- Biển số
- OF-610409
- Ngày cấp bằng
- 18/1/19
- Số km
- 1,586
- Động cơ
- 149,065 Mã lực
- Tuổi
- 38
Phương tiện cá nhân phát triển quá nhiều cũng đồng nghĩa ngân sách thu đc rất nhiều từ đk xe, từ thuế môi trường trong xăng dầu, từ thuế NK, TTĐB, VAT... tiền này nên đc sử dụng toàn bộ vào đầu tư hạ tầng giao thông, giống kiểu nuôi dưỡng nguồn thu.Nhưng tôi cho là CQ cũng có lỗi, đã để mặc cho người dân (đô thị) tự lo phương tiện giao thông trong một thời gian dài, đến mức xe máy/ô tô cá nhân phát triển quá mức.
Bây giờ cũng khó mà bắt ép dân từ bỏ phương tiện cá nhân, chỉ có cách vừa tăng cường ưu thế của phương tiện công cộng (làm làn đường riêng cho xe buýt là một cách) và hạn chế ưu thế của phương tiện cá nhân (làm làn đường riêng cho xe buýt cũng là một cách hạn chế phần đường của xe cá nhân).
Có sự thật cực vô lý là: Ông Công thương thì đòi phát triển nền công nghiệp ô tô vì rất rất nhiều lợi ích kinh tế xã hội nhưng ông GTVT thì lại muốn hạn chế, kìm hãm vì hạ tầng không đáp ứng đc, nói chung là vừa muốn chạy nhưng lại muốn chọc gậy bánh xe thì dân còn khổ dài dài.