[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em nhớ 10 năm trước cũng dính 1 phát ở đường 5 qua chỗ xứ Ba Tư, vì vượt phải. Bị gọi vào mất 1 củ. Sau lên đoạn Sao đỏ cũng gặp phải chim mồi kiểu đó, cứ đi tà tà. Dcm lần này bố mày éo ngu nữa, thế là đi theo nó 1 đoạn dài. Sau đó các lần nào tự lái đi toàn tìm cách tránh Hải Dương nếu có option nào tốt hơn. Phải nói là tai tiếng của a e xxx Hải Dương làm Tỉnh bị vạ lây. Ở trỏng thì Đồng nai cũng kiểu vậy. Vào trong đi Đồng nai công tác mà lái xe cty bị bắt mấy lần. Cũng thương a lái xe và em phải hỗ trợ tiền vì chạy vội cho kịp cuộc họp lại bị mất bánh mì. Nói thật chứ chính sách mời gọi đầu tư có tốt đến mấy mà doanh nhân đi họp lần nào cũng bị túm kiểu này thì chán phải biết.
Cụ nói đến ĐN thì thấy có sự liên hệ rõ nhỉ? Cứ tỉnh nào hành nhiều, cục bộ địa phương thì khách và nhà đầu tư chạy mất dép. Có thể HD, TTH, Đồng Nai được xếp chung vào nhóm này.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Điển hình là Huế, thành phố du lịch mà Xxx rất gắt, ko cảm thấy sự thân thiện. VN nên thành lập cảnh sát du lịch mặc áo quần nhẹ nhàng hơn.

Du lịch phải là nơi có nhiều gốc tích truyền thống còn giữ được di tích lễ hội vv và / hoặc tự nhiên ưu đãi, mình cũng thấy HY ko có tiềm năng du lịch, nếu chỉ nói sân golf thì cũng tốt nhưng bây giờ tỉnh nào chẳng có sân golf cái đó gần như tối thiểu rồi.

Cái quan trọng nhất vẫn là công nghiệp, xuất nhập khẩu có lẽ cụ rachfan nói đúng cái chính là mở lối đi thẳng từ tp HY đi HP hoặc ra biển, hình thành trục Hà Nội - HY - Nam Định - Thái Bình - biển, mở các khu cônv nghiệp lớn kêu gọi đầu tư, cho thuê giá rẻ hơn HD, BN, HP. Ví dụ cảng Ba Lạt kết hợp đường bộ với nạo vét chuyển tải xà lan theo sông Hồng.

Bây giờ từ tp HY đi tới cảng HP đến 2 tiếng thì rất khó thay đổi được gì. Đi từ Bắc Hưng Yên ra HN HP đều nhanh hơn tiện hơn.

Hưng Yên có vị trí khá giống Long An, chỉ phát triển khu vực giáp Hà Nội, tỉnh lỵ ko phát triển lắm. Ở Tân An các cụ kiếm cái gì cũng khó vì cần gì dân chạy tọt về SG, alo 1 tiếng SG mang xuống đủ ko thiếu thứ gì, chỉ phát triển công nghiệp ở các vùng lân cận SG do SG kẹt đất, giá đắt.

Nhưng Long An bây giờ đang muốn phá thế "bóng tối chân đèn" đó bằng cách mở cảng riêng, từ Tân An ra cảng Long An chỉ 50km. Mình nhiều lần đi xuyên Long An - SG qua tất cả các "cửa khẩu" LA-SG thấy khác nhau rõ rệt về mọi thứ giữa một bên SG một bên LA.

Có lẽ cả vùng Nam Hưng Yên - Thái Bình - Nam Định cũng nên có cảng riêng chứ ko chỉ mọi thứ phụ thuộc vào Hải Phòng - Hà Nội.
Cần gì cụ phải ý kiến :D cảng đương nằm chờ cụ Thủ duyệt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nói đến ĐN thì thấy có sự liên hệ rõ nhỉ? Cứ tỉnh nào hành nhiều, cục bộ địa phương thì khách và nhà đầu tư chạy mất dép. Có thể HD, TTH, Đồng Nai được xếp chung vào nhóm này.
Vâng, ảnh hưởng lắm. E nhớ hồi trước có tin Vin cũng muốn đầu tư vào Nghệ an. Nhưng lãnh đạo lúc bấy giờ khá là hành chính nên Vin đầu tư vào Nghệ an ít lắm trừ cái Vinpearl Cửa hội. Từ đó tới giờ Vin đầu tư mạnh vào Hà Tĩnh (tất nhiên cũng lý do là quê ông Vượng) và bên Thanh Hóa thì có Sun, khiến Nghệ an bị tụt hậu. Nghệ an kéo 1 thứ trưởng KHĐT về làm chủ tịch Tỉnh để tăng cường thu hút đầu tư. hơn 1 năm gần đây có tí tiến bộ và bắt đầu kéo đc 1 vài dự án FDI lớn về. Nhưng vẫn ko thấm vào đâu so với Hà Tĩnh và Thanh hóa. Vin thì có vẻ bắt đầu đầu tư mạnh ở Cửa Lò vì đã mở tuyến cáp treo ra đảo Hòn Ngư. Và Cửa Lò thì cũng lên kế hoạch dẹp hết các kiost sát biển để cho các DN tư nhân lớn vào tham gia quy hoạch và đầu tư (em đoán là Vin sẽ làm). Có đại bàng về thì mới kéo đc nhiều dự án được. Ko thì khó phát triển.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cần gì cụ phải ý kiến :D cảng đương nằm chờ cụ Thủ duyệt.
XT cứ tố lên chứ cảng đó làm gì mà 35 nghìn tỷ, nhưng đó là cảng chuyên dụng ý mình đang nói cảng tổng hợp cho cả vùng thì Ba Lạt giữa ranh TB NĐ có vẻ hợp hơn?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
XT cứ tố lên chứ cảng đó làm gì mà 35 nghìn tỷ, nhưng đó là cảng chuyên dụng ý mình đang nói cảng tổng hợp cho cả vùng thì Ba Lạt giữa ranh TB NĐ có vẻ hợp hơn?
Đại gia giấy kiểu này đặt gạch em nghĩ vẫn chả kỳ vọng gì đâu. Sợ lại như FLC, lại ngâm tôm dự án để tìm đối tác chuyển nhượng hoặc triển khai thôi. a Thụy lại dừng hay giảm cái Thái Space để đầu ******* nuôi lợn rồi.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
XT cứ tố lên chứ cảng đó làm gì mà 35 nghìn tỷ, nhưng đó là cảng chuyên dụng ý mình đang nói cảng tổng hợp cho cả vùng thì Ba Lạt giữa ranh TB NĐ có vẻ hợp hơn?
Cụ tưởng thích xây chỗ nào thì xây hả :D với lại quan trọng cần nguồn hàng thôi, còn giờ cảng nào cũng chỉ là chạy cầu tàu ra xa. Cứ 1km là 1000 tỷ, 10km là 10k tỷ :D có vậy thôi. Lạch Huyện Tân Vũ cũng thế chứ lấy đâu ra địa thế tự nhiên như Sơn Dương Vũng Áng và Vân Phong Khánh Hòa. Vân Phong mà không có hàng thì cũng chả ai xây, nằm đó chờ thời bao năm rồi còn gì.
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
917
Động cơ
23,548 Mã lực
Nơi ở
1970
Kiểu này hay đó cụ, dẹp hết mấy vụ subway đi cho đỡ mất thời gian. Ngày xưa ở Đức đã làm tuyến treo rồi (bây giờ vẫn chạy) nhưng chưa được gọn như thế này.

1901, Đức

weil-die-mitgereisten-reporter.jpg


1956, Mỹ

1958.jpg
Sao cái ảnh tàu ở Đức lại có con voi lao từ tàu xuống sông thế kia? Tai nạn hả cụ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ tưởng thích xây chỗ nào thì xây hả :D với lại quan trọng cần nguồn hàng thôi, còn giờ cảng nào cũng chỉ là chạy cầu tàu ra xa. Cứ 1km là 1000 tỷ, 10km là 10k tỷ :D có vậy thôi. Lạch Huyện Tân Vũ cũng thế chứ lấy đâu ra địa thế tự nhiên như Sơn Dương Vũng Áng và Vân Phong Khánh Hòa. Vân Phong mà không có hàng thì cũng chả ai xây, nằm đó chờ thời bao năm rồi còn gì.
Hiện nay giá thuê đất khu công nghiệp khá cao, nếu các cụ làm được tầm dưới 40$/m2/chu kỳ thuê. Chi phí lao động bình quân tầm dưới 10 triệu/tháng. Chi phí ra cảng tầm 2 triệu/container. 3 yếu tố đó là yếu tố chính của giá thành sản xuất để mở rộng chân hàng.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Hiện nay giá thuê đất khu công nghiệp khá cao, nếu các cụ làm được tầm dưới 40$/m2/chu kỳ thuê. Chi phí lao động bình quân tầm dưới 10 triệu/tháng. Chi phí ra cảng tầm 2 triệu/container. 3 yếu tố đó là yếu tố chính của giá thành sản xuất để mở rộng chân hàng.
Cụ có thực tế việc 40$/m2/chu kỳ thuê à? Thế nhà báo viết láo à? Miền Nam đang trung bình 100$ đấy. Hà Nam Vĩnh Phúc Bắc Ninh không thể nào dưới 80$ được, sao cụ yêu cầu bọn êm làm 40$?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ có thực tế việc 40$/m2/chu kỳ thuê à? Thế nhà báo viết láo à? Miền Nam đang trung bình 100$ đấy. Hà Nam Vĩnh Phúc Bắc Ninh không thể nào dưới 80$ được, sao cụ yêu cầu bọn êm làm 40$?
Cụ muốn cạnh tranh thì cụ phải cạnh tranh thôi :D xa xôi hẻo lánh vận chuyển khó khăn nhân công mới từ gc nông dân lên chính quyền hành tỏi thì lấy đâu ra 80$? Nói chung nhà đầu tư tính tiền giá thành nhanh lắm, cả phí trong phí ngoài. Cùng lắm là 50$ do mặt bằng giá lên, chứ lên 60$ là cụ ko tài nào cạnh tranh nổi địa phương khác. Khi nhiều lên thì cụ tăng dần giá thuê. Cái quan trọng là cụ ko phải nhắm thu từ cái đất ấy, mà thu thuế sxkd, tạo chân hàng, grdp bền vững.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Báo chí ko viết nhưng trong phần comment có quân xanh là lão John Wick (chắc người của báo) có viết mô tả rồi. Báo cũng chơi chiêu. Tao ko viết trong bài để ăn tiền PR mà tao để trong comment, coi như là readers viết tao éo bít.=))
Nội dung này em đọc thấy giống nội dung bài này... :)) :)) :))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kiểu này hay đó cụ, dẹp hết mấy vụ subway đi cho đỡ mất thời gian. Ngày xưa ở Đức đã làm tuyến treo rồi (bây giờ vẫn chạy) nhưng chưa được gọn như thế này.

1901, Đức

weil-die-mitgereisten-reporter.jpg
Sao cái ảnh tàu ở Đức lại có con voi lao từ tàu xuống sông thế kia? Tai nạn hả cụ?
Đây là 1 câu chuyện khá thú vị.

1. Đường tàu các cụ thấy trên ảnh là tuyến tàu điện treo đầu tiên trên thế giới, mở tại thành phố Wuppertal, Đức, năm 1901. Cho đến những năm 1960, đó vẫn là tuyến tàu điện treo thực sự hoạt động duy nhất trên thế giới (1 số nơi khác có làm vài đoạn ngắn nhưng đều chỉ ở dạng thử nghiệm, không chính thức chở khách)

2. Bức ảnh các cụ xem ở trên không phải từ năm 1901 mà là năm 1950, và thực ra là ảnh ghép. Tuy nhiên đó lại là 1 câu chuyện có thật. Con voi rơi khỏi tàu điện treo đúng là có xảy ra, và đó là 1 tai nạn. Câu chuyện như sau:

3. Người "đầu têu" vụ việc là 1 tay dạy thú tên là Franz Althoff. Ông ta mua con voi từ Ấn độ năm 1948, lúc nó 4 tuổi. Con voi được đặt tên là Tuffi. Tuffi thông minh, học diễn trò rất nhanh, Althoff dẫn nó đi khắp nơi biểu diễn và kiếm được khá tiền.

4. Năm 1950 Althoff đưa Tuffi đến Wuppertal. Sau những buổi diễn thông thường, có 1 nhà báo gợi ý "Sao ông không đưa Tuffi lên tàu điện treo?", Althoff thấy cơ hội kiếm tiền. Con voi là 1 sinh vật hiếm, rất được hoan nghênh ở Châu Âu, tàu điện treo Wuppertal là độc nhất vô nhị trên thế giới, 2 cái kết hợp thể nào cũng ra tiền.

5. Althoff mất khá nhiều công thuyết phục Công ty vận tải công cộng Wuppertal, cuối cùng cũng được phép. Ông ta thuê riêng 1 toa, mời nhà báo, chọn 1 số khách đi theo, và đưa Tuffi lên tàu. Tuffi vẫn còn là voi con, nhưng đã nặng khoảng 6-700kg, may mà cuối cùng cũng lách qua được cửa tàu.

6. Tàu khởi hành, đến đây bắt đầu xảy ra chuyện. Quá nhiều nhà báo, ai cũng muốn chụp ảnh. Vì trong tàu hơi tối nên ai chụp cũng bật flash. Nhiều ánh flash 1 lúc khiến Tuffi hoảng sợ, và lồng lên tìm đường thoát. Lối thoát Tuffi hướng đến là lối nó vừa vào. Con voi quay đầu, húc bay cửa tàu và lao thẳng xuống dưới.

7. May cho tất cả là lúc đó đoàn tàu vừa chạy đến suối Wupper. Tuffi rơi xuống suối, chỉ bị xây sát nhẹ vài chỗ. Althoff và ông giám đốc Công ty vận tải công cộng Wuppertal phải ra tòa, bị phạt mỗi người 450 D-Mark (bằng khoảng 1.800 Euro hiện tại).

8. Mọi thứ xảy ra quá nhanh, nhiều nhà báo nhưng không ai kịp chụp ảnh. Đúng hơn là có 1 vài cái nhưng chất lượng và khuôn hình rất kém. Vài nhà báo sau đó cắt ghép ảnh để có 1 bài báo "thực tế", các bức ảnh chất lượng tốt sau này đều là ảnh ghép.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đây là 1 câu chuyện khá thú vị.

1. Đường tàu các cụ thấy trên ảnh là tuyến tàu điện treo đầu tiên trên thế giới, mở tại thành phố Wuppertal, Đức, năm 1901. Cho đến những năm 1960, đó vẫn là tuyến tàu điện treo thực sự hoạt động duy nhất trên thế giới (1 số nơi khác có thử làm nhưng đều chỉ ở dạng thử nghiệm, không chính thức chở khách)

2. Bức ảnh các cụ xem ở trên không phải từ năm 1901 mà là năm 1950, và thực ra là ảnh ghép. Tuy nhiên đó lại là 1 câu chuyện có thật.

3. Con voi rơi khỏi tàu điện treo đúng là có xảy ra, và đó là 1 tai nạn. Câu chuyện như sau:

4. Người "đầu têu" vụ việc là 1 tay dạy thú tên là Franz Althoff. Ông ta mua con voi từ Ấn độ năm 1958, lúc nó 4 tuổi. Con voi được đặt tên là Tuffi. Tuffi thông minh, làm quen rất nhanh, nên Althoff dân nó đi khắp nơi biểu diễn và kiếm được khá tiền.

5. Năm 1950 Althoff đưa Tuffi đến Wuppertal. Sau những buổi diễn thông thường, có 1 nhà báo gợi ý "Sao ông không đưa Tuffi lên tàu điện treo?", Althoff thấy ngay cơ hội kiếm tiền. Con voi là 1 sinh vật hiếm, rất được hoan nghênh ở Châu Âu lúc đó, tàu điện treo Wuppertal lại là độc nhất vô nhị trên thế giới, 2 cái kết hợp thể nào cũng ra tiền.

6. Tuffi phải mất khá nhiều công thuyết phục Công ty vận tải công cộng Wuppertal, cuối cùng cũng được phép. Ông ta thuê riêng 1 toa, mời nhà báo, chọn 1 số khách, và đưa Tuffi lên tàu.
Tuffi vẫn còn là voi con, nhưng đã nặng khoảng 6-700kg, may mà cuối cùng cũng lách qua được cửa tàu.

7. Tàu bắt đầu khởi hành. Đến đây bắt đầu xảy ra chuyện. Quá nhiều nhà báo, ai cũng muốn chụp ảnh. Vì trong tàu hơi tối nên ai chụp cũng bật flash. Quá nhiều ánh flash 1 lúc khiến Tuffi hoảng sợ, và lồng lên tìm đường thoát. Lối thoát Tuffi hướng đến đương nhiên là lối nó vừa vào. Con voi quay đầu, húc bay cửa tàu và lao thẳng xuống đất.

8. May cho tất cả là lúc đó đoàn tàu vừa chạy đến suối Wupper. Tuffi rơi xuống suối, chỉ bị xây sát nhẹ vài chỗ. Althoff và ông giám đốc Công ty vận tải công cộng Wuppertal phải ra tòa, bị phạt mỗi người 450 D-Mark (bằng khoảng 1.800 Eur hiện tại).

9. Mọi thứ xảy ra quá nhanh, rất nhiều nhà báo nhưng không ai kịp chụp ảnh, đúng hơn là có 1 vài cái nhưng chất lượng và khuôn hình rất kém. Vài nhà báo sau đó cắt ghép ảnh để có 1 bài báo "thực tế", các bức ảnh chất lượng tốt sau này đều là ảnh ghép.
Một ví dụ nhỏ quảng cáo cho tàu treo chở được voi :) và Đức là số 1 về công nghệ thời đó mới dám tuyên bố đòi chiếm cả thế giới, 120+ năm tàu treo vẫn chạy tít
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nghĩ mà chán mấy anh JAV :(
Nỗi nhục cho nước Nhật, theo tinh thần samurai thì kamikaze để giữ danh dự. Đó là truyền thống của họ, còn với hạ tầng VN thì vẫn cảm ơn Nhật tiên phong vào giúp VN làm quy hoạch, làm hạ tầng từ thuở khai thiên lập địa sau đổi mới, cái gì ra cái đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Quá khó cụ ạ, Trường đại học đang hoàn toàn đầu tư bằng đầu tư công, bỏ cả chục tỷ đô vào chuyển các trường chứ ko ít đâu ạ. Và khổ cái trường cũ để làm gì? Xây chung cư tắc càng thêm tắc. Chỉ sửa chữa lại thành các trường Phổ thông là tiện thôi, hi vọng anh đại học QG lên trước các trg cũ của anh cho công lập, dân lập vào thuê lại chứ ko đập đi làm chung cư.
Toà nhà văn phòng thì dễ hơn nhiều, a Tàu làm được, làm rất tốt thì Việt nam sao ko học theo để đuổi kịp họ, lại mày mò tìm lối đi riẻng rồi nhận ra sai lầm thì đã muộn
Khả năng cơ sở ĐHQG ở Xuân Thuỷ sẽ được dùng cho việc đào tạo sau đại học cụ ạ.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
Nỗi nhục cho nước Nhật, theo tinh thần samurai thì kamikaze để giữ danh dự. Đó là truyền thống của họ, còn với hạ tầng VN thì vẫn cảm ơn Nhật tiên phong vào giúp VN làm quy hoạch, làm hạ tầng từ thuở khai thiên lập địa sau đổi mới, cái gì ra cái đấy
Thế hệ trước của Nhật chắc cũng tâm tư lắm khi thế hệ sau không giữ được đà tiến của nước Nhật. Còn đâu một thời TV phải "nét như Sony", điện thoại Xperia, máy nghe nhạc Walkman, laptop Vaio, rồi triết lý Kaizen...
Bản thân em trước cũng là người rất thích và hâm mộ đồ Nhật, nhưng giờ em thấy chỉ còn hàng nội địa Nhật là chất lượng còn làm tử tế, chứ làm ở nước thứ 2 cái là bắt đầu vớ vẩn ngay ( kể cả làm ở Malai hay Thái). Còn chất lượng và tiến độ các công trình của Nhật gần đây thì ôi thôi :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top