[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
654
Động cơ
184,219 Mã lực
Tuổi
45
Cứ chuyển các trường đại học lên đó là lũ lượt đám ăn theo cũng chuyển ngay ấy mà.
Vâng, nguyên tắc phát triển là trường đại học đẻ ra đô thị.
Chỉ cần tìm đất trống cỡ dăm chục tới vài trăm ha cho từng trường thì không hề thiếu đất và nhanh chóng tạo thành mạng lưới ngay. Cũng không nhất thiết phải đặt các trường cùng nhau tạo thành quần thể cả ngàn ha như mong muốn, trừ trường hợp những trường quá lớn như đh quốc gia.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Đông anh cũng như Thủ thiêm rất khó cụ ạ, vì trong 10-20 năm đầu đô thị vệ tinh nó phải gắn kết với đô thị chính, Chi phí để xây dựng các tuyến giao thông kết nối bao gồm cầu hầm nó lớn bằng hoặc hơn tiền xây dựng mono rail lên Hoà lạc hay Chúc sơn. Việc kéo dài tuyến Cát linh Hà đông lên Chúc sơn là cách làm rẻ nhất, hoặc mạnh dạn đổi tuyến Văn cao Hoà lạc thành tuyến monorail với giá xây dựng chỉ khoảng 500-800tr $ ( Bằng tiền xây cầu Trần hưng đạo) thì Hoà lạc mới cất cánh đc. (Như mô hình các nước trợ giá vé cho GTCC 5 năm đầu khi xây dựng thành phố mới)
5 cái thành phố vệ tinh của HN e thấy Cầu Giẽ và Hòa Lạc đã sẵn đường cao tốc rồi bây giờ làm thêm đường sắt nữa là đủ để kết nối với trung tâm HN .
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Cái mở rộng HN sẽ còn để hệ lụy tới vài chục năm nữa với kiểu phát triển manh mún này
Hội đồng tư vấn chính sách Ofer (nhiều người biết và hiểu là đám đông im lặng) nhưng ko đấu lại lợi ích đâu cụ ạ, nên cụ cứ tranh thủ funlobanen cho gia đình mình, dân giàu thì nước mạnh :D bao giờ làm được vành đai xanh, sb số 2, vành đai 4, đường sắt nội đô vv thì mới nghĩ đến cái to lớn hơn.

À mà đường vành đai 3 đã khép kín quy mô như quy hoạch chưa cụ nhỉ? Đã 20 năm xây dựng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Quy hoạch gì mà 6 7km là thành phố vệ tinh thế mà cũng đưa quy hoạch được :D làm được 100 tòa cao ốc kia hoạt động đã 20 năm, thì quy hoạch Hà Nội đã về tới Phủ Lý rồi : )) Pháp Vân có 6 tòa của HUD vẫn nằm trơ gan cùng tuế nguyệt đấy.
Mơ mộng vừa thôi 1000 năm nữa cũng không về tới Phủ Lý đâu, HN chỉ như thế này và có vài cái đô thị vệ tinh con con kiểu Vin ocean và ecopark thôi, duy nhất cái Hòa lạc theo đúng nghĩa vệ tinh nhưng còn rất lâu và cũng chẳng có dân lên đấy mấy đâu.

Chỉ cần làm xong đoạn vành đai 3,5 đó và quyết định làm ĐSCT nếu giao cho những thằng như Vin trong vài năm nó có thể xây đồng loạt hàng trăm tòa cao ốc chỗ ấy vì nó quá hấp dẫn, gọi là giãn dân nội đô thôi.

(Nếu người ta cứ gọi Bắc Ninh, Phủ Lý là vệ tinh HN cũng được nhưng nó ko thuộc đất HN)
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Quy hoạch gì mà 6 7km là thành phố vệ tinh thế mà cũng đưa quy hoạch được :D làm được 100 tòa cao ốc kia hoạt động đã 20 năm, thì quy hoạch Hà Nội đã về tới Phủ Lý rồi : )) Pháp Vân có 6 tòa của HUD vẫn nằm trơ gan cùng tuế nguyệt đấy.
Pháp Vân ko phát triển được 1 phần vì ko đục được trục xuyên tâm qua Hai Bà Trưng như quy hoạch, mà chỉ có đường Giải Phóng quá tải, Nguyễn Cư Trinh cũng ko phải là trục lớn, trục xuyên tâm chính. Một vùng nghèo và lộn xộn như HBT mà ko đục được nhỉ? Hay là hỏa công ? :) (phủi mồm, xin lỗi các cụ HBT nhé).

Thêm chút là vùng Pháp Vân Yên Sở là vùng khí hậu xấu của HN do đất trũng nhất phía tây Sông Hồng, chất thải tụ về đó, đã làm công viên Yên Sở để đỡ rồi nhưng có thể vẫn khó được không khí, nước trong lành. Các nhà khoa học có thể phân tích thêm số liệu chi tiết ví dụ bản đồ phân bố arsenic nước ngầm Hà Nội, e chỉ nói chuyện phong thủy :P
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Cứ chuyển các trường đại học lên đó là lũ lượt đám ăn theo cũng chuyển ngay ấy mà.
Quá khó cụ ạ, Trường đại học đang hoàn toàn đầu tư bằng đầu tư công, bỏ cả chục tỷ đô vào chuyển các trường chứ ko ít đâu ạ. Và khổ cái trường cũ để làm gì? Xây chung cư tắc càng thêm tắc. Chỉ sửa chữa lại thành các trường Phổ thông là tiện thôi, hi vọng anh đại học QG lên trước các trg cũ của anh cho công lập, dân lập vào thuê lại chứ ko đập đi làm chung cư.
Toà nhà văn phòng thì dễ hơn nhiều, a Tàu làm được, làm rất tốt thì Việt nam sao ko học theo để đuổi kịp họ, lại mày mò tìm lối đi riẻng rồi nhận ra sai lầm thì đã muộn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Quá khó cụ ạ, Trường đại học đang hoàn toàn đầu tư bằng đầu tư công, bỏ cả chục tỷ đô vào chuyển các trường chứ ko ít đâu ạ. Và khổ cái trường cũ để làm gì? Xây chung cư tắc càng thêm tắc. Chỉ sửa chữa lại thành các trường Phổ thông là tiện thôi, hi vọng anh đại học QG lên trước các trg cũ của anh cho công lập, dân lập vào thuê lại chứ ko đập đi làm chung cư.
Toà nhà văn phòng thì dễ hơn nhiều, a Tàu làm được, làm rất tốt thì Việt nam sao ko học theo để đuổi kịp họ, lại mày mò tìm lối đi riẻng rồi nhận ra sai lầm thì đã muộn
Vấn đề "đầu tiên" vẫn là quan trọng nhất nhỉ.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,741
Động cơ
565,668 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em rất hi vọng Hà nội là metro tuyến số 5 đi Hòa Lạc, cụ nào có thông tin gì mới ko?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,783
Động cơ
315,436 Mã lực
Hưng yên đã lọt các tỉnh nộp ngân sách khá, có điều tiết về tw:

17072022-16580396603431299779568.png


Nhưng chi cân đối NSĐP trên đầu người vẫn thấp ko lọt top 25

untitled-16478347178131495991739-16478367771821259886240-1647837905466521826389.jpeg
Vậy phải khen nó thì đúng hơn. Thu thì nhiều, mà tiêu lại ít.
Nhiều tỉnh giỏi vận động hành lang nên xin kinh phí rõ là giỏi, tỉnh phụ thuộc ngân sách nhưng toàn công trình hoành tráng. Nói đến quảng trường, trụ sở thì HY còn thua các tỉnh. Ngay đến Bệnh viện đa khoa của HY cũng còn sập sệ lắm, ko bằng BV Đa Khoa Sơn La.
Nhưng tự hào là HY tự đảm bảo đc kinh phí là tốt rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,783
Động cơ
315,436 Mã lực
HY thu năm nay đột biến là do 2 khu đô thị Vinhome thôi tuy nhiên bình thường cũng không đến nỗi nào, cái chi thì ko phụ thuộc tỉnh giàu hay nghèo.
Thu nhập dân HY cũng thuộc hạng khá nhưng cũng chỉ thế thôi, còn đòi vượt các tỉnh phía trên là khó vì toàn tỉnh mạnh có lợi thế.
Năm nay có đột biến do Vinhome nộp thuế quyền sdd thôi. Còn bình thường HY thu ngân sách cỡ 20 ngàn tỷ, và chi khoảng 18 ngàn tỷ.
Dù sao tỉnh HY cũng tự hào vì thu từ sxkd cũng có dư dả, ko bị lạm chi.
 
  • Vodka
Reactions: IFC

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,783
Động cơ
315,436 Mã lực
Thôi ko nói chuyện HD HY nữa cụ mà sinh chọi nhau mất đoàn kết vốn 2 tỉnh là AE, Hai chiếc đũa so với nhau làm gì? còn tỉnh người ta lên cung trăng rồi :P

nói chuyện tỉnh khác đi, như Thái bình Nam Định cũng tiềm năng, con người giỏi giang văn hóa trí tuệ tuyệt vời mà vẫn lẹt đẹt.
Hải Dương giờ hưởng lợi từ người ae hàng xóm thì đúng hơn. Hết HP xây cầu nối HD, giờ lại là HY đề nghị xây cầu, mà kinh phí do HY lo. Chắc thương ông ae chí cốt ngày xưa, mà giờ hoàn cảnh khó khăn quá, mà tiền HY đang nhiều nên đề nghị để HY lo.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Em rất hi vọng Hà nội là metro tuyến số 5 đi Hòa Lạc, cụ nào có thông tin gì mới ko?
3 tỷ đô giao cho anh Vin BT nhưng dừng rồi Cụ ạ, ko biết các anh ý tính số liệu như thế nào chứ em nghĩ tuyến này khó vượt quá 50.000 khách/ngày làm mono rail cho rẻ. Đông đúc nhất tuyến Cát linh Hà đông mà mấy ngày lễ vừa rồi cũng có 55.000 khách/ngày.
Thái lan cũng đã mạnh dạn chuyển 2 tuyến MRT bằng 2 tuyến monorail bằng hình thức PPP cho nhanh và rẻ phù hợp với nền kinh tế của họ hơn. Việt nam nghèo hơn vẫn theo đuổi MRT thì em e phải sau 2045 mới thành hiện thực cho tuyến số 5 này.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
3 tỷ đô giao cho anh Vin BT nhưng dừng rồi Cụ ạ, ko biết các anh ý tính số liệu như thế nào chứ em nghĩ tuyến này khó vượt quá 50.000 khách/ngày làm mono rail cho rẻ. Đông đúc nhất tuyến Cát linh Hà đông mà mấy ngày lễ vừa rồi cũng có 55.000 khách/ngày.
Thái lan cũng đã mạnh dạn chuyển 2 tuyến MRT bằng 2 tuyến monorail bằng hình thức PPP cho nhanh và rẻ phù hợp với nền kinh tế của họ hơn. Việt nam nghèo hơn vẫn theo đuổi MRT thì em e phải sau 2045 mới thành hiện thực cho tuyến số 5 này.
Suất đầu tư 1 ray này có rẻ hơn metro nhiều không cụ.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,741
Động cơ
565,668 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
3 tỷ đô giao cho anh Vin BT nhưng dừng rồi Cụ ạ, ko biết các anh ý tính số liệu như thế nào chứ em nghĩ tuyến này khó vượt quá 50.000 khách/ngày làm mono rail cho rẻ. Đông đúc nhất tuyến Cát linh Hà đông mà mấy ngày lễ vừa rồi cũng có 55.000 khách/ngày.
Thái lan cũng đã mạnh dạn chuyển 2 tuyến MRT bằng 2 tuyến monorail bằng hình thức PPP cho nhanh và rẻ phù hợp với nền kinh tế của họ hơn. Việt nam nghèo hơn vẫn theo đuổi MRT thì em e phải sau 2045 mới thành hiện thực cho tuyến số 5 này.
Làm đường để kéo dân lên hay đợi đông thì mới làm đường vẫn là câu chuyện con gà quả trứng. Em thì vẫn hi vọng làm để kéo dân ra ngoài.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Theo mình việc quyết định làm tuyến số 5 đi Hòa lạc hiện tại là hết sức vớ vẩn còn rất lâu mới cần làm, làm gì có người đi, ngoài ra đường cao tốc Hòa lạc nó có tắc đâu, nếu giờ làm tuyến BRT từ vành đai 3 đi Hòa lạc có đỡ tốn không.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Làm đường để kéo dân lên hay đợi đông thì mới làm đường vẫn là câu chuyện con gà quả trứng. Em thì vẫn hi vọng làm để kéo dân ra ngoài.
Kéo lên nhưng nó phải có cái gì để người ta lên, cụ có dở hơi làm việc ở HN lên đấy ở không, con cái học ở đâu.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,741
Động cơ
565,668 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Kéo lên nhưng nó phải có cái gì để người ta lên, cụ có dở hơi làm việc ở HN lên đấy ở không, con cái học ở đâu.
Nếu đi lại thuận tiện e sẵn sàng lên. Giao thông thuận lợi thì học hành ở đâu cũng nhanh thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Suất đầu tư 1 ray này có rẻ hơn metro nhiều không cụ.
Bằng 1/3 nếu có cùng quy mô nhà ga (xây nổi) rẻ hơn 1/3 nếu chuyển từ nhà ga xây ngầm sang nổi ạ.
Lợi thế của monorail là nó hoàn toàn có thể tự hoàn vốn nếu nhà ga xây đủ to để thành trung tâm thương mại luôn. Và với Hà nội trừ phần nhà ga phải GPMB còn nó đi giữa giải phân cách luôn, vì nó lượn được ở đường kính khá bé
Bất lợi là tính kết nối với các tuyến khác không cao, người đi muốn chuyển tuyến phải đi bộ sang ga của metro, và năng lực vận tải chỉ dưới 80k/khách/ngày, muốn hơn phải làm tuyến mới.
Làm đường để kéo dân lên hay đợi đông thì mới làm đường vẫn là câu chuyện con gà quả trứng. Em thì vẫn hi vọng làm để kéo dân ra ngoài.
Nếu làm MNR thì với giá vé tháng khoảng 300k-400k, Cộng chính sách hỗ trợ đất cát cho các toà nhà văn phòng trường tư thục thì người ta lên ngay. VP và TH lên thì dân lên theo thôi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Bằng 1/3 nếu có cùng quy mô nhà ga (xây nổi) rẻ hơn 1/3 nếu chuyển từ nhà ga xây ngầm sang nổi ạ.
Lợi thế của monorail là nó hoàn toàn có thể tự hoàn vốn nếu nhà ga xây đủ to để thành trung tâm thương mại luôn. Và với Hà nội trừ phần nhà ga phải GPMB còn nó đi giữa giải phân cách luôn, vì nó lượn được ở đường kính khá bé
Bất lợi là tính kết nối với các tuyến khác không cao, người đi muốn chuyển tuyến phải đi bộ sang ga của metro, và năng lực vận tải chỉ dưới 80k/khách/ngày, muốn hơn phải làm tuyến mới.

Nếu làm MNR thì với giá vé tháng khoảng 300k-400k, Cộng chính sách hỗ trợ đất cát cho các toà nhà văn phòng trường tư thục thì người ta lên ngay. VP và TH lên thì dân lên theo thôi
80k khách/ ngày là khối lượng lớn rồi. Mình làm cái này có lẽ ổn đấy.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,741
Động cơ
565,668 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bằng 1/3 nếu có cùng quy mô nhà ga (xây nổi) rẻ hơn 1/3 nếu chuyển từ nhà ga xây ngầm sang nổi ạ.
Lợi thế của monorail là nó hoàn toàn có thể tự hoàn vốn nếu nhà ga xây đủ to để thành trung tâm thương mại luôn. Và với Hà nội trừ phần nhà ga phải GPMB còn nó đi giữa giải phân cách luôn, vì nó lượn được ở đường kính khá bé
Bất lợi là tính kết nối với các tuyến khác không cao, người đi muốn chuyển tuyến phải đi bộ sang ga của metro, và năng lực vận tải chỉ dưới 80k/khách/ngày, muốn hơn phải làm tuyến mới.

Nếu làm MNR thì với giá vé tháng khoảng 300k-400k, Cộng chính sách hỗ trợ đất cát cho các toà nhà văn phòng trường tư thục thì người ta lên ngay. VP và TH lên thì dân lên theo thôi
300k-400k/tháng em lên ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top