Vấn đề như nhiều cụ phân tích hợp lý: ngành thuế đẩy cái khó trong hoàn thuế VAT về phía doanh nghiệp và người lái xe. Đối với Grab car thì thuận lợi hơn vì xe là có HTX còn bike thì các cá nhân không thể làm hoàn thuế được và chịu thiệt về thuế.
Bênh chung của ngành thuế.
Tôi thì thấy thế này:
Nghị định viết là Grab phải tính và nộp hộ thuế cho các Graber 2 bánh, do các Graber này là Cá nhân, có độc cái xe.
Các Graber 4 bánh, vốn là các hộ kinh doanh cá thể: Kệ cm nhà chúng nó.
Nguồn:
Tổng cục Thuế: Grab phải thận trọng khi phát ngôn tăng giá do Nghị định 126 (vtc.vn)
Xét như thế, ta hãy xem dòng tiền của 1 Graber 2 bánh:
Họ thu 100K từ khách, tiền mặt, nộp 30K cho Grab tiền hoa hồng gọi khứa và đút túi 70K.
Như thế, cái Fee 30K kia, phải chịu 10% VAT, và Grab đóng đầy đủ, tôi hiểu vậy.
Nhưng cái 70K, với tư cách 1 cá nhân kinh doanh, cùng lắm ông Grab 2b đóng 3% thuế theo Doanh thu 70K này.
Ông Graber 4 bánh cũng vậy, với tư cách 1 hộ kinh doanh cá thể.
Việc ai đó yêu cầu đóng 10% VAT trên toàn bộ doanh số, cho nó công bằng với taxi truyền thống, OK thôi.
Tụi bên đó được khấu trừ Chi phí đầu vào.
Cậu Graber có hỏi em gì xuynh xuynh bên Thuế phường tôi định cư, thì câu trả lời là: "Hãy cẩn chọng!!".
Ờ, công bằng. Vậy là, Graber 2 bánh nhất định phải công bằng với các đồng nghiệp truyền thống, tức là các đồng chí Xe ôm đáng kính đầu ngõ.
Các đồng chí đó đã
được yêu cầu nộp bao nhiêu thuế?
Được yêu cầu thôi ạ, còn đóng thực thì các ảnh có đóng nhiều lắm.
Câu trả lời là: "đcm, hãy cẩn chọng đới."