Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Cháu đang dùng Su 2015 1.4, hộp số 4 cấp. Cháu chưa hiểu cụ chủ bị sao, dù đã đọc thớt kia. Bên kia cứ cháu chỉ thấy là cụ chủ nói: đạp ga, tua lên mà tốc độ ko lên theo.
Cháu thấy hàng ngày mình cứ đi, đi chậm, đạp ga, tua lên rồi tốc độ theo ngay sau.
Mình đi nhanh 70 trở lên, đạp ga, tua lên thì tốc lên chậm hơn 1 tý vì xe máy nhỏ mà. Muốn tốc lên nhanh thì bấm O/D off, cho nó về số 3 rồi đạp ga nó lên tốc nhanh hơn.
Xe máy nhỏ nó thế, nó sinh ra nút OD để ép số, mình cứ dùng đi. Xe mình sao so với 2,5, V6, V8 được.
Thế thôi, sao cụ chủ lôi ra lắm vấn đề kỹ thuật thế nhỉ.
Không phải là vậy cụ ơi, bình thường rất OK, nhưng khi không khóa được biến mô thì rất là chán
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,195
Động cơ
154,839 Mã lực
Em chưa đọc hết nhưng hình như có hiểu nhầm về khóa biến mô.
Khi nổ máy biến mô luôn quay
Khi đạt tốc độ nào đó tùy xe và tín hiệu đầu vào ( trong đó quyết định là tốc và độ mở bướm ga) thì biến mô khóa lại.
Việc khóa biến mô thực hiện bởi lực ly tâm là chủ yếu, khóa biến mô hỏng phần nhiều do mặt masat lưng co cấu này.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Cụ thử sang lái vios cvt xem, em lái cũng bị như cụ tả đó: em chạy cao tốc 80km/h, sau đó giảm ga, vòng tua xuống chút, đạp ga tăng tốc thì vòng tua tăng nhanh, tốc độ xe tăng chậm, khi tốc độ 100km/h thì vòng tua khoảng 2400v/ph, giữ im chân ga thì vòng tua giảm dần về 1800v/ph còn tốc độ thì giữ nguyên 100.
Nghe cụ nói em giật mình đi search, ra là lâu nay bọn Toy chó chết nó lấy cái tên của hộp số đại trà xe nhỏ này đặt kèm tên xe. Tưởng đâu là thứ ngon lành bonus cho các ông thượng đế, nghe cứ như 7G tonic, 9G tonic, Ecoboost... :D
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy Civic 1.8 cũng ga lên 2000v/phút rồi nhả chân ga cho nhảy số, bám cứng luôn
Tí nữa em cũng chốt Er
Em đi con xe stđ nhưng xe cỏ ( kia morning ) - xe số tự động nhưng lên số hay chuyển số phải mồi ga bằng chân ( bằng cơm ) :D
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Khác xe AT4 nhiều cụ ơi, nó đã fix ở số nào đó rồi thì tỷ số truyền là cố định
Em chưa hiểu lắm về biến mô.
Cụ cho em hỏi: khi biến mô khóa thì sẽ cố định tỷ số truyền (tương đương nhả hết côn ở số sàn) và khi biến mô mở thì tỷ số truyền sẽ không cố định (tương đương đạp côn ở số sàn). Em hiểu như vậy có phải không cụ?
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Su em thấy đại lý nào cũng có xe chạy thử, hãng su tại sao không chọn phương án cho cụ chủ chạy thử và ktra các xe cùng loại xem thông số có giống nhau không nhỉ. Như vậy cụ chủ sẽ thoải mái hơn và yên tâm là loại xe này nó thế. Nếu chạy so với xe hãng khác thì càng tốt.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Em có chạy thử xe của đại lý và 1 vài cụ khác đang dùng xe AT như em, thấy bị giống nhau, vậy khả năng cao là hãng thiết kế thư thế 😭
Nếu tất cả cả xe er đều giống nhau thì ý cụ chủ là muốn trả lại xe???
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
bên trên cụ thớt nói rồi ợ, đúngl là loại này nó thế. nhưng kiểu chập chờn, lúc thế này lúc thế nọ. nên cụ thớt mới yêu cầu hãng xem xét.
Chập chờn thì đúng mà cụ, xe AT nào cũng phải có lúc tỷ số truyền không cố định thì mới phù hợp khi: xe đang đỗ, vào số D và đạp phanh: xe vào số 1, vòng tua khoảng 700v/ph, tốc độ xe=0. Nhả phanh từ từ, số vẫn là số 1, vòng tua vẫn 700v/ph, nhưng tốc độ có thể là 1, 2, 3,...km/h.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Chập chờn thì đúng mà cụ, xe AT nào cũng phải có lúc tỷ số truyền không cố định thì mới phù hợp khi: xe đang đỗ, vào số D và đạp phanh: xe vào số 1, vòng tua khoảng 700v/ph, tốc độ xe=0. Nhả phanh từ từ, số vẫn là số 1, vòng tua vẫn 700v/ph, nhưng tốc độ có thể là 1, 2, 3,...km/h.
Thường ở tốc độ thấp thì là như vậy, nhưng đây là thỉnh thoảng bị như vậy ở tốc độ cao, gây ra cảm giác rất khó chịu, y như là ngày xưa đi phải cái xe đạp hỏng cá líp ấy cụ. Muốn hết, lại phải khởi hành lại hoặc giảm ga để tốc độ máy xuống dưới 1000rpm, sau đó tăng ga lên đi thì hết 😭
 

dig31

Xe buýt
Biển số
OF-388504
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
705
Động cơ
245,671 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em có chạy thử xe của đại lý và 1 vài cụ khác đang dùng xe AT như em, thấy bị giống nhau, vậy khả năng cao là hãng thiết kế thư thế 😭
Nếu mà nó đều như vậy thì nghĩa đó là 1 "tính năng" của hộp số AT 4 cấp 1.5 rồi cụ, ở các nước khác dòng Ert đều bán rất chạy, chưa kể con XL7 mới cũng đang đang đạt là xe của năm theo đánh giá của otomotif bên Indo, mỗi tháng bán hơn 2000 chiếc. Chả nhẽ mỗi cụ phát hiện ra lỗi này còn tất cả ko ai biết và quan tâm sao?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,925
Động cơ
317,738 Mã lực
Đại khái là tua máy tăng nhưng tốc độ tăng rất từ từ thôi, xe em vậy.
Trường hợp như vậy em nhả ga cho vòng tua xuống rồi tăng ga từ từ.
Em nghĩ xe 1.5 trở xuống xe nào cũng vậy.
Đâu, con su swift của gấu em nó có thế đâu. Máy 1.2 mà đi bốc phết vì xác nhẹ, chả phải mồi ga bao giờ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Nếu mà nó đều như vậy thì nghĩa đó là 1 "tính năng" của hộp số AT 4 cấp 1.5 rồi cụ, ở các nước khác dòng Ert đều bán rất chạy, chưa kể con XL7 mới cũng đang đang đạt là xe của năm theo đánh giá của otomotif bên Indo, mỗi tháng bán hơn 2000 chiếc. Chả nhẽ mỗi cụ phát hiện ra lỗi này còn tất cả ko ai biết và quan tâm sao?
Em nghĩ đây là tính năng chống đạp nhầm chân ga.
Đạp lút ga mà tốc độ nó lên từ từ lắm.
 

Trần Trụi

Xe tải
Biển số
OF-710950
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
353
Động cơ
92,638 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ủng hộ cụ chủ làm ra ngô ra khoai với hãng.
Cách thức trích dẫn và phản biện của cụ chủ khá khoa học, dù nội dung em đọc chả hiểu gì :D
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
Cảm ơn cụ đã thông tin rất rõ ràng.

Em vừa sắm XL7 2020 xong, em sẽ theo dõi xem có bị hiện tượng này không.
Phải nói Su đi rất tiết kiệm xăng. Bạn em lái cũng phải công nhận vậy. Mỗi cái ko đẹp mắt thôi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Phải nói Su đi rất tiết kiệm xăng. Bạn em lái cũng phải công nhận vậy. Mỗi cái ko đẹp mắt thôi
Con XL7 em thấy khá đẹp mà cụ?
Con Ertiga cũng tạm ổn, ít nhất hơn Avanza.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Su em thấy đại lý nào cũng có xe chạy thử, hãng su tại sao không chọn phương án cho cụ chủ chạy thử và ktra các xe cùng loại xem thông số có giống nhau không nhỉ. Như vậy cụ chủ sẽ thoải mái hơn và yên tâm là loại xe này nó thế. Nếu chạy so với xe hãng khác thì càng tốt.
Cháu thấy ý kiến Cụ này chuẩn. chạy đối chứng
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Nhiều cụ chưa hiểu hoặc không đọc thớt trước của cụ chủ nên không hiểu vấn đề.
Em nói nôm na tác dụng của biến mô và trạng thái khóa biến mô trong hộp số tự động như thế này.
Biến mô nó có tác dụng như khi các cụ dùng động tác cắt côn và đi nửa côn như số MT, hay còn gọi là xoa côn - lúc này được hiểu là trượt côn có kiểm soát.
Còn trạng thái khóa biến mô thì giống như các cụ nhả côn hoàn toàn. Lúc này hoàn toàn không có hiện tượng trượt côn nữa.
Với hộp số AT nó cũng phản ứng như khi các cụ chạy số MT thôi, khi vào các trạng thái chuyển số, khi bắt đầu khởi hành, khi bị quá tải ( overload).
Trong đó lưu ý hiện tượng quá tải, hiện tượng này thường xảy ra lúc các cụ tăng tốc nhanh - vượt xe khác chẳng hạn. Khi phát hiện quá tải, bộ điều khiển thực hiện thao tác giảm số, lúc này biến mô sẽ bỏ trạng thái khóa cứng chuyển sang chế độ trượt để thực hiện chuyển số. Sau khi chuyển số thích hợp thì biến mô lại vào trạng thái khóa cứng - giống các cụ đạp côn chuyển số rồi lại nhả côn thôi :D
Vấn đề xe của cụ chủ là lúc hâm lên, vào trạng thái trượt rồi thì nó đếch thèm quay về trạng thái khóa cứng nữa, cứ trượt suốt. Chẳng khác nào đi xe MT mà cứ đạp nửa côn. Muốn không đi " nửa côn" nữa thì phải giảm hẳn tốc độ xe xuống thật thấp nó mới đỡ ngu lại :D
Ngay từ thớt trước em đã đánh giá là lỗi phần mềm điều khiển hộp số, cái này hãng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục lại. Đáng lẽ nếu như thế thì hãng nên im lặng mà xử lý lỗi rồi khắc phục cho khách, đằng này trả lời một cái văn bản rất ngu ngốc như cụ chủ đưa lên thì quá buồn cho hãng thật :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top