- Biển số
- OF-36646
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 514
- Động cơ
- 476,261 Mã lực
Theo em được biết thì hộp số và biến mô dùng chung dầu cụ ạDầu thủy lực trong biến mô ạ, ko phải dầu bôi trơn hộp số
Theo em được biết thì hộp số và biến mô dùng chung dầu cụ ạDầu thủy lực trong biến mô ạ, ko phải dầu bôi trơn hộp số
Vấn đề ở đây là thông thường biến mô vẫn khóa đc, thỉnh thoảng do điều kiện vận hành hay gì đó không phù hợp dẫn đến biến mô không khóa đươc, dù có giảm ga xuống rồi tăng lên từ từ, trừ khi giảm được vòng tua máy xuống dưới 1000rpm, hoặc giảm tốc độ khởi hành lại thì mới khóa được biến mô trở lạiCụ chủ thử kiếm xe hãng khác cũng 1.5 và 7 chỗ thử xem.
Lên các trang nước ngoài không thấy có khiếu nại về hộp số Ertiga.
Các xe em đã đi thì từ 2.0 trở lên mà biến mô vẫn mở suốt trừ khi chạy cao tốc HN - HP mới đóng.
Không khoá biến mô hay ly hợp (côn) không khoá?Vấn đề ở đây là thông thường biến mô vẫn khóa đc, thỉnh thoảng do điều kiện vận hành hay gì đó không phù hợp dẫn đến biến mô không khóa đươc, dù có giảm ga xuống rồi tăng lên từ từ, trừ khi giảm được vòng tua máy xuống dưới 1000rpm, hoặc giảm tốc độ khởi hành lại thì mới khóa được biến mô trở lại
Biến mô có 2 phần truyền chuyển động mà cụ, phần biến mô (torque converter) và ly hợp để khóa biến mô (lockup clutch), ở đây là biến mô vẫn hoạt động bình thường, nhưng khóa biến mô không khóa được ấy cụ.Không khoá biến mô hay ly hợp (côn) không khoá?
Hộp số có 1 biến mô nhưng có nhiều ly hợp.
Thế là cái hộp số của cụ bình thường, không có hỏng gì.Biến mô có 2 phần truyền chuyển động mà cụ, phần biến mô (torque converter) và ly hợp để khóa biến mô (lockup clutch), ở đây là biến mô vẫn hoạt động bình thường, nhưng khóa biến mô không khóa được ấy cụ.
E chạy Xpander số sàn lên 120km/1h vòng tua máy là 3300rpm. Có cụ đi AT chỉ 3000rpm.Vâng vẫn lên được 120kmh, nhưng bình thường chỉ ~3000rpm, khi không khóa được nó sẽ tầm >3300rpm
Cái này nó có liên quan đến cái nút O/D không lão? Các xe AT dùng hộp số đời cũ đều có nút này dùng để vượt. Xe nhỏ, chấm bé khi vượt cứ thốc ga hết sức để vượt thì có khi nó dẫn đến hiện tượng trượt côn không?Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật
Cái này thì đúng mà cụ, tỷ số truyền ở số 5MT và số 4AT không giống nhau, nên vòng tua máy không giống nhau khi ở cùng tốc độE chạy Xpander số sàn lên 120km/1h vòng tua máy là 3300rpm. Có cụ đi AT chỉ 3000rpm.
Không liên quan đến OD on hoặc off cụ ạ, kể cả không bấm nút OD, thì khi cụ đạp thốc ga để vượt thì hộp số sẽ tự động lùi 1 số để tăng tốc nhanh hơnCái này nó có liên quan đến cái nút O/D không lão? Các xe AT dùng hộp số đời cũ đều có nút này dùng để vượt. Xe nhỏ, chấm bé khi vượt cứ thốc ga hết sức để vượt thì có khi nó dẫn đến hiện tượng trượt côn không?
O/D OFF thì sẽ không khoá biến mô.Cái này nó có liên quan đến cái nút O/D không lão? Các xe AT dùng hộp số đời cũ đều có nút này dùng để vượt. Xe nhỏ, chấm bé khi vượt cứ thốc ga hết sức để vượt thì có khi nó dẫn đến hiện tượng trượt côn không?
OD off thì không có tài liệu nào ghi là không cho phép khóa biến mô cả cụ àO/D OFF thì sẽ không khoá biến mô.
O/D là nó đấy việc chuyển số lên tua máy cao hơn để việc tăng tốc nhanh hơn. Vì dụ bình thường 1800-2000vg/ph thì chuyển số, khi bấm O/D nó có thể từ 2500-3000vg/ph nó mới chuyển số.Cái này nó có liên quan đến cái nút O/D không lão? Các xe AT dùng hộp số đời cũ đều có nút này dùng để vượt. Xe nhỏ, chấm bé khi vượt cứ thốc ga hết sức để vượt thì có khi nó dẫn đến hiện tượng trượt côn không?
Tham khảoOD off thì không có tài liệu nào ghi là không cho phép khóa biến mô cả cụ à
Bình thường không biết đc cụ ợLàm sao biết được biến mô khóa hay mở hả các cụ?
Vậy là phải cắm máy tính vào kiểm tra mới biết à cụ?Bình thường không biết đc cụ ợ