Quyền lực người tiêu dùng rất lớn đó cụ. Nhiều hãng bị kêu gọi tẩy chay Liêu xiêu đóĐơn giản là thời nào cũng có kẻ thống trị và kẻ bị trị, kém phải chấp nhân thôi.
Quyền lực người tiêu dùng rất lớn đó cụ. Nhiều hãng bị kêu gọi tẩy chay Liêu xiêu đóĐơn giản là thời nào cũng có kẻ thống trị và kẻ bị trị, kém phải chấp nhân thôi.
Câu chuyện của cụ... nên tua lại 5 năm về trước... nó đầy đủ các yếu tố về 2 chữ “ niềm tin “ .Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.
Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.
Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?
Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.
Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?
Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?
Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?
Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
App trong nước muốn phát triển thì chỉ có cách làm giống Viettel, lấy nông thôn bao thành thị thôiTheo em app Việt Nam không làm được vì:
1. Đi sau: Grab nó tràn ngập rồi mới chạy theo bắt chước, lại không có gì mới thì cạnh tranh làm sao được.
2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
Em nói là "1 người Việt nào đó", nghĩa là k phải người bình thường.nghĩ đơn giản ghê, chỉ cần thuê tụi dev làm app xong là có tiền hả cụ?
Ở ta mới có Tân Hiệp Phát dính tẩy chay, còn lại thì chưa ai.Quyền lực người tiêu dùng rất lớn đó cụ. Nhiều hãng bị kêu gọi tẩy chay Liêu xiêu đó
Grab nó công bố cách tính cước rất rõ ràng. Mời cụ mở excel tính tiền 1 cuốc xe trên cùng 1 quãng đường và thời gian di chuyển xem thu nhập tài xế trên cuốc xe đó giảm hay tăng? Cụ không thể lấy 2 cuốc xe khác nhau để so sánh, nó không chính xác. Cùng số km di chuyển, thời gian di chuyển khác nhau giá cước nó đã khác nhau rồi.Cụ lủng củng quá. Đầu tiên là ck tăng là ko chính xác, rồi lại đấu tranh ko chỉ vì ck tăng. Giá tăng và thu nhập tăng ở đâu khi cả tuần rồi tx vẫn tắt app hay giảm chạy? Là vì họ thực tế lắm cụ ợ. Cụ vào các 4r grber mà đọc xem, họ đem các cuốc có số km tương tự ra so trc và sau ngày áp thuế 10% là ngày 5/12 thôi và thấy giá ko tăng nhưng thu nhập giảm do ck tăng.
Phụ hồ, thợ xây bị quỵt lương đầy cụ ơiChẳng có ngôn ngữ hay tin tưởng gì cả mà bản chất là thằng nào có tiền thì sẽ quyết định cuộc chơi.
Lúc nó đốt hàng nghìn tỷ cho tài xế và ng tiêu dùng thì ko thấy ông nào biểu tình bảo mày ngu vừa thôi tao thương mày lắm cẩn thận phá sản.
Giờ là mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ng sử dụng dịch vụ, sòng phẳng và minh bạch, nó tăng thế chứ tăng nữa thì có ai dí dao vào cổ bắt các ông tài xế phải tiếp tục chạy grab đâu.
Thấy thuế phí cao thì bán xe vào khu công nghiệp, đi bốc vác, làm thợ xây phụ hồ cho đỡ bị cắt phế.
Tốt quá, bác rất là iêu nước. Hơn cả tôi.Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.
Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.
Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?
Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.
Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?
Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?
Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?
Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
Về sự minh bạch, giờ nó cạnh tranh được rồi mà bác:Câu chuyện của cụ... nên tua lại 5 năm về trước... nó đầy đủ các yếu tố về 2 chữ “ niềm tin “ .
-Tháng 6/2014 lần đầu tiên có dịch vụ tên rất tây gọi là Uber... thâm nhập vào nước vệ. Thời điềm đó 99.999% người dân nước vệ trả biết nó là cái quái gì.
- 2015 lần đầu tiên Mai linh nhắc đến đối thủ Uber... tuy nhiên vẫn coi thường và nghĩ Uber khônh đủ tuổi đánh chiếm thị phần
- 2016 bắt đầu kêu ca và lo ngại khi doanh số bắt đầu tụt giảm thê lương.. mà chủ yếu mất doanh số từ Uber và Grab
- 2017 thì gần như mai linh dồn vào chân tường , mai linh đưa ra một loạt chiến lược khắc phục... từ 1.000.000 xe ôm mai linh đến tacxi giao hàng.. v.v ( giãy chết )
Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh: Chúng tôi sẽ đạt mục tiêu 1 triệu xe máy với Mai Linh Bike
Đây là nội dung được ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ nhân dịp dịch vụ “xe ôm công nghệ” Mai Linh Bike triển khai chính thức từ ngày 20/11.m.genk.vnKết cuộc vẫn thua.Chủ tịch Mai Linh tiết lộ lợi thế đặc biệt của Mai Linh Bike so với Uber và Grab
Có văn phòng ở hầu hết các tỉnh thành, điểm tiếp thị ở khắp mọi nơi... là những ưu điểm mà tài xế trở thành đối tác của dịch vụ "xe ôm công nghệ Mai Linh" có được, ông Hồ Huy cho biết sau 2 tuần triển khai dịch vụ Mai Linh Bike.m.genk.vn
2018
2019
Nói chung tacxi truyền thống thua toàn tập, mặc dù đã được báo trước 5 năm
thua không phải tự dưng thua mà có đánh lại điên cuồng... không phải đợi ĐẾN BÂY GIỜ MỚI CÓ NGƯỜI NÓI tại sao ta không đánh lại sòng phẳng...
Nói về một cuộc chiến sòng phẳng... may ra chỉ có trong tiểu thuyết kim dung... rất khó để tacxi truyền thống có thể có lợi thế cạnh tranh cônh bằng. Muốn khóc cho tacxi truyền thống .. đáng ra phải bắt đầu khóc từ 2015
Câu chuyện xe ôm mà văn vẻ như chủ nghĩa dân tộc thế cụ .Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.
Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.
Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?
Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.
Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?
Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?
Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?
Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
Đúng đấy cụ, ý thức công việc vậy là kém. Hãng xe nó đều phải tính và xử lý các vấn đề như này. Về cái này em thấy Grab làm tốt hơn Be.Thưa cụ e là grab bike đây,cụ có quyền k nhận cuốc nếu thấy khó nhằn,nhưng đến nhận cuốc rồi báo hủy để ăn chặn 20% của grab là vô cùng bố láo.E cực ghét cái thể loại ăn cháo đá bát như vậy
Ở trên em nói tắt, đầy đủ phải như cụ Patriots nói là đầy đủ chất xám công nghệ đảm bảo chạy đến như quy mô Grab thì cũng khó và tốn kém.Theo em app Việt Nam không làm được vì:
1. Đi sau: Grab nó tràn ngập rồi mới chạy theo bắt chước, lại không có gì mới thì cạnh tranh làm sao được.
2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
Hành vi như của cụ chính là một nhà tiêu dùng thông thái. Dần dần người dùng sẽ cư xử như vậy. Tức là hãng xe đã tới hạn không lấy độc quyền, ít dùng khuyến mại để lấy đơn và trả về trạng thái bản chất dịch vụ.Mình hay đi app Be hoặc app G7 taxi. Đặc biệt là app G7 taxi không tăng giá giờ cao điểm, mưa bão. Cài cả Be, G7 taxi, Grab. So sánh giá ở 3 app, cái nào rẻ thì đi.
Nguồn đây cụ:Cụ lấy thông tin ở đâu ra về việc cước tăng 7-8%?
Em không biết là những người làm nên mơ lớn hay mơ bé thì hơn,2. Mơ bé: Em thấy vấn đề của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các Startup Việt là giấc mơ rất bé, rất nhỏ, và... vì thế không đáng để cá mập đầu tư. Giấc mơ của các bạn hầu hết là mong 1 miếng bánh của thị trường nội địa. Ngay từ đầu không bạn nào dám mơ lớn, làm lớn, làm toàn cầu hay toàn khu vực, làm nhiều thứ với nó. Em là nhà đầu tư cá mập kiểu Softbank thì em chẳng bao giờ đầu tư. Mà không cá mập đầu tư thì nguồn lực bọn như Grab nó bóp chết hoặc nó mua lại ngay từ trứng nước. Em thích ít nhất như Vin là còn dám mơ lớn, dám thuê Tây làm cho mình, dù có thể thành công hay không.
Cháu có làm gì đâu mà cụ mắng cháu, nói đùa với cụ vậy thôi, các cụ khác cứ nghĩ tạo ra một nền tảng rồi thu tiền, chi phí vận hành, bảo mật, làm mịn, nâng cấp, thuật toán cũng khẳm tiền của nó. Các Graber nếu giỏi thì tự kiếm khách, làm tất ăn cả , đỡ mất 30% cho Grab. E rằng không làm nổi. Như cháu ngày trước chơi ebay bên Đức, bán hàng không mất phí bày hàng, phí bán hàng, thanh toán qua paypal cũng không mất phí, nói chung bán hàng lãi là ăn cả, kiếm cả trăm nghìn trên nền tảng chất xám của họ. Tiền thịt của nó. Vì khi đó nó đang bù lỗ.Ngày bán cả trăm sản phẩm. Hơn cả những cửa hàng bán lẻ lớn sản phẩm đó. Đến khi nó thu phí tổng phải lên đến 20% doanh số. Cũng vẫn phải bán qua nó. Nếu không chuyển sang amazon thì 25%, hay những nền tảng khác thì tuỳ. Giờ không kiếm được thì mình tự nghỉTốt quá, bác rất là iêu nước. Hơn cả tôi.
Khi Grab bỏ 1 đống tiền ra khuyến mại (tôi hưởng lợi dăm lần) - toàn tiền thịt của nó, chả thấy đồng chí patriot nào phản đối, hầy???
Hay lúc đó, nó cũng iêu nước ta?