[Funland] Hà Nội chuẩn bị cắt đường làm làn xe bus

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,586
Động cơ
149,065 Mã lực
Tuổi
38
Nhưng tôi cho là CQ cũng có lỗi, đã để mặc cho người dân (đô thị) tự lo phương tiện giao thông trong một thời gian dài, đến mức xe máy/ô tô cá nhân phát triển quá mức.
Bây giờ cũng khó mà bắt ép dân từ bỏ phương tiện cá nhân, chỉ có cách vừa tăng cường ưu thế của phương tiện công cộng (làm làn đường riêng cho xe buýt là một cách) và hạn chế ưu thế của phương tiện cá nhân (làm làn đường riêng cho xe buýt cũng là một cách hạn chế phần đường của xe cá nhân).
Phương tiện cá nhân phát triển quá nhiều cũng đồng nghĩa ngân sách thu đc rất nhiều từ đk xe, từ thuế môi trường trong xăng dầu, từ thuế NK, TTĐB, VAT... tiền này nên đc sử dụng toàn bộ vào đầu tư hạ tầng giao thông, giống kiểu nuôi dưỡng nguồn thu.
Có sự thật cực vô lý là: Ông Công thương thì đòi phát triển nền công nghiệp ô tô vì rất rất nhiều lợi ích kinh tế xã hội nhưng ông GTVT thì lại muốn hạn chế, kìm hãm vì hạ tầng không đáp ứng đc, nói chung là vừa muốn chạy nhưng lại muốn chọc gậy bánh xe thì dân còn khổ dài dài.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,246
Động cơ
400,425 Mã lực
Nói chung muốn giải pháp tổng thể thì theo em là quy hoạch Thủ Đô ra chỗ mới, san phẳng làm đường xá, hệ thống thoát nước....tất cả mọi thứ đâu ra đấy thì mới ngon được, giờ bầy ra cái gì là sẽ vướng nọ vướng kia mệt mỏi lắm vì khó mà toàn diện được. Mấy cái dự án đã làm thì làm cho nó xong đi chứ nhìn đâu cũng thấy như công trường....
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Làn đường dành riêng cho xe buýt (tất cả các loại xe buýt, chứ không phải một mình BRT) đáng lẽ phải làm từ lâu rồi. Nhiều nước có đường hoặc làn đường dành riêng cho xe buýt, cấm các loại xe khác đi vào. Giờ cao điểm, có thể đường bên ngoài tắc cứng, nhưng đường dành riêng cho xe buýt vẫn lao vun vút.
Hồi 2003 em đaz thấy đường Nguyễn Trãi có làn xe bus riêng nhưng mà đường ấy to làm sau. Còn kiểu quy hoạch lỗi từ đầu này giừo ko đập đi làm lại được, càng đào xới càng tệ thôi, đb với kiểu tư duy nhiệm kỳ làm ko ngó trước ngó sau mà chỉ ngó túi tiền mình.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
BRT thất bại toàn tập mà chẳng có quan nào chịu trách nhiệm. Ngàn tỉ vay của Ngân hàng thế giới mua được vài chục cái xe Bus của Tàu giờ muốn hoán cải thành Bus thường cũng lại phải mất thêm mớ tiền nữa. Đường xá tràn đầy xe máy phi như điên dại, nhà chờ xe bus ở giữa đường trong khi không có cầu bộ hành thì người đi bộ qua đường quá nguy hiểm. Thiết kế lỗi như thế mà " cẩu quan " cũng phê duyệt dự án cho bằng được thì đáng cho vào lò cụ Tổng ngay lập tức

Giờ đến 2025 mà dành riêng 1 làn cho xe bus Linh Đàm - Nguyễn Xiễn, Ngô Gia Tự- Nguyễn Văn Cừ, Xã Đàn-Đại Cồ Việt-Trần Khát Chân ...... Đúng là chúng nó chỉ ngồi trong máy lạnh đầu óc toàn sáng tạo những ý tưởng kinh hồn ......
BRT mà đi tuyến Nguyễn Trãi thì k thất bại đâu. Chả qua nó bị đẩy qua Tố Hữu nhường cho tàu điện.
Tương tự là Nhổn - Kim Mã nếu BRT thì cũng đông nghịt khách nhưng giờ cũng tàu điện rồi.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,542
Động cơ
232,542 Mã lực
Tuổi
48
Hay phát triển đội xe bus như kiểu xe li mu din nhỉ .. xe luồn lách tốt đi được vào tất cả các phố, đảm bảo sẽ ít người đi xe cá nhân ngay
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,785
Động cơ
18,484 Mã lực
Đường xá Hà Nội giờ đi ô tô riêng cũng mệt. Như em năm 2009 mua xe năm đầu chạy đến 2 vạn sau 5 năm chạy 5 vạn. Mà đến giờ xe chạy có 7 vạn. Xe toàn vứt sân. Đi chơi xa, về quê mới lôi ra đi.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Em mong làm ngay ngày mai cũng đc. Suốt ngày đề xuất và nghiên cứu. Thứ nhất lập và thu luôn 78 trạm BOT vào nội đô. Thứ 2 làm luôn đồng khởi 14 tuyến BRT nữa đi. Cho nát nhanh 1 thể. Ốm lâu tốn thuốc.
 

Phieulang1thoi

Xe hơi
Biển số
OF-355956
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
101
Động cơ
-232,624 Mã lực
Làm món này đc nhiều lợi ích lắm các cụ. Trên dưới trái phải trong ngoài đủ cả. Của làng mà có của riêng ai đâu mà lăn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,808
Động cơ
8,797 Mã lực
Ủng hộ ủng hộ. Cứ đòi phương tiện công cộng mà ko cho ko gian thì phát triển làm sao. Em mà là Chủ tịch Chu thì đợt giãn cách rồi cho nhâp 1 loạt xe bus chạy ngang cùng ngõ hẻm, xong free cùng đợt CL-HĐ độ 1 tháng, thời gian đó cấm PT cá nhân, ép đi công cộng cho quen. Vài bữa là dân quen thôi.

Còn ko quen thì thôi, em trả chức CT là cùng chứ gì.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,106
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Sao phải mất tiền làm làn nọ làn kia.

Cứ cắm biển cấm ô tô xe máy đoạn nào các anh bút thích là xong.
Rẻ mà lại dễ quay đầu

Muốn nhanh hoá rồng cứ thay biển nội đô bằng biển cấm ơ tô, xe mái
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
BRT mà đi tuyến Nguyễn Trãi thì k thất bại đâu. Chả qua nó bị đẩy qua Tố Hữu nhường cho tàu điện.
Tương tự là Nhổn - Kim Mã nếu BRT thì cũng đông nghịt khách nhưng giờ cũng tàu điện rồi.

Em thì lại thấy bố trí làn buýt ưu tiên (dành cho mọi xe buýt, chứ không chỉ cho 1 ông BRT rồi các xe buýt khác vẫn phải luồn lách với xe cá nhân) bên dưới gầm đường sắt trên trục Nguyễn Trãi thì quá ư là hợp lý. Nhất là bố trí nhà chờ nằm ở dải phân cách giữa đường như là tuyến BRT. Như vậy xe buýt không phải lượn ra lượn vào, đỡ ảnh hưởng tới phương tiện khác.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Em giờ quen bách bộ kết hợp xe buýt và tàu điện trên cao, thỉnh thoảng mới nổ máy vespa 150 cho đỡ hỏng. (Em giờ vốn thời gian khá thoải mái luôn...hjhjhjhj)
Thế Crv cụ đắp chiếu hay là bán rồi vậy.😅
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
các cụ lo dần cũng phải, sau đi xe buýt hết thì các ofer cũng theo đó mà ít dần
Không ít đâu cụ, anh em chạy Grab Car sẽ bớt nhưng anh em lái

Có sự thật cực vô lý là: Ông Công thương thì đòi phát triển nền công nghiệp ô tô vì rất rất nhiều lợi ích kinh tế xã hội nhưng ông GTVT thì lại muốn hạn chế, kìm hãm vì hạ tầng không đáp ứng đc, nói chung là vừa muốn chạy nhưng lại muốn chọc gậy bánh xe thì dân còn khổ dài dài.
Bình thường mà cụ.
Khi điều hành vĩ mô thì họ sẽ có 1 mớ mâu thuẫn và không thể giải quyết được. Tại từng thời điểm họ sẽ ưu tiên vấn đề này hơn vấn đề kia 1 tý, sau đó lại ngược lại.
Khi nào xã hội hết mâu thuẫn thì xã hội đó sẽ diệt vong.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Chỉ có metro mới giải quyết được bài toán giao thông công cộng thôi. Mấy cái bus này ko ăn thua :D
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Mưu của e đấy các cụ. Cứ vẽ thêm mấy tuyến nữa để các cụ hiện tại ăn ngập mồm. Xong đến khoá sau em mà lên e cải tạo mấy tuyến đó thành đường tầu điện. Cũng chạy làm riêng và e cũng lại được ăn ngập mồm.
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,498
Động cơ
439,566 Mã lực
Theo báo viết có nghĩa là lại xén cưa đường cho xe bus đi hả các cụ?
Sao tuyến yên nghĩa giảng võ thất bại rồi nó còn vẽ tiếp nhỉ
Mẹ Cha cái thằng đầy tớ nào nghĩ ra cái đường này , nó thật ngu muội và hại Dân hại Nước !…=))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top