[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
80k khách/ ngày là khối lượng lớn rồi. Mình làm cái này có lẽ ổn đấy.
Lâu dài thì chắc là ko ổn vì giờ cao điểm nó chỉ chở đc 10-20k khách/h/ 1 chiều. Nhưng thay vì 2040-2045 mới có tiền làm thì giờ mình PPP làm ngay cái này, quy hoạch thêm 1 tuyến nữa dự phòng (nếu Hoà lạc lên đc 1 tr dân) thì làm tuyển mới MRT hoặc làm tuyến về Chúc sơn nối với Cát linh:)).
Thái lan còn hơn mình khi hai tuyến MRT xây dở dang (10% của 3.4 tỷ đô) để chuyển sang TMR hết 2.9 tỷ (64km), nhà nước bỏ 1.4 tỷ, thằng nhà đầu tư bỏ 1.5 tỷ sau đấy cổ phần hoá thu về 2 tỷ $
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Lâu dài thì chắc là ko ổn vì giờ cao điểm nó chỉ chở đc 10-20k khách/h/ 1 chiều. Nhưng thay vì 2040-2045 mới có tiền làm thì giờ mình PPP làm ngay cái này, quy hoạch thêm 1 tuyến nữa dự phòng (nếu Hoà lạc lên đc 1 tr dân) thì làm tuyển mới MRT hoặc làm tuyến về Chúc sơn nối với Cát linh:)).
Thái lan còn hơn mình khi hai tuyến MRT xây dở dang (10% của 3.4 tỷ đô) để chuyển sang TMR hết 2.9 tỷ (64km), nhà nước bỏ 1.4 tỷ, thằng nhà đầu tư bỏ 1.5 tỷ sau đấy cổ phần hoá thu về 2 tỷ $
Khi nào lưu lượng khách tăng lên ta xây metro. Gỡ monorail lắp cho tuyến khác.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lâu dài thì chắc là ko ổn vì giờ cao điểm nó chỉ chở đc 10-20k khách/h/ 1 chiều. Nhưng thay vì 2040-2045 mới có tiền làm thì giờ mình PPP làm ngay cái này, quy hoạch thêm 1 tuyến nữa dự phòng (nếu Hoà lạc lên đc 1 tr dân) thì làm tuyển mới MRT hoặc làm tuyến về Chúc sơn nối với Cát linh:)).
Thái lan còn hơn mình khi hai tuyến MRT xây dở dang (10% của 3.4 tỷ đô) để chuyển sang TMR hết 2.9 tỷ (64km), nhà nước bỏ 1.4 tỷ, thằng nhà đầu tư bỏ 1.5 tỷ sau đấy cổ phần hoá thu về 2 tỷ $
Đường sắt đô thị với HN thì cần vừa xuyên tâm vừa cần vành đai, nếu chỉ xuyên tâm thì nhồi hết lưu lượng vào trung tâm mà làm mắm với nhau? Nếu mình nhớ ko nhầm thì xa xưa quy hoạch đường sắt vành đai bám Vành đai 3, ko biết quy hoạch mới thế nào? Chí ít cũng nên bám theo Vành đai 4 để phân tán ra thì mới giữ được trung tâm ngăn nắp.

Hôm nào rảnh rảnh ngồi xem lại giao thông Tokyo Bắc Kinh, hình như Bắc Kinh đã đến vành đai đường bộ 6? Và vành đai đường sắt line 10, Tokyo thì có đường sắt vành đai Yamanote line rất hữu hiệu ngăn ko cho vào trung tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
685
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Nó còn do hướng phát triển. Bắc sông hồng kết nối với vĩnh phúc, bắc ninh, hưng yên, xa hơn là lạng sơn và trục lào cai hải phòng, phát triển dễ. Giả dụ quy hoạch khéo, gia lâm đông anh cung cấp dịch vụ, thiếu gì người muốn làm ở bắc ninh nhưng sống ở hà nội.
Hòa lạc theo hướng hòa bình sơn la, khó phát triển và nghèo. Chọn cũng có phần duy ý chí bởi nền đất tốt, cao, lại khó làm nông nghiệp
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Tuổi
32
Phát biểu toàn theo cảm hứng, khi nào tỉnh HY nói lấy cây nhãn là trọng tâm kinh tế của tỉnh vậy?
Cái này mới là phát biểu tuỳ theo cảm hứng này, thiếu hiểu biết, ko đọc cmt mà phán bừa :)) Em nói "Có cái tỉnh lỵ nào lấy cây nhãn làm trọng tâm kinh tế ko?" tức là nói tp HY đấy, chứ HY nói ở dưới là grdp hơn 80% là mảng công nghiệp còn gì =)) Cái thành phố ngoài cả rừng nhãn ra ko đc cái vẹo gì,giả sử Bắc HY sau này bị sáp nhập thì HY còn đúng cái nịt :)) 100% các KCN đang hoạt động trên địa bàn HY nằm hoàn toàn tại Mỹ Văn, tức YM-VL-MH :))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
Hạ tầng thế này thì.... :-/ :-/ :-/
Tình trạng chung của các dự án JICA hiện tại cụ ạ. Cứ phải phụ thuộc nên không quyết nhanh được.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
VTV1 đang nói về cao tốc Bắc Nam - dạo này hot phết :D
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Tuổi
32
Hình như HY vẫn chưa có đại công nghiệp, xuất khẩu lớn? Chỉ có tiểu thủ công nghiệp và nguồn thu bđs sẽ ko bền vững.
Chán lắm cụ ơi, bao ngân sách rót hết xuống tp cụt rồi. Cụ xuống tp sẽ thấy cái đường 6-8 làn mà vắng như chùa bà đanh trong khi ở 2 cái đầu tàu kinh tế là Văn Lâm và Yên Mỹ, giao thông nó khốn nạn cùng cực. Cụ về mấy xã Đại Đồng, Minh Hải... ở Văn Lâm mà xem, đường nát be bét. Hay lấy ví dụ ngay cái tuyến đường huyết mạch này: Cầu vượt phố nối - nút giao Lý Thường Kiệt

BDQH SDD 2030 HUYEN YEN MY.jpg


Cụ biết trong suốt 15 năm, đường nó ra sao ko? Bé tí, 2 làn, tiêu chuẩn đường cấp 4 cấp 5, bằng cái đường huyện đường xã, mang tiếng quốc lộ, cái đường lại có 1 dải công nghiệp lẫn đô thị: phố nối b, thăng long 2, yên mỹ 1, yên mỹ 2, lý thường kiệt... Các doanh nghiệp lớn họ thấy thế thì sao họ chịu về? Giờ mới đang mở rộng thành 4 làn, mà đến 2026 mới xong cụ à :(
Giờ dưới tp lại bắt đầu vẽ ra cái gọi là tuyến đường di sản, du lịch sông hồng =)) Ối giời ơi, cụ biết rồi đấy, HY ko rừng ko núi ko biển mà đòi du lịch??? Du lịch ở dưới tp thì cũng chỉ tham quan mấy cái chùa, di tích cổ xong về. Tỷ trọng du lịch trong kinh tế HY gần như = 0, ko biết có đc nổi 0.5% grdp ko nữa. Tỉnh người ta núi, rừng, biển, có các khu resort, khách ăn ở nghỉ ở đó mà còn ko ăn thua, đây du lịch sông hồng, xem xong về :)) Tp mà, bộ mặt của tỉnh, chót để tỉnh lỵ dưới đó rồi nên cố đổ hết ngân sách vô, xây cho to cho đẹp mà vẫn bao năm lẹt đẹt, khiến cả tỉnh mãi bét bẹt đbsh
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Chán lắm cụ ơi, bao ngân sách rót hết xuống tp cụt rồi. Cụ xuống tp sẽ thấy cái đường 6-8 làn mà vắng như chùa bà đanh trong khi ở 2 cái đầu tàu kinh tế là Văn Lâm và Yên Mỹ, giao thông nó khốn nạn cùng cực. Cụ về mấy xã Đại Đồng, Minh Hải... ở Văn Lâm mà xem, đường nát be bét. Hay lấy ví dụ ngay cái tuyến đường huyết mạch này: Cầu vượt phố nối - nút giao Lý Thường Kiệt

BDQH SDD 2030 HUYEN YEN MY.jpg


Cụ biết trong suốt 15 năm, đường nó ra sao ko? Bé tí, 2 làn, tiêu chuẩn đường cấp 4 cấp 5, bằng cái đường huyện đường xã, mang tiếng quốc lộ, cái đường lại có 1 dải công nghiệp lẫn đô thị: phố nối b, thăng long 2, yên mỹ 1, yên mỹ 2, lý thường kiệt... Các doanh nghiệp lớn họ thấy thế thì sao họ chịu về? Giờ mới đang mở rộng thành 4 làn, mà đến 2026 mới xong cụ à :(
Giờ dưới tp lại bắt đầu vẽ ra cái gọi là tuyến đường di sản, du lịch sông hồng =)) Ối giời ơi, cụ biết rồi đấy, HY ko rừng ko núi ko biển mà đòi du lịch??? Du lịch ở dưới tp thì cũng chỉ tham quan mấy cái chùa, di tích cổ xong về. Tỷ trọng du lịch trong kinh tế HY gần như = 0, ko biết có đc nổi 0.5% grdp ko nữa. Tỉnh người ta núi, rừng, biển, có các khu resort, khách ăn ở nghỉ ở đó mà còn ko ăn thua, đây du lịch sông hồng, xem xong về :)) Tp mà, bộ mặt của tỉnh, chót để tỉnh lỵ dưới đó rồi nên cố đổ hết ngân sách vô, xây cho to cho đẹp mà vẫn bao năm lẹt đẹt, khiến cả tỉnh mãi bét bẹt đbsh
Cụ không biết cái gì thì ít nói đi, tôi mới nghe cái dự án con đường di sản gần đây thôi nhưng tôi đọc ngay ý đồ của họ là phát triển khu đô thị dọc tuyến, đoạn đầu của nó tiện không khác gì ecopark, lý do là khi đường vành đai 3,5 thông sang Văn Giang thì từ HN sang theo vành đai 3,5 nó khá gần so với đi cầu Thanh Trì, do vành đai 3 nó hình vòng cung, ngoài ra còn vành đai 4 nữa.

Nói chung bỏ ra 10k tỷ làm đường thừa khả năng thu lại từ làm đô thị 2 bên.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,724
Động cơ
443,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chán lắm cụ ơi, bao ngân sách rót hết xuống tp cụt rồi. Cụ xuống tp sẽ thấy cái đường 6-8 làn mà vắng như chùa bà đanh trong khi ở 2 cái đầu tàu kinh tế là Văn Lâm và Yên Mỹ, giao thông nó khốn nạn cùng cực. Cụ về mấy xã Đại Đồng, Minh Hải... ở Văn Lâm mà xem, đường nát be bét. Hay lấy ví dụ ngay cái tuyến đường huyết mạch này: Cầu vượt phố nối - nút giao Lý Thường Kiệt

BDQH SDD 2030 HUYEN YEN MY.jpg


Cụ biết trong suốt 15 năm, đường nó ra sao ko? Bé tí, 2 làn, tiêu chuẩn đường cấp 4 cấp 5, bằng cái đường huyện đường xã, mang tiếng quốc lộ, cái đường lại có 1 dải công nghiệp lẫn đô thị: phố nối b, thăng long 2, yên mỹ 1, yên mỹ 2, lý thường kiệt... Các doanh nghiệp lớn họ thấy thế thì sao họ chịu về? Giờ mới đang mở rộng thành 4 làn, mà đến 2026 mới xong cụ à :(
Giờ dưới tp lại bắt đầu vẽ ra cái gọi là tuyến đường di sản, du lịch sông hồng =)) Ối giời ơi, cụ biết rồi đấy, HY ko rừng ko núi ko biển mà đòi du lịch??? Du lịch ở dưới tp thì cũng chỉ tham quan mấy cái chùa, di tích cổ xong về. Tỷ trọng du lịch trong kinh tế HY gần như = 0, ko biết có đc nổi 0.5% grdp ko nữa. Tỉnh người ta núi, rừng, biển, có các khu resort, khách ăn ở nghỉ ở đó mà còn ko ăn thua, đây du lịch sông hồng, xem xong về :)) Tp mà, bộ mặt của tỉnh, chót để tỉnh lỵ dưới đó rồi nên cố đổ hết ngân sách vô, xây cho to cho đẹp mà vẫn bao năm lẹt đẹt, khiến cả tỉnh mãi bét bẹt đbsh
Cầu vượt phố nối thấy im lìm, ngày nào em cũng chạy qua nghĩ ko biết bao giờ xong :))
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Tuổi
32
Cầu vượt phố nối thấy im lìm, ngày nào em cũng chạy qua nghĩ ko biết bao giờ xong :))
Tuần nào em cũng chạy từ Bắc Ninh về Văn Lâm rồi qua cầu vượt Phố Nối về nút giao Lý Thường Kiệt, đi qua liên tục. Chán lắm :)) Xe thì cứ đông nghìn nghịt mà phải chui rúc vào cái đường bé tí. Mới xong đc 1 bên đường đoạn KCN thăng long 2 đến hết khu đô thị New City, còn dưới khu yên mỹ 1, yên mỹ 2 vẫn toàn đất cát, còn chưa gpmb xong =)) Cái cầu Lực Điền mới còn chậm hơn cả cầu vượt Phố Nối cụ ạ

Cụ không biết cái gì thì ít nói đi, tôi mới nghe cái dự án con đường di sản gần đây thôi nhưng tôi đọc ngay ý đồ của họ là phát triển khu đô thị dọc tuyến, đoạn đầu của nó tiện không khác gì ecopark, lý do là khi đường vành đai 3,5 thông sang Văn Giang thì từ HN sang theo vành đai 3,5 nó khá gần so với đi cầu Thanh Trì, do vành đai 3 nó hình vòng cung, ngoài ra còn vành đai 4 nữa.

Nói chung bỏ ra 10k tỷ làm đường thừa khả năng thu lại từ làm đô thị 2 bên.
Cụ cần em inbox cái bản đồ quy hoạch sử dụng đất của HY đến năm 2030 ko? Ko có bất kỳ cái "khu đô thị dọc tuyến" nào cả =)) Đoạn đầu nó là cái khu đô thị nhà vườn sinh thái ở VG, vẫn nằm trên giấy, có 1 cái sân golf dọc tuyến. Chấm hết ạ =)) Mục đích là du lịch sông hồng đấy, thu lại đc bao nhiêu. Ừ công nhận cái giao thông thêm thuận tiện, làm càng nhiều đường thì càng tốt mà
Edit: nè, bản xem trc, cụ gần file ảnh gốc nặng 25mb thì ới em. Ngắm nhãn với ruộng, ngắm sông nữa =))

26. BDQH tinh Hung Yen ngay 22.12.dgn-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Cái này mới là phát biểu tuỳ theo cảm hứng này, thiếu hiểu biết, ko đọc cmt mà phán bừa :)) Em nói "Có cái tỉnh lỵ nào lấy cây nhãn làm trọng tâm kinh tế ko?" tức là nói tp HY đấy, chứ HY nói ở dưới là grdp hơn 80% là mảng công nghiệp còn gì =)) Cái thành phố ngoài cả rừng nhãn ra ko đc cái vẹo gì,giả sử Bắc HY sau này bị sáp nhập thì HY còn đúng cái nịt :)) 100% các KCN đang hoạt động trên địa bàn HY nằm hoàn toàn tại Mỹ Văn, tức YM-VL-MH :))
Lại phán bừa, một cách thiếu hiểu biết.
100% các KCN ở các huyện YM, VL, MH??? :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Chán lắm cụ ơi, bao ngân sách rót hết xuống tp cụt rồi. Cụ xuống tp sẽ thấy cái đường 6-8 làn mà vắng như chùa bà đanh trong khi ở 2 cái đầu tàu kinh tế là Văn Lâm và Yên Mỹ, giao thông nó khốn nạn cùng cực. Cụ về mấy xã Đại Đồng, Minh Hải... ở Văn Lâm mà xem, đường nát be bét. Hay lấy ví dụ ngay cái tuyến đường huyết mạch này: Cầu vượt phố nối - nút giao Lý Thường Kiệt

BDQH SDD 2030 HUYEN YEN MY.jpg


Cụ biết trong suốt 15 năm, đường nó ra sao ko? Bé tí, 2 làn, tiêu chuẩn đường cấp 4 cấp 5, bằng cái đường huyện đường xã, mang tiếng quốc lộ, cái đường lại có 1 dải công nghiệp lẫn đô thị: phố nối b, thăng long 2, yên mỹ 1, yên mỹ 2, lý thường kiệt... Các doanh nghiệp lớn họ thấy thế thì sao họ chịu về? Giờ mới đang mở rộng thành 4 làn, mà đến 2026 mới xong cụ à :(
Giờ dưới tp lại bắt đầu vẽ ra cái gọi là tuyến đường di sản, du lịch sông hồng =)) Ối giời ơi, cụ biết rồi đấy, HY ko rừng ko núi ko biển mà đòi du lịch??? Du lịch ở dưới tp thì cũng chỉ tham quan mấy cái chùa, di tích cổ xong về. Tỷ trọng du lịch trong kinh tế HY gần như = 0, ko biết có đc nổi 0.5% grdp ko nữa. Tỉnh người ta núi, rừng, biển, có các khu resort, khách ăn ở nghỉ ở đó mà còn ko ăn thua, đây du lịch sông hồng, xem xong về :)) Tp mà, bộ mặt của tỉnh, chót để tỉnh lỵ dưới đó rồi nên cố đổ hết ngân sách vô, xây cho to cho đẹp mà vẫn bao năm lẹt đẹt, khiến cả tỉnh mãi bét bẹt đbsh
Du lịch =0 chính là tiềm năng còn rất lớn, chưa khai thác hết nên cần phải đầu tư là đúng rồi. Ko có resort, ko có sân Golf thì sẽ có trong thời gian tới.
Ko lẽ ko cạnh tranh với anh Hòa Bình đc chắc, nên sẽ đầu tư để thu hút khách đến nhiều hơn, đi lại ở HY là quá thuận lợi.
Du lịch, dịch vụ phát triển thì kinh tế mới đi lên nhanh đc, hút bớt lđ làm nông nghiệp sang làm công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Nên làm con đường di sản là dự án ưu tiên rồi.
Xong con đường này sẽ thu hút đc nhiều cđt đến HY.
P/s: tuyến đường trục chính của TP.HY làm từ ngày tái lập tỉnh, nó quy hoạch rộng thế là đúng rồi còn gì, ko có sau lại mở rộng ra ah? Mà thành phố nó có công trình nào hoành tráng ko? Các trụ sở cungz toàn xây từ ngày tái lập tỉnh đến giờ.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
Gửi cccm một trong những video đẹp và đầy đủ nhất về TPHCM hiện tại :x
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
Du lịch =0 chính là tiềm năng còn rất lớn, chưa khai thác hết nên cần phải đầu tư là đúng rồi. Ko có resort, ko có sân Golf thì sẽ có trong thời gian tới.
Ko lẽ ko cạnh tranh với anh Hòa Bình đc chắc, nên sẽ đầu tư để thu hút khách đến nhiều hơn, đi lại ở HY là quá thuận lợi.
Du lịch, dịch vụ phát triển thì kinh tế mới đi lên nhanh đc, hút bớt lđ làm nông nghiệp sang làm công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Nên làm con đường di sản là dự án ưu tiên rồi.
Xong con đường này sẽ thu hút đc nhiều cđt đến HY.
P/s: tuyến đường trục chính của TP.HY làm từ ngày tái lập tỉnh, nó quy hoạch rộng thế là đúng rồi còn gì, ko có sau lại mở rộng ra ah? Mà thành phố nó có công trình nào hoành tráng ko? Các trụ sở cungz toàn xây từ ngày tái lập tỉnh đến giờ.
Hoà Bình đồi núi trùng điệp, hồ thuỷ điện bao la, đồng lúa giữa núi rừng, đặc sản rừng núi ngập mồm, khí hậu ôn đới mát mẻ thích hợp tránh nóng, đồng bào dân tộc với nhiều nét văn hoá đặc sắc, thu hút cả tây lẫn ta... Cho em hỏi du lịch Hưng Yên có gì để cạnh tranh với Hoà Bình vậy ạ? :-?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,053
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em rất hi vọng Hà nội là metro tuyến số 5 đi Hòa Lạc, cụ nào có thông tin gì mới ko?
còn xơi mới khả thi

vẫn chỉ có đề xuất hạ tầng cầu cạn phù hợp thiết kế metro . còn vận hành phương tiện BRT lên đó . xe mà chạy đường riêng như quảng châu cũng ngon đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top