[Funland] Grab và câu chuyện của chúng ta...!!!

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
E chả ưa thằng này. Trước e chơi uber nhiều.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Các em graber cũng không vừa!
cuốc nào xa xa là gợi ý khách báo huỷ.
Thôi thì các em cứ đình công hết đi cho bọn Grab nó chết mịa...
Đi xa nhất là đi tỉnh ko có chiều về mà ko hủy đi ngoài thì chỉ là phục vụ ko công khách và gr. Graber nó cần hủy chạy mới có lợi ích. Cái đó ko khó hiểu.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,969
Động cơ
264,372 Mã lực
Nơi ở
đang load
Nó ra đời đúng trong hoàn cảnh các dịch vụ khác hoạt động theo kiểu chộp giật. Chứ grap nhiều khi còn đắt hơn
Hiện đội taxi truyền thống có vẻ tử tế hơn rồi tuy nhiên vẫn còn đó nhiều pha chộp giật
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,934
Động cơ
652,160 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vẫn thấy có MyGo của Viettel Post, Be thì k bit của ai... nhưng leo lét k bằng cánh đồng grab xanh...
DN Việt không trường vốn nên không theo được, theo em thì như thế
Cứ xem UBER và GRAB đua xe thì thấy
Tiền họ đổ ra để lấy thị phần, DN Việt may ra chờ anh VIN ngó ngàng :D
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,589
Động cơ
443,627 Mã lực
Gần đây, báo chí truyền hình, pa tê bốc và ngay cả phò - rum này rôm rả về việc biểu tình của tài xế Grab.

Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.

Song có lẽ đỉnh điểm của nó là sự chiết khấu quá cao (hơn 30% với Grabcar và gần 30% với Grabbike) khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta - những người Việt sẵn sàng chấp nhận để cho các công ty nước ngoài kiếm lợi nhuận trên chính mảnh đất này? Vì sao những tài xế phải vất vả để bị một mức khấu trừ vô cùng lớn như vậy?

Không thể phủ nhận, Grab ở Việt Nam đã định nghĩa lại cước phí của Taxi, xe ôm và các dịch vụ vận chuyển, định nghĩa lại mức lương của thị trường lao động đồng thời giúp việc đi lại, hàng hoá trở nên thuận tiện, chất lượng.

Có điều, tại sao chúng ta - những người Việt Nam không thể nói chuyện trực tiếp với nhau mà phải qua một bên thứ ba bên một đất nước xa xôi nào đó?

Phải chăng, những người vận chuyển đã quen chộp giật mà hét mức giá cao, tua đồng hồ, mè nheo xin thêm, những ông chủ Việt bất tín vắt sức người lao động?

Phải chăng chúng ta mất niềm tin và Grab đang kinh doanh dựa trên niềm tin của chúng ta?

Đến bao giờ chúng ta có thể tin tưởng để nói chuyên một cách sòng phẳng mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ chuyển thể nào đó?
Chẳng có ngôn ngữ hay tin tưởng gì cả mà bản chất là thằng nào có tiền thì sẽ quyết định cuộc chơi.
Lúc nó đốt hàng nghìn tỷ cho tài xế và ng tiêu dùng thì ko thấy ông nào biểu tình bảo mày ngu vừa thôi tao thương mày lắm cẩn thận phá sản.
Giờ là mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ng sử dụng dịch vụ, sòng phẳng và minh bạch, nó tăng thế chứ tăng nữa thì có ai dí dao vào cổ bắt các ông tài xế phải tiếp tục chạy grab đâu.
Thấy thuế phí cao thì bán xe vào khu công nghiệp, đi bốc vác, làm thợ xây phụ hồ cho đỡ bị cắt phế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,934
Động cơ
652,160 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nó ra đời đúng trong hoàn cảnh các dịch vụ khác hoạt động theo kiểu chộp giật. Chứ grap nhiều khi còn đắt hơn
Hiện đội taxi truyền thống có vẻ tử tế hơn rồi tuy nhiên vẫn còn đó nhiều pha chộp giật
Ít ra em thấy chạy HN - sân bay NB rẻ hẳn hơn trước
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,182
Động cơ
24,410 Mã lực
Thả ra rồi bây giờ nó xúc lại thôi
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,459
Động cơ
1,130,534 Mã lực
Tuổi
46
Grabber là đối tác cơ mà cụ?
Sự đấu tranh giai cấp giữa giới chủ và người làm thuê vốn là chuyện thường ngày ở huyện.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,969
Động cơ
264,372 Mã lực
Nơi ở
đang load

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
Đi xa nhất là đi tỉnh ko có chiều về mà ko hủy đi ngoài thì chỉ là phục vụ ko công khách và gr. Graber nó cần hủy chạy mới có lợi ích. Cái đó ko khó hiểu.
Thưa cụ e là grab bike đây,cụ có quyền k nhận cuốc nếu thấy khó nhằn,nhưng đến nhận cuốc rồi báo hủy để ăn chặn 20% của grab là vô cùng bố láo.E cực ghét cái thể loại ăn cháo đá bát như vậy
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Chẳng có ngôn ngữ hay tin tưởng gì cả mà bản chất là thằng nào có tiền thì sẽ quyết định cuộc chơi.
Lúc nó đốt hàng nghìn tỷ cho tài xế và ng tiêu dùng thì ko thấy ông nào biểu tình bảo mày ngu vừa thôi tao thương mày lắm cẩn thận phá sản.
Giờ là mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ng sử dụng dịch vụ, sòng phẳng và minh bạch, nó tăng thế chứ tăng nữa thì có ai dí dao vào cổ bắt các ông tài xế phải tiếp tục chạy grab đâu.
Thấy thuế phí cao thì bán xe vào khu công nghiệp, đi bốc vác, làm thợ xây phụ hồ cho đỡ bị cắt phế.
Ko sai. Phế tăng, xế chạy ko lợi ích thì nghỉ và giá cao thì khách ít đi, thị phần gr co lại. Cuối cùng là quan hệ cung cầu.
E chạy gr thêm vừa có tiền, vừa trải nghiệm chu du khắp ngõ ngách bằng tiền khách trả nhưng cũng chạy cầm chừng rồi và có thể ko chạy nữa vì ko có lợi ích.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Thưa cụ e là grab bike đây,cụ có quyền k nhận cuốc nếu thấy khó nhằn,nhưng đến nhận cuốc rồi báo hủy để ăn chặn 20% của grab là vô cùng bố láo.E cực ghét cái thể loại ăn cháo đá bát như vậy
Cảm xúc của cụ thì cụ cứ giữ mà dùng. Còn lx nó là cơm áo gạo tiền. Gr hay app khác ko đảm bảo lợi ích tx thì họ lách ko khó hiểu.
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
Cảm xúc của cụ thì cụ cứ giữ mà dùng. Còn lx nó là cơm áo gạo tiền. Gr hay app khác ko đảm bảo lợi ích tx thì họ lách ko khó hiểu.
Nếu như tài xế cảm thấy k đủ cơm ăn thì hoàn toàn có thể tìm việc khác,còn đã làm cho ng ta thì nên có đạo đức cụ ag
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Nếu như tài xế cảm thấy k đủ cơm ăn thì hoàn toàn có thể tìm việc khác,còn đã làm cho ng ta thì nên có đạo đức cụ ag
Cụ khoe đạo đức nhưng có thể cụ vẫn hủy chạy ngoài, e ko khoe đạo đức nhưng có thể e vẫn nhận chạy qua app và ko ăn ngoài bao h.
Đạo đức mạng là thứ dễ khoe nhưng khó làm.
Ở đây dù e cũng chạy thêm gr và qua trải nghiệm e thấy có thể hiểu và thông cảm cho tx gr hủy ăn ngoài đc, chả có j mà đạo đức hay ko ờ đây cả.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,058
Động cơ
1,676,191 Mã lực
Giờ các cụ hỏi Grab là ai,

là mấy Ventures to của nó, chắc cũng cầm đủ lợi nhuận rồi,

mấy Founders hồi đầu cũng Harvard các thứ thì không bao giờ thấy mặt,

mấy ông CEO, CTO các thứ ở VN thay như thay áo,

mấy bác tài kiếm miếng cơm, manh áo, lo cho mình còn chưa xong,

chỉ có người dùng thì thích, dùng giá rẻ và đang thương dịch vụ, song có phải là con gà trong nồi nước ấm hay không thì chưa biết.
 

xukixuka

Xe tải
Biển số
OF-601852
Ngày cấp bằng
4/12/18
Số km
292
Động cơ
127,850 Mã lực
Tuổi
33
Sao trước đây nó đốt cả núi tiền gần tỉ đô để khuyến mãi, chiếm thị phần thì ko nói. Nó đốt tiền thì phải đến lúc để nó kiếm lại chứ. Đã có hơn chục ứng dụng việt ra đời để cạnh tranh rồi nhưng đã gần chết hết cả, vì ko có ông nào đủ lực tài chính dài hơi để đốt như nó cả. Nói ko ngoa là Grab đã định giá lại thị trường lao động vn, giờ tuyển dụng mà trả lương thấp hơn thu nhập grab thì khó kiếm dc người rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Báo chí được bật đèn xanh để đánh rồi. Giọng văn y chang những gì ta được học về chủ nghĩa tư bản từ ... 30 năm trước:

Các ông chủ Grab làm giàu trên sức lao động của tài xế như thế nào? - Kinh doanh - ZINGNEWS.VN

Âu cũng là quy luật cung cầu thôi, tại sao thanh niên đi làm Grab nhiều mà không đi làm công nhân - làm công nhân có hay ho hơn không? quyền lợi có được đảm bảo hơn ko? tương lai có lâu dài hay chắc chắn hơn làm Grab ko? Chắc nhiều cụ mợ đã tự có câu trả lời.
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
729
Động cơ
46,599 Mã lực
Tuổi
33
Grab ngày xưa rẻ hơn hẳn, giờ thì cũng tùy lúc. Được cái biết giá trước và thái độ cũng tương đối lịch sự nên nhiều người vẫn chọn. Em thì tuần nào cũng vài ba cuốc. Cạch xe ôm truyền thống, trừ phi k thể gọi được xe.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,474 Mã lực
Có nhiều cụ còn bảo ở châu Âu, châu Mỹ nó được định hình là doanh nghiệp vận tải nên phải trả VAT là đúng rồi, xin thưa là cháu đồng ý nó phải trả VAT vì thực ra cái đó nó chỉ thu hộ, nhưng cháu không biết châu Âu chỗ nào, ở Đức nó không được hoạt động, kiểu như nó vẫn chưa được định hình như vậy , chắc cũng do nghiệp đoàn taxi phản kháng. Người tiêu dùng và Graber không ai bị bắt buộc dùng dịch vụ của nó cả, hoàn toàn có quyền lựa chọn. Cá nhân cháu kể cả đắt hơn cháu vẫn dùng, vì tính mình bạch, tính tiện lợi của xác nhận điểm đón và thời gian chờ đợi ngắn.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Ck tăng, thu nhập giảm, khách ít kèm xăng liên tục tăng và tx chạy ko thấy tiền về thì họ mới đấu tranh. Cụ nổ như tx họ ngu lắm mà ko biết vẫn đấu.
Nói chiết khấu tăng thu nhập nhập giảm là không chính xác, cước phí nó cũng tăng thì phần thu của tài cũng tăng theo. Để biết thu nhập của lái xe tăng hay giảm sau khi điều chỉnh cước phải tính trên cùng 1 chuyến xe. Lái xe hiện nay chỉ nhìn vào doanh thu rồi so với chiết khấu cũ thì thấy thu nhập thấp hơn mà không tính doanh thu đấy là theo cước mới. Em ví dụ cho cụ hiểu:
Theo cách tính cũ 1 chuyến xe có quãng đường di chuyển là 10km (8.500/km), thời gian 30 phút (400đ/) phút thì tổng cước = 97.000đ. Lái xe thu về 97.000*71,4% = 69.258đ.
Theo cách tính mới vẫn chuyến xe đó tổng cước = 9.500*10 + 400*30 = 107.000đ. Lái xe thu về 107.000*67,1% = 71.797đ.
Thực tế nếu thằng Grab tính đúng tính đủ thì lái xe không thiệt tí nào, vẫn giữ nguyên thu nhập trên mỗi cuốc xe như cũ. Nhưng vì sao có những cuốc xe giá cước không tăng hơn so với trước thì mình nó biết. Em cũng đoán được tại sao lại thế.
Lái xe mấy ngày nay đấu tranh ko chỉ vì chiết khấu tăng mà còn vì thưởng thằng Grab nó cắt liên tục, tài xế nhiều nên khó đạt thưởng hơn trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top