[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Việt nam làm chủ đc công nghệ cầu dây văng chưa cụ ơi thấy bảo cầu dây văng hải phòng hợp long bị lệch gần một mét hả cụ. Nếu ta làm chủ dc công nghệ thì làm rất là nhanh ko phải phụ thuộc bố con thằng nào
Làm tốt cụ ạ, lệch là do dân ngoài nghề nhìn thôi ạ, chứ với dân trong nghề bó còn các bước căn chỉnh sau khi căng kéo nữa ạ.
Với ngành cầu mà nói chúng ta rất tự hào khi được cả VSL, Nhật, Mỹ ... chuyển giao công nghệ, nên hiện tại ko thua kém bất kỳ nước nào trên thế giới, rất tiếc cho các cienco bị #bán cho các đại gia sân sau nên giờ ngành cầu đường vẫn đang chờ con dì nó lớn
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,052 Mã lực
Nó là sự thật cụ à. Cụ ngồi với các cụ HY hỏi sao HY vị trí ngon thế mà mãi phát triển ì ạch thì trong 10 cụ phải tầm 7 cụ nói giống em: "Đặt sai vị trí tỉnh lỵ" hoặc "Không chịu dời tỉnh lỵ theo xu thế cnh-hđh". Tp HY đc đầu tư ngân sách luôn cao nhất tỉnh, cơ sở hạ tầng xây ngon lành nhưng vắng hoe hoắt. Cái vị trí cụt khiến chẳng doanh nghiệp lớn nào thèm về. Nói mồm thế thôi chứ việc di dời tỉnh lỵ khó lắm, ko thể nói là làm đc. Đành cam chịu hít khói Bắc Ninh, dù lúc tái lập tỉnh năm 97 xuất phát điểm ngang nhau, vị trí HY còn ngon hơn... Nhưng giờ thì... còn ko đc hít khói, vì đuổi đến nơi khói tan lâu rồi :))
Còn nếu muốn dời về đâu thì em đề nghị dời về Yên Mỹ, vị trí siêu đắc địa. Tất nhiên chỉ là nói mồm thôi :))

T5RrIxJ.jpeg
Toàn phát biểu lăng nhăng. Vị trí tỉnh lỵ thì nó liên quan gì đến thu hút đầu tư của doanh nghiệp lớn???
Các doanh nghiệp lớn khi chọn địa điểm đặt nhà máy nó nghiên cứu nát rồi, dù HY có đặt tỉnh lỵ ở Phố Nối hay chỗ khác thì có gì đảm bảo Samsung hay Honda nó sẽ chọn để đặt trụ sở???
Và nó có ko chọn HY, chọn tỉnh khác thì đã làm sao? Vẫn là ở trong cái nước VN này cả.
Còn Bắc Ninh thì từ xưa nó đã phát triển hơn HY rồi, do có rất nhiều làng nghề truyền thống, thêm ông Samsung cũng ko đóng góp bao nhiêu cho ngân sách của BN đâu.
Còn nói HY kém phát triển là sai hoàn toàn, từ lâu HY nó đã là tỉnh điều tiết ngân sách cho TW rồi.
Còn tỉnh lỵ vắng vẻ chẳng thể nói là kinh tế của tỉnh đấy nghèo đc.
Trung tâm chính trị của tỉnh mà thoáng đãng, đỡ tắc đường thì càng tốt.
Tư duy như thế, vậy tại sao Thủ đô của Mỹ nó vắng thế? Nó có phải là trung tâm kinh tế ko? Hay Malaysia cũng vậy.
Giờ dù TP.HY có ở vị trí cuối tỉnh, nhưng từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh nó cũng chỉ có 60km thôi. Nên đi lại ko là vấn đề, còn kinh tế của tỉnh HY chưa bao giờ làm kém ở khu vực ĐBSH nhé. Và từ nay về sau càng phát triển hơn. Cỡ như HD, NĐ, HNAM, TB,.. còn theo đc nó cũng còn xa lắm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,052 Mã lực
Không phải Hưng Yên không nhìn ra đâu các cụ ạ. Ngay lúc mới tách tỉnh (trước 2000) đã có ý định chuyển tỉnh lỵ từ thị xã Hưng yên về Phố Nối, nhưng gặp vấn đề quá lớn là không lấy đâu ra tiền để xây tỉnh lỵ.

Mấy chục năm gần đây có 2 tỉnh chuyển tỉnh lỵ là Phú thọ (từ TX Phú thọ về Việt trì) và Quảng trị (từ TX Quảng trị về Đông hà), nhưng 2 tỉnh lỵ đó đều là các thị xã/TP đã có cơ sở hạ tầng từ trước, còn nếu chuyển từ TX Hưng yên về Phố nối thì hầu như phải xây dựng từ đầu. Không có tiền nên bỏ ý định.

TP Hưng yên cũng như nhiều tỉnh lỵ khác, không có sức hút tự nhiên nên muốn phát triển phải bám vào 1 sức hút sẵn có, chủ yếu là các tuyến quốc lộ lớn. Hưng yên là tỉnh hiếm hoi có quốc lộ lớn đi qua mà tỉnh lỵ lại nằm chỗ khác.

Cách duy nhất để TP Hưng yên và vùng nam Hưng yên phát triển là làm 1 tuyến đường to rộng nối vào Quốc lộ 10, kết nối nhanh với Hải phòng, TP Thái bình và TP Nam định. Hiện nay từ TP Hưng yên đi về HN và HP đều xa và không tiện lợi.
Hiện nay đường nối HY-HN đang được mở rộng gấp đôi, chưa kể đường đê mấy năm trước cũng được mở rộng gấp đôi, nên từ TP.HY đi HN giờ rất thuận lợi, có rất nhiều đường.
Và tới, khi vđ4 xong, sẽ có thêm cầu Mễ Sở. Và HY chuẩn bị đầu tư dự án đường ven sông Hồng (gọi là tuyến đường kết nối di sản, TP.HY định hướng là điểm du lịch văn hóa, tâm linh), với chiều rộng 60-80m thì giao thông HY phải nói là rất thuận lợi, đi các hướng đều thuận lợi, và các vùng của tỉnh sẽ phát triển đồng đều.
Nếu hoàn thành tuyến đường ven sông, và dự án sân Golf, rồi các dự án kđt ven sông Hồng hình thành thì kinh tế HY sẽ ngày càng phát triển.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Đúng rồi cụ đầu tiên 2000 năm trước là cảng biển Luy Lâu chỗ Thuận Thành Bắc Ninh, sau đó đến cảng biển Phố Hiến Hưng Yên, nay là cảng Hải Phòng do ĐBBB lấn ra biển. Nhìn chung xu thế phát triển kinh tế (cũng như an ninh quốc phòng) là "tiến ra biển, dám đón nhận thách thức của biển", tất cả các nơi cảng biển của vùng lớn đều là đầu tàu cả vùng. 2000 năm nay đã thế và bây giờ vẫn thế (Luy Lâu, Ốc Eo, Phố Hiến, Hội An, Thị Nại, Sài Gòn, Hải Phòng, BRVT, Đà Nẵng. Tương lai có thể thêm Thanh Hóa, Vũng Áng, Vân Phong, Trần Đề).

Cả nước hiện nay duy nhất chỉ có cụm cảng HCM là cảng sông mà vẫn trọng điểm (thậm chí Cát Lái vẫn đang dẫn đầu cả nước) do đặc thù lòng sông sâu do hệ thống sông Đồng Nai SG lưu vực lớn và dốc.

Nhưng hệ thống sông ĐN SG cũng nên nghiên cứu kỹ ko cẩn thận là như Sông Hồng, thủy điện (và nhiều yếu tố khác) góp phần làm dòng chảy kém nên sẽ bị cạn, mất hoàn toàn lợi thế vận tải đường sông.
Thế mà QN lấp lấn biển nhiều ông vào chửi thế?
Tiến ra biển mà.
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Tuổi
32
victory_1980 Tỉnh lỵ chưa bao giờ và ko bao giờ cần phải đi đầu về kinh tế, nhưng nó phải có ý nghĩa về vị trí, phải là cầu nối giữa các huyện trong tỉnh, phải có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng. Tp HY ko đáp ứng đc bất kỳ yêu cầu dù là nhỏ nhất nào với vai trò là tỉnh lỵ cả :)) Tất cả mọi thứ cụ phát biểu đều sai bét: Tp HY hiện tại là tỉnh lỵ duy nhất ở đbsh vẫn đô thị loại III, sau 10 năm vẫn y nguyên. HY giờ chỉ hơn Thái Bình, chẳng biết có hơn đc Hà Nam ko nữa, thua hẳn HD, BN, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên... Với cái vị trí đắc địa như vậy, giáp thủ đô như vậy mà đứng bét bẹt đbsh thì ko có gì tự hào cả. Có cái tỉnh lỵ nào lấy cây nhãn làm trọng tâm kinh tế ko? :)) Tp Sơn La còn đô thị loại II, tấp nập và phát triển hơn cả tp HY nữa =)) Mấy cái tuyến đường di sản ven sông bla bla... để phát triển du lịch đó sẽ chẳng đóng góp vào kinh tế tỉnh bao nhiêu đâu cụ, có biển như Thái Bình và Ninh Bình còn ko ăn thua, nói gì đến "du lịch sông hồng" =)) Làm sao có thể khiến "kinh tế HY ngày càng phát triển" khi grdp của tỉnh hơn 80% đến từ mảng công nghiệp. Cả ngành dịch vụ mới chiếm đc 10%, du lịch lại là mảng bé tí trong cái cơ cấu đó
Và Bắc Ninh lúc tái lập tỉnh chưa bao giờ hơn HY cả, đều là 2 tỉnh thuần nông toàn bộ, xuất phát điểm ngang nhau hoàn toàn
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thế mà QN lấp lấn biển nhiều ông vào chửi thế?
Tiến ra biển mà.
Đó là lấn vào di sản, còn vùng bắc QN hay vùng đảo Hà Nam mênh mông sao ko lấn mà lấn vào di sản? Bây giờ lấn như đặt sb Vân Đồn, làm cao tốc Móng Cái, Vin Hạ Long Xanh mình nghĩ rất hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Có khi nào trong đầu chúng tau nghĩ lúc nào cũng chỉ là đường sắt đô thị với metro lại là một sai lầm ko, xin hỏi cụ một câu hỏi mà em cũng đang phân vân là với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay mà đường sắt đô thị thì chục năm mới xong một tuyến thì liệu có kịp với sự pt ko ạ, rồi các tỉnh khác nữa có mỗi hà nội vs tphcm liệu có đủ ko còn các thành phố khác thì sao, bên nhật đến cả cái huyện bé bằng mắt mũi vùng xâu vùng xa nó cũng có tàu điện có nghĩa là nó đã đi trước từ rất rất lâu rồi giờ chúng ta cứ loay hoay vậy rồi cũng chẳng đến đâu, Sao chúng ta ko nghĩ ra một phương tiện có thể di chuyển tốt hơn tiện lợi hơn và làm nhanh hơn
Vấn đề là ngoài đường sắt đô thị ko có phương tiện nào chở được lượng lớn (mass transit) cả. Chúng ta đã thử BRT mà ko thành công. Đợi hyperloop thì quá lâu. Nên ngoài đường sắt đô thị liên hoàn (network) ra ko có giải pháp khác.

Cáck khác là bỏ đi xây thành phố mới bên cạnh :) như Bình Dương lập thành phố mới, như Bà Rịa đặt tỉnh lỵ ở Bà Rịa chứ ko phải Vũng Tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Không phải Hưng Yên không nhìn ra đâu các cụ ạ. Ngay lúc mới tách tỉnh (trước 2000) đã có ý định chuyển tỉnh lỵ từ thị xã Hưng yên về Phố Nối, nhưng gặp vấn đề quá lớn là không lấy đâu ra tiền để xây tỉnh lỵ.

Mấy chục năm gần đây có 2 tỉnh chuyển tỉnh lỵ là Phú thọ (từ TX Phú thọ về Việt trì) và Quảng trị (từ TX Quảng trị về Đông hà), nhưng 2 tỉnh lỵ đó đều là các thị xã/TP đã có cơ sở hạ tầng từ trước, còn nếu chuyển từ TX Hưng yên về Phố nối thì hầu như phải xây dựng từ đầu. Không có tiền nên bỏ ý định.

TP Hưng yên cũng như nhiều tỉnh lỵ khác, không có sức hút tự nhiên nên muốn phát triển phải bám vào 1 sức hút sẵn có, chủ yếu là các tuyến quốc lộ lớn. Hưng yên là tỉnh hiếm hoi có quốc lộ lớn đi qua mà tỉnh lỵ lại nằm chỗ khác.

Cách duy nhất để TP Hưng yên và vùng nam Hưng yên phát triển là làm 1 tuyến đường to rộng nối vào Quốc lộ 10, kết nối nhanh với Hải phòng, TP Thái bình và TP Nam định. Hiện nay từ TP Hưng yên đi về HN và HP đều xa và không tiện lợi.
Có Bình Dương chuyển tỉnh lỵ từ Thủ Dầu Một về thành phố mới cách đó 10km, dù đến nay chưa đông nhưng khang trang và bớt áp lực cho Thủ Dầu Một, kéo phát triển về phía bắc Bình Dương.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ nào biết khi nào đường 18 làm đường gom 2 bên không
E là đường 18 ko làm đường gom được nữa vì dân đã bám đường. Tốt nhất giữ nguyên đ18 làm hẳn cao tốc mới. Bán đất 2 bên đường 18 cũ lấy tiền làm cao tốc 18B là vừa đẹp :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Đó là lấn vào di sản, còn vùng bắc QN hay vùng đảo Hà Nam mênh mông sao ko lấn mà lấn vào di sản? Bây giờ lấn như đặt sb Vân Đồn, làm cao tốc Móng Cái mình nghĩ rất hay.
Lại thêm 1 cụ lấn di sản haizzz
Phải nói bao nhiêu lần nữa mới thông, rằng những chỗ lấn ở Vân Đồn, Đại Yên... cách di sản từ 30 đến 50km. Ngay cả Tuần Châu lấn bét nhè nhưng cũng cách ranh giới di sản mấy lý, chứ tưởng động vào di sản mà dễ vậy hả
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lại thêm 1 cụ lấn di sản haizzz
Phải nói bao nhiêu lần nữa mới thông, rằng những chỗ lấn ở Vân Đồn, Đại Yên... cách di sản từ 30 đến 50km. Ngay cả Tuần Châu lấn bét nhè nhưng cũng cách ranh giới di sản mấy lý, chứ tưởng động vào di sản mà dễ vậy hả
Khu vực đó đẹp mà kém gì vùng di sản? có khi mở rộng vùng di sản trùm cả vùng đó để giữ đảo? :) đảo sau này quý lắm đó, giá trị có khi còn hơn cả bờ biển, vì đảo là chu vi đường giáp biển lớn nhất, mỗi đảo lại có nhiều hình thái đa dạng và biệt lập (exclusivity).
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,599
Động cơ
334,158 Mã lực
Cuối năm Mai Sơn-Quốc Lộ 45 hoàn thành là em vui lắm rồi, qua đoạn Tam Điệp vất vả quá!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,819
Động cơ
481,986 Mã lực
Ngược lại bác ạh!
Tất nhiên khu phố cổ cần được bảo tồn không nói, nhưng cứ từ vành đai II trở ra, dọc các đường phố lớn chỉ nên cho phép các tòa nhà văn phòng. Nhà văn phòng (cả cao tầng) sẽ thành những nét điểm tô cho vẻ đẹp và hiện đại của thành phố, khác hẳn với chung cư (kể cả cao cấp).
Chung cư thì cứ vành đai III, IV,.. trở ra, tránh cho phép chung cư cao tầng ở ngay mặt tiền của các đường lớn. Vẻ cao cấp của chung cư chỉ giữ được 1 hay vài năm đầu, về sau sẽ trông nhếch nhác, để ở phía trong hợp lý hơn!
Thế thì tắc đường mãi hả cụ? Người cứ phải đi làm và đi về từ trung tâm ra ngoại thành!
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nhiều cụ buồn cười thật, tầm nhìn chưa đến đâu phán như chuyên gia.
Hưng Yên nó có kém đâu, HY sao thuận lợi bằng Bắc Ninh được, mấy tỉnh trên ấy nó có bọn điện tử vào vì gần TQ và sân bay Nội Bài hơn.

Tỉnh lỵ đặt ở đấy là đúng rồi, lúc tách tỉnh chắc cũng có ý kiến đặt ở Phố Nối nhưng chẳng làm gì cả, khu ấy nó dành đất làm công nghiệp là đúng.
Ngày xưa HY khá tiêu cực và trì trệ nhưng gần đây thì tỉnh nào cũng thay đổi cạnh tranh nhau nên chắc cũng đỡ hơn.

Nếu nhìn lại tìm nơi đặt tỉnh lỵ để phát triển hoành tráng thì đặt ở Văn Giang chắc giờ nó khá to tuy nhiên kể cả như hiện nay thì phát triển đô thị Văn Giang nó vẫn tiềm năng hơn Bắc Ninh, sau này vành đai 3,5 và 4 hoàn thành thì có thể còn nhiều dự án đô thị nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nhiều cụ buồn cười thật, tầm nhìn chưa đến đâu phán như chuyên gia.
Hưng Yên nó có kém đâu, HY sao thuận lợi bằng Bắc Ninh được, mấy tỉnh trên ấy nó có bọn điện tử vào vì gần TQ và sân bay Nội Bài hơn.

Tỉnh lỵ đặt ở đấy là đúng rồi, lúc tách tỉnh chắc cũng có ý kiến đặt ở Phố Nối nhưng chẳng làm gì cả, khu ấy nó dành đất làm công nghiệp là đúng.
Ngày xưa HY khá tiêu cực và trì trệ nhưng gần đây thì tỉnh nào cũng thay đổi cạnh tranh nhau nên chắc cũng đỡ hơn.

Nếu nhìn lại tìm nơi đặt tỉnh lỵ để phát triển hoành tráng thì đặt ở Văn Giang chắc giờ nó khá to tuy nhiên kể cả như hiện nay thì phát triển đô thị Văn Giang nó vẫn tiềm năng hơn Bắc Ninh, sau này vành đai 3,5 và 4 hoàn thành thì có thể còn nhiều dự án đô thị nữa.
Hưng yên đã lọt các tỉnh nộp ngân sách khá, có điều tiết về tw:

17072022-16580396603431299779568.png


Nhưng chi cân đối NSĐP trên đầu người vẫn thấp ko lọt top 25

untitled-16478347178131495991739-16478367771821259886240-1647837905466521826389.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Hưng yên đã lọt các tỉnh nộp ngân sách khá, có điều tiết về tw:

17072022-16580396603431299779568.png


Nhưng đầu tư trên đầu người vẫn thấp ko lọt top 25

untitled-16478347178131495991739-16478367771821259886240-1647837905466521826389.jpeg
HY thu năm nay đột biến là do 2 khu đô thị Vinhome thôi tuy nhiên bình thường cũng không đến nỗi nào, cái chi thì ko phụ thuộc tỉnh giàu hay nghèo.
Thu nhập dân HY cũng thuộc hạng khá nhưng cũng chỉ thế thôi, còn đòi vượt các tỉnh phía trên là khó vì toàn tỉnh mạnh có lợi thế.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Khu vực đó đẹp mà kém gì vùng di sản? có khi mở rộng vùng di sản trùm cả vùng đó để giữ đảo? :) đảo sau này quý lắm đó, giá trị có khi còn hơn cả bờ biển, vì đảo là chu vi đường giáp biển lớn nhất, mỗi đảo lại có nhiều hình thái đa dạng và biệt lập (exclusivity).
Lạy cụ, Quảng Ninh có 6000 hòn đảo lớn nhỏ, giữ làm di sản hết chăng? Nó nhiều đến nỗi từ điển cạn tên để đặt, chỉ có khoảng 10% có tên mà thôi.
Còn nói đến di sản theo kiểu đâu đẹp thì đấy là di sản thì QN nhẽ nên dừng mọi hoạt động kinh tế, vì em thấy chỗ nào cũng đẹp cả, rừng đẹp biển đẹp đến đầm ao trông cũng hay, của các cụ tất nhé...
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lạy cụ, Quảng Ninh có 6000 hòn đảo lớn nhỏ, giữ làm di sản hết chăng? Nó nhiều đến nỗi từ điển cạn tên để đặt, chỉ có khoảng 10% có tên mà thôi.
Còn nói đến di sản theo kiểu đâu đẹp thì đấy là di sản thì QN nhẽ nên dừng mọi hoạt động kinh tế, vì em thấy chỗ nào cũng đẹp cả, rừng đẹp biển đẹp đến đầm ao trông cũng hay, của các cụ tất nhé...
Vâng cụ :) 6000 đảo là mỏ vàng của QN đó. Ý mình nói là trên bờ, các vùng lầy còn nhiều chỗ lắm như vùng Tiên Yên bây giờ đã có cao tốc chạy qua, có cảng, gần sân bay, gần cửa khẩu có thể làm đại công nghiệp, hay bđs có thể làm chỗ dự án Vin Hạ Long Xanh bây giờ có quá nhiều chỗ mà lại phải đi lấn chỗ đảo đẹp khu Vân Đồn? Lấn kiểu đó ko chỉ ko tăng thêm 1m dài bờ biển nào mà còn làm giảm đường bờ biển + đảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
HY thu năm nay đột biến là do 2 khu đô thị Vinhome thôi tuy nhiên bình thường cũng không đến nỗi nào, cái chi thì ko phụ thuộc tỉnh giàu hay nghèo.
Thu nhập dân HY cũng thuộc hạng khá nhưng cũng chỉ thế thôi, còn đòi vượt các tỉnh phía trên là khó vì toàn tỉnh mạnh có lợi thế.
Hình như HY vẫn chưa có đại công nghiệp, xuất khẩu lớn? Chỉ có tiểu thủ công nghiệp và nguồn thu bđs sẽ ko bền vững.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top