Hà nội cần có tư duy đột phá để thay đổi hình ảnh thủ đô nhếch nhác nhất quả đất. Cấm xe máy là một trong số đó. Đương nhiên các bác hành nghề xe ôm, bán, sửa chữa xe máy ... sẽ phản đối kịch liệt. Ở VN mọi chính sách đưa ra ko hề duy ý chí và áp đặt như các bác vẫn tưởng đâu, tất cả đều nghe ngóng dư luận rất kỹ, những chính sách không được giới trí thức và chuyên gia ủng hộ thì đều xếp xó, nhưng ý kiến của xe ôm và sửa xe máy thì chỉ để tham khảo thôi. Chính sách cấm xe máy này nhận được sự ủng hộ rộng rãi đấy các bác đừng đùa vì vậy xác suất rất cao là sẽ thực hiện. Cá nhân tôi ủng hộ. Từ nhiều năm nay rồi nhà tôi không dùng xe máy. Gần dưới 1km thì đi bộ, xa hơn tý thì đi xe đạp, xa nữa thì ô tô. Các bác sống nhờ xe máy như xe ôm và sửa xe máy đành phải chuyển nghề thôi, tương tự như những người chạy xích lô và ba gác phải giải nghệ trước đây. Còn những người dùng nó làm phương tiên đi lại thì có thể đi bộ trong cự ly ngắn, hoặc đi xe scooter ủn bằng chân, loại này rất tiện, nhất là loại gập lại được thì có thể xách lên phương tiên GT công cộng, lên văn phòng. Xa hơn chút có thể đi xe đạp. Các công ty giao hàng thì cấp phép cho sử dụng xe máy điện.
Ngoài ra cần thay thế dần toàn bộ xe bus diesel bằng xe bus điện, chấn chỉnh cung cách phục vụ xe bus, mở thêm các tuyến xe bus điện mới. Giản tán các bến xe liên tỉnh, biến thành depo cho xe bus điện, cho phép xe limousine hoạt động thay thế xe liên tỉnh. Thực tế thị trường đã đào thải xe liên tỉnh tuyến cố định rồi, xe limousine rất tiện lợi, đón được khách tận nơi đã bóp chết xe khách rồi, đừng luyến tiếc nữa. Tất cả các chính sách này đều trong tầm tay có thể làm trong vài năm, chưa kể sắp có 1-2 tuyến metro nữa.