Hành trình qua Java-Bali, Indonesia 2011

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
thực sự cảm nhận của em về chuyến du lịch của bác là ko đẹp.phong cảnh thì chả có gì,em có cảm giác khô héo quá.
việt nam mình đẹp gấp vạn lần
Thảo nào bữa giờ chẳng thấy ai rót rượu hết, hà hà
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Thảo nào bữa giờ chẳng thấy ai rót rượu hết, hà hà
Ở thế hóa ra thèm rượu hả hehe

Để em rót cho 1 cốc, em rót thì đầy lắm

Mà dạo này 2 tháng nay thấy bác hay lượn bên nhiếp ảnh thế, học hỏi đc gì cho con Rebel Kiss chưa ;)

Em thấy nhiều ảnh của bác toàn đo sáng sai, nên màu trời ko đẹp, chưa kể là đừng nên lạm dụng flash theo máy, nó đánh thẳng xấu lắm, chỉ dùng hạn chế khi ngược sáng nếu cần thiết cho khuôn mặt đỡ bị tối thôi

Đã rót
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Có nhận được gì đâu, chưa xỉn xíu nào hết trọi. Rượu các bác mua ở Hong Kong rùi hehe


Quanh toàn một thứ tro núi lửa...






Nắng chiếu tới đâu là mây tan đến đó...
 
Chỉnh sửa cuối:

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Mây và Mặt trời tạo thành những hình thù kỳ dị


Thổ dân


Dịch vụ xuống núi


Tro núi lửa là thứ đất màu mỡ. Rất nhiều loại rau củ được trồng trên những triền núi: su hào, bắp cải, hành củ...

 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
;) Sao lại ko có rượu? Em mua ở Duty mà, cứ vào thiết lập sẽ thấy, dạo này nó ko hiện ra ở Chú ý

Ảnh phong cảnh ko cần thiết khép lên đến F16 đâu, 9-13 là Ok lắm rồi. Lên 16-22 chỉ ảnh hưởng đến tốc của bác

Còn bác thấy nó ko nét vì do phần mềm của bác Export đấy, ACDSee và Picasa thì ko có cửa ;)

Trc em cũng hỏng nhiều bài vì chúng nó, resize xong vẫn hơi nhòe
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
;) Sao lại ko có rượu? Em mua ở Duty mà, cứ vào thiết lập sẽ thấy, dạo này nó ko hiện ra ở Chú ý

Ảnh phong cảnh ko cần thiết khép lên đến F16 đâu, 9-13 là Ok lắm rồi. Lên 16-22 chỉ ảnh hưởng đến tốc của bác

Còn bác thấy nó ko nét vì do phần mềm của bác Export đấy, ACDSee và Picasa thì ko có cửa ;)

Trc em cũng hỏng nhiều bài vì chúng nó, resize xong vẫn hơi nhòe
Ác thế, giờ mới biết. Sỉn *** rùi. Hà hà

Đúng là 3 ngày đầu tớ vẫn chỉnh sai. Qua Bali sau này đã rút kinh nghiệm, để khẩu nhỏ và tăng tốc độ chụp lên, sẽ có nhiều tấm dễ coi hơn.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Ác thế, giờ mới biết. Sỉn *** rùi. Hà hà

Đúng là 3 ngày đầu tớ vẫn chỉnh sai. Qua Bali sau này đã rút kinh nghiệm, để khẩu nhỏ và tăng tốc độ chụp lên, sẽ có nhiều tấm dễ coi hơn.

Nói chung ảnh gốc xem nét hay ko là do cái Len

Thường Len nó sẽ nét nhất ở khoảng khẩu F lớn nhất + 2 stop trở lên, ví dụ của bác f5.6 thì tầm F9-F13 là nét nhất
F2.0 thì ngay trước F8 nó đã nét căng rồi.
Len của em F4 thì em hay chụp phong cảnh bằng F9-13 tùy hứng thôi, ko quan trọng nếu ánh sáng thuận nắng

Thường 16-22 là chỉ để giảm tốc cho phơi sáng, lúc đó hạ thấp iso xuống hết, có expand thì hạ đc xuống 50 (nếu có) Sẽ có thể chụp thác nước như tấm lụa đc nếu trời râm

Trời nắng đẹp, xanh nên đo sáng vào màu xanh của trời rồi khóa * bụp 1 cái là xong, băt đầu lấy nét và chụp
Trời xấu thì nên chụp cây hoa lá, hạn chế chụp trời (trời trắng)
Hoàng hôn bình minh thì nên đo sáng vào màu lạ trên trời

Chú ý chân trời phải thẳng, nằm trên 1/3 dưới hoặc trên của ảnh, những điểm nhấn trong ảnh nằm loanh quanh 4 điểm giao nhau trong 9 ô Grid của ảnh là nó sẽ đẹp, nếu có đường chéo hoặc uốn lượn thì ưu tiên hơn đường thẳng

Iso: Nắng 100, râm 200-320 ... Và quan trọng nhất chụp người là phải lấy nét vào mắt người thì nó mới có thần hơn

Sau AV nên tập với M luôn để chơi ánh sáng cố định như chụp tối trong nhà, ánh sáng thuận ngoài trời.

Không nên chụp giữa khoảng 12h trưa rất khó đo sáng

Chúc bác tiến bộ nhanh

Ps nên Export & resize ảnh bằng những phần mềm dung lượng lớn vì khi Export nó có add unsharp, nó sẽ ko bị nhòe như ACD và Picasa
 
Chỉnh sửa cuối:

Lạc mất vợ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95295
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,549
Động cơ
416,300 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có ...ái đẹp!

Nói chung ảnh gốc xem nét hay ko là do cái Len

Thường Len nó sẽ nét nhất ở khoảng khẩu F lớn nhất + 2 stop trở lên, ví dụ của bác f5.6 thì tầm F9-F13 là nét nhất
F2.0 thì ngay trước F8 nó đã nét căng rồi.
Len của em F4 thì em hay chụp phong cảnh bằng F9-13 tùy hứng thôi, ko quan trọng nếu ánh sáng thuận nắng

Thường 16-22 là chỉ để giảm tốc cho phơi sáng, lúc đó hạ thấp iso xuống hết, có expand thì hạ đc xuống 50 (nếu có) Sẽ có thể chụp thác nước như tấm lụa đc nếu trời râm

Trời nắng đẹp, xanh nên đo sáng vào màu xanh của trời rồi khóa * bụp 1 cái là xong, băt đầu lấy nét và chụp
Trời xấu thì nên chụp cây hoa lá, hạn chế chụp trời (trời trắng)
Hoàng hôn bình minh thì nên đo sáng vào màu lạ trên trời

Chú ý chân trời phải thẳng, nằm trên 1/3 dưới hoặc trên của ảnh, những điểm nhấn trong ảnh nằm loanh quanh 4 điểm giao nhau trong 9 ô Grid của ảnh là nó sẽ đẹp, nếu có đường chéo hoặc uốn lượn thì ưu tiên hơn đường thẳng

Iso: Nắng 100, râm 200-320 ... Và quan trọng nhất chụp người là phải lấy nét vào mắt người thì nó mới có thần hơn

Sau AV nên tập với M luôn để chơi ánh sáng cố định như chụp tối trong nhà, ánh sáng thuận ngoài trời.

Không nên chụp giữa khoảng 12h trưa rất khó đo sáng

Chúc bác tiến bộ nhanh

Ps nên Export & resize ảnh bằng những phần mềm dung lượng lớn vì khi Export nó có add unsharp, nó sẽ ko bị nhòe như ACD và Picasa
Thỉnh giáo :-bd:-bd:-bd!!!
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
591
Động cơ
542,242 Mã lực
Hưởng ứng với cụ phát

Cổng phổ biến trên toàn cõi Indo, e chụp tại sân bay



E đang chơi Jet Ski ở Nusa Dua, bác nhìn biển thấy toàn cỏ nhá, bơi ở chỗ này cảm giác hơi ghê



Đây là bãi biển Kuta, bãi biển đẹp nhất ở Bali (sách Lonely Planet thì còn bảo 1 bãi thiên đường nào đó đẹp hơn, nhưng e chưa đến nên ko rõ), minh chứng cho câu: "như Cửa Lò - Việt Nam" nhé



Ăn tối ở Jimbaran, chỗ ngồi thế này đây ạ, bàn ghế cứ gọi là nghiêng ngửa vì để trên cát, còn không khí thì oi kinh khủng, mỗi bàn còn có 1 ngọn đèn dầu cho sáng, e phải tắt đi vì khói và nóng, chịu ăn mò trong tối, he he



Còn đây là chụp ảnh đền Tanah Lot, lúc e đến trời sâm sẩm tối, ko hiểu sao chụp ảnh toàn bị lóa, được đúng 1 bức duy nhất




Siêu thị trung tâm Denpasa, cụ xem, nó có cả Starbucks mà mình chả có

 
Chỉnh sửa cuối:

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
591
Động cơ
542,242 Mã lực
Thế cụ có đi ngắm cá heo ko? E định đi nhưng nghe bảo phải dậy từ 3h sáng, đi taxi 4h mới tới, đi tàu 30' mà chưa chắc cá heo đã đến đúng hẹn, nên e lắc
 
Chỉnh sửa cuối:

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Bọn tui đi xe máy lên Ubud, rồi lên hồ Batur cụ ạ. Vodka các cụ uống xỉn rùi.



Đi xuống thung lũng hồi nãy











 

Taxi 0000

Xe hơi
Biển số
OF-94702
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
152
Động cơ
402,810 Mã lực
Nói chung là cảnh quan của các điểm du lịch cũng không thật sự ấn tượng, có chăng là sự khác biệt rõ rệt về nền văn hóa và cuộc sống hàng ngày. Nghe nói là Bali đẹp lắm , chẳng thế mà dân Úc sang đó nườm nượp, hay họ làm PR tốt hơn ta chăng?
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực







Đích đến sẽ là đỉnh núi bốc khói kia






Đền thờ Hindu giáo này đang đóng cửa, chỉ mở ra vào dịp lễ cúng núi lửa, khi đó người ta sẽ vứt đồ tế vào miệng núi lửa, như xưa kia vua và hoàng hậu đã hiến đứa con cuối cùng trong số 50 người con của mình theo lời nguyền....
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Đôi giày batas dỏm cà rách gót chân rồi, tớ quyết định phải cưỡi ngựa thôi. Cũng không đắt lắm 20.000 rph/con có người dắt. Sau một hai phút đầu lắc lư, tớ nhận ra phải cặp chân vào sườn ngựa, đừng mạnh quá con ngựa nó khó chịu, vừa đủ để vững thôi. Cũng đừng kéo cỏ nó: vợ tớ làm thế - con ngựa lồng lên quay ngang, nhưng nài ngựa đã khắc phục kịp thời.












Khi ngựa đi qua những chỗ dốc lên dốc xuống (gần 70 %), cứ việc gò người theo độ dốc, con ngựa tự biết cách bước.





 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Rất nhiều đứa chơi dại



Trượt xuống thế này



Chứ không chịu đi như bình thường. Mà đi như bình thường đã mệt muốn chít rùi.
Khá khen cho dân Indo khi không quá thương mại hoá các điểm du lịch của họ. Nếu mà là Việt Nam thì có khi còn như Nàng Tô Thị ấy chứ. Chính sự thanh khiết của cảnh quan đã khiến đôi khi tớ cảm thấy giống như ở Nhật.



Thấy có cả da rắn lột.



Vẫn thấy say sưa...
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Cuối cùng cũng lên đỉnh....



Không khí hơi có mùi thum thủm của lưu huỳnh, không nặng lắm vì gió thổi sang hướng khác.






Cái chú đứng ngoài cùng bên trái, đang cầm máy ảnh đó, trước đấy cũng đứng lên đỉnh như mình và đưa máy nhờ mình chụp 1 tấm, chú ấy trượt chân xém rớt xuống hố....


 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực




Leo tường vào chụp bên trong cái đền Hindu giáo



Đồ cúng bừa bãi











 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top