[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,242
Động cơ
928,497 Mã lực
Cụ thấy có dự án nào đi kiểm đếm trước khi có mốc lộ giới và giải phóng mặt bằng như dự án này chưa?
Có mốc GPMB cái là đủ hồ sơ luôn nhé.:)) Dân cũng mong chờ lắm vì các khu tái định cư đc cấp đất nền ở các lô đất tái định cư ở gần dự án. (Giá giờ cò đang thổi 150tr/m2)
Em nghĩ cụ không cần tranh luận với các cụ khác người mà không tin Vd4 có thể hoàn thành trong 05 năm. Vì cũng đúng thôi. Họ nhìn về quá khứ (vd2.5, VD3.5, vD1) để kết luận tương lai. Nhưng các Vd đó không bị gán nhiệm vị 9 trị nên khác hoàn toàn. Cũng vậy, thời điểm này cụ 9 là con người của quy hoạch và hạ tầng nên đất nước sẽ được cải thiện đáng kể trong chu kì đầu tư công 21-25 này. Cụ nào đã từng to mồm cá 1 ăn 70 về VD4 không thể khai thác được vào 2027. Em sẵn sàng xuống tiền hehe
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Cái cụ nói thì chính sách trong trường hợp mọi thứ nó đều minh bạch. Ví dụ: vành đai 4 HN được quy hoạch rất lâu rồi, chỉ chưa biết khi nào khởi công thôi. Nếu năm 2019, 2020, dân Hưng Yên họ biết năm 2023 nhà nước sẽ làm đường vành đai 4, thì họ có chấp nhận thỏa thuận đền bù đất rẻ mạt với anh Vova để anh ấy xây khu đô thị không?

Vấn đề ở đây là, họ không hề biết khi nào tuyến đường này được làm. Thế nên những ông như ông Vin mới nhảy vào mua rẻ, rồi lobby chính sách (bằng cách nào thì zời biết) để xúc tiến.

Chả nói đâu xa, khi anh Vin làm Ocean Park ở Gia Lâm thì HN mới xây cầu Vĩnh Tuy 2 để hỗ trợ bán hành cho anh ấy.

Trong trường hợp có cây cầu trước, thì giá đất ở bên Gia Lâm nó sẽ khác, khi đấy kiểu gì thuế cũng thu được nhiều hơn so với khi chưa có cầu.
Cụ này lại thuyết âm mưu rồi. Cái dự án Dream City của Vin nó đã làm dự án BT với HY từ đời nảo đời nào rồi, và họ cũng định khởi công mấy lần nhưng lại dừng. Còn dự án Đại An là mua lại.
Dù có xây dựng vđ4 xong, thì người dân chắc cắt đất ra bán và xây nhà chắc? Dự án đấy toàn là đất ruộng, và đất ruộng theo chính sách đến bù tối đa chỉ 300-400tr/sào. Ngay ở HN cũng vậy, NN luôn là người đứng ra GPMB, chứ doanh nghiệp nó chỉ hỗ trợ thêm thôi. Còn NN mới thu đc nhiều từ chênh lêj địa tô (HY thu 35 nghìn tỷ của Vin nộp). Còn DN may mắn thì bán đc hàng, ko thì phá sản. Đầy DN hiện vẫn nợ tiền chuyển mđ sdd là một ví dụ.
Còn đất ở của dân, chẳng ông nào đụng vào cho phức tạp, kiện cáo.
Cầu Vĩnh Tuy thì ra rả phương tiện truyền thông nói sẽ làm, và làm còn hơi chậm so kế hoạch là đằng khác. Tới cầu Mễ Sở, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo nữa, dân cứ thoải mái mà găm đất,
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,445 Mã lực
Cụ Ajinomoto họp hôm nào đây các cụ nhỉ.

Khối anh ngồi dưới thấy nhột.

Chắc quy hoạch quốc gia.
Hôm đi Thái bình bức xúc vì đường ven biển chậm tiến độ, trong khi đấy toàn thấy xin dự án khu đô thị... dự án KCN cũng trình KĐT trong đó. Sau vụ này chắc bác Tiền còi được mời làm cao tốc Hải Phòng Ninh Bình
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,373
Động cơ
444,338 Mã lực
Túm lại là tiền ! Hồ sơ mí mốc nó là một chứ nhỉ ? Hay mốc mí hồ sơ nó là hai cái riêng ? Đất 150 tr cũng phải quyết tâm chính trị phỏng cụ ?
Về vụ tiền, hôm trước có vụ phân bổ vốn từ bộ GTVT về địa phương đây cụ, các cụ ở đây dự là phân bổ về làm vđ 3 ở TPHCM và vđ4 ở HN ( các tỉnh được phân bổ đều có liên quan đến 2 dự án này)
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,373
Động cơ
444,338 Mã lực
Ai cũng biết nên phát triển mạnh hạ tầng để giãn dân, nhưng đường bên trong vùng lõi cũng cần ở mức độ nhất định. Ví dụ vành đai 3,4 làm mà k có vành đai 1,2,2.5 và các đường xuyên tâm thì cũng k phát huy được đâu. Hay sg k mở rộng xa lộ hà nội, đại hàn, xây đại lộ đông tây thì cũng khó.
Cái cần là ưu tiên dự án trọng điểm, và cố gắng khai thác quỹ đất 50mét 2 bên đường để đỡ lãng phí.
Cụ nói em mới để ý 2 cái xa lộ toàn làm trước năm 75 :(
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Mỹ thì cũng giống vốn vay của Nhật, Pháp thôi.
Tốt nhất là ko dùng ODA, mà vay thương mại thôi. Nó ràng buộc nhiều quá thì nghỉ.
Mỹ ai chơi lem nhem như ông Nhật. 1 là nó dùng free mở hạ tầng kiểu sau này các chú dùng khí hóa lỏng của anh, công nghệ điện khí hóa lỏng của anh :D hai là nó dùng cho chiến lược đặt chân cáo ở biển Đông, kiểu free cho chú giàn khoan khí, ví dụ Kèn Bầu :D kiểu đó. Chứ ai chơi cho vay xong lăn vào đòi làm giá cao.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Em nghĩ cụ không cần tranh luận với các cụ khác người mà không tin Vd4 có thể hoàn thành trong 05 năm. Vì cũng đúng thôi. Họ nhìn về quá khứ (vd2.5, VD3.5, vD1) để kết luận tương lai. Nhưng các Vd đó không bị gán nhiệm vị 9 trị nên khác hoàn toàn. Cũng vậy, thời điểm này cụ 9 là con người của quy hoạch và hạ tầng nên đất nước sẽ được cải thiện đáng kể trong chu kì đầu tư công 21-25 này. Cụ nào đã từng to mồm cá 1 ăn 70 về VD4 không thể khai thác được vào 2027. Em sẵn sàng xuống tiền hehe
Cụ cá đi VĐ4 sẽ khép kín 2027? :) Còn khai thác 1 đoạn thì dễ - có khoảng cách rất lớn giữa 2 thời điểm đó. Mình ko phải nghi ngờ sceptic mà hiểu khá rõ rào cản với 1 dự án hạ tầng tuyến. Gpmb vùng Hà Nội rất khó (đó là lý do Cát Linh HĐ, Nhổn chậm và đội vốn), vì dân trí cao nhưng cơ chế mị dân của luật, luật ko nghiêm pháp lý đất đai trải qua nhiều kỳ thay đổi, giá đất đang cao so với phương án bồi thường, vốn gpmb lấy từ đấu giá quỹ đất địa phương.

Giải pháp duy nhất là tái định cư đi trước, sau thuyết phục phải cưỡng chế, ko thể văn vở dây dưa với dân gian. Nhưng trước khi cưỡng chế phải ném mắm tôm hay xịt hơi ngạt :P tránh lặp lại cụ Kình.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
cụ nào thạo tin có biết chúng ta được hưởng dự án nào từ vụ này không ạ? :-?
Cái này thì Mỹ làm rất lâu rồi thông qua các chương trình hỗ trợ khích lệ (tương tự như JICA hỗ trợ kỹ thuật trước đây), nhưng cái chính là vốn lớn thương mại chưa về. Vụ vốn lớn thuoeng mại được kỳ vọng nhất là IPO Vinfast đã lỡ nhịp. Mỹ vốn thương mại tư nhân mới khủng, sàn ck New York trade 170 tỷ $/ngày còn ngân sách hỗ trợ nước ngoài chính thức chỉ 60 tỷ $/năm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Hôm qua báo đưa tin, lđ cấp cao TQ sẽ sang thăm VN ngay sau ĐH Đ của họ, ko biết có thay đổi nhiều về hợp tác phát triển giao thông ko?
Nhưng chắc sẽ góp phần giải quyết dứt điểm các tồn tại ở các dự án hiện nay.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,445 Mã lực
cụ nào thạo tin có biết chúng ta được hưởng dự án nào từ vụ này không ạ? :-?
Năng lượng sạch, điện gió, mặt trời và khí, các cái này đang đắt hơn điện than. Nếu Mỹ bù 1 phần giá (bằng cách mua lại phát thải như châu âu đang làm) hay hỗ trợ toàn bộ lãi xuất đầu tư cho cái này thì nó ko đắt hơn điện than nhiều thì mới cạnh tranh được.

Cụ cá đi VĐ4 sẽ khép kín 2027? :) Còn khai thác 1 đoạn thì dễ - có khoảng cách rất lớn giữa 2 thời điểm đó. Mình ko phải nghi ngờ sceptic mà hiểu khá rõ rào cản với 1 dự án hạ tầng tuyến. Gpmb vùng Hà Nội rất khó (đó là lý do Cát Linh HĐ, Nhổn chậm và đội vốn), vì dân trí cao nhưng cơ chế mị dân của luật, luật ko nghiêm pháp lý đất đai trải qua nhiều kỳ thay đổi, giá đất đang cao so với phương án bồi thường, vốn gpmb lấy từ đấu giá quỹ đất địa phương.

Giải pháp duy nhất là tái định cư đi trước, sau thuyết phục phải cưỡng chế, ko thể văn vở dây dưa với dân gian. Nhưng trước khi cưỡng chế phải ném mắm tôm hay xịt hơi ngạt :P tránh lặp lại cụ Kình.
Theo em biết thì tuyến chủ yếu đi qua ruộng, chiếm tới 80-90% mặt bằng nên giải phóng khá nhanh, Việc CP đang cho phép chỉ định thầu các gói thầu hạ tầng khu tái định cư (tiết giảm 5%) cho các dự án lớn, phê duyệt luôn khu tái định cư để làm chuyển đổi quyền sử dụng đất cùng với dự án nên làm khá nhanh (trc đây lâu ở cái này, vì khác thẩm quyền, cái chính phủ cái của tỉnh, nhưng giờ phân hết xuống tỉnh và chỉ cần HĐND uỷ quyển cho uỷ ban là xong)
Tiền năm nay ko thiếu vì tỉnh thành nào cũng tăng thu cả chục ngàn tỷ (do kế hoạch đặt ra cho dịch bệnh nên thấp) khoản tăng thu này được để lại địa phương tới 80%. Nếu có dự án.
Nhiều tỉnh ko có dự án để hấp thụ vốn, Hy còn đang thừa tiền định làm cái đường ven sông chục ngàn tỷ, thay vì làm mấy cái cầu nối với Hà nội
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Năng lượng sạch, điện gió, mặt trời và khí, các cái này đang đắt hơn điện than. Nếu Mỹ bù 1 phần giá (bằng cách mua lại phát thải như châu âu đang làm) hay hỗ trợ toàn bộ lãi xuất đầu tư cho cái này thì nó ko đắt hơn điện than nhiều thì mới cạnh tranh được.


Theo em biết thì tuyến chủ yếu đi qua ruộng, chiếm tới 80-90% mặt bằng nên giải phóng khá nhanh, Việc CP đang cho phép chỉ định thầu các gói thầu hạ tầng khu tái định cư (tiết giảm 5%) cho các dự án lớn, phê duyệt luôn khu tái định cư để làm chuyển đổi quyền sử dụng đất cùng với dự án nên làm khá nhanh (trc đây lâu ở cái này, vì khác thẩm quyền, cái chính phủ cái của tỉnh, nhưng giờ phân hết xuống tỉnh và chỉ cần HĐND uỷ quyển cho uỷ ban là xong)
Tiền năm nay ko thiếu vì tỉnh thành nào cũng tăng thu cả chục ngàn tỷ (do kế hoạch đặt ra cho dịch bệnh nên thấp) khoản tăng thu này được để lại địa phương tới 80%. Nếu có dự án.
Nhiều tỉnh ko có dự án để hấp thụ vốn, Hy còn đang thừa tiền định làm cái đường ven sông chục ngàn tỷ, thay vì làm mấy cái cầu nối với Hà nội
Giá bây giờ thì giảm 5% so định mức cũng ko dễ làm tđc đâu cụ. Hóng các cụ nhà thầu vào chém gió về tđc xem bao giờ sẽ xây xong tđc cho VĐ4. Bố trí xong tđc mới đoán được ngày hoàn thành.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,445 Mã lực
Giá bây giờ thì giảm 5% so định mức cũng ko dễ làm tđc đâu cụ. Hóng các cụ nhà thầu vào chém gió về tđc xem bao giờ sẽ xây xong tđc cho VĐ4. Bố trí xong tđc mới đoán được ngày hoàn thành.
Ăn bớt lại tý thôi cụ, BT đang 15 giờ còn 10 hoặc 5 là làm ngon mà. Vì so với trước kia vài năm mới xong 1 dự án bây giờ vài tháng xong một dự án.
Chủ yếu giá cát đen đắp nền đang cao ngất, nhưng cái này phụ thuộc thông báo giá. HN nên mạnh dạn cho đắp bằng vật liệu thải ko bao gồm rác phát là xong
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Mỹ thì cũng giống vốn vay của Nhật, Pháp thôi.
Tốt nhất là ko dùng ODA, mà vay thương mại thôi. Nó ràng buộc nhiều quá thì nghỉ.
Mỹ và Tây nó khác cụ ợ! Nó đẳng cấp và thâm hơn nhiều. Nó không cho vay ODA mà nó thông qua các định chế tài chính như WB hay IMF nó can thiệp vào thượng tầng chính trị , soạn chính sách theo ý của nó muốn, ràng buộc các yêu cầu kỹ thuật( cũng mục đích là phải mua hàng của nó) chứ không ăn trực tiếp như Nhật. Thậm chí nó lập luôn cái trường đại học như Fulbrigh để đào tạo cán bộ nhưng thực sự là đào tạo ra người làm việc cho nó luôn. Mấy cái ODA của Mỹ thì chủ yếu nó cấp cho bọn NGO. Mà NGO là gì thì cụ chắc biết rồi!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Hôm qua báo đưa tin, lđ cấp cao TQ sẽ sang thăm VN ngay sau ĐH Đ của họ, ko biết có thay đổi nhiều về hợp tác phát triển giao thông ko?
Nhưng chắc sẽ góp phần giải quyết dứt điểm các tồn tại ở các dự án hiện nay.
Báo nào vậy cụ? Có link ko? Nếu có thay đổi chính sách gì đột ngột làm cái offer ĐSCT sốc hàng phút chót khéo cũng hay.
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,242
Động cơ
928,497 Mã lực
Cụ cá đi VĐ4 sẽ khép kín 2027? :) Còn khai thác 1 đoạn thì dễ - có khoảng cách rất lớn giữa 2 thời điểm đó. Mình ko phải nghi ngờ sceptic mà hiểu khá rõ rào cản với 1 dự án hạ tầng tuyến. Gpmb vùng Hà Nội rất khó (đó là lý do Cát Linh HĐ, Nhổn chậm và đội vốn), vì dân trí cao nhưng cơ chế mị dân của luật, luật ko nghiêm pháp lý đất đai trải qua nhiều kỳ thay đổi, giá đất đang cao so với phương án bồi thường, vốn gpmb lấy từ đấu giá quỹ đất địa phương.

Giải pháp duy nhất là tái định cư đi trước, sau thuyết phục phải cưỡng chế, ko thể văn vở dây dưa với dân gian. Nhưng trước khi cưỡng chế phải ném mắm tôm hay xịt hơi ngạt :P tránh lặp lại cụ Kình.
Hehe, cá thôi cụ. Họ cũng làm công tác tdc song song đó. Nói cho nó tam giác là nhiệm vụ ctri rồi thì không xong cũng phải xong
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,373
Động cơ
444,338 Mã lực
Mỹ và Tây nó khác cụ ợ! Nó đẳng cấp và thâm hơn nhiều. Nó không cho vay ODA mà nó thông qua các định chế tài chính như WB hay IMF nó can thiệp vào thượng tầng chính trị , soạn chính sách theo ý của nó muốn, ràng buộc các yêu cầu kỹ thuật( cũng mục đích là phải mua hàng của nó) chứ không ăn trực tiếp như Nhật. Thậm chí nó lập luôn cái trường đại học như Fulbrigh để đào tạo cán bộ nhưng thực sự là đào tạo ra người làm việc cho nó luôn. Mấy cái ODA của Mỹ thì chủ yếu nó cấp cho bọn NGO. Mà NGO là gì thì cụ chắc biết rồi!
Bác chủ tịch nhà ta cũng từng học Fulbright đó nha ;). Cái gì cũng có 2 mặt, Fulbright chính là nguồn kiến thức kinh tế quốc tế chuẩn và sớm nhất, là nguồn phản biện chính sách công độc lập cho chính phủ kể từ khi dỡ cấm vận đó cụ :D. Để có trường ĐH Fulbright bây giờ, cụ tổng cũng phải sang tận Havard đấy :D
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Bác chủ tịch nhà ta cũng từng học Fulbright đó nha ;). Cái gì cũng có 2 mặt, Fulbright chính là nguồn kiến thức kinh tế quốc tế chuẩn và sớm nhất, là nguồn phản biện chính sách công độc lập cho chính phủ kể từ khi dỡ cấm vận đó cụ :D. Để có trường ĐH Fulbright bây giờ, cụ tổng cũng phải sang tận Havard đấy :D
Em nào dám đánh giá về Fulbrigh đâu cụ!
Em chỉ nói là cách làm của Âu Mỹ khác Nhật lém!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top