- Biển số
- OF-58838
- Ngày cấp bằng
- 11/3/10
- Số km
- 2,154
- Động cơ
- 465,436 Mã lực
Avanza ko thuộc thế kỷ này rồiCon XL7 em thấy khá đẹp mà cụ?
Con Ertiga cũng tạm ổn, ít nhất hơn Avanza.
Avanza ko thuộc thế kỷ này rồiCon XL7 em thấy khá đẹp mà cụ?
Con Ertiga cũng tạm ổn, ít nhất hơn Avanza.
Em hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.Không phải là biến mô cụ nhé, là cơ cấu côn để khóa cứng biến mô ấy, lockup clutch
Đúng rồi cụEm hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Ths cụ, e cũng hỉu như cụ.Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật
Em nghĩ là lỗi thiết kế nên mới bị hành loạt cụ ợ. Bản thân xe cụ chủ còn theo dõi trạng thái trên máy chẩn đoán cơ mà. Về mặt logic, tùy theo tải trong qua trình hoạt động mà xe có thể chuyển đổi liên tục giữa trạng thái trượt và khóa. Khi xe vận hành ổn định thì chắc chắn phải khóa biến mô, không ông dở nào cứ để trạng trượt mãi thế đượcThs cụ, e cũng hỉu như cụ.
Tuy nhiên k chủ 1 xe cụ thớt mà xe khác h tượng cũng y như thế nên e hiểu là hãng nó t kế thế. Thích thì mua, k thích vẫn mua là do m tìm hiểu k tới nơi tới chốn thôi.
Xưa e chạy Civic không có cộng trừ cần vượt cũng toàn chơi kiểu đạp ga nhấp nhấp chân ga 2 phát cho nó dồn sốThì ra là cái trò này, cũng xoắn phết nếu đang vượt đấy ! Dạo trước em lái con acord ghẻ, hay chơi trò ga thôc lên sau đó giảm, rồi ga lại thấy nó nhẩy lên số nhanh hơn !
Chính thế đấy cụ, kỹ thuật gọi là ly hợp khóa trong biến mô, lockup clutchEm hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Cụ có chạy thử các con E khác không?Thường ở tốc độ thấp thì là như vậy, nhưng đây là thỉnh thoảng bị như vậy ở tốc độ cao, gây ra cảm giác rất khó chịu, y như là ngày xưa đi phải cái xe đạp hỏng cá líp ấy cụ. Muốn hết, lại phải khởi hành lại hoặc giảm ga để tốc độ máy xuống dưới 1000rpm, sau đó tăng ga lên đi thì hết
Cụ nói thế là không đúng rồi, hộp số càng nhiều cấp hoặc vô cấp thì tỷ số truyền thay đổi giữa các cấp số ít, do đó vòng tua máy có thể có nhiều đáp ứng với cùng tốc đô do có thể ở 2 cấp số khác nhau, còn đây là chỉ có 4 cấp, nên ở tốc độ trên 60kmh mà chân ga chỉ ở tầm 20%, không đạp thốc ga thì sẽ là ở số 4 nên tỷ số truyền là xác định, nên đáp ứng tốc độ với vòng tua máy khác nhau thì có nghĩa là biến mô lúc trượt lúc khôngchuẩn. e cũng đoán thế, xe at4 cấp nhưng cụ ấy đang nghĩ mình đi xe 6-8cấp
Theo em hiểu thì biến mô sẽ khóa ở các thông số nào đó. Ở tốc độ 40km/h biến mô vẫn khóa theo các thông số của nhà sản xuất. Nếu giữ nguyên các thông số thì biến mô cứ khóa như vậy. Khi các thông số thay đổi thì biến mô sẽ khóa hoặc không khóa (cái này em nghĩ mỗi hãng sẽ có bí quyết công nghệ và thông số riêng).Có lẽ cụ chủ kỳ vọng quá cao chứ em cho rằng chẳng có biến mô nào khoá ở 40km/h đâu.
Xe em phải trên 100km/h đều ga thì biến mô mới khoá.
Còn nào 4 cấp cũng như vậy mà cụ.rất nhiều cụ mới chạy thử ertiga này đều nhận xét hộp số con này giật cục rồi mà.
4 cấp thì sai lệch tỷ số truyền giữa các cấp liên tiếp nhau là không nhỏ nên giật cục là đúng rồi cụCòn nào 4 cấp cũng như vậy mà cụ.
Em thấy cụ bảo đã chạy thử các con E khác cũng bị như nhau. Em đoán đó là thiết kế của Su rồi.4 cấp thì sai lệch tỷ số truyền giữa các cấp liên tiếp nhau là không nhỏ nên giật cục là đúng rồi cụ
Em thấy cụ thớt mời diệu em ở còm này vậy em nghĩ cụ thớt bớt bức xúc và đến hãng đề nghị làm lại test mà cụ đã làm bằng xe của hãng là ra ngô khoai ngay. Nếu nó vẫn thế thì hãng nó nói đúng còn không thì nó không cãi được mà phải bảo hành cho cụEm hiểu là xe AT, có cái côn là sự tổng hợp của cái ly hợp thủy lực kết hợp với một cái khớp nối then hoặc ma sát. Khi tốc độ động cơ thay đổi nhanh, sốc thì cái biến mô làm việc để tạo độ mượt của chuyển động. Khi động ổn định cái khớp nối thứ hai kia làm việc để có tỷ số truyền là 1 nên ở chế độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi giữ chân ga ổn định, tỷ số truyền xấp xỉ 1 thì chuyển trạng thái, khóa biến mô làm việc Và có phần mềm để phân chia việc này.
Em cũng còm như cụ, nhưng em đọc thấy cụ thớt đã chạy thử các xe khác và đúng là"ổn định như nhau"Em thấy cụ thớt mời diệu em ở còm này vậy em nghĩ cụ thớt bớt bức xúc và đến hãng đề nghị làm lại test mà cụ đã làm bằng xe của hãng là ra ngô khoai ngay. Nếu nó vẫn thế thì hãng nó nói đúng còn không thì nó không cãi được mà phải bảo hành cho cụ