Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Có xe đời mới đi số 3/4 nó cũng khoá biến mô, tốc độ tỷ lệ với vòng tua luôn, trên 50 bó đã đi số 4, đi hơi khó chịu vì yếu nhưng tiết kiệm xăng. khó chịu nhất là lên dốc tốc độ 30 40 đạp ga tua nó cũng không lên nếu không bị khoá biến mô thì tua nó vọt lên để tăng tốc rồi. Em nghĩ là do ý đồ của nhà thiết kế máy 1.4 quá nhỏ so với cái xe 7 chỗ nên cho khoá biến mô nhiều xe nó cứ bò ra đường mất.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Tranh luận cái này làm e nhức hết cả đầu :(
E chỉ xin hỏi các cụ 1 câu là XL7 có bị như vậy ko ợh?
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Các cụ đi xe mà cảm nhận được ly hợp trong biến mô đóng hay cắt thì hoặc là vứt mịa cái hộp số ấy đi hoặc bán mịa xe mà mua xe khác cho lành, còn lăn tăn làm gì cho mất thời gian.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Vẫn chưa xong hả cụ chủ. Kết luận xe cụ chủ còn trượt cá ko?
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Có xe đời mới đi số 3/4 nó cũng khoá biến mô, tốc độ tỷ lệ với vòng tua luôn, trên 50 bó đã đi số 4, đi hơi khó chịu vì yếu nhưng tiết kiệm xăng. khó chịu nhất là lên dốc tốc độ 30 40 đạp ga tua nó cũng không lên nếu không bị khoá biến mô thì tua nó vọt lên để tăng tốc rồi. Em nghĩ là do ý đồ của nhà thiết kế máy 1.4 quá nhỏ so với cái xe 7 chỗ nên cho khoá biến mô nhiều xe nó cứ bò ra đường mất.
Khi không khóa được biến mô thì xe mới bò ra đường cụ ạ, vì nếu khóa được biến mô thì không có hao hụt truyền động qua biến mô, nên đạp ga lên đến đâu thì vòng tua máy và tốc độ xe lên cùng nhau, khi không khóa được, thì chỉ vòng tua máy lên, còn tốc độ thì cứ ì ra, phải đi một đoạn dài thì tốc độ mới lên được. Nên khi không khóa được biến mô, đạp ga cứ thấy cảm giác như xe bị hụt ga ấy, rất là khó chịu, và nếu đi quen xe thì biết ngay là biến mô đang không khóa được.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Vẫn chưa xong hả cụ chủ. Kết luận xe cụ chủ còn trượt cá ko?
Vẫn còn chứ cụ, hãng mới có một văn bản đây thôi, em đã phản hồi văn bản đó với hãng như show với cccm ở đây.
 

LEEMAN

Xe hơi
Biển số
OF-721415
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
152
Động cơ
79,039 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ thớt. Khâm phục tinh thần kiên trì đấu tranh của cụ dù không phải các ý kiến nhận được đều hiểu vấn đề và ủng hộ việc đấu tranh.
Theo em tính mạng người trên xe là quan trọng nhất. An toàn có giá trị hơn tất cả các loại cải tiến nhằm tiết kiệm nhiên liệu hay bền bỉ của máy.
Vậy, như cụ chủ nói, Suzuki Ertiga nếu thiết kế mà khi đi tốc độ cao lại không ổn định (lúc xảy ra hiện tượng khóa biến mô, lúc không) là cực kỳ nguy hiểm. Thà nó cứ luôn ỳ hay nó tăng vòng tua gì đó một cách ổn định thì lái xe biết lối mà lần. Hãy tưởng tượng khi đang vượt mà nó đột nhiên gào máy lên và ..cứ ì ì .. buộc giảm ga thốc lại thì cực kỳ nguy hiểm. Khi gây bất ổn cho lái xe thì mọi giá trị tiết kiệm hay bền bỉ của Suzuki Ertiga đều vứt vào sọt rác hết. Nếu hãng thừa nhận lỗi và tìm cách khắc phục thì được, còn giải thích là ý đồ thiết kế như thế thì em thề không bao giờ dùng sản phẩm của một hãng đặt an toàn của lái xe xuống thứ yếu cả !!!
Em ủng hộ cụ chủ đấu tranh cho những người (đã trót) mua phải xe bị hiện tượng này. Em đã đưa Xpander, Ertiga và Rush vào tầm ngắm khi đổi xe nhưng chắc tạm thời em bỏ Ertiga ra cho đến khi nào chuyện này khắc phục xong!
 
Chỉnh sửa cuối:

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Có xe đời mới đi số 3/4 nó cũng khoá biến mô, tốc độ tỷ lệ với vòng tua luôn, trên 50 bó đã đi số 4, đi hơi khó chịu vì yếu nhưng tiết kiệm xăng. khó chịu nhất là lên dốc tốc độ 30 40 đạp ga tua nó cũng không lên nếu không bị khoá biến mô thì tua nó vọt lên để tăng tốc rồi. Em nghĩ là do ý đồ của nhà thiết kế máy 1.4 quá nhỏ so với cái xe 7 chỗ nên cho khoá biến mô nhiều xe nó cứ bò ra đường mất.
Vấn đề cụ nêu không chuẩn lắm, vì bình thường không bị như vậy thì cảm giác vận hành rất ok, máy êm, tốc độ tăng khớp với chân ga dù không mạnh như với xe máy lớn, còn khi bị trượt thì chỉ co vòng tua máy lên chứ tốc độ không lên. Cảm giác lái với chân ga là tốc độ xe chứ không phải là vòng tua máy có phải không cccm?
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Khi không khóa được biến mô thì xe mới bò ra đường cụ ạ, vì nếu khóa được biến mô thì không có hao hụt truyền động qua biến mô, nên đạp ga lên đến đâu thì vòng tua máy và tốc độ xe lên cùng nhau, khi không khóa được, thì chỉ vòng tua máy lên, còn tốc độ thì cứ ì ra, phải đi một đoạn dài thì tốc độ mới lên được. Nên khi không khóa được biến mô, đạp ga cứ thấy cảm giác như xe bị hụt ga ấy, rất là khó chịu, và nếu đi quen xe thì biết ngay là biến mô đang không khóa được.
Cụ cho e hỏi 1 xíu, cái này có xảy ra trên XL7 ko hở cụ :(
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Em ủng hộ cụ chủ thớt. Khâm phục tinh thần kiên trì đấu tranh của cụ dù không phải các ý kiến nhận được đều hiểu vấn đề và ủng hộ việc đấu tranh.
Theo em tính mạng người trên xe là quan trọng nhất. An toàn có giá trị hơn tất cả các loại cải tiến nhằm tiết kiệm nhiên liệu hay bền bỉ của máy.
Vậy, như cụ chủ nói, Suzuki Ertiga nếu thiết kế mà khi đi tốc độ cao lại không ổn định (lúc xảy ra hiện tượng khóa biến mô, lúc không) là cực kỳ nguy hiểm. Thà nó cứ luôn ỳ hay nó tăng vòng tua gì đó một cách ổn định thì lái xe biết lối mà lần. Hãy tưởng tượng khi đang vượt mà nó đột nhiên gào máy lên và ..cứ ì ì .. buộc giảm ga thốc lại thì cực kỳ nguy hiểm. Khi gây bất ổn cho lái xe thì mọi giá trị tiết kiệm hay bền bỉ của Suzuki Ertiga đều vứt vào sọt rác hết. Nếu hãng thừa nhận lỗi và tìm cách khắc phục thì được, còn giải thích là lỗi thiết kế thì em thề không bao giờ dùng sản phẩm của một hãng đặt an toàn của lái xe xuống thứ yếu cả !!!
Em ủng hộ cụ chủ đấu tranh cho những người (đã trót) mua phải xe bị hiện tượng này. Em đã đưa Xpander, Ertiga và Rush vào tầm ngắm khi đổi xe nhưng chắc tạm thời em bỏ Ertiga ra cho đến khi nào chuyện này khắc phục xong!
Không khoá biến mô xe chỉ có khoẻ và vọt hơn thôi chứ ì thế nào được?
Nhiều cụ chả hiểu biến mô là cái gì cũng a dua chửi theo, mở mồm ra là an toàn với tính mạng là sao?
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Không khoá biến mô xe chỉ có khoẻ và vọt hơn thôi chứ ì thế nào được?
Nhiều cụ chả hiểu biến mô là cái gì cũng a dua chửi theo, mở mồm ra là an toàn với tính mạng là sao?
Vâng, đấy là cụ nghĩ thế thôi, chứ thực tế mà như vậy thì em phàn nàn làm gì??
 

LEEMAN

Xe hơi
Biển số
OF-721415
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
152
Động cơ
79,039 Mã lực
Không khoá biến mô xe chỉ có khoẻ và vọt hơn thôi chứ ì thế nào được?
Nhiều cụ chả hiểu biến mô là cái gì cũng a dua chửi theo, mở mồm ra là an toàn với tính mạng là sao?
Cụ hơi chậm hiểu nhỉ? Trên kia có câu nào bảo không khóa biến mô mà là khóa/hoặc không khóa một cách ổn định. Đại đa số người dùng không nắm quá sâu về kỹ thuật. Tôi cũng chả cần quá sâu. Cái tôi cần là sự ổn định. Còn cụ thích thì cứ xài !
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Vâng, đấy là cụ nghĩ thế thôi, chứ thực tế mà như vậy thì em phàn nàn làm gì??
Thực tế như cụ tả thì lỗi ko hoàn toàn nằm ở cơ chế khoá biến mô đâu.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Cụ hơi chậm hiểu nhỉ? Trên kia có câu nào bảo không khóa biến mô mà là khóa/hoặc không khóa một cách ổn định. Đại đa số người dùng không nắm quá sâu về kỹ thuật. Tôi cũng chả cần quá sâu. Cái tôi cần là sự ổn định. Còn cụ thích thì cứ xài !
Khoá hay không nó chả liên quan gì đến tính an toàn của xe cả. Xe không có khoá biến mô vẫn chạy bình thường. Khi nào nó khoá cứng mà ko nhả được thì hãy kêu.
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Kg liên qua nhưng mấy cụ cho e hỏi tí hôm rồi thay nước làm mát sau 40k.
Giờ mở nắp capo lên thì thấy hụt tầm 1cm dưới vạch Low.
Cái này em làm trong hãng. Xử lý sao các cụ nhỉ.
Chã nhẽ mua nguyên can về phí quá.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Kg liên qua nhưng mấy cụ cho e hỏi tí hôm rồi thay nước làm mát sau 40k.
Giờ mở nắp capo lên thì thấy hụt tầm 1cm dưới vạch Low.
Cái này em làm trong hãng. Xử lý sao các cụ nhỉ.
Chã nhẽ mua nguyên can về phí quá.
Đổ nước cất hoặc aquafina vào (chớ đổ lavie)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Kg liên qua nhưng mấy cụ cho e hỏi tí hôm rồi thay nước làm mát sau 40k.
Giờ mở nắp capo lên thì thấy hụt tầm 1cm dưới vạch Low.
Cái này em làm trong hãng. Xử lý sao các cụ nhỉ.
Chã nhẽ mua nguyên can về phí quá.
Ra gara đổ bổ xung.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Thực tế như cụ tả thì lỗi ko hoàn toàn nằm ở cơ chế khoá biến mô đâu.
Hoàn toàn là do khóa biến mô (lockup clutch) em đã chạy kiểm tra cùng với kỹ thuật hãng, với cảm nhận của mình, khi xe chạy đều, em biết được là khóa biến mô có khóa hay không và thông báo cho bạn kỹ thuật của suzuki khớp với trạng thái mà bạn ấy đọc được trên máy tính cắm cổng OBD2. Cccm có thể chưa bị thế này bao giờ nên có thể chưa hình dung được cảm giác đó thế nào, thậm chí còn bảo là không khóa để tăng tốc tốt hơn???
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Hoàn toàn là do khóa biến mô (lockup clutch) em đã chạy kiểm tra cùng với kỹ thuật hãng, với cảm nhận của mình, khi xe chạy đều, em biết được là khóa biến mô có khóa hay không và thông báo cho bạn kỹ thuật của suzuki khớp với trạng thái mà bạn ấy đọc được trên máy tính cắm cổng OBD2. Cccm có thể chưa bị thế này bao giờ nên có thể chưa hình dung được cảm giác đó thế nào, thậm chí còn bảo là không khóa để tăng tốc tốt hơn???
Nếu không khoá biến mô mà cụ cảm nhận được bị thiếu moment thì chắc chắn vấn đề không chỉ nằm ở khoá biến mô. Fulid coupling thừa khả năng để xe vận hành êm ái.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,849
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Hoàn toàn là do khóa biến mô (lockup clutch) em đã chạy kiểm tra cùng với kỹ thuật hãng, với cảm nhận của mình, khi xe chạy đều, em biết được là khóa biến mô có khóa hay không và thông báo cho bạn kỹ thuật của suzuki khớp với trạng thái mà bạn ấy đọc được trên máy tính cắm cổng OBD2. Cccm có thể chưa bị thế này bao giờ nên có thể chưa hình dung được cảm giác đó thế nào, thậm chí còn bảo là không khóa để tăng tốc tốt hơn???
Cụ chạy thử xe khác chưa? Có bị giống xe cụ ko ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top