[Funland] Hanoi đi về đâu.

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cứ xem diện tích chiếm dụng mặt đường ô tô để suy ra nhé và em không cảm tính đâu. Với thực trạng gt đường xá hn là tắc cứng luôn . Cụ đừng so sánh với nước ngoài mà kể cả cụ so thì để em tìm hình tắc cho cụ :)).
Diện tích chiếm dụng mặt đường thể hiện được cái gì? Ô tô chiếm đường bằng 4 cái xe máy, nhưng 1 cái xe máy có thể cản đường 1000 cái ô tô. 1000 cái ô tô nối đuôi nhau đi thẳng hàng sẽ chẳng bao giờ tắc, nhưng chỉ vài cái xe máy vượt đèn đỏ có thể chặn mất lối đi của 1000 cái ô tô. Nói thể để thấy, diện tích chiếm đường chỉ có ích khi tính toán diện tích bãi đỗ xe, chứ giao thông trên đường phải xem xét đến hành vi giao thông, chỉ 1 xe phạm luật có thể gây cản trở hàng nghìn xe đi đúng luật, bất kể là loại xe gì, chứ không nhằm mục đích so sánh ô tô xe máy.
Bác mà dựa vào tấm hình tắc đường chỉ nhìn thấy toàn ô tô thì lại càng cảm tính. Nếu bác ngồi trong 1 cái ô tô ấy bác sẽ thấy. Xe máy cứ thản nhiên đi 2 bên ô tô bất kể phần đường, len lỏi, chèn đầu các ô tô để chui vào ngã tư, leo vỉa hè để chạy thoát, trong khi đó ô tô đứng chịu trận, không thể đi được vì xe máy ken chặt cả 2 bên lẫn phía trước, phía sau. Chỉ khi nào xe máy đi hết thì ô tô mới đi được, đó là nguyên nhân tại sao chụp ảnh các đám tắc đường toàn thấy ô tô
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,446
Động cơ
867,659 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
3 bước cơ bản tái thiết 1 thành phố đàng hoàng hơn, to đẹp hơn:

1/ Thông báo rõ hạn ngày để dân chúng rời khỏi thành phố, cách xa tối thiểu 50km

2/ Mua 1 cây nấm loại tốt

3/ Sau khi dân đi hết, trồng nấm thôi

 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Diện tích chiếm dụng mặt đường thể
hiện được cái gì? Ô tô chiếm đường bằng 4 cái xe máy, nhưng 1 cái xe máy có thể cản đường 1000 cái ô tô. 1000 cái ô tô nối đuôi nhau đi thẳng hàng sẽ chẳng bao giờ tắc, nhưng chỉ vài cái xe máy vượt đèn đỏ có thể chặn mất lối đi của 1000 cái ô tô. Nói thể để thấy, diện tích chiếm đường chỉ có ích khi tính toán diện tích bãi đỗ xe, chứ giao thông trên đường phải xem xét đến hành vi giao thông, chỉ 1 xe phạm luật có thể gây cản trở hàng nghìn xe đi đúng luật, bất kể là loại xe gì, chứ không nhằm mục đích so sánh ô tô xe máy.
Bác mà dựa vào tấm hình tắc đường chỉ nhìn thấy toàn ô tô thì lại càng cảm tính. Nếu bác ngồi trong 1 cái ô tô ấy bác sẽ thấy. Xe máy cứ thản nhiên đi 2 bên ô tô bất kể phần đường, len lỏi, chèn đầu các ô tô để chui vào ngã tư, leo vỉa hè để chạy thoát, trong khi đó ô tô đứng chịu trận, không thể đi được vì xe máy ken chặt cả 2 bên lẫn phía trước, phía sau. Chỉ khi nào xe máy đi hết thì ô tô mới đi được, đó là nguyên nhân tại sao chụp ảnh các đám tắc đường toàn thấy ô tô
Cụ có đi qua soát vé vào t7 cn trên Pháp Vân, Cầu Giẽ không ợ . 1tr rưởi cái ô tô lúc nhúc trong những con đường trong hn chờ đèn đỏ là chết ngắt luôn.
Em cứ tính từ 2010 đến giờ lúc oto có vẻ phổ cập hơn là thấy tắc hơn nhiều chưa kể trong nội đô bé bé thế này xác to làm xe đi tốc độ thấp thì triệu rưỡi xe là chết mà thống kê đến 2020 cả vn mới có ba triệu rưỡi ô tô:|
 

akarawa

Xe tải
Biển số
OF-128066
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
478
Động cơ
379,396 Mã lực
Các cụ thông cảm. e duyệt dự án chỉ tính tầm nhìn 1 nhiệm kỳ. thằng nào vẽ ra tầm nhìn mấy trăm năm là e trả hồ sơ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có đi qua soát vé vào t7 cn trên Pháp Vân, Cầu Giẽ không ợ . 1tr rưởi cái ô tô lúc nhúc trong những con đường trong hn chờ đèn đỏ là chết ngắt luôn.
Em cứ tính từ 2010 đến giờ lúc oto có vẻ phổ cập hơn là thấy tắc hơn nhiều chưa kể trong nội đô bé bé thế này xác to làm xe đi tốc độ thấp thì triệu rưỡi xe là chết mà thống kê đến 2020 cả vn mới có ba triệu rưỡi ô tô:|
Việc tắc hơn là đúng rồi, nhưng bác không xem xét kỹ đến nguyên nhân gây tắc, mà bác gán luôn cho nguyên nhân là do nhiều ô tô. Nếu bác ngẫm nghĩ kỹ bác sẽ thấy nguyên nhân chính nằm ở chỗ khác:
- Trước đây người dân tuân thủ luật nghiêm túc hơn bây giờ. Hiện nay, việc vượt đèn đỏ, đi lấn đường, đợi đèn đỏ chiếm hết phần đường ngược chiều (là các nguyên nhân chính gây tắc đường tại ngã ba, ngã tư) đã trở nên rất phổ biến, ngã tư nào cũng có, giờ nào cũng có, rất nhiều.
- Lượng xe máy cũng tăng rất mạnh. Hiện nay HN có hơn 4 triệu xe máy, tỷ lệ cao nhất nhì Thế giới.
- Tắc trên cáo tốc Pháp Vân có nhiều nguyên nhân, chủ yếu do trạm thu phí và do xe tranh nhau vào trạm. Nếu cứ đi theo hàng lần lượt, không ai cướp đường của ai thì kể cả 1 triệu xe cũng cứ thế mà đi, không thể tự nhiên mà tắc được.
- 1,5 triệu cái ô tô tưởng là nhiều, nhưng cũng rất nhỏ so với các TP lớn khác (5-7 triệu là bình thường), nhưng ở họ không có chuyện vượt đèn đỏ phổ biến như ở HN nên họ không tắc như mình.
- Hà Nội rất nhỏ, dân số nội thành chỉ khoảng 3 triệu người, đa số di chuyển cự ly ngắn, mỗi ngày hệ thống giao thông chỉ phải vận chuyển khoảng 3-4 triệu lượt người, so với các TP lớn khác chỉ là muỗi thôi (ví dụ Tokyo mỗi ngày vận chuyển khoảng 40-50 triệu lượt người), nếu không tìm ra nguyên nhân chính gây tắc đường mà cứ đổ lỗi cho ô tô thì sẽ chẳng bao giờ phát triển được.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Việc tắc hơn là đúng rồi, nhưng bác không xem xét kỹ đến nguyên nhân gây tắc, mà bác gán luôn cho nguyên nhân là do nhiều ô tô. Nếu bác ngẫm nghĩ kỹ bác sẽ thấy nguyên nhân chính nằm ở chỗ khác:
- Trước đây người dân tuân thủ luật nghiêm túc hơn bây giờ. Hiện nay, việc vượt đèn đỏ, đi lấn đường, đợi đèn đỏ chiếm hết phần đường ngược chiều (là các nguyên nhân chính gây tắc đường tại ngã ba, ngã tư) đã trở nên rất phổ biến, ngã tư nào cũng có, giờ nào cũng có, rất nhiều.
- Lượng xe máy cũng tăng rất mạnh. Hiện nay HN có hơn 4 triệu xe máy, tỷ lệ cao nhất nhì Thế giới.
- Tắc trên cáo tốc Pháp Vân có nhiều nguyên nhân, chủ yếu do trạm thu phí và do xe tranh nhau vào trạm. Nếu cứ đi theo hàng lần lượt, không ai cướp đường của ai thì kể cả 1 triệu xe cũng cứ thế mà đi, không thể tự nhiên mà tắc được.
- 1,5 triệu cái ô tô tưởng là nhiều, nhưng cũng rất nhỏ so với các TP lớn khác (5-7 triệu là bình thường), nhưng ở họ không có chuyện vượt đèn đỏ phổ biến như ở HN nên họ không tắc như mình.
- Hà Nội rất nhỏ, dân số nội thành chỉ khoảng 3 triệu người, đa số di chuyển cự ly ngắn, mỗi ngày hệ thống giao thông chỉ phải vận chuyển khoảng 3-4 triệu lượt người, so với các TP lớn khác chỉ là muỗi thôi (ví dụ Tokyo mỗi ngày vận chuyển khoảng 40-50 triệu lượt người), nếu không tìm ra nguyên nhân chính gây tắc đường mà cứ đổ lỗi cho ô tô thì sẽ chẳng bao giờ phát triển được.
:)) Nội cái chờ lần lượt là tắc lòi kèn rồi cụ, ai nói cụ là các TP khác có hơn triệu cái ô tô không tắc. Em nhớ không nhầm là Mexico city có 20 triệu dân và 4 triệu cái ô tô và nó là TP tắc khủng khiếp nhất TG ;). Tokyo là khác khi chủ yếu dùng phương tiện công cộng. Cụ thấy 4 triệu xe máy tắc thì đủ hiểu 1.5 triệu ô tô nó sẽ phủ kín tất cả các đường trong TP hiện tại. Chắc cụ không hiểu khái niệm lượt người riêng bus vận chuyển một năm đã gần 500 triệu lượt tại HN mà số đi xe bus chỉ chiểm không đến 20% và HN thì bé hơn Tokyo :D.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Đó chỉ là phát biểu cảm tính mà chẳng có cơ sở nào cả. Rất nhiều người phát biểu như thế mà chẳng biết là tại sao:
- GTCC tăng tất nhiên là sẽ tăng lưu lượng vận chuyển. Giảm tắc hay không còn phụ thuộc vào việc có giải quyết được nguyên nhân gây tắc đường hay không. Nên nhớ, nhiều xe chỉ là 1 trong các nguyên nhân, thậm chí không phải là nguyên nhân chính gây tắc đường.
- GTCC tăng để người dân chuyển từ PT cá nhân sang PTCC, chứ không phải để chuyển từ xe máy sang ô tô.
- Nếu 1/5 dân HN chuyển sang đi ô tô thì HN sẽ có khoảng 1,3 triệu ô tô, tại sao sẽ tắc cứng không nhúc nhích được? Nếu ô tô cứ xếp hàng nối đuôi nhau đi lần lượt theo đèn thì có tắc không? Nếu 1-2 xe vượt đèn đỏ có gây tắc không, hay phải 5-7 xe vượt đèn đỏ mới gây tắc? Những TP có 5-7 triệu, 10 triệu ô tô có tắc cứng không?
Nếu khái niệm không tắc của cụ là đi 6-7km với ô tô mất 1 tiếng là bình thường thì đúng là không tắc.
Chả ở đâu thành phố gần 10tr dân không có tàu điện, sinh sống làm việc loanh quanh bán kính 10km nếu tâm là Giảng Võ cả. Nên đừng đổ tội cho xe máy làm tắc đường. Cụ dẫn cho em thành phố nào 5-7tr ô tô, diện tích sinh sống của họ thế nào và bao nhiêu % sử dụng phương tiện công cộng?
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,761 Mã lực
Tuổi
35
Trong sự phát triển đô thị thì luôn có những bất cập chưa thể giải quyết. Thành phố nào cũng vậy. Câu chuyện tắc đường thì bất kỳ nước nào đang phát triển cũng phải trải qua. Giải quyết xong sớm hay muộn thì tùy từng nước cái này em không phân tích kẻo động chạm.

Trong sự phát triển đô thị thì thấy rõ những cụ sống trong khu đô thị mới Chung cư hay Biệt thự liền kề thì thấy rõ ràng sự cố gắng phấn đấu của mình được đền đáp ở trong một khu có quy hoạch và các tiện ích đáng có và đáng sống. Các cụ này nhìn cảnh tắc đường và các khu vực đang xây dựng với ánh mắt độ lượng hơn. Mục tiêu của các cụ này là sẽ mua thêm được cái nữa ở khu đô thị mới kia và tin tưởng sắp tới tuyến đường đó sẽ được mở rộng hay mình sẽ ở line ga tầu điện ngầm đầu tiên...
Các cụ ở trong ngõ, trong ngách...hay đang thuê nhà với cái lo của ngày mai có đủ ăn hay không thì nhìn sự phát triển của đô thị chỉ nhìn được những cái bất cập hạn chế. Và mục tiêu của các cụ ấy cứ chửi cái đã...nếu các cụ đủ tầm để phấn đấu tương lai để mua nhà ở trong các khu đô thị ..hay long lanh hơn là nhà ở Vinhome, Garamuda, pak city... thì các cụ sẽ có cái nhìn cảm thông hơn giống như các cụ ở trường hợp 1.
Còn các cụ được hưởng lợi trực tiếp từ việc đền bù, mở rộng đường thì khỏi nói.
Việc kêu có quả nấm thì vừa ngu dốt vừa ấu trĩ cuồng hâm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
:)) Nội cái chờ lần lượt là tắc lòi kèn rồi cụ, ai nói cụ là các TP khác có hơn triệu cái ô tô không tắc. Em nhớ không nhầm là Mexico city có 20 triệu dân và 4 triệu cái ô tô và nó là TP tắc khủng khiếp nhất TG ;). Tokyo là khác khi chủ yếu dùng phương tiện công cộng. Cụ thấy 4 triệu xe máy tắc thì đủ hiểu 1.5 triệu ô tô nó sẽ phủ kín tất cả các đường trong TP hiện tại. Chắc cụ không hiểu khái niệm lượt người riêng bus vận chuyển một năm đã gần 500 triệu lượt tại HN mà số đi xe bus chỉ chiểm không đến 20% và HN thì bé hơn Tokyo :D.
- Bất kể TP nào, nếu chờ lần lượt sẽ không bao giờ tắc, mà chỉ đi chậm, nếu phải đợi lâu. Mà tôi không nói TP nào đó không tắc hay có tắc nhé. Tắc hay không tắc nó chỉ là định tính, tắc điểm này, thông điểm kia, tắc có nhúc nhích, tắc cứng một thời gian dài... Hiện nay không có đánh giá TP nào tắc nhất TG, mà cũng chỉ là ước đoán thôi, Mexico city cũng vậy. Tắc hay không tắc nó không chỉ phụ thuộc vào số lượng xe, mà nó phụ thuộc chủ yếu vào trình độ điều hành giao thông (sao cho xe cộ nhiều nhưng vẫn cản trở nhau ở mức thấp nhất...), cơ sở hạ tầng, trình độ dân trí...
- 4 triệu xe máy có thể tắc khủng khiếp, nhưng 4 triệu ô tô chưa chắc đã tắc, vì sao: Xe máy có thể rẽ trái bất cứ chỗ nào (để vào nhà, cửa hàng), tạo ra vô vàn điểm xung đột giao thông trên một đoạn đường thẳng không có điểm nút, nhưng ô tô thì không. Ô tô chỉ rẽ trái khi đến nút giao thông, vào bãi đỗ xe, chung cư...
- Về 500 triệu lượt người đi xe buýt của bác thật quá bé, chắc còn lâu mới đạt con số 20% nhu cầu, nhưng cũng là con số để thấy không phát triển GTCC sẽ không có lối thoát. 500tr lượt người/năm tức 1,37tr lượt người/ngày, so với Tokyo (gấp khoảng 4 lần HN), riêng vận chuyển vào (hoặc ra) khu trung tâm TP vào đầu giờ sáng (và cuối giở chiều), mỗi ngày hệ thống GTCC Tokyo đã vận chuyển khoảng 14 triệu lượt người, chưa kể những chuyến tầu chạy trong ngày. 500tr lượt người/năm của HN chỉ bằng năng lực vận chuyển của GTCC Tokyo khoảng 10 ngày. Tuy vậy TP Tokyo vẫn có đến hơn 3 triệu ô tô bác nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu khái niệm không tắc của cụ là đi 6-7km với ô tô mất 1 tiếng là bình thường thì đúng là không tắc.
Chả ở đâu thành phố gần 10tr dân không có tàu điện, sinh sống làm việc loanh quanh bán kính 10km nếu tâm là Giảng Võ cả. Nên đừng đổ tội cho xe máy làm tắc đường. Cụ dẫn cho em thành phố nào 5-7tr ô tô, diện tích sinh sống của họ thế nào và bao nhiêu % sử dụng phương tiện công cộng?
- Hiện nay chưa có khái niệm tắc một cách thống nhất bác nhé, hoàn toàn là nhận định chủ quan. Với tôi, có thể đi 6-7km mất 1 tiếng ở tuyến đường này là bình thường, nhưng đi 10km mà mất đến 30 phút ở tuyến đường khác lại là tắc đầy.
- Hà Nội hiện nay mới chỉ có hơn 3 triệu người ở khu vực trung tâm, còn lại đều ở các huyện ngoại thành thưa dân bác nhé. Còn về tầu điện, bác đúng, đó chính là lý do cần phải hạn chế xe máy để phát triển GTCC, trước mắt là xe buýt, trong khi đợi hệ thống tầu điện đáp ứng nhu cầu.
- Về TP có 5-7 triệu ô tô thì rất nhiều bác nhé, ví dụ Bắc Kinh, Thượng Hải, Băng Cốc, New york, Chicago...
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
- Hiện nay chưa có khái niệm tắc một cách thống nhất bác nhé, hoàn toàn là nhận định chủ quan. Với tôi, có thể đi 6-7km mất 1 tiếng ở tuyến đường này là bình thường, nhưng đi 10km mà mất đến 30 phút ở tuyến đường khác lại là tắc đầy.
- Hà Nội hiện nay mới chỉ có hơn 3 triệu người ở khu vực trung tâm, còn lại đều ở các huyện ngoại thành thưa dân bác nhé. Còn về tầu điện, bác đúng, đó chính là lý do cần phải hạn chế xe máy để phát triển GTCC, trước mắt là xe buýt, trong khi đợi hệ thống tầu điện đáp ứng nhu cầu.
- Về TP có 5-7 triệu ô tô thì rất nhiều bác nhé, ví dụ Bắc Kinh, Thượng Hải, Băng Cốc, New york, Chicago...
Trong các thành phố bác nói thì:
- Thượng Hải có 2,5tr xe (2016)
- Bắc Kinh có 5,62 tr xe (2015)
- New york hơn 3 tr xe (2015)
- Bangkok 3,18tr xe (2013)
- Chicago 1,34 tr xe (2014)
Tất cả các thành phố bác nói đều có diện tích lớn hơn các quận nội thành Hà Nội, đều có hệ thống giao thông công cộng tốt hơn Hà Nội nhiều lần. Thành phố nhiều người sử dụng phương tiện cá nhân như New York cũng chỉ 44%. Quỹ đất giao thông cũng lớn hơn Hà Nội rất nhiều. Vậy mà các thành phố bác liệt kê vẫn tắc lòi.
Với quỹ đất dành cho giao thông ở Hà Nội như hiện nay và cách mở đường, phát triển giao thông công cộng chậm chạp như hiện tại mà bác đổ cho xe máy làm tắc đường là bác không đúng.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
- Hiện nay chưa có khái niệm tắc một cách thống nhất bác nhé, hoàn toàn là nhận định chủ quan. Với tôi, có thể đi 6-7km mất 1 tiếng ở tuyến đường này là bình thường, nhưng đi 10km mà mất đến 30 phút ở tuyến đường khác lại là tắc đầy.
- Hà Nội hiện nay mới chỉ có hơn 3 triệu người ở khu vực trung tâm, còn lại đều ở các huyện ngoại thành thưa dân bác nhé. Còn về tầu điện, bác đúng, đó chính là lý do cần phải hạn chế xe máy để phát triển GTCC, trước mắt là xe buýt, trong khi đợi hệ thống tầu điện đáp ứng nhu cầu.
- Về TP có 5-7 triệu ô tô thì rất nhiều bác nhé, ví dụ Bắc Kinh, Thượng Hải, Băng Cốc, New york, Chicago...
Trong các thành phố bác nói thì:
- Thượng Hải có 2,5tr xe (2016)
- Bắc Kinh có 5,62 tr xe (2015)
- New york hơn 3 tr xe (2015)
- Bangkok 3,18tr xe (2013)
- Chicago 1,34 tr xe (2014)
Tất cả các thành phố bác nói đều có diện tích lớn hơn các quận nội thành Hà Nội, đều có hệ thống giao thông công cộng tốt hơn Hà Nội nhiều lần. Thành phố nhiều người sử dụng phương tiện cá nhân như New York cũng chỉ 44%. Quỹ đất giao thông cũng lớn hơn Hà Nội rất nhiều. Vậy mà các thành phố bác liệt kê vẫn tắc lòi.
Với quỹ đất dành cho giao thông ở Hà Nội như hiện nay và cách mở đường, phát triển giao thông công cộng chậm chạp như hiện tại mà bác đổ cho xe máy làm tắc đường là bác không đúng.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Các cụ cãi nhau suông thế thì Hà nụi cũng chỉ biết thụt lùi.
Xin thưa là người ta áp dung bài toán cơ học chat lỏng có yếu tố tâm lý để giải bài toán quy hoạch nút giao thông, lưu lượng giao thông rồi.
Còn nói luôn là xứ Nụi đại that thủ rồi, nội ô không bãi đỗ xe, cửa ô quá bé để cso thể nâng thành giao cắt nhiều tang.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Em đề xuất các cụ bên trên xí xóa đi để làm ván mới.
Chứ ván này chơi hơn 60 năm rồi nhùng nhằng quá mà chưa thắng thua
 

xduyhp

Xe tải
Biển số
OF-354828
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
232
Động cơ
264,816 Mã lực
Theo ngu ý của em, cứ cho hết các trường đh ra ngoại thành, bắc ninh, hưng yên thì sẽ giải quyết đc kha khá thứ. Nhưng liệu các trường có đồng ý. Và các cô tú, cậu tú liệu có thích ở nơi xa
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Tắc đường HN:
Ông đi xe máy thì đổ tại ông ô tô chiếm chỗ nhiều, đi 6 chỗ mà ngồi 1 người.
Ông đi ô tô thì đổ tại ông xe máy chen lấn, thiếu ý thức.

Cứ ông này đổ tại ông kia đâm ra cãi nhau mất hòa khí, chỉ có mấy thằng đi bằng đầu gối nó cười thầm. Nó cứ trộn 2 ông vào nhau cho tắc rồi nó cười với nhau.
Mai nó lại thử kiểu khác...
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,600
Động cơ
332,248 Mã lực
Thổ đu sẽ càng ngày càng lộn xộn...buôn bán vỉa hè, tắc đường...Chỉ có xây Thổ đu mới...Em nghĩ nên quy hoạch XD 1 Thủ đô mới ở mạn Ba Vì, không cần diện tích lớn, chỉ cần quy mô dân số khoảng 1-2 triệu người, quy hoạch với tầm nhìn "không xe máy", chỉ xe buýt, tàu điện, thành phố xanh và thông minh...:D
Nhà cụ ở Ba Vì ah :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Trong các thành phố bác nói thì:
- Thượng Hải có 2,5tr xe (2016)
- Bắc Kinh có 5,62 tr xe (2015)
- New york hơn 3 tr xe (2015)
- Bangkok 3,18tr xe (2013)
- Chicago 1,34 tr xe (2014)
Tất cả các thành phố bác nói đều có diện tích lớn hơn các quận nội thành Hà Nội, đều có hệ thống giao thông công cộng tốt hơn Hà Nội nhiều lần. Thành phố nhiều người sử dụng phương tiện cá nhân như New York cũng chỉ 44%. Quỹ đất giao thông cũng lớn hơn Hà Nội rất nhiều. Vậy mà các thành phố bác liệt kê vẫn tắc lòi.
Với quỹ đất dành cho giao thông ở Hà Nội như hiện nay và cách mở đường, phát triển giao thông công cộng chậm chạp như hiện tại mà bác đổ cho xe máy làm tắc đường là bác không đúng.
- Ranh giới đô thị có nhiều cách tính khác nhau, số lượng ô tô cũng vậy, tùy vào cách xác định ranh giới đô thị. Ở những thành phố phát triển, thậm chí só lượng ô tô sử dụng ở khu trung tâm lại ít hơn nhiều so với khu vực ngoại ô. Ví dụ, Tokyo nếu tính dân số 13 triệu thì chỉ có hơn 3 triệu ô tô, nhưng nếu mở rộng hơn (vùng Tokyo 31 triệu dân, vẫn là đô thị) thì số lượng xe lại lớn hơn nhiều, lên đến 15-20 triệu xe...
- Nếu bác cũng công nhận cần phải phát triển GTCC thì ta sẽ bàn tiếp tại sao phải hạn chế xe máy.
- Tại sao xe máy làm tắc đường? Vì số lượng quá lớn, mật độ quá cao, xe máy lại là loại phương tiện linh động, rất dễ quay đầu, rẽ ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chạy trốn xxx... Các TP sử dụng ô tô là chủ yếu, họ chỉ có các điểm xung đột tại các nút giao thông là các ngã ba, ngã tư, nhưng ở HN, điểm xung đột có thể ở bất cứ chỗ nào, vì xe máy có thể rẽ trái, rẽ phải, quay đầu ở một điểm bất kỳ để phi vào nhà, phi lên vỉa hè, cửa hàng, chèn đầu nhau...
- Tại sao nên hạn chế xe máy mà không nên hạn chế ô tô thêm nữa? Vì ô tô đã bị hạn chế quá lâu rồi (đánh thuế nặng trong nhiều năm, cấm đỗ trên vỉa hè, cấm đi ở nhiều tuyến phố...), số lượng ô tô còn rất nhỏ (khoảng 500k xe, số thường xuyên hoạt động còn ít hơn nhiều) so với các TP khác, trong khi đó mật độ xe máy lại quá nhiều, thuộc loại nhất TG. Ô tô là loại phương tiện tiện nghi hơn, phù hợp hơn với xu thế nâng cao chất lượng sống của con người
 

bojfmxojfm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481470
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
3,096
Động cơ
216,520 Mã lực
Tuổi
106
Nơi ở
Số 2 phố Lò Gạch, Làng Vũ Đại
Em đọc còm thấy Cụ tica phán chuẩn.
Tắc đường theo em không phải do xe máy hay ô tô, cũng chẳng hẳn do người điều khiển phương tiện.
Mật độ dân cư trong các quận nội thành Hà Nội hiện nay là bao nhiêu so với thế giới???
Trung bình là 2000/km2, tuy nhiên ở các quận nội thành thì sao?
Quận Mật độ
Đống Đa 40,331.33
Hai Bà Trưng 31,308.23
Hoàn Kiếm 29,470.70
Thanh Xuân 29,295.15
Ba Đình 26,248.65
Cầu Giấy 20,931.01
Hoàng Mai 9,050.10
Bắc Từ Liêm 7,391.00
Nam Từ Liêm 7,217.23
Tây Hồ 6,364.01
Long Biên 4,510.26
Thanh Trì 3,511.84
Gia Lâm 2,212.15
Mật độ khủng khiếp thế này không tắc mới lạ
Như Seoul mật độ 17.134, Tokyo mật độ 6.075
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top