Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
e từng chạy xe AT4 cấp gần 7 năm rồi. 60km/h nó chưa chuyển số 4 đâu cụ. thường thì nó chuyển sang số 4 ở vận tốc đạt 70km/h và giữ ổn định.
Hs 4 cấp xe nó hay nhùng nhằng nhất là giữa số 1 với sô2 (quãng 15-25km/h) , cho nên đi trong phố hay bị giật cục.
E dự là cụ kỳ vọng quá nhiều vào cái xe, tiền nào của ấy thôi.
Không phải là em kỳ vọng nhiều, thực tế là trừ những lúc không khóa được biến mô như thế này, thì em cảm thấy rất hài lòng, xe tăng tốc và chuyển số tốt ở tốc độ và vòng quay máy tương đối thấp ở cỡ ~2000rpm với động cơ 1.5 rất êm ái và không quá yếu
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Có nghĩa là nếu trên đường bằng phẳng, có lúc cụ đi 80km/h ~ 2000rpm trên một đoạn đường tương đối dài, nhưng có lúc do tăng giảm ga gì đó, bị trượt, tốc độ đạt 80km/h nhưng vòng tua cứ 2300rpm và cụ giữ yên chân ga trong cả khoảng đường dài mà vòng tua vẫn không xuống 2000rpm. Thế thì lỗi thật.
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
Các xe khác cùng đời mà cũng bị vậy thì là lỗi thiết kế cmn rồi. Chỉ xe cụ chủ, cùng một điều kiện mà lúc khóa lúc không, có thể 1 cảm biến đầu vào hộp số cung cấp dữ liệu ko chính xác.
 

Muahe84

Xe đạp
Biển số
OF-31178
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
40
Động cơ
480,600 Mã lực
Không khóa biến mô mà để tiết kiệm xăng thì bọn này bị ngáo rồi các bác nhỉ ^^
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Cháu đang dùng Su 2015 1.4, hộp số 4 cấp. Cháu chưa hiểu cụ chủ bị sao, dù đã đọc thớt kia. Bên kia cứ cháu chỉ thấy là cụ chủ nói: đạp ga, tua lên mà tốc độ ko lên theo.
Cháu thấy hàng ngày mình cứ đi, đi chậm, đạp ga, tua lên rồi tốc độ theo ngay sau.
Mình đi nhanh 70 trở lên, đạp ga, tua lên thì tốc lên chậm hơn 1 tý vì xe máy nhỏ mà. Muốn tốc lên nhanh thì bấm O/D off, cho nó về số 3 rồi đạp ga nó lên tốc nhanh hơn.
Xe máy nhỏ nó thế, nó sinh ra nút OD để ép số, mình cứ dùng đi. Xe mình sao so với 2,5, V6, V8 được.
Thế thôi, sao cụ chủ lôi ra lắm vấn đề kỹ thuật thế nhỉ.
Vấn đề là không phải lúc nào nó cũng bị như vậy, báo hại em phải tìm hiểu, phàn nàn và chạy thử cùng kỹ thuật hãng, và kết luận là khi bị như vậy thì khóa biến mô không làm việc, thế nên nó mới bị trượt tốc độ như vậy. Logic ở đây là đã có trang bị khóa biến mô (lockup clutch) thì phải làm việc được, phải khóa được biến mô khi cần khóa, trạng thái vận hành trên quãng dài ở số cao, tốc độ cao mà không khóa được biến mô là lỗi (tức là xe vận hành giống như thời khởi thủy của biến mô và hộp số AT, thời đó chưa có cơ cấu khóa biến mô)
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Không khóa biến mô mà để tiết kiệm xăng thì bọn này bị ngáo rồi các bác nhỉ ^^
Vâng, nên em khẳng định là hãng đang Ngụy biện và Lấp liếm trong văn bản trả lời đấy ạ
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Vấn đề là không phải lúc nào nó cũng bị như vậy, báo hại em phải tìm hiểu, phàn nàn và chạy thử cùng kỹ thuật hãng, và kết luận là khi bị như vậy thì khóa biến mô không làm việc, thế nên nó mới bị trượt tốc độ như vậy. Logic ở đây là đã có trang bị khóa biến mô (lockup clutch) thì phải làm việc được, phải khóa được biến mô khi cần khóa, trạng thái vận hành trên quãng dài ở số cao, tốc độ cao mà không khóa được biến mô là lỗi (tức là xe vận hành giống như thời khởi thủy của biến mô và hộp số AT, thời đó chưa có cơ cấu khóa biến mô)
Em thì cho rằng cụ đã kỳ vọng quá nhiều cho 1 cái xe giá rẻ :). Quả thực đấy là do thiết kế hộp số, chứ không phải hỏng hóc hay trục trặc gì cả, vì xe vẫn chạy bình thường. Còn tua máy với vận tốc xe không phải lúc nào cũng đồng bộ đâu cụ, hộp số nào cũng thế, ít hay nhiều thôi (trừ hộp số MT).
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Vấn đề là không phải lúc nào nó cũng bị như vậy, báo hại em phải tìm hiểu, phàn nàn và chạy thử cùng kỹ thuật hãng, và kết luận là khi bị như vậy thì khóa biến mô không làm việc, thế nên nó mới bị trượt tốc độ như vậy. Logic ở đây là đã có trang bị khóa biến mô (lockup clutch) thì phải làm việc được, phải khóa được biến mô khi cần khóa, trạng thái vận hành trên quãng dài ở số cao, tốc độ cao mà không khóa được biến mô là lỗi (tức là xe vận hành giống như thời khởi thủy của biến mô và hộp số AT, thời đó chưa có cơ cấu khóa biến mô)
Em nghĩ cụ có thể đúng.
Nhưng cụ phản ánh lên hãng là OK rồi.
Nếu là lỗi nặng, nguy hiểm chết người họ sẽ phải dừng hoạt động của xe ngay.
Nếu lỗi nhẹ, sửa được ngay họ sẽ xử lý.
Còn với lỗi này họ cần thời gian nghiên cứu, mà đã cần thời gian nghiên cứu thì họ trả lời kiểu lơ mơ là lẽ thường.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Em nghĩ là lỗi thiết kế nên mới bị hành loạt cụ ợ. Bản thân xe cụ chủ còn theo dõi trạng thái trên máy chẩn đoán cơ mà. Về mặt logic, tùy theo tải trong qua trình hoạt động mà xe có thể chuyển đổi liên tục giữa trạng thái trượt và khóa. Khi xe vận hành ổn định thì chắc chắn phải khóa biến mô, không ông dở nào cứ để trạng trượt mãi thế được :D
Đọc mấy còm của cụ nói em cũng bắt đầu hiểu về hộp số AT.
Em có hỏi cụ chủ như sau:

Có nghĩa là nếu trên đường bằng phẳng, có lúc cụ đi 80km/h ~ 2000rpm trên một đoạn đường tương đối dài, nhưng có lúc do tăng giảm ga gì đó, bị trượt, tốc độ đạt 80km/h nhưng vòng tua cứ 2300rpm và cụ giữ yên chân ga trong cả khoảng đường dài mà vòng tua vẫn không xuống 2000rpm. Thế thì lỗi thật.
Nếu trên đường bằng, khi cứ giữ tốc độ đều và giữ yên chân ga thì vòng tua máy sẽ tiến tới ổn dịnh tương ứng với một tỷ số truyền.
Có vẻ hiện tượng của cụ chủ giống với khi ta bật chế đô O/D: vòng tua máy cao hơn so với tắt O/D.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Đọc mấy còm của cụ nói em cũng bắt đầu hiểu về hộp số AT.
Em có hỏi cụ chủ như sau:


Nếu trên đường bằng, khi cứ giữ tốc độ đều và giữ yên chân ga thì vòng tua máy sẽ tiến tới ổn dịnh tương ứng với một tỷ số truyền.
Có vẻ hiện tượng của cụ chủ giống với khi ta bật chế đô O/D: vòng tua máy cao hơn so với tắt O/D.
Khoá biến mô đóng hay mở phụ thuộc vào rất nhiều tham số, tốc độ impeller, tốc độ turbine, nhiệt độ dầu, góc lái, góc mở bướm ga, góc chân ga. Thông thường các hộp số tự động sẽ khoá biến mô ở số 3, trong trường hợp của cụ chủ thớt, đáng nhẽ đang đi 80 mà giảm về 40 đáng nhẽ hộp số phải dồn về số thấp và nhả biến mô, khi tăng tốc lại mới tăng số và khoá biến mô thì nó lại ko dồn số mà chỉ nhả biến mô khiến biến mô không đóng lại được nữa.
Không khẳng định được là lỗi hay gì, nhưng hiện tượng này liên quan đến TCU, đường dầu thuỷ lực và van thuỷ lực trong hộp số.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có vẻ như các cụ lấy tư duy của hộp số sàn áp cho hộp số tự động thì phải.
Phần lớn thời gian xe AT hoạt động là biến mô mở, hiếm hoi lắm nó mới đóng.
Đay là xe có hộp số tự động chứ không phải là xe có CÔN tự động đâu mà đòi nó đóng ở vận tốc thấp thế.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em không bênh Hãng mà em luôn ủng hộ người tiêu dùng. Tuy nhiên, trường hợp này bác chủ không chứng minh được cái "Lỗi" của hộp số 1 cách rõ ràng mà chỉ thể hiện rằng cái hộp số này là "không tốt" hoặc chưa tối ưu.
Chính vì vậy, bác chủ đã tự đưa mình vào ngụp lặn trong các vấn đề kỹ thuật mà vấn đề này lại không phải là mục tiêu của người sử dụng.
Tóm lại, Bác chủ hoàn toàn có thể chứng minh hộp số của xe này không hoàn hảo, nhiều điểm yếu....nhưng chưa chứng minh được việc có xuất hiện những lỗi gây ra các nguy cơ về an toàn cho người sử dụng hoạc cho chính chiếc xe...
Em không nói là Hãng đã đúng mà em thấy là việc này rất khó để có được bồi thường hoặc các lợi ích tương đương
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Có vẻ như các cụ lấy tư duy của hộp số sàn áp cho hộp số tự động thì phải.
Phần lớn thời gian xe AT hoạt động là biến mô mở, hiếm hoi lắm nó mới đóng.
Đay là xe có hộp số tự động chứ không phải là xe có CÔN tự động đâu mà đòi nó đóng ở vận tốc thấp thế.
Em đi thực tế cũng thấy tỷ số truyền liên tục thay đổi.
Nhưng như vậy thì phần ly hợp sẽ đa số ở tình trạng không đồng tốc (như số sàn ở tình trạng "xoa côn"), phải không cụ?
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Em không bênh Hãng mà em luôn ủng hộ người tiêu dùng. Tuy nhiên, trường hợp này bác chủ không chứng minh được cái "Lỗi" của hộp số 1 cách rõ ràng mà chỉ thể hiện rằng cái hộp số này là "không tốt" hoặc chưa tối ưu.
Chính vì vậy, bác chủ đã tự đưa mình vào ngụp lặn trong các vấn đề kỹ thuật mà vấn đề này lại không phải là mục tiêu của người sử dụng.
Tóm lại, Bác chủ hoàn toàn có thể chứng minh hộp số của xe này không hoàn hảo, nhiều điểm yếu....nhưng chưa chứng minh được việc có xuất hiện những lỗi gây ra các nguy cơ về an toàn cho người sử dụng hoạc cho chính chiếc xe...
Em không nói là Hãng đã đúng mà em thấy là việc này rất khó để có được bồi thường hoặc các lợi ích tương đương
Em cũng nghĩ như cụ. Cách dễ nhất để biết xem đó là lỗi hay là nó như vậy là theo dõi nhiệt độ của dầu số khi xe vận hành.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Em đi thực tế cũng thấy tỷ số truyền liên tục thay đổi.
Nhưng như vậy thì phần ly hợp sẽ đa số ở tình trạng không đồng tốc (như số sàn ở tình trạng "xoa côn"), phải không cụ?
Hoàn toàn không phải.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em đi thực tế cũng thấy tỷ số truyền liên tục thay đổi.
Nhưng như vậy thì phần ly hợp sẽ đa số ở tình trạng không đồng tốc (như số sàn ở tình trạng "xoa côn"), phải không cụ?
Không phải xoa côn.
Biến mô như 2 cái quạt điện chĩa vào nhau, bật một cái chạy thì luồng gió sẽ làm cái quạt còn lại quay theo chiều ngược lại.
Trong biến mô ô tô thì người ta dùng dầu hộp số thay cho gió để truyền lực từ động cơ đến trục các đăng.
Phần lớn thời gian hoạt động là vậy.
Khi khoá biến mô thì lưc truyền thẳng từ động cơ đến trục các đăng, biến mô ko hoạt động.
 
  • Vodka
Reactions: edc

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Không phải xoa côn.
Biến mô như 2 cái quạt điện chĩa vào nhau, bật một cái chạy thì luồng gió sẽ làm cái quạt còn lại quay theo chiều ngược lại.
Trong biến mô ô tô thì người ta dùng dầu hộp số thay cho gió để truyền lực từ động cơ đến trục các đăng.
Phần lớn thời gian hoạt động là vậy.
Khi khoá biến mô thì lưc truyền thẳng từ động cơ đến trục các đăng, biến mô ko hoạt động.
Cảm ơn cụ nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top