[Funland] Hà Nội nghiên cứu sau 2025 cấm xe máy từ Vành đai 3 vào nội đô

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.

Theo các cụ lần này có làm được không, hay lại lùi thời hạn hoặc chỉ hạn chế một vài tuyến phố nội đô?
Em ủng hộ, chỉ cần ông Covid biến đi là em đi tàu điện =))
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
737
Động cơ
233,797 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em có vài câu hỏi như sau?!
1. Kiến trúc thiết kế hiện tại có thực sự dành cho sở hữu oto hay xe máy? Cá nhân em đánh giá cả đất nước này ở 95% thành phố và vùng nông thôn thiết kế cho xe nhỏ như xe máy thì đúng hơn.
2. Nói loại bỏ xe máy thì rễ nhưng để bỏ được thì phải có phương án khác thay thế? Phương án thay thế thì phải tình trước, làm trước như xé bus nhiều hơn, tàu điện.... Nếu những phương án thay thế chưa hình thành mà đã bảo bỏ xe máy thì nghe có vẻ quí trình ngược.
3. Em chỉ mong các bác bỏ dần 5%, 10%...tiến tới 15 năm sau bỏ hết là thành công lắm rồi, em thương xót không biết bao cô gái chân trắng ngần bị bỏng bô...
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,742
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Qua dịch Covid đã chứng minh, HN ô nhiễm do phương tiện vận tải, em ủng hộ cấm xe máy, xe buyt thay toàn bộ bằng xe điện.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Đi xe máy điện cũng được, loại dùng pin hết pin xách lên nhà sạc hoặc đến công ty sạc. Nhưng phương án này phù hợp cho khoảng cách 20 km trở lại. Ít phát sinh đi nọ kia.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,420 Mã lực
Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.

Theo các cụ lần này có làm được không, hay lại lùi thời hạn hoặc chỉ hạn chế một vài tuyến phố nội đô?
Em nghĩ 2035 hoặc 2045 thì hợp lý. Với hạ tầng giao thông công cộng hiện tại thì 2025 em khẳng định luôn là không khả thi cho vành đai 1 luôn chứ không tính tới vành đai 3. Nghiên cứu làm gì cho mất công.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Em nghĩ 2035 hoặc 2045 thì hợp lý. Với hạ tầng giao thông công cộng hiện tại thì 2025 em khẳng định luôn là không khả thi cho vành đai 1 luôn chứ không tính tới vành đai 3. Nghiên cứu làm gì cho mất công.
Thì cứ để đến quãng 30/12/2024 thì lãnh đạo Hà nội lại ban hành 1 cái văn bản Sửa đổi, gia hạn thêm hẳn 50 năm nữa cũng vẫn tốt mà.
Giống như những quyết định về giấy đi đường trào Cô vít í :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,814
Động cơ
9,557 Mã lực
Chuẩn bị cấm xe máy thì ở xóm em, đường Nguyễn Trãi đã có loại hình này rồi nhé

1638847087120.png


1638847065655.png
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Trước tranh luận với mọi người em vẫn khẳng định thì ngoài chuyên môn chính được giao quản lý ra hội quản lý nhà nước không dốt, thậm chí còn rất giỏi, đặc biệt là việc chạy quyền, chạy chức.
Nhưng có vẻ bây giờ không còn đúng nữa, những người tự thân vận động, tự luồn lách để lên vẫn giỏi, có vẻ số này ngày càng ít, còn có rất nhiều người sanh ra đã được đặt lên rồi, chẳng cần luồn lách. Đội này, ngày xưa ở Nhà nước em vẫn nghe người ta nói là đội đi vệ sinh trong bô!
Những sự việc gần đây làm em thấy mình ngày càng sai!!!
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
318
Động cơ
388,161 Mã lực
Hà nội cần có tư duy đột phá để thay đổi hình ảnh thủ đô nhếch nhác nhất quả đất. Cấm xe máy là một trong số đó. Đương nhiên các bác hành nghề xe ôm, bán, sửa chữa xe máy ... sẽ phản đối kịch liệt. Ở VN mọi chính sách đưa ra ko hề duy ý chí và áp đặt như các bác vẫn tưởng đâu, tất cả đều nghe ngóng dư luận rất kỹ, những chính sách không được giới trí thức và chuyên gia ủng hộ thì đều xếp xó, nhưng ý kiến của xe ôm và sửa xe máy thì chỉ để tham khảo thôi. Chính sách cấm xe máy này nhận được sự ủng hộ rộng rãi đấy các bác đừng đùa vì vậy xác suất rất cao là sẽ thực hiện. Cá nhân tôi ủng hộ. Từ nhiều năm nay rồi nhà tôi không dùng xe máy. Gần dưới 1km thì đi bộ, xa hơn tý thì đi xe đạp, xa nữa thì ô tô. Các bác sống nhờ xe máy như xe ôm và sửa xe máy đành phải chuyển nghề thôi, tương tự như những người chạy xích lô và ba gác phải giải nghệ trước đây. Còn những người dùng nó làm phương tiên đi lại thì có thể đi bộ trong cự ly ngắn, hoặc đi xe scooter ủn bằng chân, loại này rất tiện, nhất là loại gập lại được thì có thể xách lên phương tiên GT công cộng, lên văn phòng. Xa hơn chút có thể đi xe đạp. Các công ty giao hàng thì cấp phép cho sử dụng xe máy điện.
Ngoài ra cần thay thế dần toàn bộ xe bus diesel bằng xe bus điện, chấn chỉnh cung cách phục vụ xe bus, mở thêm các tuyến xe bus điện mới. Giản tán các bến xe liên tỉnh, biến thành depo cho xe bus điện, cho phép xe limousine hoạt động thay thế xe liên tỉnh. Thực tế thị trường đã đào thải xe liên tỉnh tuyến cố định rồi, xe limousine rất tiện lợi, đón được khách tận nơi đã bóp chết xe khách rồi, đừng luyến tiếc nữa. Tất cả các chính sách này đều trong tầm tay có thể làm trong vài năm, chưa kể sắp có 1-2 tuyến metro nữa.
 

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
37
Cứt ở đâu nhiều thì chó nhiều, chứ có gì đâu. Giờ ngân s mà thắt chặt, bỏ các chi tiêu ngoài như các viện, thể thao, thi cử Olympic, các hội như thơ văn, phụ nữ,... rồi giấy tờ, thủ tục cứ điện tử hết, thì Hà Nội vắng ngắt chứ có gì đâu. Giờ cứ sinh việc để làm, đến chỗ làm tạm trú, hk, mà thấy 10 chục ông thường phục cầm gậy, rồi 4, 5 ông làm giấy tờ, giấy tờ vẫn chất đống, như thời trước. Đáng lẽ không cần phức tạp như vậy, cần cái chứng minh/căn cước là đủ, nhưng mà làm điện tử thì thât nghiệp hết.

thỉnh thoảng lại nghĩ ra cái gì để làm, ...mỗi năm vài cái, thủ tục,...
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,420 Mã lực
Thì cứ để đến quãng 30/12/2024 thì lãnh đạo Hà nội lại ban hành 1 cái văn bản Sửa đổi, gia hạn thêm hẳn 50 năm nữa cũng vẫn tốt mà.
Giống như những quyết định về giấy đi đường trào Cô vít í :D
Đúng rồi cụ, để luôn tới 31.12.2024 chứ. Những sự việc như vậy cho thấy năng lực của người nghiên cứu và ban hành chính sách họ xa rời thực tế, quan liêu và từ đó gây lãng phí nguồn lực của xã hội.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,014
Động cơ
302,807 Mã lực
Cứ đủ 10 tuyến tầu điện ngầm thì dân chả còn cần xe máy
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,828
Động cơ
563,388 Mã lực
Việc cấm là đương nhiên, tuy nhiên từ giờ đến 2025 có thể pt phương tiện giao thông công cộng để người dân di chuyển thuận lợi được hay không.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,694
Động cơ
415,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt đô thị nhiều em ủng hộ cấm xe máy theo lộ trình bộ gtvt cho xh văn minh.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
Trước tranh luận với mọi người em vẫn khẳng định thì ngoài chuyên môn chính được giao quản lý ra hội quản lý nhà nước không dốt, thậm chí còn rất giỏi, đặc biệt là việc chạy quyền, chạy chức.
Nhưng có vẻ bây giờ không còn đúng nữa, những người tự thân vận động, tự luồn lách để lên vẫn giỏi, có vẻ số này ngày càng ít, còn có rất nhiều người sanh ra đã được đặt lên rồi, chẳng cần luồn lách. Đội này, ngày xưa ở Nhà nước em vẫn nghe người ta nói là đội đi vệ sinh trong bô!
Những sự việc gần đây làm em thấy mình ngày càng sai!!!
Họ rất giỏi đấy bác ah, giỏi luồn lách, lợi dụng cơ chế... biết đâu đó là trò rung cây để mấy ông lớn đang SX, lắp ráp xe máy ở VN phải có " tác động "

Thì cứ để đến quãng 30/12/2024 thì lãnh đạo Hà nội lại ban hành 1 cái văn bản Sửa đổi, gia hạn thêm hẳn 50 năm nữa cũng vẫn tốt mà.
Giống như những quyết định về giấy đi đường trào Cô vít í :D
Bác nói vậy lộ hết thiên cơ.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,420 Mã lực
Việc cấm là đương nhiên, tuy nhiên từ giờ đến 2025 có thể pt phương tiện giao thông công cộng để người dân di chuyển thuận lợi được hay không.
Ai cũng chỉ bàn tới cái mốc (ở đây là 2025) có khả thi hay không thôi mà cụ. Chứ còn việc cấm thì hầu hết mọi người đều ủng hộ. Em thấy có lộ trình là tư 2025 không cho đăng ký mới xe máy nữa và bắt đầu hạn chế phương tiện cũ, không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải ở nội đô, năm 20230 hoặc 2035 cấm xe máy ở nội đô là khả thi hơn.
 

Nguyen9x

Xe đạp
Biển số
OF-656018
Ngày cấp bằng
19/5/19
Số km
23
Động cơ
108,440 Mã lực
Nên cấm, giờ cứ phải quyết tâm làm mới được, chứ năm người mười ý khó triển khai, em chỉ băn khoăn còn khoảng 3-4 năm cho HN để phát triển hạ tầng giao thông công cộng, liệu có ngắn không? Hay đi từ hạn chế số lượng, cấm lưu hành xe cũ.. trước.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
..., năm 20230 hoặc 2035 cấm xe máy ở nội đô là khả thi hơn.
HN rất khác với các thành phố khác trên thế giới: đó là những cái ngõ hẻm!
Nếu ngõ hẻm ra đường lớn độ trăm mét, người ta đi bộ được để đón phương tiện GT công cộng thì có vẻ chấp nhận được, nhưng dài hơn thì khó.
Nhưng giao thông công cộng vận chuyển người chưa bằng vận chuyển hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày. Có những nơi xe 2B không thể cấm được và cũng không nên cấm vì đó là phương tiện duy nhất có thể len lỏi đưa nhu yếu phẩm cho những gia đình sinh sống ở đó.
Mấy ông nhà nước có thể mở mắt ra nhìn thì hãy cố gắng xây dựng mạng lưới GT công cộng cho đủ và sự tiện lợi vượt những phương tiện GT cá nhân để phần lớn người dân sẽ tự lựa chọn mà bỏ dần những phương tiện cá nhân. Họ sẽ bỏ phương tiện cá nhận để chọn phương tiện công cộng vì thấy tiện lợi hơn.
Cấm người ta, nhưng có làm được cái gì để giúp người ta thay thế hay không mới là điều các ông ấy phải suy nghĩ. Người dân đóng góp tiền cho họ lĩnh lương không phải chỉ để ngồi hô khẩu hiệu!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top