- Biển số
- OF-36646
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 514
- Động cơ
- 476,261 Mã lực
Vâng em rà côn liên tục theo thói quen chạy xe MT trước đây đấy cụKhả năng cụ ý chạy số sàn toàn rà côn liên lục
Vâng em rà côn liên tục theo thói quen chạy xe MT trước đây đấy cụKhả năng cụ ý chạy số sàn toàn rà côn liên lục
Vâng, em cũng nghĩ là thế, đã trao đổi với hãng là việc update TCM cũng không phải là nói là làm ngay được, còn kiểm chuẩn, chạy thử chán chê mới áp dụng được, nhưng như thế có nghĩa là Suzuki có vẻ kém về nghiên cứu phát triển hay cái gì đó vì lý do sau:Em nghĩ cụ có thể đúng.
Nhưng cụ phản ánh lên hãng là OK rồi.
Nếu là lỗi nặng, nguy hiểm chết người họ sẽ phải dừng hoạt động của xe ngay.
Nếu lỗi nhẹ, sửa được ngay họ sẽ xử lý.
Còn với lỗi này họ cần thời gian nghiên cứu, mà đã cần thời gian nghiên cứu thì họ trả lời kiểu lơ mơ là lẽ thường.
Có vẻ như các cụ lấy tư duy của hộp số sàn áp cho hộp số tự động thì phải.
Phần lớn thời gian xe AT hoạt động là biến mô mở, hiếm hoi lắm nó mới đóng.
Đay là xe có hộp số tự động chứ không phải là xe có CÔN tự động đâu mà đòi nó đóng ở vận tốc thấp thế.
Về cơ bản nó vẫn phải tuân theo nguyên tắc như số sàn cụ ợ, chuyển số mở khóa biến mô. Xe vận hành ổn định nó sẽ khóa biến mô.Em đi thực tế cũng thấy tỷ số truyền liên tục thay đổi.
Nhưng như vậy thì phần ly hợp sẽ đa số ở tình trạng không đồng tốc (như số sàn ở tình trạng "xoa côn"), phải không cụ?
Em chạy nhiều xe rồi (toàn 2.0 trở lên chứ không phải em bé 1.5 kia đâu), không như cụ nói nhé.Về cơ bản nó vẫn phải tuân theo nguyên tắc như số sàn cụ ợ, chuyển số mở khóa biến mô. Xe vận hành ổn định nó sẽ khóa biến mô.
Thậm chí ở số AT có thể chuyển số mà không cần mở khóa biến mô, do nó dùng cơ chế bánh răng hành tinh và vài bộ côn bên trong để chuyển số.
Việc mở khóa biến mô trong hộp số AT ở mấy thạng thái:
- Bắt đầu khởi hành, hoặc đi trạng thái "bò ra đường"
- Tăng giảm số. Trường hợp tăng tốc đột ngột, TCM sẽ mở khóa biến mô để về số thấp hơn, đến tốc độ nào đó, hoặc ngừng đạp ga tăng tốc nó chuyển lên số cao, nếu sau đó chạy ổn định (không tăng, giảm tốc) thì nó khóa biến mô lại.
- Quá tải (Overload) là đang đi đều, gặp đường dốc sẽ sinh ra hiện tượng quá tải. Lúc này cũng mở khóa biến mô, nếu quá tải nhiều thì nó về số thấp.
Về cơ bản, khi xe vận hành ổn định, không có sự biến thiên về tốc độ, lực tải thì biến mô sẽ được khóa lại
Theo em thì nếu bác đã thử nhiều xe cùng loại rồi mà đều vậy thì bác nên ốp vấn đề bảo hành cho chắc. Còn lại thì bác cứ yên tâm mà đi. Có tranh cãi cũng mệt mỏi,ức chế!Không phải thế đâu cụ ơi, xe 4 cấp, nhưng khi sử dụng bình thường, khóa biến mô nối cứng được vào, em đi thấy rất OK, em cũng cỡ ngũ tuần rồi nên chẳng cần gì cao sang lắm. Chỉ là những lúc khóa biến mô không làm việc, tự nhiên thấy xe yếu hẳn đi, như em đã trình bày, sẽ hao hụt ít nhất là 10% nếu đi từ tốn, còn nếu ga thốc lên thì hao hụt tốc độ nhiều hơn nữa.
Vấn đề nó Lock/Unlock cụ không thể biết được. Lúc cụ tăng tốc nhanh là nó Unlock rồi, sau khi ổn định tốc độ nó mới lock lại. Cái này cụ hoàn toàn không cảm nhận được đâuEm chạy nhiều xe rồi (toàn 2.0 trở lên chứ không phải em bé 1.5 kia đâu), không như cụ nói nhé.
Đi trên cao tốc thấy rõ, đường thường ko lock đâu.Vấn đề nó Lock/Unlock cụ không thể biết được. Lúc cụ tăng tốc nhanh là nó Unlock rồi, sau khi ổn định tốc độ nó mới lock lại. Cái này cụ hoàn toàn không cảm nhận được đâu
Như xe em thông thường khóa biến mô thể hiện rõ ở số 3 và 4 từ tầm 40kmh là thấy rõ lúc nào không khóa, lúc nào khóa (khi xe chạy ổn định đều tốc độ)Có xe hộp số nó khoá biến mô nhiều quá nhất là số thấp đi khá khó chịu.
Cụ nên đi thử đi ạ.E cũng đang định mua XL7 và Xpander đây, nghe bác chủ nói thế thì e ráng lên 1 xíu lấy Xpander thui
Khi khóa biến mô, thì đạp ga, vòng tua máy lên chậm nhưng tốc độ xe lên nhanh hơn là khi không khóa được biến mô đấy cụEm nghĩ là xe máy nhỏ nếu khoá biến mô sớm thì sẽ rất yếu đi khó chịu.
E đã đi thử 2 con rồi kể cả ngồi hàng thứ 3 của 2 hãng xe luôn, nói chung XL7 vẫn hơn nhéCụ nên đi thử đi ạ.
Xe 7 chỗ mà 1.5 thì như nhau thôi.
Xpander còn nặng hơn xe Ertiga hơn 100kg.
Hai vị này khác nhau cái bề ngoài thôi.E cũng đang định mua XL7 và Xpander đây, nghe bác chủ nói thế thì e ráng lên 1 xíu lấy Xpander thui
Hè hè... đúng đấy cụ, e nhìn Xpander vẫn thích hơn cho dù e mơ ước có SUV chứ ko phải 1 con MPVHai vị này khác nhau cái bề ngoài thôi.
Hãng đã kiểm tra dầu hộp số nhiều lần rồi cụEm hiểu cái biến mô là cái côn tự động chạy bằng dầu, nó nối giữa động cơ và hộp số, truyền momen từ động cơ sang hộp số nhưng hệ số truyền không phải là 1:1 như côn ma sát trên xe MT. Vấn đề của cụ thớt có lẽ chính là hệ số truyền của biến mô. Cụ thớt có thể kiểm tra lượng dầu và chất lượng dầu trong biến mô trước khi tìm nguyên nhân ở chỗ khác
E mà là Giám đốc của Su phải công kênh cụ vào làm cho hãng ngay chứ ko loàng ngoằng mời chuyên gia Nhật Bổn xem xét làm gìHãng đã kiểm tra dầu hộp số nhiều lần rồi cụ
Dầu thủy lực trong biến mô ạ, ko phải dầu bôi trơn hộp sốHãng đã kiểm tra dầu hộp số nhiều lần rồi cụ