Gửi những người cho là XE KHÁCH đúng vụ trên cao tốc Pháp vân!

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,271
Động cơ
191,604 Mã lực
Nó hú còi và bật đèn thấy thì mọi phương tiện phải giảm tốc độ quan sát từ cách xa 300 đến 500 mét để có phương án xử lý. Nó đi hướng nào thì tránh nó hướng đó.
cái cụ nói là chạy cùng chiều hoặc ngược chiều nhưng cùng đường cụ ạ

còn kể cả cụ XK có nhìn thấy trước xe CH khi hú còi và bật đèn đèn ưu tiên nhưng xe CH lại đang chạy trên cầu vượt ... chạ liên quan gì đến đường cao tốc XK đang đi

khi xe CH xuống đến đường cao tốc thì có 7s là xảy ra tai nạn - tính từ lúc CH chuyển hướng nhập vào cao tốc theo hướng ngược chiều đến khi tai nạn có khoảng 4s - tương đương có hơn 100m thôi ạ

XK nặng khoảng 12 tấn với hàng chục hành khách phía sau trong thời tiết mưa nhỏ (giảm tầm nhìn) và đường trơn thì tài XK xử lý thế là chuẩn rồi ạ

chỉ có thèng lái CH chạy kiểu trâu bò trên bản nên mới xảy ra cơ sự ạ
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
1 chú chim bay ngang qua sân bay bị máy bay tông phải chết mẹ mất tuy rằng nó vừa bay vừa hét toáng lên "tránh bố mày ra"...
Dê ợ thiên đường roảnh nhở?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Do tâm lý éo cần phải nhường đường cho xe ưu tiên, bon chen được tí nào hay tí đấy
--> Trong clip đoạn nào thể hiện tâm lý này ???. "Éo cần phải nhường đường" với "Éo đủ thời gian để mà nhường đường" nó khác nhau đấy nhé. Cụ đừng qui chụp vô căn cứ.

( do không xử lý kịp)
--> Đâu phải lúc nào "không xử lý kịp" cùng là lỗi của mình. Cụ đang đi bộ, có thằng nó đánh rơi hòn gạch từ tầng 2 vào đầu cụ, cụ không né kịp, đấy là lỗi của cụ à ???

Nếu khi thấy còi xe CH mà các xe đều giảm tốc ( xe gần CH nhất giảm trước, các xe sau giảm dần) thì xe KH cũng bị cưỡng bức giảm tốc độ dần
--> Mấy xe đi trước nó đang đi bt, nó nhận thấy rằng nếu nó tiếp tục đi như vậy thì không hề gây cản trở cho xe CH. Tại sao nó phải giảm tốc ???, giảm tốc lúc đó mới là cản trở xe CH.
Cụ đừng áp đặt cái từ "bon chen" bừa bãi. Dân mình thì đúng là có bon chen, nhưng nó không thể hiện trong tình huống này. Bình thường đi đường mà có xe cứu thương cứu hoả hú còi đằng sau, cụ có thấy thằng nào dám không nhường đường k ?
Đấy là hoàn toàn có căn cứ. Nếu ở Tây, mấy cái xe trước xe khách đã bị phạt rất nặng chứ đừng nói cái xe va chạm. Chưa cần nhìn thấy đèn, chỉ cần nghe tiếng còi là đã phải giảm tốc nghe ngóng và chuẩn bị tinh thần dừng lại nhường đường. Ở Tây nó nhường cách xa cả cây số. Tất nhiên ý thức an toàn của nó hơn mình rất nhiều, kể cả lái xe ưu tiên mà nó thấy ko nhường thì nó vẫn chờ, nhường trước phạt sau. Tình huống thế mà ko gọi là bon chen thì như thế nào gọi là bon chen nữa hả cụ? Nếu như cụ từng sống ở Tây, cụ sẽ có đánh giá là bon chen kinh khủng. Cụ thấy nó ko thể hiện trong tình huống đấy, là bởi cụ chưa từng sống trong xã hội xếp hàng nên ko hình dung ra nó là thế nào. Lúc thi bằng lái, chỉ cần giám khảo nó thấy bất cứ điểm gì thể hiện tính bon chen là cho cụ trượt thẳng cổ, ví dụ lùi xe hay sang làn cụ ko ngoái nhìn (shoulder check), gặp biển stop cụ phải dừng 2 giây, giả sử cụ đến chỗ đó chạy rất chậm, thấy phía bên kia ko có xe, cụ cho xe chạy luôn thế là trượt dù đúng là như thế ko ảnh hưởng gì. Có cụ lái ở VN cả chục năm sang bên này thi 9 lần mới đỗ là vì thế.

Tây nó nghiên cứu hết rồi, tai nạn phần lớn có nguyên nhân là từ thói bon chen. Cho nên lúc thi lấy bằng nó siết cái này rất gắt.

Còn "không xử lý kịp" là lỗi của mình. Nhiều cụ cứ bảo nghe tiếng còi giảm tốc rồi táp vào lề nhỡ thằng đằng sau húc vào mít thì sao? Xin thưa chuyện đấy ở Tây gần như là chẳng xảy ra, và giả sử có, thì cũng là lỗi thằng đằng sau, ko giữ khoảng cách an toàn.

Nói chung em biết em viết mấy cái này cũng chẳng thay đổi được điều gì. Nhưng với hy vọng xã hội VN trở nên văn minh và an toàn như Tây, thì coi là mình đang nước chảy đá mòn đi.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,743
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em chả biết nhưng xe CH đi thế thì sẽ bị chắn tầm nhìn 1 số xe đang lưu thông trên đường với tốc độ cao, nếu đi như thế trước sau gì cũng xảy ra tai nạn.
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
664
Động cơ
432,100 Mã lực
Đấy là hoàn toàn có căn cứ. Nếu ở Tây, mấy cái xe trước xe khách đã bị phạt rất nặng chứ đừng nói cái xe va chạm. Chưa cần nhìn thấy đèn, chỉ cần nghe tiếng còi là đã phải giảm tốc nghe ngóng và chuẩn bị tinh thần dừng lại nhường đường. Ở Tây nó nhường cách xa cả cây số. Tất nhiên ý thức an toàn của nó hơn mình rất nhiều, kể cả lái xe ưu tiên mà nó thấy ko nhường thì nó vẫn chờ, nhường trước phạt sau. Tình huống thế mà ko gọi là bon chen thì như thế nào gọi là bon chen nữa hả cụ? Nếu như cụ từng sống ở Tây, cụ sẽ có đánh giá là bon chen kinh khủng. Cụ thấy nó ko thể hiện trong tình huống đấy, là bởi cụ chưa từng sống trong xã hội xếp hàng nên ko hình dung ra nó là thế nào. Lúc thi bằng lái, chỉ cần giám khảo nó thấy bất cứ điểm gì thể hiện tính bon chen là cho cụ trượt thẳng cổ, ví dụ lùi xe hay sang làn cụ ko ngoái nhìn (shoulder check), gặp biển stop cụ phải dừng 2 giây, giả sử cụ đến chỗ đó chạy rất chậm, thấy phía bên kia ko có xe, cụ cho xe chạy luôn thế là trượt dù đúng là như thế ko ảnh hưởng gì. Có cụ lái ở VN cả chục năm sang bên này thi 9 lần mới đỗ là vì thế.

Tây nó nghiên cứu hết rồi, tai nạn phần lớn có nguyên nhân là từ thói bon chen. Cho nên lúc thi lấy bằng nó siết cái này rất gắt.

Còn "không xử lý kịp" là lỗi của mình. Nhiều cụ cứ bảo nghe tiếng còi giảm tốc rồi táp vào lề nhỡ thằng đằng sau húc vào mít thì sao? Xin thưa chuyện đấy ở Tây gần như là chẳng xảy ra, và giả sử có, thì cũng là lỗi thằng đằng sau, ko giữ khoảng cách an toàn.

Nói chung em biết em viết mấy cái này cũng chẳng thay đổi được điều gì. Nhưng với hy vọng xã hội VN trở nên văn minh và an toàn như Tây, thì coi là mình đang nước chảy đá mòn đi.
Đấy là hoàn toàn có căn cứ. Nếu ở Tây, mấy cái xe trước xe khách đã bị phạt rất nặng chứ đừng nói cái xe va chạm. Chưa cần nhìn thấy đèn, chỉ cần nghe tiếng còi là đã phải giảm tốc nghe ngóng và chuẩn bị tinh thần dừng lại nhường đường. Ở Tây nó nhường cách xa cả cây số. Tất nhiên ý thức an toàn của nó hơn mình rất nhiều, kể cả lái xe ưu tiên mà nó thấy ko nhường thì nó vẫn chờ, nhường trước phạt sau. Tình huống thế mà ko gọi là bon chen thì như thế nào gọi là bon chen nữa hả cụ? Nếu như cụ từng sống ở Tây, cụ sẽ có đánh giá là bon chen kinh khủng. Cụ thấy nó ko thể hiện trong tình huống đấy, là bởi cụ chưa từng sống trong xã hội xếp hàng nên ko hình dung ra nó là thế nào. Lúc thi bằng lái, chỉ cần giám khảo nó thấy bất cứ điểm gì thể hiện tính bon chen là cho cụ trượt thẳng cổ, ví dụ lùi xe hay sang làn cụ ko ngoái nhìn (shoulder check), gặp biển stop cụ phải dừng 2 giây, giả sử cụ đến chỗ đó chạy rất chậm, thấy phía bên kia ko có xe, cụ cho xe chạy luôn thế là trượt dù đúng là như thế ko ảnh hưởng gì. Có cụ lái ở VN cả chục năm sang bên này thi 9 lần mới đỗ là vì thế.

Tây nó nghiên cứu hết rồi, tai nạn phần lớn có nguyên nhân là từ thói bon chen. Cho nên lúc thi lấy bằng nó siết cái này rất gắt.

Còn "không xử lý kịp" là lỗi của mình. Nhiều cụ cứ bảo nghe tiếng còi giảm tốc rồi táp vào lề nhỡ thằng đằng sau húc vào mít thì sao? Xin thưa chuyện đấy ở Tây gần như là chẳng xảy ra, và giả sử có, thì cũng là lỗi thằng đằng sau, ko giữ khoảng cách an toàn.

Nói chung em biết em viết mấy cái này cũng chẳng thay đổi được điều gì. Nhưng với hy vọng xã hội VN trở nên văn minh và an toàn như Tây, thì coi là mình đang nước chảy đá mòn đi.

Tự nhiên cụ lại áp đặt toàn chuẩn Tây vào đây. Nếu vậy thì sao xe CH k nhường đường để phạt xe KH sau như cụ nói ?. Có phải đỡ chết ng k ?

Vấn đề mọi ng đang bàn là tình huống đó, hoàn cảnh đó, thằng nào sai ?, thằng nào gây chết người ?
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
664
Động cơ
432,100 Mã lực
Ý các cụ cho rằng xe CH đi đúng là "lần sau mày cứ hú còi phi vào cao tốc cho a, tai nạn đâu là lỗi thằng khác hết " đúng k ????
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,428 Mã lực
Tự nhiên cụ lại áp đặt toàn chuẩn Tây vào đây. Nếu vậy thì sao xe CH k nhường đường để phạt xe KH sau như cụ nói ?. Có phải đỡ chết ng k ?

Vấn đề mọi ng đang bàn là tình huống đó, hoàn cảnh đó, thằng nào sai ?, thằng nào gây chết người ?
Xe CH nếu không quan sát mà lao chặn đầu để xe khách không thể dừng hoặc tránh kịp thì xe CH sai.
Trong trường hợp cụ thể này thì theo em xe CH chạy ẩu chứ không sai, ẩu là vì không nhường xe khách, còn không sai vì lao ra khi đã quan sát và đánh giá khoảng cách ở mức xe khách có thể nhường xe CH được (em suy diễn dựa vào camera quan sát).
Xe khách không nhường xe CH là xe khách sai.
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,381
Động cơ
518,832 Mã lực
Tội của xe khách là không lường trước được xe cứu hoả có thể lái ngu thế!
 
Biển số
OF-470383
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
165
Động cơ
-70,530 Mã lực
Tất cả các tai nạn đều xảy ra từ cái không lường trước được. Còn lường trước được đã không xảy ra tai nạn
 

784512

Xe đạp
Biển số
OF-150630
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
15
Động cơ
357,087 Mã lực
Xem video không có tiếng. Không có đèn. Chỉ thấy xe đỏ đang làn thứ 3 bên phải, cố nhấn ga ra làn giữa chặn đầu xe khách. Vâng các cụ có thẩm quyền nói 2 xe không sai. Cần quy định rõ trường hợp nào, và ưu tiên như thế nào. Đấy là các cụ bảo.

Còn cá nhân em nêú là lính trên xe cứu hoả. 1 là tiếc thương người đồng đội, 2 là không đến được nơi cần chữa cháy, 3 ... À mà thôi.. Âu cũng để kinh nghiệm như vậy không xảy ra nữa.

P/s: thông tấn xã vỉa hẻ nói có mấy chú trên xe khách đi.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Nói về quyền được ưu tiên thì xe cứu hỏa đúng, nhưng đúng ở đây sẽ trọn vẹn khi xe ưu tiên không làm người tham gia giao thông oan gia như vậy! Như ai cũng biết là quyền của cảnh sát giao thông có quyền dừng xe , nhưng thử ra đột ngột từ chỗ không ai nhìn thấy, và không thể phanh kịp thì liệu người csgt đó có toàn mạng không? Còn trong trường hợp này thì bất cứ ai trong những người đã từng lái xe giỏi cũng không thể tránh và xử lí kịp khi có vật cản đột ngột vậy!Chả nhẽ ta suy luận theo kiểu csgt có quyền dừng xe, kể cả dùng biện pháp mạnh nào đó bắt người tham gia giao thông phải dừng kể cả biện pháp nguy hiểm hay sao? Cho nên giữa quyền với mối nguy hiểm thực sự tôi thiết nghĩ nên phân tích rạch ròi trong những điều kiện nào thì cấp thiết để hoàn thành nhiệm vụ, như trường hợp này vừa không hoàn thành nhiệm vụ là cứu người mà còn gây thêm thương vong!Chả nhẽ bế tắc?
 

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
272
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Vẫn là chủ đề này. Không hiểu các cụ mà có người thân bị nạn trong vụ này sẽ nghĩ gì khi đọc nhỉ.
 

Cừu Non

Xe đạp
Biển số
OF-439547
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
18
Động cơ
211,380 Mã lực
Loại cứu hỏa giết người, cần cấm lái vĩnh viễn ×_×
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Tự nhiên cụ lại áp đặt toàn chuẩn Tây vào đây. Nếu vậy thì sao xe CH k nhường đường để phạt xe KH sau như cụ nói ?. Có phải đỡ chết ng k ?

Vấn đề mọi ng đang bàn là tình huống đó, hoàn cảnh đó, thằng nào sai ?, thằng nào gây chết người ?
Ở Tây hiển nhiên xe cứu hoả nó sẽ nhường. Như em đã nói, kể cả là xe ưu tiên, nếu nó ko nhìn thấy rõ dấu hiệu nhường của xe khác nó sẽ đợi. Nhưng đó là vì ý thức an toàn chứ ko phải luật bắt nó phải như thế. Nếu như nó ko đợi mà lỡ va chạm với nó như trong trường hợp này, sai ở xe kia chứ ko phải nó. Giống như việc cụ từ đường nhánh đi ra chẳng hạn, theo luật cụ sẽ phải nhường, thế nhưng cụ cố tình chạy ko nhường chẳng hạn, thì về cơ bản người ta cũng nhường chứ ko ai đâm vào cụ đâu. Nhưng họ nhường là bởi ý thức an toàn chứ ko phải bởi luật buộc họ phải nhường cụ. Chẳng may xảy ra va chạm, lỗi hoàn toàn ở cụ.

Tương tự như thế, nếu bàn chuyện đúng sai để luận tội --> luận tội xe khách, gây chết người là lái xe khách. Cụ bảo là tại sao xe cứu hoả ko nhường đường, với em nó chỉ đơn giản là lỗi, con người mà, mắc lỗi phán đoán. Tại sao lại mắc lỗi, là vì thiếu đào tạo, lái xe cứu hoả chỉ đơn giản nghĩ xe khác phải nhường nên xử lý ko tốt, chắc ko được dạy phải thấy rõ dấu hiệu nhường mới được đi như ở Tây. Chứ tai nạn là điều ko ai mong muốn.

Tuy nhiên chuyện lỗi phán đoán, nó khác hẳn ý thức chấp hành luật, điều mà xe khách ko có. Nếu ở Tây, lái xe như xe khách ko kiểu gì có nổi bằng lái, mà cho dù có, sau vụ này chắc chắn ngồi tù + tước bằng. Vì bên này, như em đã nói, chỉ cần để khảo nó nhận thấy dấu hiệu của bon chen là nó cho trượt ngay tức khắc, bất kể tay lái cứng cỡ nào. Nó chấm gắt lắm, biển school zone 40, đi chẳng may bị chỗ dốc mà ko phanh lại để lên bốn mấy --> trượt. Đường hơi bị hẹp 1 tí do xe đỗ bên lề, lẽ ra phải giảm tốc độ và nhìn sang bên hẹp check xem có khả năng va chạm ko thì nhiều cụ ở VN qua ỷ tay lái cứng phóng vù qua (dù vẫn trong giới hạn tốc độ cho phép) --> trượt luôn. Trong khi những chỗ như thế chả là gì so với ở VN, còn sát hơn rất nhiều mà vẫn phóng thoải mái
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,398
Động cơ
479,592 Mã lực
Ở Tây hiển nhiên xe cứu hoả nó sẽ nhường. Như em đã nói, kể cả là xe ưu tiên, nếu nó ko nhìn thấy rõ dấu hiệu nhường của xe khác nó sẽ đợi. Nhưng đó là vì ý thức an toàn chứ ko phải luật bắt nó phải như thế. Nếu như nó ko đợi mà lỡ va chạm với nó như trong trường hợp này, sai ở xe kia chứ ko phải nó. Giống như việc cụ từ đường nhánh đi ra chẳng hạn, theo luật cụ sẽ phải nhường, thế nhưng cụ cố tình chạy ko nhường chẳng hạn, thì về cơ bản người ta cũng nhường chứ ko ai đâm vào cụ đâu. Nhưng họ nhường là bởi ý thức an toàn chứ ko phải bởi luật buộc họ phải nhường cụ. Chẳng may xảy ra va chạm, lỗi hoàn toàn ở cụ.

Tương tự như thế, nếu bàn chuyện đúng sai để luận tội --> luận tội xe khách, gây chết người là lái xe khách. Cụ bảo là tại sao xe cứu hoả ko nhường đường, với em nó chỉ đơn giản là lỗi, con người mà, mắc lỗi phán đoán. Tại sao lại mắc lỗi, là vì thiếu đào tạo, lái xe cứu hoả chỉ đơn giản nghĩ xe khác phải nhường nên xử lý ko tốt, chắc ko được dạy phải thấy rõ dấu hiệu nhường mới được đi như ở Tây. Chứ tai nạn là điều ko ai mong muốn.

Tuy nhiên chuyện lỗi phán đoán, nó khác hẳn ý thức chấp hành luật, điều mà xe khách ko có. Nếu ở Tây, lái xe như xe khách ko kiểu gì có nổi bằng lái, mà cho dù có, sau vụ này chắc chắn ngồi tù + tước bằng. Vì bên này, như em đã nói, chỉ cần để khảo nó nhận thấy dấu hiệu của bon chen là nó cho trượt ngay tức khắc, bất kể tay lái cứng cỡ nào. Nó chấm gắt lắm, biển school zone 40, đi chẳng may bị chỗ dốc mà ko phanh lại để lên bốn mấy --> trượt. Đường hơi bị hẹp 1 tí do xe đỗ bên lề, lẽ ra phải giảm tốc độ và nhìn sang bên hẹp check xem có khả năng va chạm ko thì nhiều cụ ở VN qua ỷ tay lái cứng phóng vù qua (dù vẫn trong giới hạn tốc độ cho phép) --> trượt luôn. Trong khi những chỗ như thế chả là gì so với ở VN, còn sát hơn rất nhiều mà vẫn phóng thoải mái
Vì thế em mới gân cổ em cãi cho dù nó chả liên quan đệch gì tới em. Ủng hộ lái XK là góp gạch xây dựng xã hội cực văn minh tới độ chỉ cần 1 luật đó là "luật rừng".
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đấy là hoàn toàn có căn cứ. Nếu ở Tây, mấy cái xe trước xe khách đã bị phạt rất nặng chứ đừng nói cái xe va chạm. Chưa cần nhìn thấy đèn, chỉ cần nghe tiếng còi là đã phải giảm tốc nghe ngóng và chuẩn bị tinh thần dừng lại nhường đường. Ở Tây nó nhường cách xa cả cây số. Tất nhiên ý thức an toàn của nó hơn mình rất nhiều, kể cả lái xe ưu tiên mà nó thấy ko nhường thì nó vẫn chờ, nhường trước phạt sau. Tình huống thế mà ko gọi là bon chen thì như thế nào gọi là bon chen nữa hả cụ? Nếu như cụ từng sống ở Tây, cụ sẽ có đánh giá là bon chen kinh khủng. Cụ thấy nó ko thể hiện trong tình huống đấy, là bởi cụ chưa từng sống trong xã hội xếp hàng nên ko hình dung ra nó là thế nào. Lúc thi bằng lái, chỉ cần giám khảo nó thấy bất cứ điểm gì thể hiện tính bon chen là cho cụ trượt thẳng cổ, ví dụ lùi xe hay sang làn cụ ko ngoái nhìn (shoulder check), gặp biển stop cụ phải dừng 2 giây, giả sử cụ đến chỗ đó chạy rất chậm, thấy phía bên kia ko có xe, cụ cho xe chạy luôn thế là trượt dù đúng là như thế ko ảnh hưởng gì. Có cụ lái ở VN cả chục năm sang bên này thi 9 lần mới đỗ là vì thế.

Tây nó nghiên cứu hết rồi, tai nạn phần lớn có nguyên nhân là từ thói bon chen. Cho nên lúc thi lấy bằng nó siết cái này rất gắt.

Còn "không xử lý kịp" là lỗi của mình. Nhiều cụ cứ bảo nghe tiếng còi giảm tốc rồi táp vào lề nhỡ thằng đằng sau húc vào mít thì sao? Xin thưa chuyện đấy ở Tây gần như là chẳng xảy ra, và giả sử có, thì cũng là lỗi thằng đằng sau, ko giữ khoảng cách an toàn.

Nói chung em biết em viết mấy cái này cũng chẳng thay đổi được điều gì. Nhưng với hy vọng xã hội VN trở nên văn minh và an toàn như Tây, thì coi là mình đang nước chảy đá mòn đi.
Cụ này nói chuẩn luôn, em chả bênh ai nhưng lại đứng về phía lẽ phải thôi.
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Đa phần các facebooker đều bênh vực cho xe khách với lý do đại loại là bất ngờ, không kịp tránh, nếu tránh sẽ lật xe kéo theo tính mạng hơn 40 hành khách .... Ngay cả tài xế xe khách cũng nói rằng khi phát hiện ra xe tải chỉ còn cách 10m. Tất cả chỉ là định tính. Khi va chạm đã xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, mọi kết luận phải căn cứ theo cơ sở rõ ràng, không thể định tính được. Cơ quan điều tra có trách nhiệm dựng lại hiện trường, họ sẽ đo đạc xem có thể phát hiện tín hiệu ưu tiên từ bao xa, thu thập thông tin từ Camera hành trình các xe có mặt lúc đó và cả lời khai những hành khách ngồi cạnh tài xế xe khách...
Nếu chỉ căn cứ theo Clip e thấy xe khách không bị bất ngờ bởi sự có mặt của xe cứu hỏa. Làn bên phải xe khách không có xe nào, chạy cùng làn phía trước là 1 xe con, nó chạy mất hút qua trước mũi xe cứu hỏa rồi vẫn chưa thấy xe khách xuất hiện trong clip. Địa hình cũng không có vật cố định che khuất tầm nhìn. Xe cứu hỏa có đèn chớp, xi nhan rẽ trái, có còi ủ. Vì vậy lý do tại sao xe khách không phát hiện được từ xa xe cứu hỏa đang đi vào đường cao tốc thì chỉ có tài xế xe khách và một em đeo khẩu trang, ngồi ghế phụ mới trả lời được.
Còn về tài xế xe cứu hỏa, đồng chí đã phạm tội lớn, tội không thể sửa chữa được đối với đồng đội đã hy sinh.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Đa phần các facebooker đều bênh vực cho xe khách với lý do đại loại là bất ngờ, không kịp tránh, nếu tránh sẽ lật xe kéo theo tính mạng hơn 40 hành khách .... Ngay cả tài xế xe khách cũng nói rằng khi phát hiện ra xe tải chỉ còn cách 10m. Tất cả chỉ là định tính. Khi va chạm đã xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, mọi kết luận phải căn cứ theo cơ sở rõ ràng, không thể định tính được. Cơ quan điều tra có trách nhiệm dựng lại hiện trường, họ sẽ đo đạc xem có thể phát hiện tín hiệu ưu tiên từ bao xa, thu thập thông tin từ Camera hành trình các xe có mặt lúc đó và cả lời khai những hành khách ngồi cạnh tài xế xe khách...
Nếu chỉ căn cứ theo Clip e thấy xe khách không bị bất ngờ bởi sự có mặt của xe cứu hỏa. Làn bên phải xe khách không có xe nào, chạy cùng làn phía trước là 1 xe con, nó chạy mất hút qua trước mũi xe cứu hỏa rồi vẫn chưa thấy xe khách xuất hiện trong clip. Địa hình cũng không có vật cố định che khuất tầm nhìn. Xe cứu hỏa có đèn chớp, xi nhan rẽ trái, có còi ủ. Vì vậy lý do tại sao xe khách không phát hiện được từ xa xe cứu hỏa đang đi vào đường cao tốc thì chỉ có tài xế xe khách và một em đeo khẩu trang, ngồi ghế phụ mới trả lời được.
Còn về tài xế xe cứu hỏa, đồng chí đã phạm tội lớn, tội không thể sửa chữa được đối với đồng đội đã hy sinh.
Em cũng không ủng hộ cái sai. Tuy nhiên cần phải thật khách quan khi đưa ra phán xét bất cứ điều gì. Cụ nói tất cả là định tính hoàn toàn chuẩn!
Em không bảo vệ tài xế xe tải như 1 số cụ nhầm tưởng, em chỉ bảo vệ lẽ phải, thực sự đã xảy ra chuyện gì thì cần phải khách quan thận trọng tìm hiểu để nhìn nhận.

Cụ để ý khi vào camera thì xe khách Trung Kiên màu xanh vẫn còn vệt bánh phải chưa thoát khỏi làn giữa.
Do đó không biết trước camera thì xe HH có bị che tầm nhìn không? Vị trí các xe thế nào? Điều này cần đợi câu trả lời từ việc điều tra, có chứng cứ phân tích cụ thể đàng hoàng chứ ko phải chỉ nhìn 1 góc rồi chụp mũ.
Nhỡ đến lúc điều tra ra thực sự xe HH bị xe Trung Kiên cản tầm nhìn - ví dụ thế - thì mấy cụ cứ khăng khăng 1 mực rằng tài xế xe tải thừa tầm quan sát abc...nghĩ gì? Lúc đó họ nói gì?

Như cái bài gì của lão Đại tá công an về hưu nhận định ấy, ông ấy phát biểu rất chừng mực, chuẩn chỉ, khách quan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top