Thỉnh thoảng lại lùi ntn cho có việc ý mà. Theo mình dự đoán, sắp tới sẽ có công văn cấm xe máy vào hà nội từ 2020 cho mà xem
Có lộ trình là cấm được hết. Dân dần sẽ tự thay đổi nếp sống mà quen thôi. Trước mắt cứ cấm dần từng bước.muốn học Tàu thì bắt đầu hạn chế cho đăng ký xe máy dần đi. ô tô thì cũng vào Thành phố ngày chẵn lẻ theo biển số, muốn mua ô tô phải bốc được xuất đang ký biển số mới được mua....
Hồi seagame 2003 , cụ chủ tịch thành phố lúc ấy cũng có ý định cấm dần xe máy bằng cách hạn chế đăng kí mới rồi . Kết quả là không thành công , cụ ấy phải nhường ghế cho cụ Thay Cỏ về đấyCó lộ trình là cấm được hết. Dân dần sẽ tự thay đổi nếp sống mà quen thôi. Trước mắt cứ cấm dần từng bước.
Đầu tiên cấm xe máy quanh hồ Hoàn kiếm và Hồ Tây. Sau đó cấm dần tại các khu phố tây cũ. Mất đích đến thì dân cũng phải bỏ dần xe máy. Tiếp đến cấm xe máy trên các trục đường lớn như Bà Triệu, Huế và các cầu vượt sông Hồng. Sau nữa thì cấm xe máy trên các tuyến vành đai và hướng tâm. Đến lúc này thì xe máy sẽ chủ yếu để đi nội bộ quanh khu vực. Dân bỏ dần xe máy đi liên khu vực. Thời cơ chín muồi là ta cấm toàn thành phố là vừa.
Không phải chỉ ý định mà đã thực hiện rồi.Hồi seagame 2003 , cụ chủ tịch thành phố lúc ấy cũng có ý định cấm dần xe máy bằng cách hạn chế đăng kí mới rồi . Kết quả là không thành công , cụ ấy phải nhường ghế cho cụ Thay Cỏ về đấy
Rồi lại sinh ra những công ty vận chuyển quái thai chỉ chuyên phát hành "giấy đi đường nội đô" cho xe máy!Sao cụ biết shipper sẽ nghỉ hết? Khi cấp phép như vậy thì nó cũng là dịch vụ vận chuyển giống taxi thôi. tôi thấy taxi vẫn chạy đầy đường, ông nào thấy ko phù hợp thì nghỉ, ông nào thấy ổn thì vẫn làm thôi. Người nào muốn ship hàng thì đặt xe giống grab bike rồi grab đến lấy hàng và giao cho khách, các cty dịch vụ vận chuyển bằng xe máy phải đăng ký xe và phù hiệu, màu sơn của xe giống xe taxi để tiện quản lý. Chứ cứ lý do này nọ mà không chịu thay đổi thì mãi cứ như bây giờ thôi.
Thằng Giỏi thì hay Ương.Cái thằng V giám đốc sở GTVT HN e thấy nó toàn ra ý kiến ngu.đúng là giỏi thì ko bao giờ đc làm lãnh đạo quả ko sai
Tại sao các nước Văn minh hiện đại thực thụ người ta lại không cấm motor, xe gắn máy trong đô thị ah mợ ???Muốn Thủ Đô văn minh hiện đại thì nên cấm, hoặc ít nhất cũng là hạn chế, ví dụ như cấm ra đường mà chỉ cho hoạt động trong ngõ hẻm. Cái văn hóa " tiện lợi" của xe máy nó đã đến mức bát nháo rồi.
Sau khi hạn chế xe máy thì oto có điều kiện chạy 60-100 trong đô thị. Lúc ấy cụ còn muốn chạy con Wave tầu trong dòng xe đang vít 60-100 không?Tại sao các nước Văn minh hiện đại thực thụ người ta lại không cấm motor, xe gắn máy trong đô thị ah mợ ???
Mợ nên trả lời trực tiếp vào câu hỏi của em thay vì vòng vo !!!Sau khi hạn chế xe máy thì oto có điều kiện chạy 60-100 trong đô thị. Lúc ấy cụ còn muốn chạy con Wave tầu trong dòng xe đang vít 60-100 không?
Cụ cứ căng hải mà phóng. Chả thằng nào dám bắt, mà lại ko phải đăng kiểmVừa bán 4B sắm dàn 2B tránh vé nội đô xong giờ làm ngược lại chăng
Em tưởng văn minh là người ta tạo ra những lựa chọn hợp lý & hiệu quả để thằng dân ngu thấy hay mà theo chứ, còn họ có quyền chọn lựa phương tiện di chuyển sao cho phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình, sao lại phải cấm nhỉ.Với e thì ủng hộ cấm, xe máy phần lớn ở những nước chậm, kém phát triển. Để hướng đến sự văn minh, hiện đại thì nên cấm ở các thành phố lớn trước, và chỉ để một số lượng nhỏ cho ngành đặc thù (có điều kiện). Người Việt mình cơ bản sẽ thích nghi nhanh thôi