[Thảo luận] Hà nội cấm xe bán tải từ 6h sáng đến 9h tối đến hết 5/6

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
http://songmoi.vn/otoxemay-tin-tuc/nhap-nhang-xu-ly-xe-tai-gio-cao-diem-tai-ha-noi
Nhập nhằng xử lý xe tải giờ cao điểm tại Hà Nội


23/04/2013 - 08:54
Theo Quy định của UBND TP Hà Nội, chỉ được phép xử phạt đối với xe tải có trọng lượng trên 1,25 tấn lưu thông trong giờ hành chính tại khu vực nội đô. Tuy nhiên, nhiều trường hợp xe bán tải, xe tải nhẹ vẫn bị các lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra GT chặn lại, trường hợp lái xe không nắm chắc luật sẽ bị mất tiền oan.












Xe bán tải có thùng sau không nắp đậy thỉnh thoảng vẫn bị xử phạt như xe tải khi đi vào giờ cao điểm.


Hiện nay, theo quy định của UBND TP.Hà Nội, bất kỳ xe tải nào có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên đều bị xử lý nếu lưu thông vào các khung giờ cao điểm (cụ thể, sáng từ 06h30 - 8h30, chiều từ 14h30 - 20h). Ngoài ra khi lưu hành trên đường có phân làn phải đi vào làn dành riêng cho xe tải.

Tuy nhiên, nhiều cánh lái xe tải nhỏ có trọng lượng dưới 1 tấn phản ánh rằng các lực lượng CSGT lẫn Thanh tra GT đều bắt lỗi bất cứ xe tải nào nếu vi phạm khung giờ trên. Ngoài ra, nhiều chủ xe bán tải, xe Van cũng cho biết đã từng bị xử lý vì dù trong đăng ký ghi rõ là xe bán tải hoặc không có chữ D (đăng ký xe chở hàng)…

Anh Đức, một lái xe chuyên chở vải, quần áo từ Hà Đông vào nội thành bằng xe tải nhẹ 500 kg cho biết thời gian đầu mới chạy, anh đã bị xử phạt vì vi phạm giờ cấm xe tải. Còn anh Tân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thường xuyên sử dụng một chiếc xe bản tải Mitsubishi Triton lưu thông trên đường phố Hà Nội mà không bị cảnh sát giao thông “tuýt còi”. Tuy nhiên, mới đây anh lại bị Thanh tra giao thông của thành phố xử phạt vì lỗi “xe tải lưu thông trong giờ cấm”. Với anh Hoàn (Cầu Giấy) sử dụng một chiếc xe Kia Morning Van có 2 chỗ ngồi, tải trọng 300 kg mang biển 29D nhưng anh cho biết hầu như không bị cản trở khi lưu thông trên phố do kiểu dáng bên ngoài của xe khó có thể phân biệt với xe cùng loại có 4 chỗ.

Xe bán tải nếu lắp thùng sau kín thường không bị bắt lỗi xe tải vào giờ cao điểm

Các trường hợp trên nằm trong số rất nhiều thắc mắc được chia sẻ trên diễn đàn mạng, hầu như những người bị phạt hoặc chưa bị phạt đều thắc mắc không hiểu CSGT và Thanh tra GT xử phạt có đúng không khi mà quy định còn nhập nhằng trong câu chữ. Có người cho biết đã tranh cãi kịch liệt với Thanh tra GT vì trong sổ đăng kiểm, mục loại xe ghi “bán tải”, cuối cùng cũng được bỏ qua.

Trả lời báo Vnmedia, một CSGT ở Hà Nội thừa nhận trong thực tế xử lý vi phạm trên đường, lực lượng CSGT chỉ được phép xử lý xe tải theo đúng nghĩa, còn các loại xe bán tải, xe tải van sẽ lưu thông bình thường như xe du lịch. Trường hợp xe bán tải chở quá khổ, quá tải mà cảnh sát phát hiện thì mới bị xử lý về lỗi chở quá khổ quá tải chứ không bị xử lý về lỗi không được phép lưu thông. (chú xxx nói chẳng có cơ sở gì!)

Như vậy, vẫn tồn tại một bộ phận không nhỏ trong lực lượng chức năng ngành giao thông lợi dụng sự thiếu hiểu biết về luật pháp của người tham gia giao thông để “hành”. (chú lều báo nói láo quá! :D )


Việc lấy lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát trong con mắt nhân dân không chỉ đơn giản xuất phát từ nét mặt, nụ cười thông qua vài lớp học kỹ năng. Mà căn cốt hơn, ấy là vẻ đẹp toát ra từ tư cách, và đạo đức.



Minh Châu







Tổng hợp Vnmedia, Dân trí
Cái thằng lều báo phỏng vấn và chú xxx trả nhời chả có cơ sở đ.ếch gì! Chú lều báo hỏi cũng thuộc loại ngu ngơ về luật GT, chú xxx kia chắc thuộc diện CCCCCCCC (con cháu các cụ cả, cần cơ cấu) nên mới được vinh dự đứng phun mưa vào mic! Em mà là sếp em sẽ cho chú xxx kia đi học tại 1 lớp luật GT của 1 khóa đào tạo lái xe hạng B1 rồi mới cho ra đứng đường! Nói thế chứ, CCCCCCCC mà dìm nó thì mình cũng không ngóc lên được! ;))

Hệ thống biển báo áp dụng cho xe tải của Việt Nam hiện nay được quy định rõ trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2012/BGTVT) có hiệu lực từ ngày 01/01/2013. Em lấy ví dụ 1 số biển cấm xe tải thường gặp:







Việc này các cụ OF bình luận quá nhiều rồi! Em xin chốt lại: gặp biển cấm xe tải không ghi rõ tải trọng hoặc không có biển phụ ghi tải trọng (biển 106a-107 CẤM NHỮNG XE CÓ TẢI TRỌNG TRÊN 1,5 tấn) thì xe bán tải, tải van của các cụ như: Matiz Van, Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu DMax, Mitsubishi Triton, Nisan Navara, Mazda BT50...đi vào vô tư, không thuộc phạm vi điều chỉnh của biển cấm! Vì những xe này thường chỉ có TẢI TRỌNG (sức chở) dưới 1 tấn (1.000kg)! (em đóng khung đỏ trong ảnh số đăng kiểm ở dưới).

Còn gặp biển 106b hoặc biển 106a có biển phụ ghi rõ tải trọng (TỨC LÀ CẤM NHỮNG XE CÓ TỔNG TRỌNG LƯỢNG XE+HÀNG=....?), thì với những loại xe tải mà chúng ta vẫn gọi 1 cách trìu mến kiểu con mèo là con miu như "XE BÁN TẢI, XE PICKUP, THÙNG KÍN..." nếu trên biển hoặc biển phụ ghi từ 2,5T (2.500kg) trở xuống và với những loại xe như em đã nói trên ở thị trường VN hiện nay, các cụ cố tình đi vào em xích tất, cho các cụ khiếu nại, em chấp 1 ăn 1.000 luôn, 1 tỉ cũng được! :D . Gặp biển này may ra Matiz VAN, hoặc KIA Morning VAN không dính vì tổng tải trọng xe và hàng chắc chỉ khoảng trên dưới 1 tấn tí thôi! Nhưng nếu biển phụ ghi cấm dưới 1 tấn thì bị vịn cũng không oan! Có biển này (em ví dụ 2,5 tấn), bất biết các cụ có chở hàng hay không chở hàng, có nắp thùng hay không có nắp thùng em cứ dựa vào dòng cuối cùng của sổ đăng kiểm, mục "T.lg t.bộ TK/CP TGGT" (em đóng khung xanh trong ảnh số đăng kiểm ở dưới), đối chiếu với giá trị ghi trên biển, nếu quá, tức là vi phạm rồi! Lỗi đi vào đường cấm!

Đây là sổ đăng kiểm của chiếc xe Ford Ranger: loại xe Ô TÔ TẢI. Dòng trong ngoặc chỉ để tả cảnh! :D



Còn đây là sổ đăng kiểm của chiếc xe mà chú xxx gọi là xe tải theo đúng nghĩa: Cũng là chữ Ô TÔ TẢI

 

hienlatrung

Xe buýt
Biển số
OF-24473
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
646
Động cơ
497,910 Mã lực
Nơi ở
La gia trang
nghe cụ nói rõ ràng rồi. em chả biết cấm bao h chứ em vưỡn thấy các cụ chạy ầm ầm trên phố. ( chôt dạ hqua vưà chaỵ Ranger :))). Vote cho cụ xxx 1 phát.:))
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
nghe cụ nói rõ ràng rồi. em chả biết cấm bao h chứ em vưỡn thấy các cụ chạy ầm ầm trên phố. ( chôt dạ hqua vưà chaỵ Ranger :))). Vote cho cụ xxx 1 phát.:))
Cụ cứ tiếp tục chạy ko việc gì phải sợ.Cụ Canh sat G.T vẫn bị nhầm giữa Xe tải phân loại theo mục đích sử dụng và loại xe tải đi trên đường theo biển báo hiệu giao thông.Biển 106b là biển cấm xe tải còn xe các bác là xe con nên ko cần tuân theo biển đó.Vì ko có biển CẤM XE CON TRỪ XE CHỞ NGƯỜI nên các cụ vẫn cứ chạy nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
Chào cụ Cảnh sát G.T. Những chữ cụ bôi đỏ bôi xanh ở trên
Trả lời báo Vnmedia, một CSGT ở Hà Nội thừa nhận trong thực tế xử lý vi phạm trên đường, lực lượng CSGT chỉ được phép xử lý xe tải theo đúng nghĩa, còn các loại xe bán tải, xe tải van sẽ lưu thông bình thường như xe du lịch. Trường hợp xe bán tải chở quá khổ, quá tải mà cảnh sát phát hiện thì mới bị xử lý về lỗi chở quá khổ quá tải chứ không bị xử lý về lỗi không được phép lưu thông. (chú xxx nói chẳng có cơ sở gì!)

Như vậy, vẫn tồn tại một bộ phận không nhỏ trong lực lượng chức năng ngành giao thông lợi dụng sự thiếu hiểu biết về luật pháp của người tham gia giao thông để “hành”. (chú lều báo nói láo quá!:D)
Em hỏi cụ là cụ căn cứ vào đâu cụ nói là : "chú xxx nói chẳng có cơ sở gì" với là "chú lều báo nói láo quá!:D" ???

Như cụ nói bên trên :
Còn gặp biển 106b hoặc biển 106a có biển phụ ghi rõ tải trọng (TỨC LÀ CẤM NHỮNG XE CÓ TỔNG TRỌNG LƯỢNG XE+HÀNG=....?), thì với những loại xe tải mà chúng ta vẫn gọi 1 cách trìu mến kiểu con mèo là con miu như "XE BÁN TẢI, XE PICKUP, THÙNG KÍN..." nếu trên biển hoặc biển phụ ghi từ 2,5T (2.500kg) trở xuống và với những loại xe như em đã nói trên ở thị trường VN hiện nay, các cụ cố tình đi vào em xích tất, cho các cụ khiếu nại, em chấp 1 ăn 1.000 luôn, 1 tỉ cũng được! . Gặp biển này may ra Matiz VAN, hoặc KIA Morning VAN không dính vì tổng tải trọng xe và hàng chắc chỉ khoảng trên dưới 1 tấn tí thôi! Nhưng nếu biển phụ ghi cấm dưới 1 tấn thì bị vịn cũng không oan! Có biển này (em ví dụ 2,5 tấn), bất biết các cụ có chở hàng hay không chở hàng, có nắp thùng hay không có nắp thùng em cứ dựa vào dòng cuối cùng của sổ đăng kiểm, mục "T.lg t.bộ TK/CP TGGT" (em đóng khung xanh trong ảnh số đăng kiểm ở dưới), đối chiếu với giá trị ghi trên biển, nếu quá, tức là vi phạm rồi! Lỗi đi vào đường cấm!
Em cũng xin hỏi cụ thêm một câu nữa : VD em đi con xe bên dưới và "xe em không chở hàng"

và em đi vào đường có đặt biển này

Biển 106b​
Em xin hỏi cụ là cụ lấy cái gì ra để phạt em ???
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
Cụ Cảnh sát G.T nói :
em cứ dựa vào dòng cuối cùng của sổ đăng kiểm, mục "T.lg t.bộ TK/CP TGGT" (em đóng khung xanh trong ảnh số đăng kiểm ở dưới), đối chiếu với giá trị ghi trên biển, nếu quá, tức là vi phạm rồi! Lỗi đi vào đường cấm!
Xin thưa với cụ là : Em không quan tâm trong cái đăng kiểm nó ghi cái gì. Em chỉ cần biết là cái xe của em + với cân nặng của em + với quần áo giày dép v.v... mà < 2.5 tấn (cụ thể là < giá trị ghi trên biển) thì em đi vô tư. Chính xác là cụ cứ cân xe em lên mà không đủ 2.5 tấn thì em chẳng có lỗi gi hết vì thế cụ bảo cụ chấp 1 ăn 1000 hay ăn 1 tỉ cũng được em thấy kèo thơm đấy.\m/

Ps : thêm tí nữa là theo tinh thần Ofers : XXX chưa chứng minh được lỗi thì tỉ ruồi mà đòi xem đăng kiểm vs bằng lái xe ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Chào cụ Cảnh sát G.T. Những chữ cụ bôi đỏ bôi xanh ở trên

Em hỏi cụ là cụ căn cứ vào đâu cụ nói là : "chú xxx nói chẳng có cơ sở gì" với là "chú lều báo nói láo quá!:D" ???

Như cụ nói bên trên :
Em cũng xin hỏi cụ thêm một câu nữa : VD em đi con xe bên dưới và "xe em không chở hàng"

và em đi vào đường có đặt biển này

Biển 106b​
Em xin hỏi cụ là cụ lấy cái gì ra để phạt em ???
Cùng câu hỏi như cụ này =) , NÓ phạt xe có TRỌNG LƯỢNG TOÀN BỘ > 2.5 Tấn ( ví dụ xe nặng 2 tấn trở thêm hàng 1 tấn = 3 tấn ) đi qua cầu yếu thì bị không được nên cầm --> nên phạt

Chứ xe bán tải nhà cụ cháu ta , Trọng lượng xe 2 tấn , ( KHÔNG CHỞ HÀNG ) --- vậy trọng lượng toàn bộ VẪN LÀ 2 TẤN , thì nó phạt = niềm tin à các cụ ? , muốn phạt thì đánh xe về trạm , CÂN KI LÔ lên > 2.5 Tấn thì phạt , < thì nó phải đền bù thiệt hại thôi =) , túm lại đi đi sợ gì các cụ !


PS :
Chiều nay, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn khẩn cấp gửi tới Bộ Công an, giải thích rõ những quy định về xe ôtô vượt quá trọng tải, nhằm nhanh chóng tháo gỡ tình trạng hàng xuất nhập khẩu vận chuyển bằng container bị ách tại cảng Hải Phòng suốt gần hai tuần qua.
Theo một quan chức của Vụ pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, vấn đề trọng tải của xe chở hàng đang có cách hiểu chưa thống nhất giữa ngành giao thông và lực lượng cảnh sát giao thông. Vì vậy, trong những ngày gần đây, một số doanh nghiệp vận tải ôtô đã gửi đơn đến Bộ Giao thông, phản ánh việc nhiều lái xe ôtô vận chuyển hàng trên quốc lộ, đặc biệt là xe chở container trên quốc lộ 5, bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế của xe và đường bộ.
Tại khoản 3, điều 29 của Nghị định 15/2003-NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ có nêu: phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế hoặc quá kích thước giới hạn cho phép của xe. Theo giải thích của Thứ trưởng Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức trong công văn gửi Bộ Công an, trọng tải thiết kể của xe là trọng tải cho phép về mặt kỹ thuật do nhà chế tạo công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định, tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Khi xe chở hàng mà trọng lượng hàng trên xe (bao gồm cả trọng lượng bao bì) vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định thì coi như vi phạm.

Với những vấn đề được giải thích trong công văn, một số quan chức của Bộ Giao thông Vận tải hy vọng, những xử lý thiếu thống nhất của các lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chấm dứt, để các công ty giao nhận yên tâm hoạt động trở lại.
Bình Yên
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
 
Chỉnh sửa cuối:

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,538 Mã lực
Em cũng xin hỏi cụ thêm một câu nữa : VD em đi con xe bên dưới và "xe em không chở hàng"

và em đi vào đường có đặt biển này

Biển 106b​
Em xin hỏi cụ là cụ lấy cái gì ra để phạt em ???
Cụ hỏi câu này rất hay ạ. Tóm lại theo em các dòng xe pickup sẽ chỉ bị điều chỉnh trong các trường hợp có biển phụ hướng dẫn cụ thể. Còn lại, với tất cả các loại biển 106 đang áp dụng của bộ GTVT thì pickup vẫn cứ phang rầm rầm. Các chú xxx cũng đọc luật kỹ lắm ạ, nghề của các chú ý mà. Nếu tóm được pickup mà dễ thế thì các chú ý cũng xúc hết các bác rồi ạ.
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Cụ hatedog lại nhầm giữa chở quá tải và cẫm xe tải có tổng trọng tải vượt quá trị số ghi trên biển.Cách lý luận duy nhất khi chiến đấu trong trừong hợp này như em đã giải thích ở trên.Các bác chỉ cần hỏi xxx xe em đi trên đường là xe con nên em chỉ theo biển báo đối với xe con thôi.Hết
 
Chỉnh sửa cuối:

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,538 Mã lực
Cụ hatedog lại nhầm giữa chở quá tải và cẫm xe tải có tổng trọng tải vượt quá trị số ghi trên biển.Cách lý luận duy nhất khi chiến đấu trong trừong hợp này như em đã giải thích ở trên
E nghĩ là cụ nên xem lại mấy vấn đề này ạ.
1. Xe pickup là XE TẢI. Việc cụ gọi nó là bán tải là việc của cụ. Còn theo luật, ghi cụ thể trên đăng ký xe, nó là XE TẢI. -> Cụ bản lĩnh thì cụ đi cãi với xxx rằng xe em là BÁN TẢI, chứ k phải TẢI. :D -> Và khi nó là XE TẢI sẽ chịu sự điều chỉnh của mọi biển báo áp dụng cho XE TẢI.
2. Với biển 2.5T của cụ doghate lấy ví dụ, thì chỉ phạt những xe có tổng trọng lượng xe + hàng vượt quá 2.5T, còn đăng ký cụ hatedog đưa ra thì nguyên bản chỉ có xe + cụ ấy trên xe + không chở hàng thì chỉ 2 tấn và không thể phạt cụ ấy được. xxx không thể vin vào tổng trọng lượng xe + hàng theo thiết kế là 2.9T để moi tiền.
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
Cụ hatedog lại nhầm giữa chở quá tải và cẫm xe tải có tổng trọng tải vượt quá trị số ghi trên biển.Cách lý luận duy nhất khi chiến đấu trong trừong hợp này như em đã giải thích ở trên.Các bác chỉ cần hỏi xxx xe em đi trên đường là xe con nên em chỉ theo biển báo đối với xe con thôi.Hết
Đồng quan điểm với cụ nhưng những gì em nói ở trên là cách dùng để chiến đấu lại với xxx khi ta đi xe pick up, tải van, xe tải nhỏ và những xe tải nào mà khi cân lên < 2.5 tấn \m/
Ps : Mà nick em là doghate chứ ko phải hatedog cụ nhé \m/
 
Chỉnh sửa cuối:

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
E nghĩ là cụ nên xem lại mấy vấn đề này ạ.
1. Xe pickup là XE TẢI. Việc cụ gọi nó là bán tải là việc của cụ. Còn theo luật, ghi cụ thể trên đăng ký xe, nó là XE TẢI. -> Cụ bản lĩnh thì cụ đi cãi với xxx rằng xe em là BÁN TẢI, chứ k phải TẢI. :D -> Và khi nó là XE TẢI sẽ chịu sự điều chỉnh của mọi biển báo áp dụng cho XE TẢI.
2. Với biển 2.5T của cụ doghate lấy ví dụ, thì chỉ phạt những xe có tổng trọng lượng xe + hàng vượt quá 2.5T, còn đăng ký cụ hatedog đưa ra thì nguyên bản chỉ có xe + cụ ấy trên xe + không chở hàng thì chỉ 2 tấn và không thể phạt cụ ấy được. xxx không thể vin vào tổng trọng lượng xe + hàng theo thiết kế là 2.9T để moi tiền.
Cụ ơi cụ moilaixe2013 nói không phải ko có lý đâu ạ.
Cụ cứ căn cứ theo : QCVN 41 :2012/BGTVT có hiệu lực từ 01/01/2013 do anh # ký nhé
Mục 4.23 : Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn.

Mục 4.24 : Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Cụ. O RI Jean vẫn chưa nghiên cứu kỹ QCVN 2012.Cái loại xe ghi trên đăng ký là phân loại theo mục đích sử dụng và phân biệt tên gọi cụ thể theo cấu tạo ,hình dáng kích thước.Còn khi đi trên đường thì nó là xe chở hàng có trọng tải nhỏ hơn 1.5 tấn,vậy nó thuộc nhóm OTO CON.Mà thực tế nó toàn cắm biển 1T25 nên cãi như cụ hatedog cũng ko được.
 
Chỉnh sửa cuối:

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, với biển 1 tấn 25 thì các cụ nhà ta lại xoay sang QCVN41/2012 nhé :))
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Thêm một cái này là xxx có thể bắt chẹt các cụ là trọng tải xe bằng tự trọng và trọng lượng hàng thì các cụ cứ in cái bài mà ông thứ trưởng đã trả lời ở trên để đập vào mặt chúng nó nhé.Cụ doghate nên đổi lại là hatedog hay hatingdog cho nó đúng English Grammar nhé.Hi em fun tí.
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
Thêm một cái này là xxx có thể bắt chẹt các cụ là trọng tải xe bằng tự trọng và trọng lượng hàng thì các cụ cứ in cái bài mà ông thứ trưởng đã trả lời ở trên để đập vào mặt chúng nó nhé.Cụ doghate nên đổi lại là hatedog hay hatingdog cho nó đúng English Grammar nhé.Hi em fun tí.
English em cũng biết tí bị cụ bắt lỗi rồi, ko biết đổi tên được ko nhỉ, nếu đổi được em xin đổi thành "ghét chó" cho nó dân dã =))
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
145
Động cơ
329,696 Mã lực
Thêm một cái này là xxx có thể bắt chẹt các cụ là trọng tải xe bằng tự trọng và trọng lượng hàng thì các cụ cứ in cái bài mà ông thứ trưởng đã trả lời ở trên để đập vào mặt chúng nó nhé.Cụ doghate nên đổi lại là hatedog hay hatingdog cho nó đúng English Grammar nhé.Hi em fun tí.
Edit lại cái link "Ông thứ trưởng đã trả lời ở trên" dùm cụ :
Bộ Giao thông giải thích với Bộ Công an về trọng tải ôtô

Thứ tư, 16 Tháng tư 2003, 18:26 GMT+7
Chiều nay, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn khẩn cấp gửi tới Bộ Công an, giải thích rõ những quy định về xe ôtô vượt quá trọng tải, nhằm nhanh chóng tháo gỡ tình trạng hàng xuất nhập khẩu vận chuyển bằng container bị ách tại cảng Hải Phòng suốt gần hai tuần qua.

Theo một quan chức của Vụ pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, vấn đề trọng tải của xe chở hàng đang có cách hiểu chưa thống nhất giữa ngành giao thông và lực lượng cảnh sát giao thông. Vì vậy, trong những ngày gần đây, một số doanh nghiệp vận tải ôtô đã gửi đơn đến Bộ Giao thông, phản ánh việc nhiều lái xe ôtô vận chuyển hàng trên quốc lộ, đặc biệt là xe chở container trên quốc lộ 5, bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế của xe và đường bộ.

Tại khoản 3, điều 29 của Nghị định 15/2003-NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ có nêu: phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế hoặc quá kích thước giới hạn cho phép của xe. Theo giải thích của Thứ trưởng Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức trong công văn gửi Bộ Công an, trọng tải thiết kế của xe là trọng tải cho phép về mặt kỹ thuật do nhà chế tạo công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định, tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Khi xe chở hàng mà trọng lượng hàng trên xe (bao gồm cả trọng lượng bao bì) vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định thì coi như vi phạm.

Tại điều 37 của Nghị định 15 về xử phạt người điều khiển xe quá trọng tải, xe quá khổ giới hạn của cầu, đường cũng quy định: phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng có tổng trọng lượng của xe (gồm trọng lượng bản thân xe và trọng lượng hàng), tải trọng trục xe sau khi trừ sai số cho phép mà vượt quá trọng tải của cầu đường từ 1 đến 2%.

Bộ Giao thông Vận tải giải thích, tải trọng đường bộ là năng lực chịu tải của cầu, đường được xác định theo tiêu chuẩn đoàn xe thiết kế của cầu và tải trọng trục xe tính toán của đường. Tải trọng đường bộ bao gồm: tổng trọng tải xe (gồm trọng lượng bản thân xe và trọng lượng hàng) là tải trọng ghi trên biển báo về tải trọng cho phép của cầu. Con số ghi trên biển báo đó thể hiện các xe có tổng trọng tải thực tế theo đúng quy định thì được qua cầu bình thường, đồng thời cầu còn có khả năng chịu tải được một đoàn xe xếp hàng liên tục trên cầu mà trọng tải của một xe trong đoàn bằng trị số tải trọng ghi trên biển báo. Vì vậy, trường hợp xe có tổng trọng tải lớn hơn tổng trọng tải xe được công bố thì vẫn có thể đi qua cầu, tuy nhiên khi đi qua cầu không được đi thành đoàn liên tục mà phải đi từng chiếc đơn lẻ.

Riêng trường hợp các xe ôtô chở container hiện nay, công văn cũng nêu rõ, container được tàu biển quốc tế chở đến cảng Việt Nam, hàng đóng trong đó là do các công ty nước ngoài đóng theo tiêu chuẩn quốc tế chung. Xe chở container là loại chuyên dùng, cấu tạo có từ 4 đến 5 trục bánh, trọng lượng đầu kéo và moóc khoảng 10-12 tấn, thì trọng tải thiết kế của xe (trọng tải cho phép) thường khoảng 30-35 tấn. Khi chở container 20 feet tổng trọng tải xe bằng 30-32 tấn, container 40 feet tổng trọng tải xe là 40-42 tấn. Như vậy hầu hết các xe chở container đều có tổng trọng tải xe vượt quá trọng tải thiết kế của xe và tải trọng trục xe. Nhiều lái xe không nhận chở container hoặc đòi tăng giá vận chuyển container dẫn đến tình trạng ùn tắc tại cảng biển Hải Phòng. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các xe có tổng trọng tải lớn hơn 30 tấn mà không vượt trọng tải thiết kế của xe, không vượt tải trọng trục xe được công bố, khi đi qua cầu lái xe điều khiển không đi thành đoàn liên tục, lưu thông trên đường quốc lộ thì không bị coi là vi phạm điều 37 của Nghị định 15.

Với những vấn đề được giải thích trong công văn, một số quan chức của Bộ Giao thông Vận tải hy vọng, những xử lý thiếu thống nhất của các lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chấm dứt, để các công ty giao nhận yên tâm hoạt động trở lại.

Nguồn : http://vietbao.vn/Kinh-te/Bo-Giao-thong-giai-thich-voi-Bo-Cong-an-ve-trong-tai-oto/10814798/87/
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Cái QCVN41:2012 này còn dùng để xử lý cái XXX vịn là xe tải phải kẻ biển sổ ở 2 bên thành xe các cụ nhá =) , tham gia giao thông ở VN mình chuẩn phêt phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức =))

Cụ cứ căn cứ theo : QCVN 41 :2012/BGTVT có hiệu lực từ 01/01/2013 do anh # ký nhé
Mục 4.23 : Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn.
Mục 4.24 : Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên.
 

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
559
Động cơ
346,845 Mã lực
Cái QCVN41:2012 này còn dùng để xử lý cái XXX vịn là xe tải phải kẻ biển sổ ở 2 bên thành xe các cụ nhá =) , tham gia giao thông ở VN mình chuẩn phêt phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức =))

Cụ cứ căn cứ theo : QCVN 41 :2012/BGTVT có hiệu lực từ 01/01/2013 do anh # ký nhé
Mục 4.23 : Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn.
Mục 4.24 : Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên.
Ko biết có phải em dốt ko mà em đọc mãi vẫn lơ mơ! Cái QCVN 41 no ghi Trọng tải = Trọng lượng bản thân + tải trọng thiết kế(hàng hóa). Trọng tải ko quá 1,5 tấn mới là xe con. Con triton trọng tải 1,9 tấn ( cả xe + hàng) thì là xe tải chứ nhỉ. Chứ mấy con xe tải cánh cửa xe ghi 700kg (nhưng trọng lượng bản thân 2 tấn 4 thì cũng là xe con à). Em thấy nhiều cụ đang đắp chiếu có dám chạy ban ngày đâu. Luật ko rõ ràng là khổ các cụ lơ mơ bị chúng no thịt thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top