h đâu.
Xe em phải trên 100km/h đều ga thì biến mô mới khoá.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Em hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Chính thế đấy cụ, kỹ thuật gọi là ly hợp khóa trong biến mô, lockup clutch
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Thường ở tốc độ thấp thì là như vậy, nhưng đây là thỉnh thoảng bị như vậy ở tốc độ cao, gây ra cảm giác rất khó chịu, y như là ngày xưa đi phải cái xe đạp hỏng cá líp ấy cụ. Muốn hết, lại phải khởi hành lại hoặc giảm ga để tốc độ máy xuống dưới 1000rpm, sau đó tăng ga lên đi thì hết 😭
Cụ có chạy thử các con E khác không?
Theo như hãng nói là bình thường thì các xe khác cũng vậy.
Cụ đề nghị hãng cho chạy thử các xe E khác và kiểm tra thông số xem sao.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
chuẩn. e cũng đoán thế, xe at4 cấp nhưng cụ ấy đang nghĩ mình đi xe 6-8cấp
Cụ nói thế là không đúng rồi, hộp số càng nhiều cấp hoặc vô cấp thì tỷ số truyền thay đổi giữa các cấp số ít, do đó vòng tua máy có thể có nhiều đáp ứng với cùng tốc đô do có thể ở 2 cấp số khác nhau, còn đây là chỉ có 4 cấp, nên ở tốc độ trên 60kmh mà chân ga chỉ ở tầm 20%, không đạp thốc ga thì sẽ là ở số 4 nên tỷ số truyền là xác định, nên đáp ứng tốc độ với vòng tua máy khác nhau thì có nghĩa là biến mô lúc trượt lúc không
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Có lẽ cụ chủ kỳ vọng quá cao chứ em cho rằng chẳng có biến mô nào khoá ở 40km/h đâu.
Xe em phải trên 100km/h đều ga thì biến mô mới khoá.
Theo em hiểu thì biến mô sẽ khóa ở các thông số nào đó. Ở tốc độ 40km/h biến mô vẫn khóa theo các thông số của nhà sản xuất. Nếu giữ nguyên các thông số thì biến mô cứ khóa như vậy. Khi các thông số thay đổi thì biến mô sẽ khóa hoặc không khóa (cái này em nghĩ mỗi hãng sẽ có bí quyết công nghệ và thông số riêng).
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,686
Động cơ
-204,836 Mã lực
Trong bộ phận biến mô ( quả bí) có đĩa ly hợp (giống bộ côn của số sàn) làm nhiệm vụ kết nối trucj chuyển động của máy và trục của hộp số. E nghĩ lỗi là do bộ phận này.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
4 cấp thì sai lệch tỷ số truyền giữa các cấp liên tiếp nhau là không nhỏ nên giật cục là đúng rồi cụ 👍
Em thấy cụ bảo đã chạy thử các con E khác cũng bị như nhau. Em đoán đó là thiết kế của Su rồi.
Hãng nó chỉ trả lời cụ như vậy vì có thể các thông số sâu hơn họ không muốn tiết lộ.
Như em còm ở trên: cùng là hộp số AT 4 cấp nhưng căn cứ vào động cơ và thiết kế xe, mỗi hãng sẽ có thông số cho biến mô khác nhau (cái này phần mềm hay phần cứng em không rõ) và đương nhiên họ không thể tiết lộ thông số được.
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
435
Động cơ
153,376 Mã lực
Em hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Em thấy cụ thớt mời diệu em ở còm này vậy em nghĩ cụ thớt bớt bức xúc và đến hãng đề nghị làm lại test mà cụ đã làm bằng xe của hãng là ra ngô khoai ngay. Nếu nó vẫn thế thì hãng nó nói đúng còn không thì nó không cãi được mà phải bảo hành cho cụ
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Em thấy cụ thớt mời diệu em ở còm này vậy em nghĩ cụ thớt bớt bức xúc và đến hãng đề nghị làm lại test mà cụ đã làm bằng xe của hãng là ra ngô khoai ngay. Nếu nó vẫn thế thì hãng nó nói đúng còn không thì nó không cãi được mà phải bảo hành cho cụ
Em cũng còm như cụ, nhưng em đọc thấy cụ thớt đã chạy thử các xe khác và đúng là"ổn định như nhau"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top