Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,980
Động cơ
315,826 Mã lực
Ơ biến mô nó tự khóa hả các cụ, nó hiển thị thế nào không? Em đi santa chả thấy cảm giác khóa mở cái này gì cả, xe AT thì xe quái nào chả trễ chân ga tí, chính là lúc cái quả bí nó lôi nhau đi không kịp đó, nó không thể giật ử cái như xe MT nhả chân côn được.
Còn xe cụ chủ thì em chưa thử, nếu thốc ga mà tua máy lên ầm ầm còn xe vẫn lừ đừ thì lỗi gì đó rồi
Biến mô nó chỉ trượt ở các giai đoạn chuyển số hoặc quá tải thôi cụ. Chạy bình thường thì nó khóa cứng :D
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em chạy Civic 1.8 cũng ga lên 2000v/phút rồi nhả chân ga cho nhảy số, bám cứng luôn
Tí nữa em cũng chốt Er
Bộ thuỷ lực nó kém cụ ơi. Em thì có lần đạp còn Ford máy dầu nó éo lên bực vc. Lúc nó lên lại đi cmn đâu rồi vì ko quen. Kể ra AT cụ nào đi ko quen chân bực mình thật.

via OTOFUN for iPhone
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,222
Động cơ
396,090 Mã lực
  • Vodka
Reactions: edc

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Cụ nói thế là không đúng rồi, hộp số càng nhiều cấp hoặc vô cấp thì tỷ số truyền thay đổi giữa các cấp số ít, do đó vòng tua máy có thể có nhiều đáp ứng với cùng tốc đô do có thể ở 2 cấp số khác nhau, còn đây là chỉ có 4 cấp, nên ở tốc độ trên 60kmh mà chân ga chỉ ở tầm 20%, không đạp thốc ga thì sẽ là ở số 4 nên tỷ số truyền là xác định, nên đáp ứng tốc độ với vòng tua máy khác nhau thì có nghĩa là biến mô lúc trượt lúc không
e từng chạy xe AT4 cấp gần 7 năm rồi. 60km/h nó chưa chuyển số 4 đâu cụ. thường thì nó chuyển sang số 4 ở vận tốc đạt 70km/h và giữ ổn định.
Hs 4 cấp xe nó hay nhùng nhằng nhất là giữa số 1 với sô2 (quãng 15-25km/h) , cho nên đi trong phố hay bị giật cục.
E dự là cụ kỳ vọng quá nhiều vào cái xe, tiền nào của ấy thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo em hiểu thì biến mô sẽ khóa ở các thông số nào đó. Ở tốc độ 40km/h biến mô vẫn khóa theo các thông số của nhà sản xuất. Nếu giữ nguyên các thông số thì biến mô cứ khóa như vậy. Khi các thông số thay đổi thì biến mô sẽ khóa hoặc không khóa (cái này em nghĩ mỗi hãng sẽ có bí quyết công nghệ và thông số riêng).
Em kiểm tra lại rồi. Điều kiện để biến mô khoá có nhiều nhưng có 4 điều đáng chú ý:
- Xe đang ở cấp số cao nhất (số 4 với em Ertiga).
- vòng quay của trục các đăng > 90% vòng quay động cơ.
- Vận tốc > 40mph tức là 65kmh.
- Đều ga.
:))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,935
Động cơ
796,999 Mã lực
Em cũng đang đi xe Ertiga 2019 nhưng em không am hiểu kỹ thuật như cụ chủ.
Cụ chủ có thể đúng nhưng em nghĩ là hầu hết (thậm chí là tất cả) các xe Ertiga đều như vậy, hãng cũng kiểm tra rất nhiều xe và khẳng định là không sao nên em yên tâm.
Em đi được 1 năm rồi, hơn 20.000 km và không thấy khó chịu về việc này.
Có thể sau này hãng triệu hồi để sửa chữa thì tốt.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,274
Động cơ
406,437 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Cụ nào am hiểu về xe cho em hỏi: Hiện tượng bị ngắt biến mô, không đóng lại được như của cụ chủ lúc xe đang xuống dốc thì tốc độ xe sẽ tăng liên tục nếu như ta không đụng chạm đến chân ga phải không ạ? (Em hiểu là trục chính của động cơ không kết nối với trục láp)
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,274
Động cơ
406,437 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Em kiểm tra lại rồi. Điều kiện để biến mô khoá có nhiều nhưng có 4 điều đáng chú ý:
- Xe đang ở cấp số cao nhất (số 4 với em Ertiga).
- vòng quay của trục các đăng > 90% vòng quay động cơ.
- Vận tốc > 40mph tức là 65kmh.
- Đều ga.
:))
Vậy vấn đề của cụ chủ có thể là không đều ga.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,274
Động cơ
406,437 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Của cụ thớt là nó k bám lại đc nữa. Dù cho tốc độ và độ đều ga đã đc ổn định.
Nhưng cứ giữ ga đều mà biến mô không khoá thì em cũng thấy có vấn đề thật. Theo em hiểu thì xe AT cứ giữ nguyên chân ga ở một mức nào đó thì sau một thời gian nào đó biến mô sẽ khoá (tốc độ trục khuỷu và tốc độ xe ở một tỷ số nhất định). Em bổ sung là các thông số: lực cản, đường sá, tải trọng,... không đổi.
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Đại khái là tua máy tăng nhưng tốc độ tăng rất từ từ thôi, xe em vậy.
Trường hợp như vậy em nhả ga cho vòng tua xuống rồi tăng ga từ từ.
Em nghĩ xe 1.5 trở xuống xe nào cũng vậy.
Nói dư nài dễ hiểu... Em dân ngu ku đen đọc biến mô đếch hiểu dư lào :)) :)):))
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,274
Động cơ
406,437 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Vì em thấy xe có cruise control: nếu đường bằng, mình set tốc độ thì vòng tua nó ổn định ở mức tương ứng.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
e từng chạy xe AT4 cấp gần 7 năm rồi. 60km/h nó chưa chuyển số 4 đâu cụ. thường thì nó chuyển sang số 4 ở vận tốc đạt 70km/h và giữ ổn định.
Hs 4 cấp xe nó hay nhùng nhằng nhất là giữa số 1 với sô2 (quãng 15-25km/h) , cho nên đi trong phố hay bị giật cục.
E dự là cụ kỳ vọng quá nhiều vào cái xe, tiền nào của ấy thôi.
Em đã để ý nhiều lần, cả chạy xe cùng kỹ thuật hãng, có cắm cổng obd để xem trạng thái, thì từ tầm 40kmh và số 3 thì thông thường biến mô vẫn khóa đều, xe em chuyển số 4 từ 60kmh nên đi trong phố nhiều lúc lên được số 4 đấy cụ, tầm 55kmh cũng có thể đi được ở số 4
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,507
Động cơ
-207,549 Mã lực
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
Cụ nhầm nhé khi chuyể
Ơ biến mô nó tự khóa hả các cụ, nó hiển thị thế nào không? Em đi santa chả thấy cảm giác khóa mở cái này gì cả, xe AT thì xe quái nào chả trễ chân ga tí, chính là lúc cái quả bí nó lôi nhau đi không kịp đó, nó không thể giật ử cái như xe MT nhả chân côn được.
Còn xe cụ chủ thì em chưa thử, nếu thốc ga mà tua máy lên ầm ầm còn xe vẫn lừ đừ thì lỗi gì đó rồi
Cụ lên youtube tìm xem cờ nhíp này sẽ hiểu ạ. how does the torque converter work
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Em kiểm tra lại rồi. Điều kiện để biến mô khoá có nhiều nhưng có 4 điều đáng chú ý:
- Xe đang ở cấp số cao nhất (số 4 với em Ertiga).
- vòng quay của trục các đăng > 90% vòng quay động cơ.
- Vận tốc > 40mph tức là 65kmh.
- Đều ga.
:))
Cụ gần đúng rồi đấy, khi bị trượt rồi thì sai số tốc độ trước và sau biến mô lớn trên 10% nên không cho phép khóa biến mô để tránh hư hỏng cho biến mô. Xe này với thói quen chạy xe của em thì thông thường lên số 4 ở ~60kmh, thậm chí em có thể đi số 4 ở tầm 55kmh
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Cụ nào am hiểu về xe cho em hỏi: Hiện tượng bị ngắt biến mô, không đóng lại được như của cụ chủ lúc xe đang xuống dốc thì tốc độ xe sẽ tăng liên tục nếu như ta không đụng chạm đến chân ga phải không ạ? (Em hiểu là trục chính của động cơ không kết nối với trục láp)
Vẫn hãm được bằng động cơ cụ nhé, tuy là không hãm mạnh như là khóa được biến mô, và thời khởi thủy của bộ biến mô là chưa có cơ cấu khóa như hiện nay đâu cụ ạ.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,274
Động cơ
406,437 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Vẫn hãm được bằng động cơ cụ nhé, tuy là không hãm mạnh như là khóa được biến mô, và thời khởi thủy của bộ biến mô là chưa có cơ cấu khóa như hiện nay đâu cụ ạ.
Cảm ơn cụ.
Cụ cho em hỏi thêm, như trên em còm: nếu đường bằng phẳng, khi cụ thay đổi tốc độ và biến mô không khoá, nếu cụ tăng thêm ga rôi giữ yên chân ga thì sau một khoảng thời gian, tốc độ xe có ổn định tương ứng với vong tua máy không ạ?
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Cụ cho em hỏi thêm, như trên em còm: nếu đường bằng phẳng, khi cụ thay đổi tốc độ và biến mô không khoá, nếu cụ tăng thêm ga rôi giữ yên chân ga thì sau một khoảng thời gian, tốc độ xe có ổn định tương ứng với vong tua máy không ạ?
Vấn tương ứng nhưng với độ trượt là ~ 10%, thay vì 80kmh ở ~2000rpm thì 80kmh ở ~2300rpm
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,274
Động cơ
406,437 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Em hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Vấn tương ứng nhưng với độ trượt là ~ 10%, thay vì 80kmh ở ~2000rpm thì 80kmh ở ~2300rpm
Ý em là lúc tăng ga có độ trượt, nhưng nếu cụ tiếp tục giữ chân ga như vậy thì sau một khoảng thời gian, tốc độ xe đạt ổn định va tỷ lệ truyền đạt theo tỷ lệ tương ứng với 80km/h ~ 2000rpm
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Ý em là lúc tăng ga có độ trượt, nhưng nếu cụ tiếp tục giữ chân ga như vậy thì sau một khoảng thời gian, tốc độ xe đạt ổn định va tỷ lệ truyền đạt theo tỷ lệ tương ứng với 80km/h ~ 2000rpm
Không cụ ạ, nếu nó đạt thế này thì nó đủ điều kiện khóa rồi, nhưng khi ở tốc độ cao, tải của biến mô lớn nên độ trượt cao và không cho phép khóa biến mô với độ trượt cao như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top