[Funland] Grab và câu chuyện của chúng ta...!!!

LeeNMC

Xe tải
Biển số
OF-709405
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
370
Động cơ
1,637,682 Mã lực
Em thi thoảng đi nên thấy bình thường! Có Grap đi lại cũng tiện hơn trước nhiều.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Có nhiều cụ còn bảo ở châu Âu, châu Mỹ nó được định hình là doanh nghiệp vận tải nên phải trả VAT là đúng rồi, xin thưa là cháu đồng ý nó phải trả VAT vì thực ra cái đó nó chỉ thu hộ, nhưng cháu không biết châu Âu chỗ nào, ở Đức nó không được hoạt động, kiểu như nó vẫn chưa được định hình như vậy , chắc cũng do nghiệp đoàn taxi phản kháng. Người tiêu dùng và Graber không ai bị bắt buộc dùng dịch vụ của nó cả, hoàn toàn có quyền lựa chọn. Cá nhân cháu kể cả đắt hơn cháu vẫn dùng, vì tính mình bạch, tính tiện lợi của xác nhận điểm đón và thời gian chờ đợi ngắn.
Em vẫn lựa chọn Grab để đi, có lúc nó đắt, có lúc nó rẻ, đi hay không là do mình. Taxi truyền thống tắc đường đồng hồ tính tiền vẫn nhẩy, quay đầu đi đường khác xa hơn thì trả thêm tiền. Còn với Grab thì muốn đi đường nào thì đi, tắc hay không tắc tiền cũng chỉ có vậy. Quyền lựa chọn cuối cùng là của khách hàng.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,882
Động cơ
336,995 Mã lực
Em dạo này toàn dùng BE, giá tốt hơn hắn Grab.
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25
App không khó, nhưng việc vận hành, bảo mật và các thuật toán có ưu điểm tốn kém vô cùng, nhiều startup dạng này đã phá sản, để thâm nhập thì trường VN họ đã phải âm cả tỷ đô tiền đó vào túi ai? Nhân viên, nhân viên IT trong đó có cả người Việt, mỗi một cuốc xe tặng tiền cho tài nên có cả hiện tượng các ông tài dùng số khác bucht lẫn nhau kiếm tiền. Nay NN tính lại VAT thì nó tăng là rất đúng, vì VAT là thuế người tiêu dùng phải trả, Grab chỉ đứng ra thu hộ NN. Nên nhớ 30% tiền phí trên mỗi cuốc xe là thu nhập của Grab thì họ đã trả đủ VAT từ đầu, nay 70% còn lại bị tính 10% VAT thay vì 3% như trước đây thì họ tăng là đúng rồi. Họ chỉ thu hộ và nộp lại. Ngoài ra người tiêu dùng có quyền lựa chọn dùng dịch vụ của Grab hay bên thứ ba, các Graber cũng có quyền quyết định liên kết với Grab hay bên thứ ba. Tuỳ quan điểm nhưng quan điểm của cháu các Graber không phải nhân viên của Grab chỉ là đối tác. Grab chỉ môi giới dịch vụ và ăn tiền môi giới. Kiểu dịch vụ như cho thuê nhà qua airbnb hay xe dịch vụ chạy qua môi giới
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,749
Động cơ
270,221 Mã lực
App không khó, nhưng việc vận hành, bảo mật và các thuật toán có ưu điểm tốn kém vô cùng, nhiều startup dạng này đã phá sản, để thâm nhập thì trường VN họ đã phải âm cả tỷ đô tiền đó vào túi ai? Nhân viên, nhân viên IT trong đó có cả người Việt, mỗi một cuốc xe tặng tiền cho tài nên có cả hiện tượng các ông tài dùng số khác bucht lẫn nhau kiếm tiền. Nay NN tính lại VAT thì nó tăng là rất đúng, vì VAT là thuế người tiêu dùng phải trả, Grab chỉ đứng ra thu hộ NN. Nên nhớ 30% tiền phí trên mỗi cuốc xe là thu nhập của Grab thì họ đã trả đủ VAT từ đầu, nay 70% còn lại bị tính 10% VAT thay vì 3% như trước đây thì họ tăng là đúng rồi. Họ chỉ thu hộ và nộp lại. Ngoài ra người tiêu dùng có quyền lựa chọn dùng dịch vụ của Grab hay bên thứ ba, các Graber cũng có quyền quyết định liên kết với Grab hay bên thứ ba. Tuỳ quan điểm nhưng quan điểm của cháu các Graber không phải nhân viên của Grab chỉ là đối tác. Grab chỉ môi giới dịch vụ và ăn tiền môi giới. Kiểu dịch vụ như cho thuê nhà qua airbnb hay xe dịch vụ chạy qua môi giới
Có 1 chi tiết nhỏ: VAT từ 3% lên 10% của 70%, tức là tăng thêm 4.9 điểm %.

Nhưng Grab tăng cước 8-10%, mà thu nhập tài xế không đổi, nghĩa là Grab đã mượn gió bẻ măng, ăn thêm 3-5%.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,990 Mã lực
Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.

Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.

Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?

Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.

Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?

Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?

Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?

Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
pa tê bốc là cái gì vậy cụ ?
"câu chuyện của chúng ta " là câu chuyện gì vậy ?

Em thấy rõ là Grab bị áp thêm thuế VAT, Grab tăng phí với khách hàng và đối tác lái xe, đối tác lái xe phản đối, khách hàng chưa thấy phản đối. Thế thôi.
 

Welcomeotto

Xe đạp
Biển số
OF-744274
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
26
Động cơ
58,860 Mã lực
Tuổi
38
Thuế tăng. Grab vẫn giữ nguyên miếng bánh của mình thì miếng của lái xe ắt giảm xuống. Còn nếu vẫn muốn phần bánh lái xe k giảm thì tăng giá.
Cái app này cũng k có gì khó cả. 1 người Việt nào đó nên làm đc điều này.
nghĩ đơn giản ghê, chỉ cần thuê tụi dev làm app xong là có tiền hả cụ?
 

Welcomeotto

Xe đạp
Biển số
OF-744274
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
26
Động cơ
58,860 Mã lực
Tuổi
38
Có 1 chi tiết nhỏ: VAT từ 3% lên 10% của 70%, tức là tăng thêm 4.9 điểm %.

Nhưng Grab tăng cước 8-10%, mà thu nhập tài xế không đổi, nghĩa là Grab đã mượn gió bẻ măng, ăn thêm 3-5%.
tính sao lên 4.9 vậy cụ
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,583 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.

Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.

Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?

Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.

Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?

Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?

Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?

Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?

Những ý tưởng sáng tạo thì ở Việt Nam vốn đã hiếm hoi, lại không phải môi trường để sự sáng tạo được phát triển. Giá kể, ý tưởng dịch vụ gọi xe như Grab mà do người Việt nghĩ ra thì chỉ riêng một việc bị ăn cắp bắt chước rồi bảo kê vùi dập đã chết tốt từ ngay trứng nước. Cho nên, phải chấp nhận là các ý tưởng sáng tạo đã giúp người nước ngoài kiếm tiền ngay trên đất Việt Nam. Cái này cũng bình thường, công bằng và xác đáng.

Việc nhà nước oánh thuế là việc bình thường. Rồi kinh tế thị trường sẽ tự điều chỉnh. Người tiêu dùng ta cứ rẻ mà tốt hơn thì ta dùng. Grab chứ đến tổ shi thằng cụ Grab cũng chả dám làm mình làm mẩy. Hoặc thích nghi hoặc chết. Người tiêu dùng như em chỉ thấy ngại mỗi cái là lại phải cài thêm ứng dụng mới lên điện thoại thôi.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,474 Mã lực
Cháu không hiểu ý cụ lắm? Nếu nghị định 126 về bản chất không thay đổi thì ra cái này làm gì? Nếu chỉ mang tính giải thích rõ để doanh nghiệp phải nộp đúng, nộp đủ thì phải truy thu, đập nát bét chúng nó ra đúng không cụ? Còn nếu đánh thuế VAT 10% thì thuế đó chỉ là doanh nghiệp thu hộ NN thôi, thuế đó người tiêu dùng phải trả
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?
Nếu cước phí các hãng taxi/xe ôm công nghệ cao hơn truyền thống 20% thì em vẫn không đắn đo lựa chọn đi taxi/xe ôm công nghệ!

Ví sao?

Thái độ taxi truyền thống luôn rất khó chịu, thể hiện rõ ra mặt và có hành vi bất lịch sự khi biết khách đi quãng đường trên dưới 5km.
Thái độ xe ôm truyền thống thì như giang hồ và luôn hét giá cao, thậm chí luôn sẵn sàng chém đẹp khi khách không "rành đường".
...
Nói tóm lại là đội truyền thống không có thái độ tốt và không có đạo đức nghề nghiệp!

PS: Không phải 100% đội truyền thống đều như vậy nhưng kể từ khi có Grab/Uber hoạt động ở VN từ 2014, rất hiếm khi khách hàng có được sự hài lòng khi đi đội truyền thống.
 
Chỉnh sửa cuối:

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
02. Công ty Việt Nam có làm được không??

Làm sản phẩm hay, đẹp đúng nghĩa không dễ. Team làm được sản phẩm chất lượng đếm trên đầu ngón tay.

Song để tạo ra một dự án như Grab thì hầu như không thể, vì nó đòi hỏi nguồn lực cực kỳ lớn về tiền bạc.

Câu hỏi quan trọng hơn, là có đáng để làm như vậy không, tức là dùng tiền bạc và lợi thế xã hội như dữ liệu, thế chi phối để gia tăng tiếp thị phần, dịch vụ mới, và doanh thu?? thì em mời các cụ cùng trao đổi tiếp nha.
Theo em app Việt Nam không làm được vì:

1. Đi sau: Grab nó tràn ngập rồi mới chạy theo bắt chước, lại không có gì mới thì cạnh tranh làm sao được.

2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
 

vanlinh34

Xe máy
Biển số
OF-541751
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
62
Động cơ
163,691 Mã lực
Mình hay đi app Be hoặc app G7 taxi. Đặc biệt là app G7 taxi không tăng giá giờ cao điểm, mưa bão. Cài cả Be, G7 taxi, Grab. So sánh giá ở 3 app, cái nào rẻ thì đi.
 

Vision_X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327631
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
357
Động cơ
288,480 Mã lực
Em thì thích cái hoá đơn điện tử của nó. Đi công tác về thanh toán rất tiện. Lại minh bạch lộ trình.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,474 Mã lực
Có 1 chi tiết nhỏ: VAT từ 3% lên 10% của 70%, tức là tăng thêm 4.9 điểm %.

Nhưng Grab tăng cước 8-10%, mà thu nhập tài xế không đổi, nghĩa là Grab đã mượn gió bẻ măng, ăn thêm 3-5%.
Cụ lấy thông tin ở đâu ra về việc cước tăng 7-8%?

B8CFB7C9-18A9-4EAD-91B5-F40A5CC83610.png
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25
Cháu không hiểu ý cụ lắm? Nếu nghị định 126 về bản chất không thay đổi thì ra cái này làm gì? Nếu chỉ mang tính giải thích rõ để doanh nghiệp phải nộp đúng, nộp đủ thì phải truy thu, đập nát bét chúng nó ra đúng không cụ? Còn nếu đánh thuế VAT 10% thì thuế đó chỉ là doanh nghiệp thu hộ NN thôi, thuế đó người tiêu dùng phải trả
Grab có lẽ đang hướng sự bức xúc của tài xế sang cq nhà nước. Láo toét, mất dạy thật ạ
Chả nhẽ cho bay màu. Em fun tí 😊
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Nói chiết khấu tăng thu nhập nhập giảm là không chính xác, cước phí nó cũng tăng thì phần thu của tài cũng tăng theo. Để biết thu nhập của lái xe tăng hay giảm sau khi điều chỉnh cước phải tính trên cùng 1 chuyến xe. Lái xe hiện nay chỉ nhìn vào doanh thu rồi so với chiết khấu cũ thì thấy thu nhập thấp hơn mà không tính doanh thu đấy là theo cước mới. Em ví dụ cho cụ hiểu:
Theo cách tính cũ 1 chuyến xe có quãng đường di chuyển là 10km (8.500/km), thời gian 30 phút (400đ/) phút thì tổng cước = 97.000đ. Lái xe thu về 97.000*71,4% = 69.258đ.
Theo cách tính mới vẫn chuyến xe đó tổng cước = 9.500*10 + 400*30 = 107.000đ. Lái xe thu về 107.000*67,1% = 71.797đ.
Thực tế nếu thằng Grab tính đúng tính đủ thì lái xe không thiệt tí nào, vẫn giữ nguyên thu nhập trên mỗi cuốc xe như cũ. Nhưng vì sao có những cuốc xe giá cước không tăng hơn so với trước thì mình nó biết. Em cũng đoán được tại sao lại thế.
Lái xe mấy ngày nay đấu tranh ko chỉ vì chiết khấu tăng mà còn vì thưởng thằng Grab nó cắt liên tục, tài xế nhiều nên khó đạt thưởng hơn trước.
Cụ lủng củng quá. Đầu tiên là ck tăng là ko chính xác, rồi lại đấu tranh ko chỉ vì ck tăng. Giá tăng và thu nhập tăng ở đâu khi cả tuần rồi tx vẫn tắt app hay giảm chạy? Là vì họ thực tế lắm cụ ợ. Cụ vào các 4r grber mà đọc xem, họ đem các cuốc có số km tương tự ra so trc và sau ngày áp thuế 10% là ngày 5/12 thôi và thấy giá ko tăng nhưng thu nhập giảm do ck tăng.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,590
Động cơ
1,331,420 Mã lực
"Vì sao mức khấu trừ lớn như vậy? Vì sao người nước ngoài kiếm lợi trên sức người Việt?"
Vì người Việt khấu trừ nhiều hơn và giá cước đắt hơn chứ sao :))
Nôm na nó là cạnh tranh cụ ạ.
Đơn giản là thời nào cũng có kẻ thống trị và kẻ bị trị, kém phải chấp nhân thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top