Muốn vodka cho cụ say luôn mà không được vì of không cho
Bác có thấy là sau khi đâm cái rầm, hai xe con đi sau không bị đâm tiếp vào không? là vì dù đi cao tốc nhưng họ làm chủ tốc độ. Chứ bảo bác tài XK cứu những xe sau là với trường hợp những xe sau không hiểu luật, cố tình đi, gây cản trở cho xe ưu tiên. Muốn an toàn khi tham gia giao thông thì tốt nhất hãy cứ chấp hành tốt luật GTĐB đi đã, còn những thành phần không chấp hành thì không bàn đếnTạm thời chưa bàn đến đúng sai xe của CH-xe khách. Cụ có dám lái xe ưu tiên lao ngược chiều lane sát dải phân cách của cao tốc cho phép chạy 100km/h ko? Với em, thì em thấy xe khách đã cứu mạng những xe sau nó. Nếu xe cứu hỏa thoát đc xe khách, thì chắc chắn cũng sẽ tông xe sau. Và nếu xe sau dưới 16 chỗ đấu đầu xe CH, thì chắc nát bét, và sẽ gây hỗn loạn luôn. E ko bênh xe khách và luôn nhường đường xe ưu tiên, nhưng trong trường hợp này, lái xe CH quá NGU, ko hề có đánh giá tình huống khi tham gia giao thông. Chạy lane cao tốc sát con lươn, chỉ cần phanh gấp là đã ăn đòn, đừng nói chạy ngược chiều! Tính mạng thì của ai cũng quan trọng như nhau.
chuẩn luôn,họ làm chủ tốc độ chứ không như xe khách. Xe khách quá sai rồi,Bác có thấy là sau khi đâm cái rầm, hai xe con đi sau không bị đâm tiếp vào không? là vì dù đi cao tốc nhưng họ làm chủ tốc độ. Chứ bảo bác tài XK cứu những xe sau là với trường hợp những xe sau không hiểu luật, cố tình đi, gây cản trở cho xe ưu tiên. Muốn an toàn khi tham gia giao thông thì tốt nhất hãy cứ chấp hành tốt luật GTĐB đi đã, còn những thành phần không chấp hành thì không bàn đến
bựa mô bổ túc cho Mỗ nháCác bạn chắc không nghe vov giao thông rồi,đã có đề xuất luật cho xe ưu tiên chỉ đc đi vào làn khẩn cấp tuyệt đối không sang làn tốc độ cao trên các đường cao tốc vì gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia gt.Cứu hộ tai nạn mà gây tai nạn xong tiếp tục gọi cứu hộ cho xe cứu hộ thì là điều không nên.
Và không thấy nói về việc khởi tố gì cả.Ai cũng cần rút ra kinh nghiệm.
chắc chắn TA THẮNG ĐỊC THUACâu chuyện nghe được còi thì lại là 1 vấn đề nữa mà có 1 cụ còm rất hay, có số liệu nghiên cứu đàng hoàng chứ không phải cảm tính "chắc chắn nghe được còi xe cứu hỏa" đâu cụ chịu khó tìm đi vậy.
Mà việc này cũng cần phải thực nghiệm mới có kết quả, giờ đừng nói chắc chắn.
diệu mô?
Toàn ra như này??? Sao giờ huynh???
Đồng quan điểm với cụ và rất buồn câu ngạn ngữ: "...những thằng ngu thì quá đông và hung hãn..." lại xuất hiện trong tình huống nàyEm xin quote bài dưới này vì bài trên dài quá, nhưng em đọc hết, đọc kỹ.
Em đã nói nhiều lần như bài trên của bác nhưng một số bác vẫn ném đá em.
Cụ nói chuẩn.Vì người hoạn nạn quên thân mình mà bị chửi ngu thì thằng khôn nên làm chó, làm lợn để cả đời hưởng cuộc sống an nhàn, hàng ngày có người cơm bưng nước rót.
Thấy thằng sai, không lên án lại lấy chính hệ quy chiếu vô pháp của thằng ác nhân ấy để đánh giá người làm đúng luật. (Lái xe CH không làm bất cứu điều gì sai luật hết). Chả khác nào bị thằng vượt đèn đỏ nó đâm vào xong nó quay ra chửi ngu vì không biết tránh nó.
Ông nào từng ngồi xe cứu thương đưa người thân đi viện, ông nào từng xanh mặt đợi xe cứu hỏa đến cứu và ông nào từng mềm oặt nằm trong xe đợi cứu hộ gỡ ra thì chắc đều thấy thằng lái xe khách là thằng bất nhân. Nó khỏe mạnh, xông xênh thời gian để thở mà nó tranh với người bị nạn từng giây. Hãy đặt mình vào vị trí người bị nạn, người đang vội đi cứu hộ để thấy thằng lái xe khách man rợ đến nhường nào. Đời còn dài và báo ứng thì còn nhiều.
Buộc phải khởi tố vụ án !Nếu không khởi tố thì hòa cả làng là đương nhiên rồi.
Còn nếu có khởi tố chắc chắn tài xe khách sẽ bị ăn đòn đủ. Tuy nhiên em nghĩ họ sẽ không khởi tố vì bản thân CH cũng có lỗi, chả ai đi vạch lỗi của mình ra cho bàn dân thiên hạ xem cả nhất là các đầy tớ của dân. Hơn nữa họ cũng phải ngó nghiêng tình hình phản ứng của cộng đồng khi làm vụ này để cân, mà hiện nay thì đang nghiêng về phía tài xế xe khách.
Tai nạn nghiêm trọng, chắc là phải vậy rồi.Buộc phải khởi tố vụ án !
Dũng cảm cái gì,cụ bảo thằng lái xe ch nó chết rồi à,nó đã giết đồng đội nó,còn nó may mà vẫn tồn tại,em cho đây là thằng ngáo,coi thường tính mạng của mọi người.Lao vào đường ngược chiều muốn đến hiện trường làm nhiệm vụ nhanh thì những người "Dũng cảm" được gọi là "Ngu". Những người không làm theo Luật là đúng.
Bạn chọn thằng NGU lao ngay vào đám lửa cứu bố mẹ, người thân bạn hay thằng khôn nó nghĩ cách vào cứu bố mẹ bạn trong đám lửa?
Tham gia giao thông theo phán đoán thì hỏng rồi !Trên đường cao tốc em, theo video em thấy XK đang đi làn 80km/h và tối đa là 120km/k.
Khoảng cách giữa các xe trên đường cao tốc theo quy định là 100m các bác ạ và XK thường chạy nhanh, bám đít nhau lên không có chuyện cách xa 300m đến 500m như chủ thớt nói.
Em thấy CH đi cầm chừng, có vẻ như định đi bên trong rồi sau đó phi ra giữa. điều này cũng làm cho Xk không biết đâu mà phán đoán. nó muốn lách vào trong cũng không được lên lách làn ngoài. cái này kể cả bác đi chậm hơn cũng bị đâm vì không phán đoán được.
Do tai nạn là không ai mong muốn nên em nghĩ nên nhắc nhở, cảnh cáo Xk là đủ, treo bằng 1 năm cũng là rất khó khăn đối với lái xe khách đi làm thuê rồichứ đi tù thì quá nặng.
Hỏng nên mới tai nạn đó bác. Em đi học lái xe, nhiều thầy cũng bảo phải quan sát xem xe đằng trước nó chạy thế nào, định rẽ thế nào để còn kịp xử lý, lách qua bên này, lách qua bên kia mà tránh. Nhưng ngoài đường nhiều lúc có người xi nhan phải rồi rẽ trái nên em thấy nhiều lúc mình không đi được thì phanh, dừng đúng làn của mình. Không lách đi đâu là an toàn hơn.Tham gia giao thông theo phán đoán thì hỏng rồi !
Vậy ý cụ là gì, cụ nói rõ ra được không ạ? Để em có thể rút ra nhận thức đúng cho mình khi tham gia giao thông.(Xin đăng lại bài tôi đã post trên diễn đàn đồng niên!)
Phải nhận định đúng về luật và các rủi ro đi kèm.
*** Thấy xe Ưu tiên hú còi, quay đèn, đầu tiên là quan sát, giảm tốc độ, tránh hướng xe ưu tiên đang đi. Nên dừng lại vì khi di chuyển tránh xe ưu tiên có tai nạn thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm tai nạn liên quan.
A. Cụ thể trường hợp này đọc đoạn ở dưới.
B. Kinh nghiệm cá nhân T:
Đi đường không ai nói trước được khôn. Bản thân mình cũng đã hơn 2h đồng hồ ngồi lái đối mắt với cái chết khi xe gặp ga điên lúc đổ đèo Kha Vĩnh từ Đà Lạt xuống Nha Trang hồi năm 2011. Bản thân mình đã cân nhắc rất nhiều từ lúc bị ga điên cho đến khi xe đi ngược chiều báo cho mình là lốp xe trái đang cháy, lúc đó mình còn rất ít times để lựa chọn: Lao xuống vực, đâm vào vách đá, đâm xe đi trước (không có), đâm xe ngược chiều --> Không có lựa chọn đâm dốc cứu nạn những phút cuối.
Khi đi đồ sơn năm 2009, học lái được 5-6 tháng mình chưa có bằng, đặt luôn trong cốp 6 triệu vì theo luật phạt từ 2 đến 6 triệu nếu không có bằng, bị phạt đưa tiền đi tiếp hoặc thằng cho mượn xe chịu tất vì chưa có bằng không thể tính là có tội được (không hiểu luật xe liên quan), tội thằng cho mượn xe sai, đang đi cậu csgt nhảy ra giữa đầu xe, không đạp thắng kịp thì cậu đó không toi cũng thành tật,... cho nó 500K nó cho đi luôn. Chết hay bị thương là thiệt thân. Sai ko chết có thể nộp phạt hay đi tù,... tự chọn.
Còn với mình luật là "tồn tại". Khi lên xe thì sự sống phía trước tay lái. Và luôn nhớ câu: "Nhớ về em, anh vững vàng tay lái. Nhớ về mẹ con nhè nhẹ chân ga".
Không muốn thiệt cần hiểu luật.
C. Trường hợp cao tốc pháp vân:
Luật quy định để bảo vệ chung cho người làm đúng.
Các điều luật áp dụng ở đây hiểu sai trong trường hợp này vì nó có nhiều yếu tố chéo nhau nên cần dùng các mô tả từ chung cho đến riêng để áp dụng. Mình rất mong nhiều bạn công tâm và nhìn nhận đúng bản chất tình huống chứ không như những ai đó nói bừa thiếu hiểu biết.
1* Luật chung của giao thông: "Người tham gia giao thông làm chủ tốc độ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và người khác".
2* Thấy tín hiệu ưu tiên các phương tiện đang lưu thông trên đường giảm tốc độ, đi chậm, chuyển hướng tránh vào phần đường khác hoặc dừng vào vị trí an toàn để nhường đường cho xe ưu tiên làm nhiệm vụ.
3* Trên đường cao tốc: Khoảng cách cho xe khác khi phát hiện tín hiệu ưu tiên là 300 đến 500 mét phải nhường đường. Khi nhường đường phải đảm bảo an toàn cho xe khác đang lưu thông (Đây là điều rất khó mà người giao thông phải chấp nhận). Mọi tai nạn do nhường đường thì người tham gia giao thông phải chịu trách nhiệm (Các tình tiết hợp lý chỉ được xem nhẹ khi xét xử).
4* Do thời tiết xấu, đến điểm giao tách và nhập làn người lái xe khách đã không giảm tốc độ là cái sai đầu tiên. Không quan sát tín hiệu ưu tiên của xe cứu hỏa và không có đủ thời gian xử lý là người lái xe khách sai. Trường hợp này khó có thể nói là anh ta không nhìn thấy vì xe cứu hỏa ra từ ngã ba và họ đi rú còi và đèn ầm ầm. Lái xe khách chỉ có thể hiểu là cố đi nhanh để không bị vướng vào xe cứu hỏa mà bị chậm. Tuân thủ luật và đảm bảo an toàn cho mình và hành khách thì nghe tiếng hú còi và tín hiệu anh ta giảm tốc và đi dẹp vào từ từ luôn từ đầu thì không bao giờ có tai nạn chứ đừng nói là thảm khốc.
5* Hiện trường như clip thấy là xe khách không phanh nhá (không có vết lốp xe trên clip), lý do anh đưa ra là sợ lật xe không đứng vững vì phanh nhá sẽ không bị lật xe. Anh ta giữ tốc độ để vượt đầu xe cứu hỏa. Chỉ do anh ta cố vượt đầu xe cứu hỏa và không xử lý kịp. Anh xe khách bị tai nạn là đáng thương. Nhưng cần hiểu rõ là anh ta đã vi phạm pháp luật nhiều cấp độ, anh ta phải nghĩ cho khách hàng trước khi ngồi lên xe, khi thấy tín hiệu từ xa chứ không phải những lúc đứng trước mũi xe vài chục mét.
6* Xe cứu hỏa muốn đến hiện trường nhanh để làm nhiệm vụ nên xe khác phải nhường đường, lái xe cứu hỏa phán đoán sai tình hình do người tham gia giao thông vi phạm luật ở nhiều cấp độ. Tình huống cuối em xe cứu hỏa nghĩ vượt lên để xe khách đi sau xe mình chứ không phải để ăn cú đâm trực diện. Cho tấn vàng thằng nào dám ăn cú đâm đấy chứ?
7* Em lái xe Hy sinh là rất đáng tiếc vì em ấy làm đúng, chọn nghề có thể hy sinh vì luôn phải đi vào nguy hiểm. Các em đến hiện trường chậm vài phút có thể là cháy hết tài sản và chết người.
D. Chốt: Đây là em nó HY SINH khi làm nhiệm vụ, em nó đi đúng luật, xe thấy tín hiệu ưu tiên cố tình vượt qua xe ưu tiên nên gây tai nạn nghiêm trọng.
Người chết thì cũng chết rồi, nhưng phải hiểu đúng và nhận thức đúng để an ủi người thân người ta.
Người chửi em xe cứu hỏa là NGU, là NGÔNG NGÊNH cần nghiêm túc xem xét kỹ tình huống và luật.
Lúc đến lượt người nhà mình đi đúng luật, bị người đi sai luật đâm chết thì thế nào?
Giáo dục học đại cương chỉ có Hiểu biết và nhận thức đúng/sai vấn đề chứ không xét già hay trẻ.
E. Có cứu hỏa nào muốn đi ngược đường để gặp nguy hiểm, có mấy người khôn ngoan chọn lao mình vào nguy hiểm để cứu người bất chấp nguy hiểm,...? Ai cũng muốn văn võ song toàn ở em Lính cứu hóa thì liệu kiếm nổi mấy người như thế?
Nói bừa thế ngày sau Lính cứu hỏa sẽ hành động thế nào khi có cháy???
Tệ hại nhất chính là không chịu từ bỏ thói quen lạng lách khi chuyển từ 2B lên ô-tô !Hỏng nên mới tai nạn đó bác. Em đi học lái xe, nhiều thầy cũng bảo phải quan sát xem xe đằng trước nó chạy thế nào, định rẽ thế nào để còn kịp xử lý, lách qua bên này, lách qua bên kia mà tránh. Nhưng ngoài đường nhiều lúc có người xi nhan phải rồi rẽ trái nên em thấy nhiều lúc mình không đi được thì phanh, dừng đúng làn của mình. Không lách đi đâu là an toàn hơn.