Có phong trào là em hưởng ứng ngày. Nói thật bây giờ bỏ thủ đô cũng khó thật
Gtcc tăng mới giảm tắc chứ ô tô thế chỗ xe máy thì còn dã man hơn nhiều. Bây giờ đã tắc khủng khiếp do ô tô tăng nhanh rồi thì dự nếu 1/5 số người đi xe máy hn chuyển sang oto thì sẽ tắc cứng chả nhúc nhích được gì luôn1. Có nghĩa là số lượng xe máy, ô tô tăng và đường có mở rộng, làm mới. Vậy
vấn đề ở đây là gì? Có vẻ bác cho rằng mức độ mở rộng, làm mới đường còn thấp so với mức độ tăng ô tô, xe máy, nhưng đây chỉ là ước đoán định tính, không có chút nào định lượng. Mức độ đáp ứng (khả năng thông qua) không chỉ phụ thuộc diện tích mặt đường, mà nó phụ thuộc rất nhiều vào công tác quản lý giao thông.
2. Đường không nhất thiết cứ phải mở rộng. Muốn tăng lưu lượng xe thông qua, có thể chồng thêm tầng hoặc mở thêm con đường khác. Đúng là ta đang nghèo nên càng không có tiền để mở rộng đường để trồng cây. Bác biết là để làm một con đường, tiền đền bù để lấy mặt bằng có khi cao gấp cả chục lần tiền làm đường mà.
3. Tôi không những soi google, mà còn chứng kiến trực tiếp, nhiều con đường ở những TP lớn (Tokyo, Băng Cốc, Bắc Kinh...) lại rất nhỏ, chỉ 1 xe ô tô đi lọt, nhưng họ vẫn có thể phóng ô tô vèo vèo mà chẳng sợ ai lao ra đường.
4. Bác nên nghĩ đến việc hạn chế xe máy thoáng một chút: Hiện nay mật độ xe máy ở HN đã quá cao (thuộc loại nhất Thế giới), mật độ ô tô của HN lại thuộc loại thấp nhất Thế giới, trong khi đó hệ thống giao thông công cộng lại quá yếu kém. Xu hướng chắc chắn sẽ phải xảy ra là tỷ lệ xe máy giảm, tỷ lệ ô tô và GTCC tăng. Chính quyền có biện pháp hạn chế xe máy hay không cũng chỉ làm cho cái xu hướng đó đến nhanh hơn hay chậm hơn mà thôi.
Theo cụ, làm dải to (tối thiểu 2 sedan cắn đuôi nhau) hay cứ 500m - 1000m 1 bùng binh như Cầu Chui hoặc giao lộ hỗn hợp như Ng Trãi Ng Xiển thì đẹp ợ?Ui giời em làm về tkế em lạ gì cái "dải" cây của cụ phân làn nó không cần "dải" to thế đâu cụ để dự phòng đấy
Nút giao nhiều tầng đẹp hơn chứTheo cụ, làm dải to (tối thiểu 2 sedan cắn đuôi nhau) hay cứ 500m - 1000m 1 bùng binh
như Cầu Chui hoặc giao lộ hỗn hợp như Ng Trãi Ng Xiển thì đẹp ợ?
Đó chỉ là phát biểu cảm tính mà chẳng có cơ sở nào cả. Rất nhiều người phát biểu như thế mà chẳng biết là tại sao:Gtcc tăng mới giảm tắc chứ ô tô thế chỗ xe máy thì còn dã man hơn nhiều. Bây giờ đã tắc khủng khiếp do ô tô tăng nhanh rồi thì dự nếu 1/5 số người đi xe máy hn chuyển sang oto thì sẽ tắc cứng chả nhúc nhích được gì luôn
Cụ cứ xem diện tích chiếm dụng mặt đường ô tô để suy ra nhé và em không cảm tính đâu. Với thực trạng gt đường xá hn là tắc cứng luôn . Cụ đừng so sánh với nước ngoài mà kể cả cụ so thì để em tìm hình tắc cho cụ .Đó chỉ là phát biểu cảm tính mà chẳng có cơ sở nào cả. Rất nhiều người phát
biểu như thế mà chẳng biết là tại sao:
- GTCC tăng tất nhiên là sẽ tăng lưu lượng vận chuyển. Giảm tắc hay không còn phụ thuộc vào việc có giải quyết được nguyên nhân gây tắc đường hay không. Nên nhớ, nhiều xe chỉ là 1 trong các nguyên nhân, thậm chí không phải là nguyên nhân chính gây tắc đường.
- GTCC tăng để người dân chuyển từ PT cá nhân sang PTCC, chứ không phải để chuyển từ xe máy sang ô tô.
- Nếu 1/5 dân HN chuyển sang đi ô tô thì HN sẽ có khoảng 1,3 triệu ô tô, tại sao sẽ tắc cứng không nhúc nhích được? Nếu ô tô cứ xếp hàng nối đuôi nhau đi lần lượt theo đèn thì có tắc không? Nếu 1-2 xe vượt đèn đỏ có gây tắc không, hay phải 5-7 xe vượt đèn đỏ mới gây tắc? Những TP có 5-7 triệu, 10 triệu ô tô có tắc cứng không?
Đúng là giấc mơ con đè nát cuộc đời con.Cụ lo xa, sau này người ta đi phi cơ riêng rồi. Ai đi 4b nữa
5 năm nữa chưa giải quyết được cái đống này , bay điện giật chết5 năm nữa là có ô tô bay rồi, khỏi lo
Chúng mình nhường Paris cho các Cụ ý ở nhỉ .Sao cụ thớt lại hỏi láo thế anh gì đã phát biểu HN sắp thành Paris rồi còn gì nữa?
ko mở rộng thì 1/3 cư dân hn vẫn mang hộ khậu thanh hóa nghệ an hà tĩnh nhéEm thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
Vâng em cũng chả dám mơ đâu mợ ạ vì em biết tính các anh ý nhiều khi thích chém nên hơi quá đà.Chúng mình nhường Paris cho các Cụ ý ở nhỉ .