[Funland] Hanoi đi về đâu.

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác chỉ nói theo cảm tính thôi, chứ 1,5 triệu xe tại sao lại full? Bác có số liệu nào dẫn chứng không?

Ở một topic khác tôi đã dẫn số liệu, với số lượng xe 500k như hiện nay, nếu cả 500k xe này đều đổ ra đường cùng một lúc thì mật độ xe ô tô ở HN sẽ là 80xe/km đường, nếu gấp 3 lần sẽ là 240 xe/km đường. vậy 1 xe ô tô chiếm bao nhiêu diện tích mà bác bảo 240 xe phủ kín 1km đường? Chưa nói đến lúc có 1,5 triệu xe thì số km đường còn tăng
thêm nhiều nữa.
Cụ cứ đọc link tôi dẫn đã :) cụ toàn cảm tính chứ có dẫn số liệu gì đâu. Chả nhẽ tôi lại lôi cả giáo trình đường ô tô tp hồi còn đh ra để nói với cụ :|
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,935
Động cơ
400,022 Mã lực
Đúng là người nào là dân Hà nội gốc thì giờ nhìn Hà nội đau lòng lắm. Đường phố bẩn thỉu, hôi hám, lộn xộn. Chưa bao giờ em mong động đất như bây giờ, thà động đất cho nó sập hết đi làm lại còn hơn.
 

Em.Đây

Xe máy
Biển số
OF-469999
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
87
Động cơ
200,490 Mã lực
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
Hà Nội đi Tây cụ ạ, đấy là tiêu chí của Chính phủ đã đề ra mà :)
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,514
Động cơ
266,838 Mã lực
Giá ô tô rẻ nữa là mọi người ra xa ở
 

kikvakik

Xe buýt
Biển số
OF-143960
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
586
Động cơ
367,750 Mã lực
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....

2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
cụ xem thầy bói trần tiến đi, cụ ý có bài hát đình đám
Hà nội những năm 2000
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cứ đọc link tôi dẫn đã :) cụ toàn cảm tính chứ có dẫn số liệu gì đâu. Chả nhẽ tôi lại lôi cả giáo trình đường ô tô tp hồi còn đh ra để nói với cụ :|
Cái link của bác toàn những số rất thiếu khoa học nên tôi không để ý, nhưng bác muốn tôi sẽ trao đổi:
- Nói đến ách tắc giao thông, người ta phải xem xét xe cộ trong trạng thái chuyển động, chứ chẳng ai xem xe cộ đứng yên để tính diện tích chiếm chỗ cả. Một cái xe dù chiếm rất ít chỗ, nhưng có thể cản trở hàng trăm, hàng nghìn cái xe khác, gây tắc đường nếu di chuyển một cách vô pháp luật, vô văn hóa. Ngược lại, một chiếc xe chiếm rất nhiều chỗ nhưng đứng yên ở một chỗ chẳng ảnh hưởng đến ai thì sẽ không thể gây tắc đường.
- Lấy ngay số liệu bài báo, số lượng ô tô khoảng 370k, xe máy khoảng 5tr thì tỷ lệ ô tô sẽ là 6,9% (không phải 14,38% như bài báo).
- Cũng số liệu bài báo, ô tô và xe máy chiếm 85,8% mặt đường, trong đó ô tô chiếm 42,18% mặt đường, như vậy ô tô chiếm chỗ mặt đường xấp xỉ xe máy. Chưa nói tới việc họ lấy đâu ra cái số liệu vớ vẩn kia, nhưng chỉ tính theo lý thuyết 1 ô tô chiếm chỗ bằng 4 xe máy thì 370k ô tô chỉ chiếm chỗ tối đa là 23% diện tích mặt đường, còn 5tr xe máy chiếm 77% diện tích mặt đường bác nhé

Còn số liệu của tôi: HN có 7365km đường (Wikipedia, năm 2011), nếu lấy con số ô tô 370k như của bác thì mật độ xe ô tô trên đường HN vào khoảng 50xe/1km thôi bác nhé (tôi tính ở thời điểm hiện tại, khoảng 80xe/1km)
Còn giáo trình đường ô tô của bác, bác lôi ra đây, xem nó có số liệu nào giá trị hơn cái bài báo mà bác dẫn link không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top