thì tôi chả nói là nhường là đúng nhưng cũng phải cho cơ hội nhuong và việc nhường k thể làm ảnh hưởng đến nx ng khác ở trong xeNếu xảy ra trường hợp tài xế xe khách thực sự ko quan sát được đèn xe cứu hỏa thì cụ nói gì?
thì tôi chả nói là nhường là đúng nhưng cũng phải cho cơ hội nhuong và việc nhường k thể làm ảnh hưởng đến nx ng khác ở trong xeNếu xảy ra trường hợp tài xế xe khách thực sự ko quan sát được đèn xe cứu hỏa thì cụ nói gì?
OK cụ!thì tôi chả nói là nhường là đúng nhưng cũng phải cho cơ hội nhuong và việc nhường k thể làm ảnh hưởng đến nx ng khác ở trong xe
Mời các cụ rượu tiếp. Cụ nào trả lời hộ xe khách với tầm nhìn như thế( không nói đến tai nghe) mà phản ứng như thế có đủ điều kiện lái xe bằng E không đã? Sợ rằng tai điếc mẹ nó rồi không thì tâm thần phân liệt éo có khả năng phản ứng phù hợp nên mới coi xe cứu hoả cứu hộ là một dạng xe thường nhìn thấy thì đầu tính toán kiểu lái 2 xe, mày sẽ đi thế nào tao đi tránh ra sẽ không đâm. Xe khách mà chỉ cần có phản ứng giảm tốc đi về bên phải theo đúng luật thì lập tức không hề có lỗi và giảm thiểu thiệt hại ngay. Và lúc đó là xe cứu hộ có lỗi. Nhưng cơ bản ở đây thì thằng lái xe khách không những không giảm tốc mà chắc là tăng tốc định vượt mặt cứu hộ nên mới không đỏ đèn phanh chỉ khi gần đâm chắc khoảng vài mét gì đó mới phanh dúi. Túm lại là chả có một tẹo nào coi tín hiệu ưu tiên ra cái gì cả, một thằng cơ bản không coi sinh mạng người khác ra gì. Sinh mạng từ người đang trong tình trạng khẩn nguy chờ được cứu hộ lẫn cả hành khách mà nó đang chuyên chở. Vãi.Khoảng thời gian từ giây thứ 5 (cách xe cứu hoả 130m) đến giây thứ 9 (cách xe cứu hoả 25m) tài xế xe khách Hải Hà đã dùng để làm gì ?
Theo video:
Xe khách Trung Hiền xuất hiện giây thứ 5 cách xe cứu hoả ~35m.
Xe khách Hải Hà xuất hiện vào giây thứ 9 cách xe cứu hoả ~25m
Xe khách Hải Hà xuất hiện sau xe Trung Hiền 4s với vận tốc 87km/h tức là đi sau xe Trung HHền ~97m. Như vậy tại thời điểm giây thứ 5 xe khách Hải Hà cách xe cứu hoả ~130m và chắc chắn không bị khuất tầm nhìn !
Xe cứu hoả đi được 10m/4s tức là không quá 10km/h. Từ giây thứ 5 đến giây thứ 9 có thể thấy rõ xe cứu hoả di chuyển cắt chéo đường theo chiều ngược lại !
Trả lời đi các cụTức là theo cụ kệ mẹ tín hiệu xe ưu tiên đường tao tao cứ đi? Có đúng không? Và kẻ làm sai luật là anh hùng cứu người? Trong khi nếu lái xe khách đó nếu đã nhận thức được tín hiệu xe ưu tiên để giảm tốc nhường đường cho xe CH thì hai mẹ con trong xe khách 16 chỗ bị kẹt ở tình thế khẩn nguy kia có thể được cứu sống? 40 hành khách trong xe đó cũng không bị rơi vào tình thế nguy hiểm do cái việc lái xe khách tự đưa cả xe vào? Lái xe khách đó có còn nhân tính không vậy?
Hay cụ còn cãi lái xe CH đó nếu cứ đi tiếp sẽ còn đâm tiếp? Tức là vẫn còn những lái xe khác coi tín hiệu xe ưu tiên chỉ là một tiếng kêu không đáng quan tâm dù tín hiệu đó chỉ phát ra khi thực tế là nó là tiếng kêu cảnh báo rằng đang có người cần cứu nạn cần hỗ trợ ngay khi tính mạng đang chỉ treo mành chuông?
Khốn nạn thật khi còn những loại người nghĩ như thế để không thực hiện việc nhường đường xe ưu tiên.
Khốn nạn thật khi toà chung cư trong Sài Gòn cháy thì người dân lại chỉ có thể trông chờ vào lực lượng cứu hộ mà đến đường đi còn không được nhường đường để làm nhiệm vụ. Để rồi chính hai anh lính cứu hộ trong vụ cháy cũng vào viện nằm cùng dân.
Khốn nạn hơn nữa là một chiến sĩ hy sinh và 4 chiến sĩ bị thương do một tài xế xe khách không cho họ cơ hội cứu người vì không nhường đường sắp được tung hô như một anh hùng cứu người trên xe khách mà chỉ một hành động đơn giản là giảm tốc tạt vào bên phải nhường đường xe ưu tiên đã không thực hiện.
Và nếu thằng lái xe khách đó thực hiện đúng thì đã không thể có việc tranh cãi này mà có thể là một bài ca ngợi lực lượng cưú nạn kịp thời cứu sống hai mẹ con trên xe khách 16 chỗ.
Luật đã đủ và chi tiết, việc tai nạn xẩy ra hoàn toàn do những kẻ phá luật gây ra và phải bị trừng phạt nghiêm để làm gương cho kẻ khác
https://www.otofun.net/threads/video-ve-vu-va-cham-giua-xe-cuu-hoa-va-xe-khach-ngay-18-3-2018.1320197/page-10#post-40024592
Mời các cụ rượu tiếp.
Mời các cụ rượu tiếp. Cụ nào trả lời hộ xe khách với tầm nhìn như thế( không nói đến tai nghe) mà phản ứng như thế có đủ điều kiện lái xe bằng E không đã? Sợ rằng tai điếc mẹ nó rồi không thì tâm thần phân liệt éo có khả năng phản ứng phù hợp nên mới coi xe cứu hoả cứu hộ là một dạng xe thường nhìn thấy thì đầu tính toán kiểu lái 2 xe, mày sẽ đi thế nào tao đi tránh ra sẽ không đâm. Xe khách mà chỉ cần có phản ứng giảm tốc đi về bên phải theo đúng luật thì lập tức không hề có lỗi và giảm thiểu thiệt hại ngay. Và lúc đó là xe cứu hộ có lỗi. Nhưng cơ bản ở đây thì thằng lái xe khách không những không giảm tốc mà chắc là tăng tốc định vượt mặt cứu hộ nên mới không đỏ đèn phanh chỉ khi gần đâm chắc khoảng vài mét gì đó mới phanh dúi. Túm lại là chả có một tẹo nào coi tín hiệu ưu tiên ra cái gì cả, một thằng cơ bản không coi sinh mạng người khác ra gì. Sinh mạng từ người đang trong tình trạng khẩn nguy chờ được cứu hộ lẫn cả hành khách mà nó đang chuyên chở. Vãi.
Còm của cụ còn có tính toán cụ thể và có lý lẽ.Trả lời đi các cụ
Cụ nói chuẩn. Hãy nhớ đây là đường cao tốc chứ còn trong phố thì dễ sử lý thôi. A lái xe cứu hoả tuy là xe ưu tiên nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh, cũng như công an được trang bị súng nhưng không phải cứ gặp cướp là được bắn chết. Tốc độ 90 với xe khách thì em nghĩ còi cứu hoả phải sát đít mỡ nghe thấy.Dạo này mọi người bàn về vụ này nhiều nhỉ, e cũng xin ké ý kiến: theo luật ra ở đây thì xe cứu hỏa là đúng, điều này rõ ràng quá ko có gì để nói nữa, vì xe được ưu tiên. Xe khách là sai hoàn toàn do ko quan sát và không nhường xe cứu hỏa( vì bất kỳ lý do gì). Nhưng nếu xét về tình, thì xe cứu hỏa lại quá là hồ đồ khi cắt mặt xe khách trên cao tốc. Hay còn gọi là " Dốt". Đúng như câu " Nhiệt tình quá hóa ra phá hoại". Nếu thấy xe đang chạy thẳng tốc độ cao thì nếu e là ng lính lái xe đó có cho tiền em cũng chẳng dại gì lao ra cả, nhanh được có vài giây, cùng lắm 1-2 phút. cao tốc chứ có phải đi 40km/h đâu, ưu tiên gì cũng phải vì tính mạng của bản thân và những ng đang trên xe chứ, trời lại còn đang mưa đường trơn tầm nhìn hạn chế nữa. Ví dụ đơn giản trên đường e đi thấy mấy ông ngược chiều vượt lấn làn mình, dù e đi đúng luật mà e thấy vậy e cũng phải đánh lái vào lề cho họ qua, nó qua cái mình chửi thề câu thôi, chứ dại gì mà lại dựa vào cứ đúng đường ta đi thì toi mạng ạ. Hay các cụ thử so sánh 1 ông cứu hỏa thấy đám cháy liền lên xe lao tới với 1 ông lên xe kiểm tra đã đủ nước chưa, liên lạc kiểm đường nào ko tắc để tới xem ông nào hiệu quả hơn. Năm kia ở công ty em bị cháy, mấy bố cứu hỏa lao xe tới mà xe không có nước, tới công ty thì công ty cháy mất điện, tháp thì cũng hết nước, các bố quay ra đi ra hồ lấy nước thì quay về cháy xong cả xưởng rồi. E ý kiến tí các cụ đừng ném đá, nhà e nhiều đá rồi ạ.
Từ thời điểm xe khách TH xuất hiện trên cam tại làn 3 thì không thể che khuất tầm nhìn của xe khách HH nữa bất kể nó ở làn nào ! Từ lúc đó đến lúc đâm là 6s !Còm của cụ còn có tính toán cụ thể và có lý lẽ.
Tuy nhiên, vẫn như em nói, đây chỉ là hình ảnh ở camera trên giá long môn, khi mà khoảng cách từ lúc các xe xuất hiện trong camera đến lúc đâm vào xe CH thì chỉ là tích tắc, còn trước đó không khẳng định điều gì.
Tại sao em nói thế?
Tại vì em thấy rằng mặc định tất cả các phân tích đều cho rằng xe xanh Trung Hiền (hay Trung Kiên gì đấy em ko nhìn rõ) thì đi làn ngoài, còn xe Hải Hà đi làn giữa sau giây thứ 5 là 130m ĐỦ TẦM NHÌN VÀ KHOẢNG CÁCH để xử lý phanh an toàn. Đúng ko ạ?
---
Nhưng, hãy quan sát kỹ:
Khi xe Trung Hiền (Trung Kiên) màu xanh đi vào tầm nhìn của camera, thì vệt bánh phải của xe này vẫn chưa thoát khỏi làn giữa! Vậy có gì khẳng định rằng trước đó xe Trung Hiền (Trung Kiên) không che khuất tầm nhìn của xe Hải Hà?
Nhỡ nó đi làn giữa che tầm nhìn xe Hải Hà, thấy CH đi như thế thì chuyển làn rồi vượt qua đầu xe CH như xe Hải Hà cũng định làm thì sao?
Đây chỉ là 1 tình huống em phản biện logic, còn nhiều tình huống nữa.
Câu hỏi hay!Từ thời điểm xe khách TH xuất hiện trên cam tại làn 3 thì không thể che khuất tầm nhìn của xe khách HH nữa bất kể nó ở làn nào ! Từ lúc đó đến lúc đâm là 6s !
Không tin cụ cứ vẽ sơ đồ ra mà xem !
Cụ cứ vẽ vị trí 3 xe ra là thấy nó hợp lý hay không ngayCâu hỏi hay!
Tuy nhiên lại có 1 tình huống nữa ngoài camera trên giá long môn:
Giả thiết tài xế xe HH không quan sát biển báo nút giao nên không giảm tốc độ.
Giả thiết xe TH (hay TK) đang đi làn giữa, còn xe HH đang đi làn trái ngoài cùng.
Khi xe TH(TK) quan sát thấy CH xâm nhậm cao tốc liền chuyển từ làn giữa sang làn trái để tránh vì thấy vẫn có thể tránh được và nghĩ là "nó" cũng đã quan sát thấy mình chuyển làn nên phải nhường (và cũng ko giảm tốc độ như đã thấy). Khoảng cách của xe TH(TK) với xe CH đang là 50m (chưa vào camera).
Tuy nhiên, đúng lúc này thì xe HH đang đi làn bên trái ngoài cùng đang vượt xe TH(TK), khoảng cách giữa 2 xe đang là 50m, xe HH đang chuẩn bị tăng tốc để vượt đúng làn.
Lúc này xe HH cách xe TH(TK) là 50m (vì đang rút ngắn khoảng cách để vượt đúng làn), còn xe TH(TK) cách CH 50m và đã quan sát thấy CH, bắt đầu chuyển làn để tránh CH. Lúc này thì xe HH không hề quan sát thấy CH vì đang đi làn ngoài, bị xe TH(TK) đang đi làn giữa che tầm nhìn.
Khi đó, xe HH thấy xe TH(TK) chuyển sang làn trái thì lập tức về làn giữa (vẫn chưa vào camera trên giá long môn), và lúc đó mới thấy ông CH đỏ lòm còn cách mình hơn 50m...
---
Tất cả câu chuyện này diễn ra ngoài giá long môn theo giả sử của em để phản biện logic mặc định xe HH phải có tầm nhìn và khoảng cách đủ để phanh an toàn với xe CH.
Trong giả thiết trên thì chỉ xe TH(TK) thấy thôi cụ, còn xe HH bị khuất tầm nhìn do đang vượt làn trái bị xe TH(TK) đi làn giữa che tầm nhìn nên không thấy xe CH.Cụ cứ vẽ vị trí 3 xe ra là thấy nó hợp lý hay không ngay
P/s: Thấy mà tránh sang trái là nặng tội hơn đấy !
Cụ cứ vẽ giả thiết của cụ ra mà xemTrong giả thiết trên thì chỉ xe TH(TK) thấy thôi cụ, còn xe HH bị khuất tầm nhìn do đang vượt làn trái bị xe TH(TK) đi làn giữa che tầm nhìn nên không thấy xe CH.
Tại sao em suy nghĩ như thế?
Vì đến khi vào camera thì xe TH(TK) vẫn còn vệt bánh phải chưa thoát khỏi làn giữa.
Vậy nên câu chuyện trước giá long môn chưa có cái gì khẳng định cả để mà mặc định xe HH có đủ tầm nhìn mà xử lý như các phân tích em thấy.
Đợi tí nhé!Cụ cứ vẽ giả thiết của cụ ra mà xem
Anh chạy xe 88kmh mà ko quan sát được trước mặt 200m thì là chạy ẩu, nhất là khi trước mặt là xe ưu tiên đèn còi đầy đủEm cũng không ủng hộ lái xe tải không quan sát kỹ biển báo trước khi vào nút giao (chắc chắn là có biển báo) nên đó là 1 phần lỗi gây ra tai nạn.
Nếu đúng như cụ thớt phân tích thì tài xế xe khách sai rất nhiều. Tuy nhiên đã nói là phải hết các trường hợp:
Giả sử, trước khi vào nút giao tài xế xe khách thực sự không nghe thấy và không quan sát được đèn báo của xe cứu hỏa dẫn đến không đủ thời gian xử lý thì sao?
Vì sao em đặt ra câu hỏi này? Vì:
Tất cả những gì quan sát trên camera ở giá long môn chỉ thể hiện vài giây cuối cùng của vụ tai nạn, trước đó không ai biết vị trí các xe thế nào, có gì che khuất tầm nhìn của tài xế xe khách không?
Em thấy tất cả các phân tích cho rằng tài xế xe khách sai thì đều mặc định ngay từ đầu là anh ta chắc chắn phải quan sát được xe CH từ cách đó 300m hoặc hơn! Hoăc là 150m vừa đủ thời gian để phanh cái xe đang chạy tốc độ 88km/h lại an toàn...
Căn cứ ở đâu mà nói như vậy?
Em không ủng hộ cái sai, cũng như không cảm tính đưa ra phán xét. Cái gì đúng thì phải thừa nhận, sai phải rút kn.
Do đó, hãy để cơ quan điều tra trả lời câu hỏi.
Vẽ... em chả vẽ đâu. Như cụ kia nói và theo ngu ý của em nếu em là lái xe khách HH bị tạt đầu thì phải phanh, phanh và lấy lái thẳng ở tốc độ cao, đường trơn tức là đi sang làn phải đúng không ạ? Vậy tiếp tục thì em phát hiện ra xe CH lù lù một đống thì em phải tiếp tục phanh và sang tiếp làn phải nữa theo đúng quy luật chứ em vẹo lại tay lái sang làn trái có khi lật mẹ nó xe rồi. Mà nếu đi đúng như thế thì không đâm là 1, không phạm luật là 2 sướng cả đôi đường hĩ hĩ. Tiếc là giả thiết đó có vẻ không vững ạCụ cứ vẽ giả thiết của cụ ra mà xem
Sặc chắc cụ xem xe khách chạy với vận tốc chắc là gần March 1 nên tốc độ âm thanh mới không đuổi kịp xe khách để mà sát đít mới nghe thấy. Còn với tốc độ 90km/h ý á, tốc độ âm thanh nhanh hơn khoảng 12 lần tốc độ đó. Công an mà cầm súng gặp cướp á, bắn chỉ thiên rồi ko nghe thì bắn thẳng. Cảnh báo còi ưu tiên mà không nghe thì một là không đủ thính lực vậy thì khỏi lái xe, hai là vi phạm luật thì vừa ăn đâm vừa bị giông cổ vào đồn giống xe taxi bị xe dẫn đoàn đâm trên đường lên sân bay Nội Bài. Còn như lái xe khách này thì chắc sẽ là khởi tố bị can vi phạm luật giao thông gây hậu quả nghiêm trọngCụ nói chuẩn. Hãy nhớ đây là đường cao tốc chứ còn trong phố thì dễ sử lý thôi. A lái xe cứu hoả tuy là xe ưu tiên nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh, cũng như công an được trang bị súng nhưng không phải cứ gặp cướp là được bắn chết. Tốc độ 90 với xe khách thì em nghĩ còi cứu hoả phải sát đít mỡ nghe thấy.
thì tôi chả nói là nhường là đúng nhưng cũng phải cho cơ hội nhuong và việc nhươNếu xảy ra trường hợp tài xế xe khách thực sự ko quan sát được đèn xe cứu hỏa thì cụ nói gì?
bạn hiểu nhầm mình rồi, mình nói là lái xe công dân có nghĩa vụ nhường xe ưu tiên, xe ưu tiên cũng có quyền đi trên tất cả mọi loại đường.OK cụ!
Em không bảo vệ cái sai, nhưng cái gì thực tế nó đúng thì phải công nhận.
Và nếu có phân tích thì phải phân tích hết nhẽ, ko đổ thừa, ko chụp mũ.
Ko thể có cái kiểu nhảy xổ ngược chiều vào cái làn cao tốc các xe nó đang đi 80-100km/h rồi bảo mày phải quan sát 300-500m để tránh tao, ơ thế nhỡ nó bị khuất tầm nhìn, hay đang đúng lúc nó đá gương mất 1-2-3 giây, hay trên xe mở nhạc to... thì chết cả lũ à? Mà thực tế nó xảy ra rồi đấy!
Đến lúc chết hết rồi thì mới giở Luật ra, để làm gì?
Ai chả biết thế, nhưng còn TÌNH HUỐNG cụ ạ.Anh chạy xe 88kmh mà ko quan sát được trước mặt 200m thì là chạy ẩu, nhất là khi trước mặt là xe ưu tiên đèn còi đầy đủ
Cách nhau 50m = 4s thì tốc độ bao nhiêu hả cụ ?View attachment 1239989
Đây em vẽ ra cho cụ xem, bên trái là giả thiết xe khách HH đi làn trái đang chuẩn bị vượt xe khách TH(TK) đi làn giữa, ở vị trí này thì xe khách TH(TK) mới bắt đầu quan sát thấy xe CH đang chuẩn bị nhảy vào cao tốc và bắt đầu chuyển hướng sang làn trái để tránh xe CH. Như hình vẽ tương đối cho thấy thì tại vị trí này tài xế xe khách HH không có cơ may nào quan sát được xe CH. Lúc đó thì xe khách TH(TK) cách xe CH khoảng 50m và xe khách HH cách xe TH(TK) khoảng 50m, tức là khoảng cách xe khách HH và xe CH là 100m. Đây là đồ họa trên Autocad chính xác kích thước và tỉ lệ.
Hình bên phải mô phỏng xe khách TH(TK) chuyển làn để vượt qua đầu xe CH, lúc này cả xe khách TH(TK) và xe HH đều chưa vượt qua giá long môn. Khi đó khoảng cách xe HH và xe cứu hỏa là nhỏ hơn 100m.
2 xe đi đồng tốc!Cách nhau 50m = 4s thì tốc độ bao nhiêu hả cụ ?