[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
685
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Cụ tưởng thích xây chỗ nào thì xây hả :D với lại quan trọng cần nguồn hàng thôi, còn giờ cảng nào cũng chỉ là chạy cầu tàu ra xa. Cứ 1km là 1000 tỷ, 10km là 10k tỷ :D có vậy thôi. Lạch Huyện Tân Vũ cũng thế chứ lấy đâu ra địa thế tự nhiên như Sơn Dương Vũng Áng và Vân Phong Khánh Hòa. Vân Phong mà không có hàng thì cũng chả ai xây, nằm đó chờ thời bao năm rồi còn gì.
Cầu cảng vươn ra thì còn phải thêm đê chắn sóng, chắn cát, rồi cảng trong bờ liền sát kho bãi cũng khác với cái cầu cảng chơ vơ phải đưa hàng vào bằng xe tải, sà lan hoặc băng chuyền. Lạch huyện nó vốn đã là luồng hình thành từ lâu, lại nằm trong vùng được cát bà che chắn tương đối.
K phải cứ lao cầu cảng ra vài chục km là đón tàu lớn vô tư đâu cụ,
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Cụ nói du lịch MICE là hài hước, MICE người ta họp ở Hoàn Kiếm Ba Đình hay lên Yên Tử hay đi Hạ Long, Sâp, Tam Đảo chứ MICE nào về Hưng Yên?

Đến Hai Bà Trưng Đống Đa hay Long Biên, Gia Lâm Bắc Ninh còn ko có MICE nữa là HY.
Cụ nói mới là hài hước, nhiều khi họ tìm một địa điểm ko quá xa HN để tổ chức hội thảo. Tổ chức ở HN khá phổ biến, tuy nhiên nhiều khi để đại biểu tránh bỏ ngang cuộc họp, họ cần phải tổ chức ngoài HN.
Tại sao họ kéo đến Hạ Long, Huế, ĐN, Mộc Châu,....tổ chức hội nghị?
Mà đấy là một trong những hình thức thôi. Chứ hiện tại HY cũng chưa có csht cho việc này, mà dự kiến của tỉnh HY đấy, có nói phét đâu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Điển hình là Huế, thành phố du lịch mà Xxx rất gắt, ko cảm thấy sự thân thiện. VN nên thành lập cảnh sát du lịch mặc áo quần nhẹ nhàng hơn.

Du lịch phải là nơi có nhiều gốc tích truyền thống còn giữ được di tích lễ hội vv và / hoặc tự nhiên ưu đãi, mình cũng thấy HY ko có tiềm năng du lịch, nếu chỉ nói sân golf thì cũng tốt nhưng bây giờ tỉnh nào chẳng có sân golf cái đó gần như tối thiểu rồi.

Cái quan trọng nhất vẫn là công nghiệp, xuất nhập khẩu có lẽ cụ rachfan nói đúng cái chính là mở lối đi thẳng từ tp HY đi HP hoặc ra biển, hình thành trục Hà Nội - HY - Nam Định - Thái Bình - biển, mở các khu cônv nghiệp lớn kêu gọi đầu tư, cho thuê giá rẻ hơn HD, BN, HP. Ví dụ cảng Ba Lạt kết hợp đường bộ với nạo vét chuyển tải xà lan theo sông Hồng.

Bây giờ từ tp HY đi tới cảng HP đến 2 tiếng thì rất khó thay đổi được gì. Đi từ Bắc Hưng Yên ra HN HP đều nhanh hơn tiện hơn.

Hưng Yên có vị trí khá giống Long An, chỉ phát triển khu vực giáp Hà Nội, tỉnh lỵ ko phát triển lắm. Ở Tân An các cụ kiếm cái gì cũng khó vì cần gì dân chạy tọt về SG, alo 1 tiếng SG mang xuống đủ ko thiếu thứ gì, chỉ phát triển công nghiệp ở các vùng lân cận SG do SG kẹt đất, giá đắt.

Nhưng Long An bây giờ đang muốn phá thế "bóng tối chân đèn" đó bằng cách mở cảng riêng, từ Tân An ra cảng Long An chỉ 50km. Mình nhiều lần đi xuyên Long An - SG qua tất cả các "cửa khẩu" LA-SG thấy khác nhau rõ rệt về mọi thứ giữa một bên SG một bên LA.

Có lẽ cả vùng Nam Hưng Yên - Thái Bình - Nam Định cũng nên có cảng riêng chứ ko chỉ mọi thứ phụ thuộc vào Hải Phòng - Hà Nội.
Sau khi hoàn thành mở rộng tuyến đường nối 02 cao tốc HN-HP vs PV- CG thì dọc tuyến này sẽ đc quy hoạch thành lập khá nhiều KCN mới đấy.
Ngoài ra, sau khi hoàn thành vđ4, vđ5 (HY đã có quy hoạch đường để kết nối với vđ5, mạn TB), rồi cái tuyến đường ven sông Hồng (thôi ko gọi là con đường di sản nữ), và 02 cái cầu sắp triển khai bắc qua sông Hồng nối HN vs HY thì giao thông đi lại ở HY phải nói là cực kỳ thuận lợi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Thế hệ trước của Nhật chắc cũng tâm tư lắm khi thế hệ sau không giữ được đà tiến của nước Nhật. Còn đâu một thời TV phải "nét như Sony", điện thoại Xperia, máy nghe nhạc Walkman, laptop Vaio, rồi triết lý Kaizen...
Bản thân em trước cũng là người rất thích và hâm mộ đồ Nhật, nhưng giờ em thấy chỉ còn hàng nội địa Nhật là chất lượng còn làm tử tế, chứ làm ở nước thứ 2 cái là bắt đầu vớ vẩn ngay ( kể cả làm ở Malai hay Thái). Còn chất lượng và tiến độ các công trình của Nhật gần đây thì ôi thôi :-s
Nếu giàu như Nhật rồi, thì cứ lẹt đẹt ở mức thu nhập cao cũng đc. Dù sao noa vẫn top giàu nhất thế giới rồi.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
685
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Lâu dài Hưng Yên sẽ nhập với Hải Dương, tái lập Hải Hưng thôi, xu thế là vậy. Không nên để 2 tỉnh quá nhỏ trong vùng kinh tế trọng điểm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Hiện nay giá thuê đất khu công nghiệp khá cao, nếu các cụ làm được tầm dưới 40$/m2/chu kỳ thuê. Chi phí lao động bình quân tầm dưới 10 triệu/tháng. Chi phí ra cảng tầm 2 triệu/container. 3 yếu tố đó là yếu tố chính của giá thành sản xuất để mở rộng chân hàng.
Thanh Hoá nhà e đáp ứng đc 40$, chi phí ra cảng 2tr cụ ạ, công nhân chấp nhận cày 12 tiếng/h với mức lương 10tr (nếu có việc tăng ca) do họ đã từng cày trong nam rồi.
Các tỉnh đồng bằng sông hồng đúng là người chăm chỉ lượn hết, công nhân chỉ thích làm 8h/ngày
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thanh Hoá nhà e đáp ứng đc 40$, chi phí ra cảng 2tr cụ ạ, công nhân chấp nhận cày 12 tiếng/h với mức lương 10tr (nếu có việc tăng ca) do họ đã từng cày trong nam rồi.
Các tỉnh đồng bằng sông hồng đúng là người chăm chỉ lượn hết, công nhân chỉ thích làm 8h/ngày
Thanh Hóa hình như còn thiếu cảng container cụ nhỉ? TH có dân số 3,7 triệu người cũng nhiều lao động, cả dân bắc Nghệ An sang làm nữa. Nhưng tỷ lệ đô thị hóa còn thấp dưới 30% do phía tây rộng đông dân may nhờ có các dự án lớn, công nghiệp kéo nguồn thu, hạ tầng lên bù lại tỷ lệ đô thị hóa thấp. TH cũng đầu tư lệch, đầu tàu kinh tế Nghi Sơn thì hạ tầng thiếu hoàn chỉnh mà đầu tư hạ tầng quanh tỉnh lỵ để làm bđs lại khá nhiều. Trung tâm phía bắc (Bỉm Sơn) thì ko biết sẽ phát triển gì hay lại funlobanen?

Đất công nghiệp nói thì dễ mênh mông đất đấy nhưng bây giờ cấm chuyển đổi lúa và rừng cũng ko dễ gpmb diện tích lớn cho kcn với giá rẻ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lâu dài Hưng Yên sẽ nhập với Hải Dương, tái lập Hải Hưng thôi, xu thế là vậy. Không nên để 2 tỉnh quá nhỏ trong vùng kinh tế trọng điểm.
Nên Xén hết đất trong Vành đai 4 về cho HN :P và đưa Nhơn Trạch Long Thành sáp nhập SG. HD nhập với HY. Sau giai đoạn 25-30 năm cho các tỉnh thi đua phấn đấu tự bươn chải thì đến giai đoạn đẩy mạnh liên kết hạ tầng, quy hoạch làm lớn Vùng kt trọng điểm, ko nên manh mún.

Như Bình Phước, bây giờ chỉ cần tái lập Sông Bé thì Bình Dương mang tiền lên đầu tư hạ tầng cho Bình Phước, thêm 1 sb, cao tốc nữa chỉ 5 năm là thay đổi hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
Chuyển 19.000 tỷ đầu tư công của Bộ Giao thông Vận tải cho Hà Nội, TP HCM. Với quyết định này, Hà Nội sẽ có thêm 8.400 tỷ đồng, TP HCM 10.627 tỷ đồng
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Thanh Hóa hình như còn thiếu cảng container cụ nhỉ? TH có dân số 3,7 triệu người cũng nhiều lao động, cả dân bắc Nghệ An sang làm nữa. Nhưng tỷ lệ đô thị hóa còn thấp dưới 30% do phía tây rộng đông dân may nhờ có các dự án lớn, công nghiệp kéo nguồn thu, hạ tầng lên bù lại tỷ lệ đô thị hóa thấp. TH cũng đầu tư lệch, đầu tàu kinh tế Nghi Sơn thì hạ tầng thiếu hoàn chỉnh mà đầu tư hạ tầng quanh tỉnh lỵ để làm bđs lại khá nhiều. Trung tâm phía bắc (Bỉm Sơn) thì ko biết sẽ phát triển gì hay lại funlobanen?

Đất công nghiệp nói thì dễ mênh mông đất đấy nhưng bây giờ cấm chuyển đổi lúa và rừng cũng ko dễ gpmb diện tích lớn cho kcn với giá rẻ đâu.
Có cảng Nghi Sơn, có thể tiếp nhận và cung cấp dịch vụ cho các tàu container có sức chở đến 3.500 TEU, tương đương trọng tải 30.000 đến 40.000 DWT. Ngoài ra cảng của Dầu khí và Đại dương có thể tiếp nhận tầu 60.000 DWT, Nghi sơn và Hoàng mai nghệ an đang chưa phát triển vì thiếu các nhà đầu tư KCN tầm cỡ dạng như Vship, Tân tạo... Nói thật KCN Nhà nước mà đầu tư thì lom dom lắm, cái này CP phải xem xét lại cơ cấu 1 vài công ty chưa CP hóa thành công ty phi lợi nhuận, có đủ mô hình vừa xây dựng vừa có bộ phận tìm kiếm đầu tư, quảng bá..., chứ mấy ông Chính trị lôi sang thì ko làm đc việc
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Có cảng Nghi Sơn, có thể tiếp nhận và cung cấp dịch vụ cho các tàu container có sức chở đến 3.500 TEU, tương đương trọng tải 30.000 đến 40.000 DWT. Ngoài ra cảng của Dầu khí và Đại dương có thể tiếp nhận tầu 60.000 DWT, Nghi sơn và Hoàng mai nghệ an đang chưa phát triển vì thiếu các nhà đầu tư KCN tầm cỡ dạng như Vship, Tân tạo... Nói thật KCN Nhà nước mà đầu tư thì lom dom lắm, cái này CP phải xem xét lại cơ cấu 1 vài công ty chưa CP hóa thành công ty phi lợi nhuận, có đủ mô hình vừa xây dựng vừa có bộ phận tìm kiếm đầu tư, quảng bá..., chứ mấy ông Chính trị lôi sang thì ko làm đc việc
Hay là đề nghị thành lập đặc khu Nghi Sơn Hoàng Mai (nam Thanh bắc Nghệ) trực thuộc Tw cụ nhỉ? :P nói đùa thôi Thanh Hóa Nghệ An nghe tưởng nói thật chém chết.

Một điểm rất nổi bật của bắc Nghệ An là Phủ Diễn, đó là nơi lịch sử lâu đời con người nhân lực rất tốt, người giỏi rất nhiều và mặt bằng dân trí cũng cao dù chưa phải trung tâm kinh tế, tỉnh lỵ.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
"Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bổ sung, điều chỉnh, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương (đợt 3).
Cụ thể, Quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 ngành giao thông của Bộ Giao thông vận tải là 31.396 tỷ đồng; đồng thời điều chỉnh tăng tương ứng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các địa phương, gồm: Thành phố Hà Nội là 8.400 tỷ đồng, Hưng Yên là 3.740 tỷ đồng, Bắc Ninh là 2.110 tỷ đồng, Thành phố Hồ Chí Minh là 10.627 tỷ đồng, Đồng Nai là 856 tỷ đồng, Bình Dương là 4.266 tỷ đồng và Long An là 1.397 tỷ đồng"


Vậy là tiền làm Vành đai 3-4 cho hai thành phố đã có, hi vọng lãnh đạo các tỉnh thành ko phụ lòng nhân dân cả nước nhịn ăn nhịn mặc để đầu tư cho hai đầu tàu
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
"Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bổ sung, điều chỉnh, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương (đợt 3).
Cụ thể, Quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 ngành giao thông của Bộ Giao thông vận tải là 31.396 tỷ đồng; đồng thời điều chỉnh tăng tương ứng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các địa phương, gồm: Thành phố Hà Nội là 8.400 tỷ đồng, Hưng Yên là 3.740 tỷ đồng, Bắc Ninh là 2.110 tỷ đồng, Thành phố Hồ Chí Minh là 10.627 tỷ đồng, Đồng Nai là 856 tỷ đồng, Bình Dương là 4.266 tỷ đồng và Long An là 1.397 tỷ đồng"


Vậy là tiền làm Vành đai 3-4 cho hai thành phố đã có, hi vọng lãnh đạo các tỉnh thành ko phụ lòng nhân dân cả nước nhịn ăn nhịn mặc để đầu tư cho hai đầu tàu
Quả này là đúng chuẩn "quyết tâm chính trị" như cụ nói nhỉ? :D. Giờ em mới để ý các tỉnh thành được phân bổ vốn đều nằm trong vành đai 3 và 4 \m/ Cùng chờ xem :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Quả này là đúng chuẩn "quyết tâm chính trị" như cụ nói nhỉ? :D. Giờ em mới để ý các tỉnh thành được phân bổ vốn đều nằm trong vành đai 3 và 4 \m/ Cùng chờ xem :D
Ai không làm được đứng ra ngoài thôi cụ ạ, 2025 đại hội cấp quận huyện rồi, ông nào chưa xong GPMB thì chấp nhận về lại chức chuyên viên :)). Có tiền có mặt bằng thì thằng nhà thầu ODA mới chậm tiến độ chứ nhà thầu trong nước thì BQL có bảo mệt quá tối nay cho tao nghỉ nó cũng mua sâm cho ngậm rồi bế ra công trường làm:))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,708 Mã lực
Với cách xây dựng hạ tầng giao thông hiện nay, thì VN không bao giờ thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn, càng làm càng tăng nợ, giống như vay ngân hàng mua chiếc xe về chạy dịch vụ, nhưng mua phải chiếc xe giá cao mà bị lỗi và hỏng vặt.
Hạ tầng GT phải làm nhanh, với giá thành hợp lý, độ bền cao thì hạ tầng mới phục vụ phát triển kinh tế được. Làm hạ tầng giá cao (do CP GPMB, do thất thoát..) độ bền thấp do quản lý chất lượng kém, thì hạ tầng lại là gánh nặng, do tiêu tốn lượng tiền đầu tư quá lớn nhưng chưa kịp phục vụ phát triển kinh tế có tích lũy đủ để duy tu, bảo dưỡng, tái đầu tư..thì đã hỏng, phải làm mới, hoặc lỗi thời về công nghệ.
Hạ tầng GT phải kết nối đồng bộ cho các loại hình vận tải (đường biển, đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt..) mới phát huy hết khả năng. Hiện nay, đường bộ và hàng không đang gánh mảng vận tải hàng hóa quá nặng với chi phí cao, trong khi đường sắt, đường thủy nội địa có ưu thế vận tải hàng hóa khối lượng lớn, chặng dài thì không phát huy được.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Với cách xây dựng hạ tầng giao thông hiện nay, thì VN không bao giờ thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn, càng làm càng tăng nợ, giống như vay ngân hàng mua chiếc xe về chạy dịch vụ, nhưng mua phải chiếc xe giá cao mà bị lỗi và hỏng vặt.
Hạ tầng GT phải làm nhanh, với giá thành hợp lý, độ bền cao thì hạ tầng mới phục vụ phát triển kinh tế được. Làm hạ tầng giá cao (do CP GPMB, do thất thoát..) độ bền thấp do quản lý chất lượng kém, thì hạ tầng lại là gánh nặng, do tiêu tốn lượng tiền đầu tư quá lớn nhưng chưa kịp phục vụ phát triển kinh tế có tích lũy đủ để duy tu, bảo dưỡng, tái đầu tư..thì đã hỏng, phải làm mới, hoặc lỗi thời về công nghệ.
Hạ tầng GT phải kết nối đồng bộ cho các loại hình vận tải (đường biển, đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt..) mới phát huy hết khả năng. Hiện nay, đường bộ và hàng không đang gánh mảng vận tải hàng hóa quá nặng với chi phí cao, trong khi đường sắt, đường thủy nội địa có ưu thế vận tải hàng hóa khối lượng lớn, chặng dài thì không phát huy được.
Cụ có cái nhìn bi quan quá, em dân phu đường cũng nên giải thích chút cho cụ mặc dù kiến thức hạn hẹp.
Việt nam trước nay toàn dùng phương pháp mở rộng đường cũ như các nước, Nhưng các nước chi phí nhà mặt đường của họ ko cao như nhà trong ngõ (à làm gì có ngõ), chưa kể việc xây dựng không cho nhà dân bám đường (Bên trong Mốc lộ giới, để đảm bảo tầm quan sát của lái xe). CP khóa mới đặc biệt anh Thủ nhìn nhận ra vấn đề là mở đường mới, tạo không gian phát triển đô thị mới (vì Việt nam dự kiến tăng thêm 20% dân đô thị) nên sắp tới các dự án chi phí GPMB cao hơn chi phí xây dựng sẽ bị delay lại sau.
Về chất lượng làm Công trinh GT của Việt nam thì đúng là kém, nhưng không phải kém quá đâu ạ, các nước cũng vậy thôi nhưng do họ đã xây dựng từ lâu nên nguồn vốn dành cho bảo trì nhiều, Việt nam hiện nay vốn bảo trì quá thấp lại bị lùng bùng trong mớ cơ chế, (VD có cái hố sụt lún, phải trình báo, lập dự toán, đấu thầu chào giá.... xong mới sửa đc) nên chậm và tạo cảm giác như chưa làm đã hỏng.
Về vận tải thì đường thủy được khuyến khích nhưng do tốc độ không cao nên ít đc lựa chọn, đường sắt thì em nói thật rất khó thu xếp vốn để làm trong 10 năm tới, trừ khi các anh trên dẹp được tư tưởng bài Tàu và kêu gọi thành lập các công ty liên doanh với Tàu như Lào đã làm. Thôi cứ tuần tự mà tiến từ đường QL lên cao tốc, đến đường sắt thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hay là đề nghị thành lập đặc khu Nghi Sơn Hoàng Mai (nam Thanh bắc Nghệ) trực thuộc Tw cụ nhỉ? :P nói đùa thôi Thanh Hóa Nghệ An nghe tưởng nói thật chém chết.

Một điểm rất nổi bật của bắc Nghệ An là Phủ Diễn, đó là nơi lịch sử lâu đời con người nhân lực rất tốt, người giỏi rất nhiều và mặt bằng dân trí cũng cao dù chưa phải trung tâm kinh tế, tỉnh lỵ.
Đang kế hoạch xây Cảng nước sâu Cửa Lò rồi, đón được tàu 100k tấn rồi. Còn Hoàng Mai thì đã trong quy hoạch thành thành phố cùng với Thái Hòa. Khá bất ngờ là Diễn Châu lại ko được quy hoạch thành Thành phố.

ảng được đầu tư xây dựng theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1 (2005) gồm một bến cho tàu 30.000 tấn, một bến cho tàu 50.000 tấn; giai đoạn 2 (2020) gồm bốn bến cho tàu 30.000 tấn, hai bến cho tàu 50.000 tấn và giai đoạn 3 đến năm 2030 gồm tám bến cho tàu 30.000 tấn, ba bến cho tàu 50.000 tấn và một bến cho tàu 100.000 tấn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hạ tầng GT phải làm nhanh, với giá thành hợp lý, độ bền cao thì hạ tầng mới phục vụ phát triển kinh tế được.
Đàu tư công chứ có phải tự nhà cụ làm nhà đâu mà ý chí 1 cá nhân có thể quyết được. Mong muốn là 1 chuyện nhưng làm gì nó cũng có quy trình và ý kiến tập thể. Ko ai có thể bạo tay tự quyết đc đâu.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,135 Mã lực
Tuổi
45
Có cụ nào biết cho e hỏi, cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 thì điểm kết thúc tại quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa nó nằm ở chỗ nào nhỉ? Và chỗ ấy đi xuống đường Quốc lộ 1 thì đi đường nào và mất bao xa ạ? E cảm ơn ạ!
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,708 Mã lực
Cụ có cái nhìn bi quan quá, em dân phu đường cũng nên giải thích chút cho cụ mặc dù kiến thức hạn hẹp.
Việt nam trước nay toàn dùng phương pháp mở rộng đường cũ như các nước, Nhưng các nước chi phí nhà mặt đường của họ ko cao như nhà trong ngõ (à làm gì có ngõ), chưa kể việc xây dựng không cho nhà dân bám đường (Bên trong Mốc lộ giới, để đảm bảo tầm quan sát của lái xe). CP khóa mới đặc biệt anh Thủ nhìn nhận ra vấn đề là mở đường mới, tạo không gian phát triển đô thị mới (vì Việt nam dự kiến tăng thêm 20% dân đô thị) nên sắp tới các dự án chi phí GPMB cao hơn chi phí xây dựng sẽ bị delay lại sau.
Về chất lượng làm Công trinh GT của Việt nam thì đúng là kém, nhưng không phải kém quá đâu ạ, các nước cũng vậy thôi nhưng do họ đã xây dựng từ lâu nên nguồn vốn dành cho bảo trì nhiều, Việt nam hiện nay vốn bảo trì quá thấp lại bị lùng bùng trong mớ cơ chế, (VD có cái hố sụt lún, phải trình báo, lập dự toán, đấu thầu chào giá.... xong mới sửa đc) nên chậm và tạo cảm giác như chưa làm đã hỏng.
Về vận tải thì đường thủy được khuyến khích nhưng do tốc độ không cao nên ít đc lựa chọn, đường sắt thì em nói thật rất khó thu xếp vốn để làm trong 10 năm tới, trừ khi các anh trên dẹp được tư tưởng bài Tàu và kêu gọi thành lập các công ty liên doanh với Tàu như Lào đã làm. Thôi cứ tuần tự mà tiến từ đường QL lên cao tốc, đến đường sắt thôi.
Vâng, Cụ lại có cách nhìn lạc quan và em hi vọng tình hình được như cách nhìn của cụ.
Tầm như em chắc không thể đưa ra các con số thuyết phục để minh họa cho ý kiến của em, chỉ là tổng hợp trên báo chí.
Nói ra thì lại bảo sùng bái "tây", nhưng nhìn cách phát triển hạ tầng giao thông của HÀN QUỐC, là nước có nhiều đặc điểm tương đồng với VN (nước nhỏ, lạc hậu, phát triển sau chiến tranh, cũng phải vay ODA...) thì sẽ biết chúng ta ntn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top