Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật