[Funland] Grab và câu chuyện của chúng ta...!!!

haizz

Xe tải
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
474
Động cơ
383,707 Mã lực
Grab tăng giá em vẫn dùng. Em sợ mấy ông taxi truyền thống lắm, xe bẩn, tài xế hôi hám, hút thuốc, văng tục ... ngồi trên xe như cực hình, ko phải xe nào cũng vậy nhưng tỷ lệ gặp như vậy cao lắm.
Em thì 2 năm nay ko đi Grab vì thấy giá cao mà nhiều khi khó gọi + chờ lâu, hay bị huỷ. Em cứ trung thành với taxi G7. Xe đẹp, sạch sẽ, tài rất lịch sự, cước rẻ. Ghét nhất Mai Linh, xe thì bé, xấu hơn mà giá gần gấp đôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,070
Động cơ
375,592 Mã lực
Em thì 2 năm nay ko đi Grab vì thấy giá cao mà nhiều khi khó gọi + chờ lâu, hay bị huỷ. Em cứ trung hàng với taxi G7. Xe đẹp, sạch sẽ, tài rất lịch sự, cước rẻ. Ghét nhất Mai Linh, xe thì bé, xấu hơn mà giá gần gấp đôi.
Em giống cụ, giờ có số của G7 trong phone rồi. Lần đầu cũng ngỡ ngàng vì rẻ hơn grab, tài xế nice. Đi quen thấy xe G7 nào cũng vậy. Ủng hộ hàng Việt.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,504
Động cơ
748,414 Mã lực
Tư duy làm ăn ở mình chán bỏ mẹ, láo nháo chộp giật, chưa làm đã đòi có lãi, vừa được tí khách đã bắt đầu lươn khươn, để mà cạnh tranh với bọn nước ngoài thì khó, chứ còn cái app ko làm được thì đi thuê, quan trọng có vận hành và phát triển được không thôi.
 

Binhcoi8x

Xe tăng
Biển số
OF-564839
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
1,556
Động cơ
159,110 Mã lực
Tuổi
43
Các Cụ cứ cãi nhau về việc tăng giá mà sao em vừa thử kiểm tra cũng đường sang nhà em của như các tuần em hay sang mà lại rẻ hơn nhỉ? Hay do giờ này ( 9h sáng chủ nhật) nó đang khung giờ rẻ nhỉ? Cung đường này mọi khi em hay đi grapcar chưa km là 105k. Em vừa thử grabcar chưa km là 96k, còn đc cái mã km hẳn 40% trừ đi còn có 58k. Trong khi sang thử app g7 taxi e vừa tải về để so sánh thì giá 127k và ko có km. Thế này thì e vẫn cứ dùng grab cho sướng chứ tội gì nhể?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Các Cụ cứ cãi nhau về việc tăng giá mà sao em vừa thử kiểm tra cũng đường sang nhà em của như các tuần em hay sang mà lại rẻ hơn nhỉ? Hay do giờ này ( 9h sáng chủ nhật) nó đang khung giờ rẻ nhỉ? Cung đường này mọi khi em hay đi grapcar chưa km là 105k. Em vừa thử grabcar chưa km là 96k, còn đc cái mã km hẳn 40% trừ đi còn có 58k. Trong khi sang thử app g7 taxi e vừa tải về để so sánh thì giá 127k và ko có km. Thế này thì e vẫn cứ dùng grab cho sướng chứ tội gì nhể?
G thịt của tx để lôi kéo khách thôi. Cụ vui chứ a e tx buồn.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
975
Động cơ
68,571 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Dịch vụ Grab đã thêm lựa chọn cho người tiêu dùng -Thích thì dùng, chê thì tẩy chay, họ không làm những điều pháp luật cấm là được; nền kín tế TT là vậy- Cá nhân mình vẫn sài vì minh bạch và rẻ hơn TX-XÔ truyền thống;
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
975
Động cơ
68,571 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Grab nếu thu thuế VAT 10% thì việc khấu trừ đầu vào như: xăng/ xe/ phí cầu đường bằng cách nào cho minh bạch ạ? Cái này TCT có tính chưa? Hay không khấu trừ đầu vào này - vậy có trùng thuế khi thu không?
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
333
Động cơ
133,328 Mã lực
Tuổi
41
Chuẩn cụ ạ, có cụ bảo Grab là doanh nghiệp vận tải vì nó đề ra mức giá chứ mức giá không phải do khách hàng và Graber Deal với nhau, mai kia nó thay bằng thuật toán, nó chỉ ăn % fix trên quãng đường còn giá nó để tự các Graber đấu giá với nhau, với khách hàng để nó trở về nền tảng công nghệ thì 500 anh em còn nhục nữa. Thuật toán của Grab đến nay tương đối fair khi nếu một Graber làm từ sáng được ít cuốc, ít tiền sẽ được khả năng nhận cuốc cao, gần chỗ mình đang đỗ, khả năng nhận cuốc gần nhà hay trả khách gần nhà. Ngược lại ai hủy cước nhiều, phóng nhanh vượt ẩu cũng sẽ bị thuật toán phạt, khách Feedback tồi cũng bị phạt. Nó giải thể thì 200 nghìn lao động cũng mất nguồn thu. Công cuộc 4.0 có vẻ chưa hợp thời
Thực tế chi phí hoạt động của nền tảng grab đắt hơn taxi truyền thống nhiều nếu chỉ đo lường phạm vi công việc tương đương. 1 cậu IT làm grab chi phí bằng 4-5 em tổng đài, cụ có thể hình dung nó sẽ thế nào. Còn riêng cái app cũng không hề rẻ đâu, trả phí cho bên làm bản đồ, hạ tầng...Trong khi chi phí đầu tư và duy trì đội xe nếu tính đổ đầu thì taxi còn lợi thế hơn nữa do qui mô trong khi grab đơn lẻ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,474 Mã lực
Bây giờ nó đổi thuật toán, có người gọi nó cho 10 ông gần đó có khả năng nhận cuốc, tự đấu giá ngược với nhau trong 120s để nhận cuốc và nó ăn đúng 30% của cuốc đó là ổn nhất. Cho các ông đấu nhau, khi đó khách hàng lại lợi nhất. Cháu thấy mấy ông XOTT đầu ngõ, làm cả ăn tất mà cuốc xe vẫn đắt hơn Grab. Nhiều khi muốn ủng hộ họ mà check giá đắt hơn Grab, cháu mặc cả theo giá Grab, đồng ý thì cháu ủng hộ, không thì next, có ai ép được ai đâu?
Thực tế chi phí hoạt động của nền tảng grab đắt hơn taxi truyền thống nhiều nếu chỉ đo lường phạm vi công việc tương đương. 1 cậu IT làm grab chi phí bằng 4-5 em tổng đài, cụ có thể hình dung nó sẽ thế nào. Còn riêng cái app cũng không hề rẻ đâu, trả phí cho bên làm bản đồ, hạ tầng...Trong khi chi phí đầu tư và duy trì đội xe nếu tính đổ đầu thì taxi còn lợi thế hơn nữa do qui mô trong khi grab đơn lẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy dn khổ mà nld cũng khổ.
Tư duy vẫn nhìn doanh nghiệp là bóc lột thì ko khá được.
Thực tế Grab là dn tốt, nó như cơn lũ cuốn phăng đi nhung cái rác rưởi, bẩn thỉu của một ngành vận taitrong một đất nước.
Từ sự minh bạch vè tiền bạc. sự an toàn của người dân, tiện nghi, giá cả.
Grab phải được nhận huân chương lao động mới đúng.
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
859
Động cơ
166,709 Mã lực
Grab là doanh nghiệp có lợi thì nó mới làm, khách hàng có lợi mới dùng Grab. App grab làm không quá khó việt nam cũng có Bee hay ahamove ... ( Bee của VPbank f88 đó các cụ ). Nhưng dn vietnam vốn nhỏ không làm đc như grab giai đoạn đầu. Grab giai đoạn đầu nó educate thị trường rất tốn kém, năm đầu vài trăm tỷ có năm lỗ cà ngàn tỷ có ai thương nó đâu. Giờ nó mới bắt đầu thu lại thôi chứ chưa có lãi, tiền nó là từ các nhà đầu tư quốc tế ( Grab là của Malai gốc Khựa, đc bơm vốn cả tỷ usd từ softbank Nhật )

Vn muốn có doanh nghiệp quốc tế nhưGrab khó vì thị trường vốn không tốt,thằng có vốn thì âm mưu nuốt luôn ý tưởng thằng khác chứ không có tư tưởng đồng hành với nhà sáng lập và luôn muốn bỏ vốn là đớp ngay, 6tháng 1 năm có lợi nhuận.VNG của VN cũng thuộc loại phát triển nhanh nhưng thằng Garena đi sau 5 năm nhưng nó có cty mẹ ở Sing nên huy động vốn tốt thì tăng trưởng khủng hơn nhiều, giờ nó là tập đoàn SEA cầm Shopee phủ kháp ĐNA luôn
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Grab là doanh nghiệp có lợi thì nó mới làm, khách hàng có lợi mới dùng Grab. App grab làm không quá khó việt nam cũng có Bee hay ahamove ... ( Bee của VPbank f88 đó các cụ ). Nhưng dn vietnam vốn nhỏ không làm đc như grab giai đoạn đầu. Grab giai đoạn đầu nó educate thị trường rất tốn kém, năm đầu vài trăm tỷ có năm lỗ cà ngàn tỷ có ai thương nó đâu. Giờ nó mới bắt đầu thu lại thôi chứ chưa có lãi, tiền nó là từ các nhà đầu tư quốc tế ( Grab là của Malai gốc Khựa, đc bơm vốn cả tỷ usd từ softbank Nhật )

Vn muốn có doanh nghiệp quốc tế nhưGrab khó vì thị trường vốn không tốt,thằng có vốn thì âm mưu nuốt luôn ý tưởng thằng khác chứ không có tư tưởng đồng hành với nhà sáng lập và luôn muốn bỏ vốn là đớp ngay, 6tháng 1 năm có lợi nhuận.VNG của VN cũng thuộc loại phát triển nhanh nhưng thằng Garena đi sau 5 năm nhưng nó có cty mẹ ở Sing nên huy động vốn tốt thì tăng trưởng khủng hơn nhiều, giờ nó là tập đoàn SEA cầm Shopee phủ kháp ĐNA luôn
E lại đồ rằng tay Anthony Tan lúc khởi nghiệp thì gr ko nhiều vốn hơn Be và phần mềm cũng ko hobs Be hiện tại. Còn tại sao Gr lớn nhanh thì nó là ý chí, tầm nhìn và nghệ thuật câu vốn mà Be hiện chưa làm đc.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Nếu Grab đang phục vụ người tiêu dùng tốt thì sao phải thay nó bằng ông xe nội hở cụ?
Thay bằng ông xe nội có khi ổng còn bóp cổ tàn bạo hơn cả Grab.
Phục vụ tốt thì thiên hạ đâu có rên la đâu cụ: khách hàng thì la giá cao, tài xế thì la phí cao
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Kịch hay vẫn còn dài :).
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Các Cụ cứ cãi nhau về việc tăng giá mà sao em vừa thử kiểm tra cũng đường sang nhà em của như các tuần em hay sang mà lại rẻ hơn nhỉ? Hay do giờ này ( 9h sáng chủ nhật) nó đang khung giờ rẻ nhỉ? Cung đường này mọi khi em hay đi grapcar chưa km là 105k. Em vừa thử grabcar chưa km là 96k, còn đc cái mã km hẳn 40% trừ đi còn có 58k. Trong khi sang thử app g7 taxi e vừa tải về để so sánh thì giá 127k và ko có km. Thế này thì e vẫn cứ dùng grab cho sướng chứ tội gì nhể?
Giá cước 1 chuyến xe được tính bằng số km + thời gian di chuyển. Nên cùng 1 chuyến xe số tiền vào 2 thời điểm khác nhau giá nó sẽ khác nhau cụ ạ. Có thể cung đường đi cũng khác nhau nên số km thực tế cũng sẽ khác nhau.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Bây giờ nó đổi thuật toán, có người gọi nó cho 10 ông gần đó có khả năng nhận cuốc, tự đấu giá ngược với nhau trong 120s để nhận cuốc và nó ăn đúng 30% của cuốc đó là ổn nhất. Cho các ông đấu nhau, khi đó khách hàng lại lợi nhất. Cháu thấy mấy ông XOTT đầu ngõ, làm cả ăn tất mà cuốc xe vẫn đắt hơn Grab. Nhiều khi muốn ủng hộ họ mà check giá đắt hơn Grab, cháu mặc cả theo giá Grab, đồng ý thì cháu ủng hộ, không thì next, có ai ép được ai đâu?
E cũng ko hiểu sao taxi lại đắt hơn grab? Xe tốt hơn giá rẻ hơn thì sao ko chọn
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
333
Động cơ
133,328 Mã lực
Tuổi
41
E cũng ko hiểu sao taxi lại đắt hơn grab? Xe tốt hơn giá rẻ hơn thì sao ko chọn
Taxi là mô hình kinh doanh đã ổn định và có lời. Grab họ đang bỏ tiền để mua khách hàng và đang chịu lỗ nên bác.mới thấy rẻ hơn. Nhưng không thể lỗ mãi được vì đã đạt mốc miếng bánh thị phần. Để lấy lại tiền mà vẫn giá cạnh tranh thì tài xế là bên thiệt. Đến 1 lúc nào đó tài xế họ cũng sẽ bỏ vì không thể chịu nổi. Grab lại đau đầu với việc thiếu tài --> bơm $ để lỗ tiếp. Hãy nhìn nhận dịch vụ cốt lõi của grab là vận chuyển hành khách chứ chả phải kết nối hay công nghệ gì sất. App chỉ là một trong nhiều công cụ kinh doanh.
Nếu đơn thuần là chợ đấu giá, việc này sẽ không đi đến đâu và chế tài, pháp lý sẽ rất khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top