[Funland] Grab và câu chuyện của chúng ta...!!!

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,989 Mã lực
Nơi ở
..
Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.

Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.

Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?

Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.

Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?

Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?

Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?

Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
Câu chuyện của cụ... nên tua lại 5 năm về trước... nó đầy đủ các yếu tố về 2 chữ “ niềm tin “ .
-Tháng 6/2014 lần đầu tiên có dịch vụ tên rất tây gọi là Uber... thâm nhập vào nước vệ. Thời điềm đó 99.999% người dân nước vệ trả biết nó là cái quái gì.
- 2015 lần đầu tiên Mai linh nhắc đến đối thủ Uber... tuy nhiên vẫn coi thường và nghĩ Uber khônh đủ tuổi đánh chiếm thị phần
- 2016 bắt đầu kêu ca và lo ngại khi doanh số bắt đầu tụt giảm thê lương.. mà chủ yếu mất doanh số từ Uber và Grab
- 2017 thì gần như mai linh dồn vào chân tường , mai linh đưa ra một loạt chiến lược khắc phục... từ 1.000.000 xe ôm mai linh đến tacxi giao hàng.. v.v ( giãy chết )
Kết cuộc vẫn thua.
2018
2019
Nói chung tacxi truyền thống thua toàn tập, mặc dù đã được báo trước 5 năm
thua không phải tự dưng thua mà có đánh lại điên cuồng... không phải đợi ĐẾN BÂY GIỜ MỚI CÓ NGƯỜI NÓI tại sao ta không đánh lại sòng phẳng...
Nói về một cuộc chiến sòng phẳng... may ra chỉ có trong tiểu thuyết kim dung... rất khó để tacxi truyền thống có thể có lợi thế cạnh tranh cônh bằng. Muốn khóc cho tacxi truyền thống .. đáng ra phải bắt đầu khóc từ 2015
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Theo em app Việt Nam không làm được vì:

1. Đi sau: Grab nó tràn ngập rồi mới chạy theo bắt chước, lại không có gì mới thì cạnh tranh làm sao được.

2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
App trong nước muốn phát triển thì chỉ có cách làm giống Viettel, lấy nông thôn bao thành thị thôi
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
nghĩ đơn giản ghê, chỉ cần thuê tụi dev làm app xong là có tiền hả cụ?
Em nói là "1 người Việt nào đó", nghĩa là k phải người bình thường.
Mảng quảng bá, mở rộng thị trường, chịu lỗ để diệt đối thủ có 1 số người Việt làm rất tốt. Vì cơ bản các anh này rất to và giàu.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,025
Động cơ
1,334,411 Mã lực
Quyền lực người tiêu dùng rất lớn đó cụ. Nhiều hãng bị kêu gọi tẩy chay Liêu xiêu đó
Ở ta mới có Tân Hiệp Phát dính tẩy chay, còn lại thì chưa ai.
THP dính là do ông Thanh bị ghét và là DN Việt, còn lại bao vụ roài có giừ đâu.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
732
Động cơ
2,644 Mã lực
Cụ lủng củng quá. Đầu tiên là ck tăng là ko chính xác, rồi lại đấu tranh ko chỉ vì ck tăng. Giá tăng và thu nhập tăng ở đâu khi cả tuần rồi tx vẫn tắt app hay giảm chạy? Là vì họ thực tế lắm cụ ợ. Cụ vào các 4r grber mà đọc xem, họ đem các cuốc có số km tương tự ra so trc và sau ngày áp thuế 10% là ngày 5/12 thôi và thấy giá ko tăng nhưng thu nhập giảm do ck tăng.
Grab nó công bố cách tính cước rất rõ ràng. Mời cụ mở excel tính tiền 1 cuốc xe trên cùng 1 quãng đường và thời gian di chuyển xem thu nhập tài xế trên cuốc xe đó giảm hay tăng? Cụ không thể lấy 2 cuốc xe khác nhau để so sánh, nó không chính xác. Cùng số km di chuyển, thời gian di chuyển khác nhau giá cước nó đã khác nhau rồi.
Cước thấp nhất của grabcar sau ngày 5/12 khoảng 10.300đ/km. Cụ tính xem có đạt ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
538
Động cơ
65,721 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
Chẳng có ngôn ngữ hay tin tưởng gì cả mà bản chất là thằng nào có tiền thì sẽ quyết định cuộc chơi.
Lúc nó đốt hàng nghìn tỷ cho tài xế và ng tiêu dùng thì ko thấy ông nào biểu tình bảo mày ngu vừa thôi tao thương mày lắm cẩn thận phá sản.
Giờ là mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ng sử dụng dịch vụ, sòng phẳng và minh bạch, nó tăng thế chứ tăng nữa thì có ai dí dao vào cổ bắt các ông tài xế phải tiếp tục chạy grab đâu.
Thấy thuế phí cao thì bán xe vào khu công nghiệp, đi bốc vác, làm thợ xây phụ hồ cho đỡ bị cắt phế.
Phụ hồ, thợ xây bị quỵt lương đầy cụ ơi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.

Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.

Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?

Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.

Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?

Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?

Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?

Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
Tốt quá, bác rất là iêu nước. Hơn cả tôi.

Khi Grab bỏ 1 đống tiền ra khuyến mại (tôi hưởng lợi dăm lần) - toàn tiền thịt của nó, chả thấy đồng chí patriot nào phản đối, hầy???
Hay lúc đó, nó cũng iêu nước ta?
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
538
Động cơ
65,721 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
1. Từ ngày có uber e đi từ HQV về Nguyễn Xiển tầm 40-50k. Trước xe ôm đầu ngõ toàn 70k
2. Bớt hẳn hiện tượng taxi phi như chó rồ cướp khách
3. Mấy ông xe ôm, taxi ngoan hơn hẳn
4. Cứ rẻ và ngoan là e dùng. Chả quan tâm nó là nước ngoài hay nước trong.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Câu chuyện của cụ... nên tua lại 5 năm về trước... nó đầy đủ các yếu tố về 2 chữ “ niềm tin “ .
-Tháng 6/2014 lần đầu tiên có dịch vụ tên rất tây gọi là Uber... thâm nhập vào nước vệ. Thời điềm đó 99.999% người dân nước vệ trả biết nó là cái quái gì.
- 2015 lần đầu tiên Mai linh nhắc đến đối thủ Uber... tuy nhiên vẫn coi thường và nghĩ Uber khônh đủ tuổi đánh chiếm thị phần
- 2016 bắt đầu kêu ca và lo ngại khi doanh số bắt đầu tụt giảm thê lương.. mà chủ yếu mất doanh số từ Uber và Grab
- 2017 thì gần như mai linh dồn vào chân tường , mai linh đưa ra một loạt chiến lược khắc phục... từ 1.000.000 xe ôm mai linh đến tacxi giao hàng.. v.v ( giãy chết )
Kết cuộc vẫn thua.
2018
2019
Nói chung tacxi truyền thống thua toàn tập, mặc dù đã được báo trước 5 năm
thua không phải tự dưng thua mà có đánh lại điên cuồng... không phải đợi ĐẾN BÂY GIỜ MỚI CÓ NGƯỜI NÓI tại sao ta không đánh lại sòng phẳng...
Nói về một cuộc chiến sòng phẳng... may ra chỉ có trong tiểu thuyết kim dung... rất khó để tacxi truyền thống có thể có lợi thế cạnh tranh cônh bằng. Muốn khóc cho tacxi truyền thống .. đáng ra phải bắt đầu khóc từ 2015
Về sự minh bạch, giờ nó cạnh tranh được rồi mà bác:
Giá đại loại có sẵn, dù ko chính xác như Grab + Uber.
Nó cũng có App nội bộ, báo cho chỉ 1 tài xế đến đón khách, tiết kiệm 1 mớ tiền. Tài xế cũng có thể từ chối, để nó đẩy cho lái xe khác.
Thuế nó cũng nộp ít, vì thanh toán toàn tiền mặt, nó lách được.

Tất nhiên, vẫn có vụ đi đường vòng để moi thêm xiền.

Giờ, với mức thuế mới thế này, Grab đang bất lợi hơn về Chi phí.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.

Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.

Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?

Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.

Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?

Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?

Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?

Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
Câu chuyện xe ôm mà văn vẻ như chủ nghĩa dân tộc thế cụ :)).
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,074
Động cơ
1,668,356 Mã lực
Thưa cụ e là grab bike đây,cụ có quyền k nhận cuốc nếu thấy khó nhằn,nhưng đến nhận cuốc rồi báo hủy để ăn chặn 20% của grab là vô cùng bố láo.E cực ghét cái thể loại ăn cháo đá bát như vậy
Đúng đấy cụ, ý thức công việc vậy là kém. Hãng xe nó đều phải tính và xử lý các vấn đề như này. Về cái này em thấy Grab làm tốt hơn Be.
Theo em app Việt Nam không làm được vì:

1. Đi sau: Grab nó tràn ngập rồi mới chạy theo bắt chước, lại không có gì mới thì cạnh tranh làm sao được.

2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
Ở trên em nói tắt, đầy đủ phải như cụ Patriots nói là đầy đủ chất xám công nghệ đảm bảo chạy đến như quy mô Grab thì cũng khó và tốn kém.

Còn tại sao chưa có nhiều sản phẩm Internet ở VN lớn, thì (như cụ nói) là dễ bắt chước + như em phân tích là nó có một ngưỡng ảnh hưởng nhất định thôi.

Dùng vài thứ phù hợp như tìm kiếm các kiểu còn được, chứ mấy cái quan trọng hơn quanh đời sống con người không hề dễ làm.

Giờ còn mấy ai nhớ và tham khảo Foody nữa?
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,074
Động cơ
1,668,356 Mã lực
Mình hay đi app Be hoặc app G7 taxi. Đặc biệt là app G7 taxi không tăng giá giờ cao điểm, mưa bão. Cài cả Be, G7 taxi, Grab. So sánh giá ở 3 app, cái nào rẻ thì đi.
Hành vi như của cụ chính là một nhà tiêu dùng thông thái. Dần dần người dùng sẽ cư xử như vậy. Tức là hãng xe đã tới hạn không lấy độc quyền, ít dùng khuyến mại để lấy đơn và trả về trạng thái bản chất dịch vụ.

Tức là nếu mỗi chạy xe không, nó đã tới ngưỡng tăng trưởng. Điều này đúng với xe, đặt phòng, e-commerce, pos, ăn uống... Lúc ý dịch vụ sẽ trở nên bình thường như các hoạt động kinh doanh khác. Và nó lại mất đi tính hấp dẫn nhất của Startup. Bản chất nó là vậy.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Thay thế ông Grab bằng ông xe nội là xong. Nhưng nhà nước phải có cơ chế hỗ trợ chứ để tự bơi thì bị Grab nó lấy tiền đè mất xác!
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,118
Động cơ
269,041 Mã lực
Cụ lấy thông tin ở đâu ra về việc cước tăng 7-8%?

B8CFB7C9-18A9-4EAD-91B5-F40A5CC83610.png
Nguồn đây cụ:

Cụ tính thử các con số trong đấy sẽ thấy, toàn tăng 8-10% thôi:
25k lên 27k, tăng 8%
22k lên 25k, tăng >10%
8.5k lên 9.5k, tăng >10%
3.4k lên 4k, tăng >10%
...
 
Chỉnh sửa cuối:

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,074
Động cơ
1,668,356 Mã lực
2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
Em không biết là những người làm nên mơ lớn hay mơ bé thì hơn,

bởi rút cục nhất của kinh doanh vẫn phải là kết quả. Dù làm to hay nhỏ thì theo em, nên khuyến khích các nhóm làm ra sản phẩm. Có thể ban đầu là dở, rồi sẽ bớt dở dần, rồi mới tới hay.

Còn nói về vai trò của đầu tư ở Vn cũng nhiều vấn đề. Muốn quỹ thực sự giúp được cho dự án công nghệ, thì nên hiểu hơn cái đặc điểm tới hạn và không ép nó tăng trưởng thần kỳ là được. Hầu như các VC ở VN em thấy không có được điều này.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Tốt quá, bác rất là iêu nước. Hơn cả tôi.

Khi Grab bỏ 1 đống tiền ra khuyến mại (tôi hưởng lợi dăm lần) - toàn tiền thịt của nó, chả thấy đồng chí patriot nào phản đối, hầy???
Hay lúc đó, nó cũng iêu nước ta?
Cháu có làm gì đâu mà cụ mắng cháu, nói đùa với cụ vậy thôi, các cụ khác cứ nghĩ tạo ra một nền tảng rồi thu tiền, chi phí vận hành, bảo mật, làm mịn, nâng cấp, thuật toán cũng khẳm tiền của nó. Các Graber nếu giỏi thì tự kiếm khách, làm tất ăn cả , đỡ mất 30% cho Grab. E rằng không làm nổi. Như cháu ngày trước chơi ebay bên Đức, bán hàng không mất phí bày hàng, phí bán hàng, thanh toán qua paypal cũng không mất phí, nói chung bán hàng lãi là ăn cả, kiếm cả trăm nghìn trên nền tảng chất xám của họ. Tiền thịt của nó. Vì khi đó nó đang bù lỗ.Ngày bán cả trăm sản phẩm. Hơn cả những cửa hàng bán lẻ lớn sản phẩm đó. Đến khi nó thu phí tổng phải lên đến 20% doanh số. Cũng vẫn phải bán qua nó. Nếu không chuyển sang amazon thì 25%, hay những nền tảng khác thì tuỳ. Giờ không kiếm được thì mình tự nghỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,074
Động cơ
1,668,356 Mã lực
Các cụ yên tâm, sau Grab, rồi sẽ tới lượt GG, FB. Việt Nam chỉ đi xử lý sau các nước mà thôi.

GG nó chuyển pháp nhân sang Ireland để né thuế rồi cũng bị áp hết. Microsoft cũng bị EU áp cả gói luôn ấy. Nên các cụ không cần quá kỹ thuật về điều khoản với con số đâu.

Đại ý câu chuyện ở đây là nhà nước cần áp thuế, tăng trách nhiệm và cam kết của các ông lớn công nghệ, nhất là xuất phát từ nước ngoài.

Bao giờ có nhiều tiền lệ và xử được rồi thì ra luật mới chuẩn được.

Còn việc đổi mới - công nghệ - sáng tạo, mong là được duy trì tiếp tục.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,118
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ bớt chém gió online đi nhé. Cài Be và G7 taxi vào, em xài ưu tiên 2 bọn này và thấy rất ổn. Tài xế cũng rất chỉn chu nhỏ nhẹ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,579 Mã lực
Vấn đề như nhiều cụ phân tích hợp lý: ngành thuế đẩy cái khó trong hoàn thuế VAT về phía doanh nghiệp và người lái xe. Đối với Grab car thì thuận lợi hơn vì xe là có HTX còn bike thì các cá nhân không thể làm hoàn thuế được và chịu thiệt về thuế.
Bênh chung của ngành thuế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top