Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
OD OFF ngăn xe chuyển lên số cao nhất, cũng ngăn biến mô không cho khoá.
Tính năng này chỉ có ở xe bé.
Không phải chỉ xe bé mới có đâu.
Escape 3.0 V6 cũng có O/D cụ nhé.
Trên các xe Đức cũng có nhưng nó ko ghi O/D và sẽ là C/S hoặc W/S, công dụng thì như nhau, xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao hơn bình thường.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Quan niệm cụ như vậy thì gặp hãng nào cũng kiện thôi.
Biến mô là khớp kết nối mềm chứ không phải ly hợp.
Chỉ là cách gọi khác nhau thôi mà, vì mềm, vì trượt được nên mới phải bổ xung khóa biến mô mà cụ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Không phải chỉ xe bé mới có đâu.
Escape 3.0 V6 cũng có O/D cụ nhé.
Trên các xe Đức cũng có nhưng nó ko ghi O/D và sẽ là C/S hoặc W/S, công dụng thì như nhau, xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao hơn bình thường.
E hay dùng od off để vượt xe khác nhưng có vẻ tốn xăng hơn bt.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Mời cụ đọc kĩ về biến mô trước khi vật nhau với hãng nhé.
Công dụng chính của biến mô là làm lợi về mô men xoắn. Nếu chỉ là khớp nối đơn thuần thì chả ai gọi là biến mô và cũng ko cần cái thứ có kết cấu lằng nhằng như vậy.
38D2605D-7DBD-411F-B297-417521B48AA8.jpeg
Cul lại không để ý ở chỗ là tốc độ đầu ra nhỏ thì mới có tác dụng như vậy, khi đầu vào và đầu ra tốc độ gần như nhau thì chả có ý nghĩa gì cả, cái cần lúc này chính là phải khóa cứng được với nhau để tỷ lệ truyền là 1/1
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Cul lại không để ý ở chỗ là tốc độ đầu ra nhỏ thì mới có tác dụng như vậy, khi đầu vào và đầu ra tốc độ gần như nhau thì chả có ý nghĩa gì cả, cái cần lúc này chính là phải khóa cứng được với nhau để tỷ lệ truyền là 1/1
Thì sao nhỉ, nó chỉ khiến vòng tua bị cao so với bình thường chứ không có chuyện xe yếu hay ì.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
Cụ so sánh rất dễ hiểu, em quất còm để các cụ đọc sau dễ hình dung.
 

myname07

Xe hơi
Biển số
OF-429495
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
124
Động cơ
216,462 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
Đọc từ đầu đến giờ thấy comm của cụ là CHUẨN và dễ hiểu nhất
Bravo!
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,533
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Không phải chỉ xe bé mới có đâu.
Escape 3.0 V6 cũng có O/D cụ nhé.
Trên các xe Đức cũng có nhưng nó ko ghi O/D và sẽ là C/S hoặc W/S, công dụng thì như nhau, xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao hơn bình thường.
Cái này nó không cho lên số cao nhất hay dùng để vượt,xuống dốc,còn lên số ở vòng tua cao thì nó gọi là số Sport.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
396,902 Mã lực
E cũng đang định mua XL7 và Xpander đây, nghe bác chủ nói thế thì e ráng lên 1 xíu lấy Xpander thui :P
Cụ nên đi thử đi ạ.
Xe 7 chỗ mà 1.5 thì như nhau thôi.
Xpander còn nặng hơn xe Ertiga hơn 100kg.
E đã đi thử 2 con rồi kể cả ngồi hàng thứ 3 của 2 hãng xe luôn, nói chung XL7 vẫn hơn nhé :P
Cụ SanHoBien hình như tự mâu thuẫn với mình. Tốt nhất cụ ra hãng chạy thử 2 con, na ná nhau thôi.
Cháu nói thật là cụ chủ thớt kỳ vọng quá với con xe rồi thất vọng thôi, chứ qua trao đổi cháu thấy con xe thế là bình thường. Xe dùng biến mô thủy lực thì thời gian biến mô làm việc nhiều hơn biến mô khóa là thông thường, nhưng cụ chủ lại muốn ngược lại kia. Thêm vào là mấy con xe 7 chỗ này dùng máy quá bé so với xe, chủ yếu là để giá xe rẻ & tiết kiệm xăng, không phải để chạy nhanh, vượt mặt.
Tỷ như xe Toyota Prado, con 2.7 là dạng này, tuy nó oách hơn con này nhiều, còn con 4.0 mới là loại kia.
Ngày xưa thỉnh thoảng cháu chạy con Fortuner loại 4 số cũng y như cụ chủ tả, mình đạp ga ở tỉnh này mà qua tỉnh khác nó mới tăng tốc=))
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,811
Động cơ
303,892 Mã lực
Cụ SanHoBien hình như tự mâu thuẫn với mình. Tốt nhất cụ ra hãng chạy thử 2 con, na ná nhau thôi.
Cháu nói thật là cụ chủ thớt kỳ vọng quá với con xe rồi thất vọng thôi, chứ qua trao đổi cháu thấy con xe thế là bình thường. Xe dùng biến mô thủy lực thì thời gian biến mô làm việc nhiều hơn biến mô khóa là thông thường, nhưng cụ chủ lại muốn ngược lại kia. Thêm vào là mấy con xe 7 chỗ này dùng máy quá bé so với xe, chủ yếu là để giá xe rẻ & tiết kiệm xăng, không phải để chạy nhanh, vượt mặt.
Tỷ như xe Toyota Prado, con 2.7 là dạng này, tuy nó oách hơn con này nhiều, còn con 4.0 mới là loại kia.
Ngày xưa thỉnh thoảng cháu chạy con Fortuner loại 4 số cũng y như cụ chủ tả, mình đạp ga ở tỉnh này mà qua tỉnh khác nó mới tăng tốc=))
Cảm ơn cụ nhé :P
E đã ra showroom và đi thử cả 2 xe rồi, nói tóm lại là theo e Xpander đẹp hơn nhưng ngồi hàng ghế thứ 3 thì XL7 ko bị ù nhiều như Mít :P
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,811
Động cơ
303,892 Mã lực
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
E đã hiểu ra vấn đề, cảm ơn cụ nhé :P
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
Screenshot_20200804-120543.png

Tức là nó không chịu khoá cứng lại ngay khi đạp ga tăng tốc đến điểm hay đạt vòng tua máy cần thiết (vđ; 2000prm), mà nó kéo dài hay nâng vòng tua máy (vd; 2500 prm) thêm mấy khoá. Có thể phần điều khiển hộp số lỗi, hoặc nó thiết kế vậy. Để bảo vệ hộp số, khi tăng tốc nhanh. Dù sao cũng máy 1.4 mà xe 7 chỗ. Khó yêu cầu cao được.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,811
Động cơ
303,892 Mã lực
Sau bao tháng còm cõi kiếm tiền và phân vân giữa 2 con xe Xpander và XL7 cuối cùng thì sáng nay e ra showroon chốt XL7 luôn rùi các cụ :P
Sorry cụ chủ thớt nhé, e theo box này kỹ lắm nhưng ko thếy nói về XL7 nên cũng yên tâm phần nào
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,228
Động cơ
796,242 Mã lực
Sau bao tháng còm cõi kiếm tiền và phân vân giữa 2 con xe Xpander và XL7 cuối cùng thì sáng nay e ra showroon chốt XL7 luôn rùi các cụ :P
Sorry cụ chủ thớt nhé, e theo box này kỹ lắm nhưng ko thếy nói về XL7 nên cũng yên tâm phần nào
Em nghĩ dòng 7 chỗ mà 1.5 thì chắc xe nào thi thoảng đều bị như vậy.
Chúc mừng cụ có XL7, cụ cho cái biển số lên đây để một số anh em vào bờ với ạ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Screenshot_20200804-120543.png

Tức là nó không chịu khoá cứng lại ngay khi đạp ga tăng tốc đến điểm hay đạt vòng tua máy cần thiết (vđ; 2000prm), mà nó kéo dài hay nâng vòng tua máy (vd; 2500 prm) thêm mấy khoá. Có thể phần điều khiển hộp số lỗi, hoặc nó thiết kế vậy. Để bảo vệ hộp số, khi tăng tốc nhanh. Dù sao cũng máy 1.4 mà xe 7 chỗ. Khó yêu cầu cao được.
Lúc tăng tốc kỹ thuật nó gọi là quá tải ( overload), lúc này hộp số trượt là đương nhiên rồi, không thì hoặc toi hộp số, hoặc xe yếu xìu ko lên tua máy được. Suy trình vận hành là xe về số thấp hơn.
Cái đáng nói là khi xe đã ổn định vận tốc, quy trình overload phải dừng và xe phải khóa biến mô.
Như cụ chủ mô tả thì xe đi ổn định cả đoạn dài ( vài km) mà nó đếch thèm khóa biến mô, thế mới cay chứ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top